Triệu Vy trong “Đêm Thượng Hải” lãng mạn

Nàng "Công chúa Hoàn Châu" Triệu Vy vừa trải nghiệm cuộc đời của một nữ tài xế tắc-xi trong bộ phim truyện nhựa Đêm Thượng Hải. Tập trung nhiều minh tinh của cả đại lục, Hồng Kông, Đài Loan và Nhật Bản, bộ phim thu hút sự chú ý của các fan nhiều nước. Đêm Thượng Hải chính thức công chiếu vào tháng 4 tới.

Do đau buồn khi nhận được điện thoại của Đông Đông (Quách Bảo Siêu đóng) báo tin ngày mai kết hôn, nữ tài xế Lâm Tịch (Triệu Vy đóng) lái xe đâm phải nhà tạo mẫu tóc người Nhật Băng Đảo (Bản Mục Nhã Hoằng đóng). Tuy nổi tiếng và giàu có, anh đang thất vọng vì chuyện tình cảm. Hai người cô đơn và đầy tâm trạng gặp nhau, tuy cách trở về ngôn ngữ, song vẫn thấy rung cảm và đồng điệu. Một đêm lang thang đầy lý  thú trên tắc-xi khắp Thượng Hải bắt đầu…

Đêm Thượng Hải do Trương Nhất Bạch đạo diễn là bộ phim hợp tác giữa Công ty ĐATH Kích Động Tinh Bắc Kinh và Công ty giải trí Mắt Điện Ảnh Nhật Bản, hiện đang là tâm điểm chú ý của giới làm phim tư nhân Trung Quốc. Được đầu tư lớn và muốn tạo ấn tượng đẹp về phim hợp tác, các nhà làm phim đã rất chịu chơi khi bỏ rất nhiều tiền để phối nhạc cho phim. Đạo diễn Trương phải bay sang Nhật nhiều lần để làm việc với nhà đầu tư, thảo luận về vấn đề làm nhạc trong phim. Ông tiết lộ rất muốn cộng tác với nhạc sĩ Nhật nổi tiếng Mai Lâm Mậu. Mai Lâm Mậu chính thức làm nhạc trong phim từ thập niên 80 với hơn 30 bộ phim truyện nhựa, từng tham gia làm nhạc trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tâm trạng khi yêu, Thập diện mai phục, Chuyến tàu của Chu Ngư... Đạo diễn Trương cũng cho biết nguyên nhân lựa chọn nhạc sĩ Mai vì muốn nhạc phim trong Đêm Thượng Hải thật cảm động và nồng nàn.

Phần lớn bộ phim được quay ở Thượng Hải. Suốt hơn hai tháng quay phim, thời tiết không ngớt sụt sùi khiến cả đoàn phim ngao ngán. Cũng may thời tiết xấu không ảnh hưởng quá nhiều đến tiến độ công việc. Triệu Vy rất vất vả trong những cảnh quay trên đường phố đông đúc vì vừa phải điều khiển xe vừa phải diễn tả tâm trạng. Những người trong đoàn phim nhiều phen phải thót tim vì những cảnh quay mạo hiểm và Triệu Vy lại khăng khăng đòi đích thân đóng cảnh xe đụng. Thái độ tôn trọng nghề nghiệp của cô thật đáng nể. Triệu Vy tinh nghịch cho biết sở dĩ kỹ thuật lái xe của cô nhuần nhuyễn như vậy vì cô rất chịu khó lái xe theo các bác tài thứ thiệt ở ngoài đời, học hỏi kinh nghiệm của họ. Diễn viên Nhật Bản Mục Nhã Hoằng cũng thừa nhận đóng phim với Triệu Vy rất thú vị và phối hợp rất ăn ý. Anh cũng mong muốn có thêm nhiều cơ hội cộng tác tiếp với các nhà làm phim Trung Quốc.

Một diễn viên khác khá đặc biệt trong bộ phim này chính là đạo diễn Nhật Bản Takenaka Naoto. Tuy đất diễn của anh không nhiều song đều được đạo diễn và cả đoàn phim công nhận là một diễn viên xuất sắc. "Mỗi lần anh ấy xuất hiện đều đem lại cho chúng tôi một niềm vui bất ngờ. Tuy ngôn ngữ bất đồng, song diễn xuất của anh ấy thực sự khiến người ta phải rung động". Còn Takenaka lại hóm hỉnh tổng kết bốn điều phát hiện được sau khi đóng phim: bánh bao Thượng Hải rất ngon, đạo diễn Trương Nhất Bạch rất thông minh, Triệu Vy rất đáng yêu và nam diễn viên Đài Loan Quách Phẩm Siêu rất giống một diễn viên nổi tiếng Nhật Bản.

Cố gắng khai thác đề tài thành phố đương đại, phản ánh mọi mặt cuộc sống tình cảm với những nét rung động lắng dịu là nguyện vọng của đạo diễn Trương Nhất Bạch. Ông tin rằng khán giả châu Á, đặc biệt là giới trẻ sẽ yêu thích những bộ phim như vậy. Đêm Thượng Hải dự tính sẽ được phát hành đồng loạt toàn châu Á vào dịp lễ Tình nhân 2008.

P.N

http://www2.thanhnien.com.vn/Vanhoa/Dienanh/2007/3/27/186639.tno 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply