Tom Raider – xem 1 lần là quá đủ

Lần đầu khi xem những đoạn phim giới thiệu tôi đã bị cuốn hút bởi những cảnh quay khá ấn tuợng và háo hức chờ đợi để đi xem bộ phim, nhung khi xem xong bộ phim tôi cảm thấy hụt hẫng vì:

1. Nội dung bộ phim thật ngớ ngẩn vì lý thuyết các hành tinh thẳng hàng theo chu kỳ 5000 năm một lần và có một hòn đá (mảnh sao băng) có khả năng khống chế về thời gian và không gian. Chắc mảnh sao băng có bà con với 9 hành tinh trong thái duong hệ nên có quyền khống chế thời gian, không gian (hay thiệt). Càng ngớ ngẩn hon là 5000 một lần và chỉ có nhân vật Lara Croft xuất hiện với thời gian đó mới có thể tìm ra lời giải đáp giống nhu “sung rụng chỉ còn chờ nguời đớp thôi”, không biết 5000 năm truớc thì sao?

2. Nhân vật cha của Lara càng ngộ hơn, ông tỏ ra là một nguời rất thông minh khi biết cách huớng dẫn cho con gái của mình tìm đến mảnh sao băng vậy mà ông không thể dự đoán về cái chết của mình, ông bị báo là mất tích và chết một cách cực kỳ lãng xẹt. Nhân vật Lara lại càng ngộ hơn, khi tìm đến noi cha huớng dẫn chỉ nhờ vào “một điều huyền bí”: giống câu “lạy ông tui ở bụi này” – Vậy mà cung gọi là đi thám hiểm hả ?

3. Đi thám hiểm trong video game : Tom Raider đồng nghĩa với việc bạn phải giải mã không biết bao nhiêu câu đố, còn trong phim Lara chỉ việc di chuyển và tới nơi thật đúng giờ, đặc biệt là tình huống cái chuông ở Sebria, mấy nguời dân sống ở đó chắc hổng ai đủ kiên nhẫn tới đó rung chuông như Lara đâu ha. (Cái này mà dưa tui, chắc tui làm cũng đuợc vậy)

4. Cảnh cuối phim cần phải được lên án thật gay gắt vì nếu tui đoán không lầm thì cái cục đỏ lòm bự tổ bố và có mấy cái cục nhỏ xung quanh là mô hình thu nhỏ của thái dương hệ vậy mà thời điểm 9 hành tinh thẳng hàng thì nó quay như chong chóng không biết đâu là đâu và chả thấy cái nào thẳng hàng hết. Ngộ ghê trên vũ trụ thì mô tả thẳng hàng còn dưới trái đất thì mô hình cứ “loi choi” liên tục. Đặc biệt hơn là đem một đội đặc nhiệm tới chỉ để bắn “nguời của mình” còn cạm bẫy thì hổng thấy gì hết (tự nhiên có mấy cái chết lãng xẹt hết sức)

5. Hai anh chàng đầy tớ đóng trong phim chắc để làm kiểng vì ngoài chuyện pha cafe và gõ máy vi tính thì xuất hiện vào những thời điểm quan trọng không đuợc 5 phút nữa.(quá thất vọng)

6. Có khi nào bạn ghé Campuchia nhớ xin uống một chén trà tại các ngôi chùa nha, bảo đảm chữa đuợc nội thương lẫn ngoại thuong (hay ghê).

7. Cuối cùng là nhân vật Lara làm tui liên tuởng đến superman quá, vì nàng đánh lộn nè, bay nhảy nè, bắn súng nè, nhảy xuống thác ở độ cao hơn 50 m và chỉ bị duy nhất một vệt sẹo nhỏ bằng ngón tay út.(không ngờ )

Nếu đem so sánh với những bộ phim thám hiểm khác như phim Indinia Jone “cuộc thập tự chính cuối cùng” thì chẳng khác nào Neo với Sinichi (ví von nha, đừng có giận).

