Tình yêu học trò – ngọn lửa không bao giờ tắt

Ngày nay, khi mà vấn đề giới tính và bạo lực đã len lỏi trong giới trẻ ở Mỹ, kéo theo sự xuất hiện hàng loạt của các phim về đề tài này, như American Pie, Road Trip, Dude whereỊs my car ?…. Chắc hẳn khi xem những phim ấy chung với gia đình, bạn bè, thỉnh thoảng bạn sẽ phải giả vờ đi vệ sinh, đánh trống lãng… hoặc phải ngáp dài chán nản vì những tình huống chọc cười rẻ tiền. Trong bối cảnh đó, tìm lại được những giây phút dễ thương lãng mạn kiểu “SheỊs all that” trong phim học trò lại là một chuyện không dễ dàng tí nào.

Tuổi học trò, cái tuổi nhạy cảm và nồng nhiệt nhất trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng từng trải qua cái thời yêu say mê sôi nổi, cuồng nhiệt ấy… Dẫu cái tuổi mười tám đôi mươi ấy chưa đủ chính chắn để có một tình yêu bền vững nhưng những phút giây đang yêu, được yêu ấy luôn là những lúc hạnh phúc như ngọn lửa không bao giờ tắt và luôn làm ta nhớ mãi. (Riêng tui thì vẫn chưa trải qua… hết giai đoạn này).

Bằng nhiều cách khác nhau và dưới nhiều cái nhìn khác nhau, các nhà làm phim Mỹ đã tận dụng khai thác chủ đề để tạo nên những câu chuyện khá thú vị. Chuyên đề tháng 10 của Movies Boom xin chọn lọc và giới thiệu đến các bạn một số phim hay, dễ thương và dĩ nhiên “sạch sẽ” nhất về chủ đề “Tình yêu trong học đường”.

Get over it – Vượt qua !

(Tựa video: Chàng trai thất tình)

Diển viên: Kirsten Dunst, Ben Foster, Shane West

Berke Landers (Ben Foster) bất ngờ gặp lại người bạn cũ thưở nhỏ – Alison (Melissa) nay đã trở thành một cô nàng xinh nhất trường. Tình cảm nhanh chóng trở lại và sau hơn một năm hạnh phúc, Alison bất ngờ chia tay với Berke không thương tiếc để chạy theo anh chàng bảnh trai Strike (Shane West – anh chàng dễ thương ngày nào trong Whatever it takes). Berke luôn giữ tình yêu chung thủy với Alison và tìm mọi cách để giành lại tình cảm của nàng, kể cả việc tham gia vở nhạc kịch “Giấc mộng đêm hè” trong trường chung với Alison. Rồi bất ngờ Kelly (Kirsten Dunst) là em gái của người bạn thân xuất hiện để giúp anh chuẩn bị cho vở kịch…

Một phim xoáy vào đề tài tình cảm học đường khá hay và vui nhộn. Berke khù khờ đáng yêu, Kelly dễ thương nhí nhảnh, Alison đẹp sắc sảo, Strike “tinh tế”… và những ca khúc pop-rock sôi động sẽ đem lại những giờ phút rất thoải mái và thư giãn. Nhạc và các ca khúc trong phim rất hay !

Ta còn được mở rộng tầm mắt khi xem được một trong những hoạt động ngoại khóa thật thú vị ở Mỹ. Vở nhạc kịch “Giấc mộng đêm hè” (Mid summer night dream) của Shakespear đã được các cô cậu học trò phá bỏ cái khô khan bằng những giai điệu trẻ trung sôi động “Hermia IỊll make you love me…” hay nhẹ nhàng êm dịu trong “Dream on me” của Helena…. Một thực tế không thể phủ nhận là sau những bài học văn học “khó nuốt”, giới trẻ cần được tiếp nhận những tác phẩm cổ điển bằng một phong cách mới dễ hiểu hơn. Như đoạn giới thiệu của vở kịch “Do you ever read a ShakespearỊs play, and never understand the word they say…”.
:image2:

Bring it on – Bốc lửa

Diễn viên: Kirsten Dunst, Jesse Bradford

Kirsten Dunst lại xuất hiện trong phim này trong vai Torrance Shipman, cô đội trưởng đội hoạt náo viên của trường. Cô cùng các bạn đồng đội phải tập luyện cật lực để tham dự giải vô địch hoạt náo viên toàn quốc (Universal Cheerleading Association). Cho đến ngày thi gần kề thì trường Toros bất ngờ phát hiện bài diễn của mình đã bị đánh tráo cho đối thủ kình địch. Thời gian quá hạn hẹp buộc cô đội trưởng non trẻ phải thuê một tay biên đạo múa. Nhiều chuyện bất ngờ bắt đầu xảy ra quanh cô đội trưởng xinh đẹp và non trẻ này.

Nếu bạn là một người mê âm nhạc sẽ bị cuốn hút bởi giai điệu sôi động và điệu nhảy rất đẹp trong phim. Dù Kirsten Dunst đóng không xuất sắc lắm nhưng những điệu nhảy của nàng sẽ che lấp khuyết điểm đó. Xem phim bạn sẽ biết thêm một lĩnh vực khá mới mẻ: hoạt náo viên (Cheer leaders). Khá giống với thể dục nhịp điệu và Aerobic, nhưng hoạt náo còn có mục đích cổ động trong các trận đấu thể thao và âm nhạc trong các bài diễn khá đa dạng. Cảnh vui nhất trong phim là khán giả đến sân vận động để cỗ vũ cho …đội cỗ vũ !!!

Save the last dance – Vũ điệu cuối cùng

Diễn viên: Julia Stiles, Sean Patrick Thomas

Sara (Julia Stiles) là một cô học sinh trung học từ tỉnh lẻ vốn tìm thấy đam mê trong balê và mong muốn trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Nhưng dự tính ấy bị sụp đổ khi mẹ cô qua đời trong một tai nạn xe hơi trên đường chạy đi xem cô biểu diễn. Mọi thứ trong mắt Sara thay đổi hoàn toàn, không còn những vũ điệu nhẹ nhàng nữa mà chỉ là hình ảnh người mẹ luôn làm cô cảm thấy hối hận. Cô được chuyển lên thành phố sống với cha ở Chicago ở một khu da màu. Tại đây cô bắt đầu thích nghi và kết với chàng trai da màu (Sean) cũng có sở thích “dance” nhưng khác đi một tí: nhảy Hip Hop. Như “dò trúng đài”, đôi bạn trẻ nhanh chóng tạo thành một cặp lý tưởng, nhưng chỉ với tình yêu nhiệt huyết của tuổi trẻ vẫn chưa đủ, họ sớm phải đứng trước những thử thách của tình yêu…

Phim hay phù hợp với giới học sinh sinh viên. Những điệu ballet du dương pha trộn với nhịp sôi nổi của Hip hop…, những vũ điệu uyển chuyển… Ngoài ra, phim còn phản ánh một hiện thực không mấy đẹp đẽ về cuộc sống buông thả trong giới thanh thiếu niên ở Mỹ. Mặt khác, các nhà làm phim đã dùng những hình ảnh hồn nhiên, vui tươi của những cô cậu học trò xóa bỏ những khoảng cách về màu da, sắc tộc.

10 things I hate about you – 10 điều em ghét anh

Diễn viên: Julia Stile, Heath Ledger, Larisa Oleynik

Chắc hẳn không cần giới thiệu các bạn cũng đã từng nghe nói đến hoặc đã xem phim này. Cậu học sinh mới chuyển đến ngôi trường mới lạ lẫm lại trúng ngay “tiếng sét” (lại tiếng sét !! với Bianca (Larisa Oleynik – cô bé Alex Mack ngày nào). Thế nhưng khổ nỗi ông bố chỉ cho phép Bianca được hẹn hò nếu cô chị Kat (Julia Stiles) không có bồ. Cô chị vốn thuộc hàng “dữ tợn” và có trái tim sắt đá nên hầu như Cameron hoàn toàn hết hi vọng… Rồi hi vọng lại nhen nhóm, Cameron “thuê” một anh chàng “cá biệt” trong trường để “cua giùm” cô chị gái của bạn mình: Patrick (Heath Ledger). Patrick vốn là một cậu học sinh cá biệt quậy phá có tiếng dĩ nhiên chấp nhận “lời đề nghị khiếm nhã” và bắt đầu con đường chinh phục trái tim bằng sắt của Kat. Cuối cùng, khi Patrick bắt đầu yêu Kat thật sự thì Kat lại phát hiện ra sự thật …

Phim rất hay, vui tươi, dí dỏm, riêng mình xem đi xem lại hoài không chán. Phim có một số đoạn khá ấn tượng khi Patrick nhảy loi choi trên sân vận động để “tỉnh tò” với Kat.. Nhạc phim hay. Phim đáng xem

Down to you – Ðiên cuồng vì em

Diễn viên: Julia Stiles, Freddie Prinze Jr.

