Tom Hanks sắp làm phim về chiến tranh Việt nam

Hãng Playtone Prods do Tom Hanks quản lý đã mua bản quyền cuốn “They Marched Into Sunlight: War and Peace Vietnam and America October 1967” của David Maraniss để chuyển thể thành phim nhựa. Bộ phim nhấn mạnh sự tương phản giữa những gì mà người Mỹ đã trải qua trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Năm 2001, Tom Hanks cũng đã làm phim về chiến tranh Việt Nam với sự hợp tác của nhà sản xuất tài ba Edward Zwick. Bộ phim nói về trận đánh tại chiến trường Khe Sanh dựa trên hồi ký của một linh mục Mỹ.

Nội dung cuốn sách của tác giả Maraniss tập trung vào sự kiện ngày 17 và 18/10/1967. Khi đó, một toán binh sĩ Mỹ bị giết ở Việt Nam và cùng lúc, một cuộc biểu tình diễn ra tại đại học Wisconsin để phản đối Dow Chemical, hãng sản xuất bom napan và chất độc màu da cam. Tác giả bình luận: “Đó là một thời kỳ khó khăn của nước Mỹ và người dân Mỹ. Không ai có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn”.

Để viết tác phẩm này, Maraniss đã sử dụng những tư liệu quân sự, tài liệu lưu trữ trong trường đại học và những bài phỏng vấn. Ông cũng đã đến Việt Nam để lấy tư liệu.

Tác giả Maraniss hiện là biên tập viên của Washington Post, được trao giải Pulitzer năm 1992 cho loạt bài viết về Bill Clinton và chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

theo vnexpress


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply