Tobey Maguire, đằng sau chiếc mặt nạ “Người nhện”

Mặc cho đạo diễn lừng danh George Lucas chê phim Spider-Man 3 là ngớ ngẩn, "Người nhện" Tobey Maguire vẫn ung dung tận hưởng hương vị chiến thắng ngọt ngào khi phim của anh phá vỡ kỷ lục ở phòng vé. Chỉ riêng tại Mỹ, ngay trong tuần đầu tiên công chiếu, Spider-Man 3 đã thu về 148 triệu USD. Tính sơ đến nay, doanh thu của phim trên toàn thế giới đã vượt ngưỡng 375 triệu USD.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Spider-Man 3 đã thu hồi vốn. Kinh phí làm phim và quảng cáo tiêu tốn hết 258 triệu USD xem ra rất đáng đồng tiền bát gạo khi Người nhện vượt mặt Revenge of the Sith (2005) trong sêri Stars War của George Lucas giành ngôi vị quán quân phim lập kỷ lục doanh thu cuối tuần. Dù cho ngôi sao Tobey Maguire có khiêm tốn cách mấy, anh cũng không thể che giấu nỗi vui mừng của mình khi bộ phim thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của đông đảo khán giả toàn cầu.

Lại đến lúc báo giới săn tìm mọi tin tức sốt dẻo về Tobey Maguire. Và người để lộ một mẩu tin "hấp dẫn" về "Người nhện" trong mấy ngày gần đây không ai khác chính là bà Wendy, mẹ ruột của Maguire. Bà mẹ đã "hớ hênh" kể cho một phóng viên tên là Marlise Elizabeth Kast nghe về tình bạn thân thiết quá cỡ của cậu con trai và "trai đẹp" một thời Leonardo DiCaprio. 

Bà kể rằng khi còn là hai cậu thiếu niên, Tobey và Leo gặp gỡ nhau lần đầu trên trường quay phim This Boy's Life. Từ đó, họ "dính" với nhau như đôi sam. Bà Wendy cho hay Tobey và Leo có hàng tá bạn bè là gay. Thậm chí, hai người từng có thời thích cột dây ruy-băng trên đầu giống như con gái. Bà nói: "Chúng nó có đầu óc tự do. Đa số bạn bè của tụi nó đều là dân gay. Tụi nó thoải mái về điều đó thôi. Nhưng tôi nghĩ, cả Leo và Tobey đều vượt qua ranh giới giữa đàn ông và đàn bà. Chúng nó tự chấp nhận những nét nữ tính trong bản thân chúng nó".

Phút bốc đồng của bà mẹ đã dẫn đến hậu quả là tin đồn Tobey Maguire và Leonardo DiCaprio từng "có vấn đề" xuất hiện trong các câu chuyện phiếm ở Hollywood. "Người nhện" giờ đây nay lên chức bố đâm ra ngượng nghịu. Trong khi đó, Leo thì chẳng hề thấy "quê" vì mấy câu bông đùa. Và rồi, tờ Post Chronicle giật tít Tobey Maguire và Leonardo DiCaprio phủ nhận chuyện ngủ chung giường.

Được xếp vào loại diễn viên "một bước thành sao", Tobey Maguire đến với vinh quang đầy bất ngờ với thành công của Spider-Man vào năm 2002. Lúc ấy, Leo đã có danh phận ở Hollywood từ lâu sau "quả bom tấn" Titanic. "An cư thì mới lạc nghiệp", Tobey Maguire đã tiêu gần hết khoản tiền cát-sê trị giá 4 triệu USD để mua một ngôi nhà xinh đẹp ở Beverly Hills. Phát hào quang nổi tiếng có phần muộn hơn anh bạn chí cốt Leo, Tobey Maguire học được nhiều bài học quý giá từ những sai lầm do Leo nặng gánh danh vọng quá sớm. Anh nói: "Sự nổi tiếng thật phức tạp. Đó có thể trở thành một liều thuốc thử liệu xem bạn có thể vượt qua những khó khăn do danh tiếng đem lại hay không và rèn luyện cho bạn tính cứng cỏi trước những điều không hay. Tôi sợ hãi, vui mừng, do dự và lo lắng. Thật sự, đó là những cảm xúc trái ngược nhau".

