‘Transformers’ gây sốt tại thị trường Mỹ

Bộ phim khoa học giả tưởng của đạo diễn Michael Bay đã thu về 27,4 triệu USD trong ngày công chiếu 3/7, đánh bại kỷ lục do "Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest" lập năm ngoái.

Mike Vollman, đại diện của hãng phim Paramount, tuyên bố: "Bộ phim của chúng tôi đã lập kỷ lục về doanh thu đối với những tác phẩm từng công chiếu vào ngày thứ ba tại Mỹ. Đây là một bộ phim gia đình, lôi kéo tất cả mọi người đến rạp. Chúng tôi tin rằng doanh thu trong dịp cuối tuần này sẽ rất cao".

Bộ phim kể về hai phái robot Decepticons và Autobots. Chúng ẩn mình ở trái đất dưới dạng xe hơi, xe tải, xe kéo 18 bánh, xe Hummer, máy bay phản lực… rồi biến hình, trở về hình dạng ban đầu và gây chiến. Giới phê bình đã dành cho Transformers những nhận xét thiện cảm.

Phim có sự góp mặt của các diễn viên Shia LeBeouf, Jon Voight, Megan Fox, Josh Duhamel cùng 300 lính không quân Mỹ. Các nhà sản xuất mời hàng trăm phi công tham gia, sử dụng máy bay chiến đấu thật như F22 và F17 Nighthawks. Đây là bộ phim đầu tiên được phép quay phim trong khu vực Lầu Năm Góc kể từ vụ khủng bố 11/9/2001.

Transformers được coi là một trong những phim "bom tấn" của mùa hè năm nay, cùng với Cướp biển vùng Caribbe 3, Người nhện 3Shrek 3 – những bộ phim đã đạt doanh thu hơn 300 triệu USD tại thị trường Mỹ. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 7.

H.T. (theo AP)

http://vnexpress.net/Vietnam/Van-hoa/San-khau-Dien-anh/2007/07/3B9F7D2C/ 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply