Top 10 nhân vật hái ra tiền nhiều nhất năm 2002

TOP 10 NHÂN VẬT “HÁI RA TIỀN” NHIỀU NHẤT NĂM 2002



1. Gấu Pooh: 5 tỉ USD

Ở tuổi 77 gấu Pooh vẫn còn sức thu hút đối với trẻ con, đem về hơn 5 tỉ USD năm vừa rồi. Không giống như những nhân vật khác trong danh sách, sự thành công của gấu Pooh không nhờ một bộ phim nào cả. Với hình ảnh xuất hiện trên hàng triệu sản phẩm quần áo, cặp xách, hộp thức ăn gấu Pooh không cần đến màn ảnh rộng mà vẫn nằm trong lòng mọi người.



2. Chuột Mickey: 4.7 tỉ USD

Chú chuột Mickey dường như bất tử trong lòng công chúng. Mickey đã mang lại doanh thu 4.7 tỉ USD năm ngoái, chỉ thua gấu Pooh một chút.



3. Harry Potter: 2.9 tỉ USD

Năm ngoái các fan hâm mộ Harry Potter đã bỏ ra 860 triệu USD để xem bộ phim thứ 2 về Harry và một số tiền ko nhỏ cho 10 triệu bản videogame về nhân vật này. Mặc dù không có tập truyện Harry Potter nào mới phát hành trong năm qua, doanh số bán của bộ truyện này vượt qua cả doanh số của bộ sách The Lord of the Rings. Thu nhập của tác giả J.K. Rowling trong năm 2002 là vào khoảng 131.3 triệu USD.



4. Spiderman: 2.7 tỉ USD

Mặc dù với doanh thu khổng lồ trên màn ảnh rộng cộng thêm doanh thu từ videogame, người anh hùng với sức mạnh siêu phàm Spiderman vẫn chào thua những nhân vật huyền thoại của Walt Disney. Nhưng với doanh thu trên 800 triệu USD trên màn ảnh và 1.9 tỉ USD doanh số bán lẻ các mặt hàng liên quan đến Spiderman, nhân vật này cũng có sức thu hút đáng kể ko thể bỏ qua.



5. Frodo Baggins: 2.2 tỉ USD

Đã gần nửa thế kỷ từ ngày bộ sách ra đời nhưng với tài năng của đạo diễn Peter Jackson, The Lord of the Rings đã gặt hái được thành công lớn trên màn ảnh. Nhân vật chính Frodo mang về 2 tỉ USD hàng năm cho tập đoàn sở hữu bản quyền trí tuệ của nhân vật này.



6. Darth Vader: 1.3 tỉ USD

Dù có nhiều ý kiến phê bình, bộ phim Star Wars Eps. II Attack of the Clones vẫn xoay sở để đạt được doanh thu 648 triệu USD, cộng thêm doanh thu từ các mặt hàng đồ chơi, videogame.



7. Sully: 993 triệu USD

Sau Toy Story và A Bug’s Life hãng Pixar lại một lần nữa thành công với phim hoạt hình Monster Inc. Phim có lượng DVD, video bán ra thuộc hàng top-seller năm 2002, đem về 600 triệu USD.



8. Pikachu: 825 triệu USD

Nhân vật trong Pokémon rất đa dạng: to có, nhỏ có, với đủ thứ màu sắc và hình dáng nhưng có một điểm chung là: không người nào già hơn 12 tuổi có thể nhớ được tên chúng. Chỉ có nhân vật Pikachu màu vàng sọc là xem ra miễn nhiễm với căn bệnh hay quên tên của người xem Pokémon.

:image10:

9. SpongeBob: 800 triệu USD

Nhân vật này chỉ phổ biến ở Mỹ, ko phổ biến ở VN và các nước khác, cho qua 😀



10. Yugi: 725 triệu USD

Là nhân vật chính trong truyện, Yugi phải đối đầu với những tố chức nguy hiểm chứa đầy rẫy quái vật để bảo vệ gia đình và bè bạn. Ngoài videogame ra, Yu-Gi-Oh còn trở thành một trò trading-card (ko biết dịch làm sao :D) phổ biến khắp thế giới, mang về 725 triệu USD năm ngoái


Posted

in

by

Comments

6 responses to “Top 10 nhân vật hái ra tiền nhiều nhất năm 2002”

  1. pro447 Avatar
    pro447

    Tui cũng ghiền Yu-gi-oh lắm á Trading card là trao đổi bài á, tất nhiên không phải bài học trên lớp rồi video game Yu-gi-oh chơi hay lắm, bạn có thể cho 2 con bài kết hợp với nhau tạo thành một con bài mới mạnh hơn… Vì vậy nên người ta mới trade card để bộ bài của mình có khả năng kết hợp cao nhất. Nói chung có nhiều luật mà phải công nhận là nó hay 😉

  2. yang Avatar
    yang

    có coi là hay rùi mà, cám ơn Loner nha, mặc dù tui ko hiểu nhiều mấy cái này nhưng sẽ cố tìm hiểu 😉

  3. loner Avatar
    loner

    Xin lỗi, cứ nghĩ là ko ai biết đến SpongeBob cả

    Năm 2003 tạp chí Forbes chưa tổng kết nên chưa có số liệu, coi đỡ năm 2002 vậy

  4. nic Avatar
    nic

    Đến 2004 rồi đó bạn ạ ,nên tổng kết 2003 chứ,sao 2002 chi vậy trời,mà nhân vật hoạt hình ko ha,mà chắc bọn nhác mua nhiều thui chứ người lớn mua thì cũng để tặng ,nên mua mau bán đắt ;là phải .

  5. faye Avatar
    faye

    trời ơi, trong đó chỉ có spongebob là Faye thích

    giọng nói người lồng tiếng cho nhân vật cartoon này rất hay, nói chung là phim cartoon này nhân vật nào cũng dễ thương cả . Spongebob squarepant muôn năm

  6. loner Avatar
    loner

    Hi`hi` sang 2004 rồi mà còn post bài của 2003 yang đâu, bắt đền trò đó.

Leave a Reply