Thôi kể nhiêu đó chắc cung đủ làm mọi nguời “cụt hứng” rồi phải không?, còn nếu các bạn nào thấy rằng tui nói không hợp lý thì tốt nhất là nên xem qua “Cuộc thập tự chinh cuối cùng” đi nha


Posted

in

by

Comments

14 responses to “Tom Raider – xem 1 lần là quá đủ”

  1. nokib Avatar
    nokib

    u all r diffiult guys, hey william, try Last action hero (starring : Arnold). That’s the anwser i’d like to give to u.
    hay giu cho co the ban lun thuan khietaquafina

  2. babyangel Avatar
    babyangel

    phim nay quang cao cho da ma xem thi that that vong.Qua guong ep,qua kho hieu,o co mot chut logic nao ca.Tuy william noi hoi qua,nhung ma ban co thay rang coi xong minh chang hieu gi ca o?Dien xuat thi hoi te,dien vien cung o dep lam.Noi that tui coi ma that vong qua chung.Tuy chi la phim giai tri nhung ma cung phai dang voi thoi gian minh bo ra de coi chu?
    [

  3. *bee* Avatar
    *bee*

    chơi game đã ghiền, coi phim cũng ghiền luôn…
    *************

    x
    o*bee*xo

    my goal: ~oceanwave~

  4. htkien Avatar
    htkien

    Sao con nhỏ Jolie này cái môi dầy và thâm xì thấy ghê quá, chỉ được cái đó là bự

  5. phuoctue Avatar
    phuoctue

    Phải nói phin dở chưa từng thấy.

    Action gì mà tầm thường quá.Chơi game đã hơn.

    Tui chỉ bỏ tiền ra coi để thưởng thức cái cảm giác “digital” thôi.

    Khong biết Angelina Jolie độn cái gì vô áo mà vai to và cao nhu Từ Hải trong Truyện Kiều, xấu quá.

  6. shinichi Avatar
    shinichi

    Tui đồng ý với William, phim dở ẹc… không bằng 1 gốc nội dung của game nữa !!!

  7. syrus Avatar
    syrus

    Tui ddi.nh da^~n ba. nga’i ddi coi nhung ddo.c xong ca’i article cua William thi` coi bo^. chac phai coi phim kha’c qua’.Buo^`n tha^.t!!!! Nghe no’i phim hay lam ma` willliam coi thu lai ddi nha

  8. quartzi Avatar
    quartzi

    Tui chưa đọc hết cái article , mới chỉ đọc mục thứ 1 thôi , nhưng mà hihi, tui thật bất ngờ và “hụt hẫng” trước câu hỏi “ngớ ngẩn” (tui cho là th&#7871 của william : ” …thế còn 5000 năm trước thì sao ?” . Nếu mà 5000 năm trước có người phát hiện ra rồi thì ngày hôm nay bạn sẽ không phải đi xe đến rạp để xem những bộ fim này rồi

  9. htkien Avatar
    htkien

    William nói phim này sạo hả ? Vậy thiếu gì phim sạo, mà phim khoa học viễn tưởng không sạo mới lạ.

  10. htkien Avatar
    htkien

    William nói phim này sạp hả ? Vậy thiếu gì phim sạo, mà phim khoa học viễn tưởng không sạo mới lạ.

  11. tttt Avatar
    tttt

    Chao cac ban,

    Khong hieu sao tu hoi nho tui da khoai lay ten tat la “tttt”. Nhieu nguoi cho la : tinh, tien, tu, …nhung toi lai nghi khac, khac xa.

    Ban nao thong minh, doan dum ?

    tttt

  12. pixeleyes Avatar
    pixeleyes

    Dung ru`i.. tui thay phim na`y nhu vay cung la` kha’ hay ru`i… ko the doi hoi gi` hon nua..

  13. hiepsi Avatar
    hiepsi

    thế william muốn xem cái gì hơn thế nữa trong Tom Raider ??? trên đời có người này người nọ , tất nhiên có phim này phim nọ. Về mặt giải trí , tui nghĩ vậy là đạt rồi , còn nếu đem so sánh với Cuộc phiêu lưu cuối cùng của Jones gì đó thì hơi khập khiễng, như thể hỏi dân Mỹ vì sao thích bóng bầu dục hơn bóng đá vậy ……

Leave a Reply