Tobey Maguire thuộc số ít những ngôi sao Hollywood không để đời sống mình bị chi phối bởi những scandal với rượu và ma túy. Khác với người bạn thân, tay chơi khét tiếng Leonardo DiCaprio, Tobey Mcguire ăn chay, đều đặn tập yoga và kiên quyết nói không với thức uống có cồn. Đoạn tuyệt với rượu từ năm 19 tuổi và ăn chay từ 13 năm nay, Tobey Maguire là một chàng trai hiền lành, dễ thương. Anh có nhiều nét giống với "chàng khờ" Peter Parker. Ở Tobey, người ta thấy một tâm hồn bình dị. Không thích hoạch họe hay có những đòi hỏi quá đáng với người khác như một số siêu sao Hollywood vẫn thường làm, Tobey luôn cởi mở, dễ gần và tạo được cảm giác tin tưởng ở người đối diện. Các cô gái kết cái nhìn ngây thơ của anh, vẻ lúng túng, vụng về hay đôi môi mỏng nhoẻn cười trước một cái xiết tay ấm áp. Chính vì lẽ đó, cô bạn diễn Kirsten Dunst, người đóng vai Mary Jane trong phim Người nhện luôn dành cho Tobey tình cảm tốt đẹp. Họ coi nhau như anh em.

Tobey bên vị hôn thê, cô con gái yêu và ông bố vợ tương lai

Mới đây, trên tạp chí Parade, Tobey cam đoan rằng khó khăn nhất đối với anh không phải là những pha nhào lộn nguy hiểm hay cường độ làm việc căng thẳng. Điều khiến Tobey Maguire nhớ đời nhất vẫn là nụ hôn với đồng nghiệp Kirsten Dunst. "Hôn Kirsten không dễ như đi picnic đâu!" – Tobey chân thành bày tỏ khi được hỏi về kỷ niệm "nụ hôn ngược" nổi tiếng giữa "Người nhện" và giai nhân Mary Jane. Anh nhớ lại cảm giác lúc đó "Nước mưa chảy vào mũi tôi. Kirsten lật chiếc mặt nạ ướt nhẹp lên để hôn tôi và cô ấy hoàn toàn khiến tôi ngạt thở".

Với thành công vang dội về doanh thu của Spider Man 3, Tobey Maguire thêm một lần nữa được ví là chiếc cỗ máy in tiền của Hollywood. Có không ít bóng hồng ao ước được trao thân cho "gã khờ" có cát-sê cao ngất ngưởng này. Từ lâu, anh trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều mỹ nhân. Tuy nhiên, từ 4 năm nay, Tobey Mcguire vẫn một lòng một dạ với nhà thiết kế nữ trang Jennifer Meyer, con gái của người đứng đầu hãng Universal. Bắt đầu hẹn hò với Jennifer từ năm 2003, Tobey nay đã có với cô một bé gái xinh xắn mới 6 tháng tuổi. Việc làm cha đánh thức trong Tobey thứ tình cảm gia đình thiêng liêng mà tuổi thơ anh chưa hề được tận hưởng trọn vẹn. Bố mẹ anh chia tay nhau khi Tobey vừa mới lên 2.

Đặt cho con cái tên thật kêu: Ruby Sweetheart, Tobey xem đứa con như viên ngọc quý và anh tự hứa làm tất cả để cho con được hưởng mọi hạnh phúc trên đời. Với nguyên tắc sống chừng mực, Tobey biết cách tự tiết chế ham muốn và cám dỗ để thực hiện bổn phận mới mẻ của mình. Trước mắt, lịch quay 2 phim Quiet TypeTokyo Suckerpunch sẽ làm anh mất nhiều thời gian nhưng Tobey không có ý định đánh đổi những giây phút đầm ấm bên gia đình cho sự nghiệp. Mỗi khi làm xong nhiệm vụ của người diễn viên, anh "trả vai" ngay tại trường quay. Về nhà, anh trở về với chính mình: một người đàn ông khao khát những hạnh phúc rất đỗi bình thường.

Q.N

theo Thanh Niên 


Posted

in

by

Comments

One response to “Tobey Maguire, đằng sau chiếc mặt nạ “Người nhện””

  1. pthanhvinh Avatar
    pthanhvinh

    chàng Tobey này đúng là mẫu đàn ông lý tưởng nhỉ? Bài của bạn thật hay. Thank alot.

Leave a Reply