Alfred (Freddie Prinze Jr) và Imogen (Julia Stiles) là 2 sinh viên của trường đại học New York. Ðôi bạn trẻ gặp nhau ở một quán bar và ngay từ lần gặp ấy cả hai đều bị nét đẹp của đối phương thu hút và tìm được nửa còn lại của mình. Dần dần tình cảm của hai người ngày càng sâu đậm. Nhưng chỉ mới hơn 3 tháng sau, những mâu thuẫn bắt đầu len lõi trong mối quan hệ của họ, những cuộc cãi vả, hờn ghen, bốc đồng của tuổi trẻ ngày càng nhiều hơn và kết quả là họ phải chia tay. Imogen rời New York đến San Francisco sinh sống trong khi Alfred vẫn tiếp tục theo đuổi con đường của mình. Tưởng chừng cả hai sẽ sống con đường riêng của mình nhưng Al vẫn không tài nào quên được Imogen và anh dần hiểu ra rằng mình không thể sống thiếu cô ấy. Nhưng liệu có quá muộn để nhận ra điều đó ?

Phim này có thể làm một số bạn không hài lòng lắm vì không khí khá ảm đạm của nó. Nhưng thật sự mình thấy đây là một phim hay vì nó nói đúng thực tế cuộc sống, thực tế về những cuộc tình non trẻ. Những bạn trẻ đến với nhau, yêu nhau thật cuồng nhiệt, hết mình nhưng trong mỗi người vẫn tồn tại một cái tôi rất lớn. Chỉ cần một vài phút thiếu suy nghĩ, bốc đồng, tự ái… có thể làm mối quan hệ sứt mẻ. Nhưng mối tình đầu bao giờ cũng là mối tình đẹp nhất, cho dù nó có kết thúc tốt đẹp hay không. Julia Stiles và Freddie Prinze diễn xuất khá dễ thương và hợp “rơ”.

Whatever it takes – Dù thế nào đi nữa

(Tựa video: Cua gái)

Diễn viên: Shane West, Marla Solokoff

Ryan (Shane West) và Maggie (Marla Solokoff) là đôi bạn láng giềng thân từ nhỏ. Một hôm Ryan bị “love at a first sight” với Ashley – lại là một nàng xinh nhất trường (sao nhiều người xinh thế ko biết . Ryan là một cậu học sinh hiền lành, nhưng lại yêu phải một cô bé đanh đá. Ngược lại là Chris – một anh chàng ba hoa đểu cáng lại thích Maggie. Thế là một cuộc giao kèo được đặt ra, Ryan giúp Chris “cua” Maggie và Chris giúp Ryan có được Ashley. Cho đến khi đã có được tình cảm của Ashley thì Ryan đột ngột nhận ra tình cảm thật sự của mình…

Phim tình cảm khá dễ thương và vui nhộn nhờ dàn diễn viên trẻ đẹp lấy chủ đề: Dù có thế nào đi nữa thì tình yêu xuất phát từ con tim chứ không vì sắc đẹp bên ngoài. Tuy có vài cảnh “mặn” nhưng cũng tạm chấp nhận được. Ðiểm khá thú vị là anh chàng Shane West trong phim này hiền lành và khù khờ bao nhiêu thì trong Get Over It lại là một hình ảnh trái ngược. Quả thật, điện ảnh có thể biến đổi con người 180 độ !


Posted

in

by

Comments

2 responses to “Tình yêu học trò – ngọn lửa không bao giờ tắt”

  1. zero cool Avatar
    zero cool

    ha ha , phai rui , tui co xem10 things . 1 film rat hay , rat vui , no neu duoc 1 van de , rat nhe nhang : tinh yeu den khong he tinh toan , no den rat nhe nhang . Dac biet la canh anh chang to tinh tren san van dong thi khong con gi de noi , rat an tuong , -> do nhu chuoi , hi hi

    Them nua la bai hat : holiday ma anh chang dung de ” tinh to` ” lai het suc hay , xem hoai khong thay chan ,

    p.s : hinh nhu trong film nay co em trong xi’ di nhiu , minh thay co chi xinh hon rat nhiu , hi hi

  2. neo Avatar
    neo

    khá đó

    nhưng thật ra, whatever it takes cũng..đâu sạch sẽ lắm đâu? hehehe

    Nếu có cluless, can’t harly wait, she’s all that thì hay biết mấy ha. Tui thích clueless và can’t hardly wait, rất học trò, nhẹ nhàng, dí dỏm!

Leave a Reply