Trò Chơi Của Duyên Phận

Từ lâu lắm rồi , tôi đã được nghe về câu truyện này qua các bộ phim khác , tuy vậy tôi cũng không có ấn tượng gì nhiều , cho đến một lần tình cờ đi ngang rạp chiếu phim , thấy một tấm poster … “ Nàng Rẽ Trái … Chàng Rẽ Phải … “ , và đột nhiên tôi lại muốn tìm hiểu xem , thật ra , nó là như thế nào …

Lại một câu truyện tình yêu lãng mạn giữa biết bao bộ phim hành động , kinh dị , giết người …

Lại một lần nữa tôi chứng kiến một trò chơi của duyên phận …

Bộ phim , bắt đầu bằng một bài thơ , và kết thúc bằng một bài hát … sao mà thơ quá ! Bài thơ cất lên mà cứ như là những lời dự đoán trước về một tình yêu đẹp nhưng muôn phần trắc trở , nhưng có ai trong số họ biết được đâu là định mệnh an bài , và đâu là những gì họ có thể thay đổi bằng đôi tay và trái tim của mình ? …

Duyên phận trớ trêu quá , trớ trêu đến nổi đôi khi bạn sẽ tự hỏi , liệu có thật trên đời hay không ? , liệu những điều này có đang xảy ra với mình hay không ? , và liệu … mình có vượt qua được rào cản của duyên phận mà tìm được một nửa của mình hay không ? …

Tôi từng nghe một câu nói , “ Mỗi người chỉ là một nửa của nhau , và một nửa nào đó luôn có một nửa của mình dành sẵn cho mình , điều duy nhất cần thiết là phải biết tìm kiếm nhau . Nhưng có những người cả đời xuôi ngược tìm nhau cũng vẫn không thể gặp nhau … “ . Thật sự , có những người đang ở cạnh nhau , mà lại không bao giờ biết đến sự hiện diện của đối phương … thật trớ trêu …

Bạn có tin vào duyên phận và định mệnh không ?

Mỗi người một suy nghĩ , tôi không biết bạn nghĩ như thế nào , còn tôi , lòng tin của tôi dành cho duyên phận rất lớn . Tôi có thể không tin vào định mệnh , không phải lúc nào ta cũng phải nghe theo sự an bài của Thượng Đế , vì thật ra số phận nằm chính trong đôi tay của mình . Nhưng trong duyên phận giữa người với người , đó thật sự là một điều kỳ diệu … bạn có thể không tin , nhưng theo tôi , bạn đang đọc bài viết này , cũng là một khía cạnh của duyên phận đó ! Trên thế giới có biết bao tỉ người , dù ta chỉ vô tình đi qua nhau , nhưng cũng âu là một cái duyên , hãy đặt những câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời cho riêng mình … bạn sẽ biết được điều kỳ diệu bí ẩn của duyên phận …

Hai nhân vật của bộ phim , trông tựa như hai đường thẳng song song , cứ chạy , chạy mãi trên mặt phẳng cuộc đời … có đôi khi , ngỡ rằng đã có thể gặp nhau , nhưng lại phát hiện ra đó cũng chỉ là tiệm cận … sát sao và khít khao lắm , ở gần kề lắm … bạn có nghĩ rằng hai đường thẳng song song sẽ gặp nhau ? Phi lý , nhưng thật sự họ đã gặp nhau , chỉ trong một phút ngắn ngủi nào đó của cuộc đời … Dòng đời xuôi ngược kéo họ lại bên nhau rồi dòng đời lại đẩy họ xa nhau …

Họ đã bỏ ra ít nhất là 13 năm để tìm kiếm nhau … 13 năm không phải là một khoảng thời gian ngắn ngủi trong tuổi thanh xuân của con người … nhưng họ chấp nhận bỏ ra 13 năm tìm nhau , hay hơn nữa , hay là mấy lần cái 13 năm ấy cũng được , tìm mãi , tìm đến khi nào gặp lại thì thôi … Có mấy ai có đủ lòng tin , sự kiên nhẫn và bền bỉ đến vậy ?

Tình yêu quả là một điều kỳ diệu .

Tôi không thích cái tên “ Tiếng Sét Ái Tình “ mà phía VN đặt cho bộ phim , bởi vì tôi nghĩ , họ yêu nhau đâu phải chỉ một ánh mắt nhìn nhau , một cái gì đó ở cái nhìn đầu tiên ?

Họ yêu nhau vì họ có cùng tiếng nói trong cuộc sống và trong suy nghĩ . Giữa họ là những sự tương đồng bất ngờ đến thú vị , trùng hợp đến lạ lùng mà có đôi lúc tôi phải hỏi rằng , đây là chỉ là phim ảnh hay thật sự có những chuyện tương tự như vậy đang xảy ra xung quanh ta ?

Họ yêu nhau vì hai trái tim họ đập cùng nhịp , hai khối óc họ cùng chung một hướng … nào có phải chỉ là một ánh mắt mà thôi !

Lần thứ nhất cô bé gái làm mất số điện thoại của cậu bé khác trường hay rụt rè ngắm nhìn cô từ xa , khi cậu bé viết vội vào một mẩu giấy nhỏ … duyên phận tưởng như đã chia lìa họ mãi mãi …

Lần thứ hai cả hai từ biệt trong cơn mưa lớn với đôi tay nắm chặt số điện thoại đối phương … ngỡ như … cuộc đời họ đã gặp nhau từ đây … nào ngờ , số điện thoại đã bị nước mưa xoá nhoà … họ đã thử mọi cách … họ chờ đợi … họ tìm kiếm trong vô vọng … mà họ đâu biết rằng , họ đang ở cạnh bên nhau đó thôi , chỉ cách nhau khoảng cách của một bức tường mỏng .

Sẽ có nhiều người nổi giận và hỏi rằng , vô lý quá tại sao chàng lại không bao giờ rẽ trái , còn nàng không bao giờ rẽ phải ? Mọi việc trên đời này không bao giờ tự nhiên sinh ra và luôn có lý do cả … Nó cũng là một câu hỏi giống như bạn thử hỏi mình , tại sao bạn lại tồn tại , tại sao bạn lại là bạn mà bạn không phải là người này người kia ???

Nếu tôi cho rằng đây là trò chơi của duyên phận , là đúng , hay là sai đây ?

Đúng hay sai , chắc mỗi người có riêng câu trả lời cho mình …

Lương Vịnh Kỳ và Kim Thành Vũ đã xuất sắc thể hiện cái chất thi sĩ của hai nhân vật chính và … tình yêu của họ … đẹp làm sao … nếu như cho tôi một tình yêu như vậy với 13 năm tìm kiếm , hay hơn nữa , chắc tôi cũng sẵn sàng bỏ ra chừng ấy thời gian , bởi vì … có được bao nhiêu người , trong bất cứ giây phút nào đang tồn tại đều nghĩ về người kia ?

Cho dù tới cùng trời cuối đất … nhất định … một nửa kia sẽ tìm được một nửa này mà thôi …


Posted

in

by

Comments

10 responses to “Trò Chơi Của Duyên Phận”

  1. snowfall Avatar
    snowfall

    Snow cũng tin vào duyên phận, vi ngoài đời Snow đã gặp trường hợp này rồi. Snow thấy khi chúng ta gặp nhau đều có một cái gì đó sắp đặt trước hết.

    Đang kiếm xem phim này, xem như thế nào

  2. meomo2609 Avatar
    meomo2609

    các bạn ui, có thể chỉ cho mình lam sao để download bộ phim đó về không? Mình cũng muốn tìm cả soundtrack nữa nhưng tìm mãi không được. Làm ơn giúp mình ngheN!!! Thanx mấy bạn nhiều!!!^^

  3. miracle17 Avatar
    miracle17

    Duyen phan la co that neu cac ban tin no, van de khong phai thoi gian ma la long tin, co long tin thi voi 13 nam khong co nghia gi het( khong biet minh co qua loi k?) Nhung voi minh duyen phan va dieu ky dieu la dieu rat hap dan cua tinh yeu……..Chuc cac ban se tim duoc dieu ky dieu ay!

  4. nopecare Avatar
    nopecare

    Nope đồng ý với Độc cô là cái tên của phim này ” Tiếng Sét Ái Tình ” là không đúng, quả thật movie này coi rất khá, càng xem càng cảm thấy hấp dẫn và đến cuối phim là 1 đoạn kết có hậu, tôi tin vào duyên phận, đó là cảm nhận của tôi sau khi xem movie này, chợt nhớ đến mấy câu thơ con cóc hồi còn đi học ” mỗi chúng ta là một miền xác định – Sống trên đời là một số tự nhiên – và có lúc đuờng thẳng lại hóa xiên – tình ta đó biến thiên theo hàm số ……….. ” quả thật, nếu có một người để tôi yêu thì không biết tôi có đủ can đảm để chờ đợi 13 năm hay dù chỉ là 5 năm không nữa, Cuộc sống hiện tại như 1 cơn gió lốc , nếu bạn không tự hoà nhập mà chỉ hoà tan thì chắc chắn bạn sẽ khó, khó lắm để gặp được hay xa hơn nữa là nắm được những gì mình muốn. Dù sao đây cũng là 1 bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và tương đối lãng mạng, hãy tìm xem nhé nếu bạn đã có nửa kia của mình.

  5. kit313 Avatar
    kit313

    Ý, type lộn rùi. Tui không thường đimua phim như ở Vn. Bùn 5 phút.

  6. kit313 Avatar
    kit313

    hic, tôi muốn tìm chỗ download trên mạng về. Có ai biết không? Tôi ở Canada nên không thể thường hay di mua phim trên mạng được.

  7. sweetman_hi Avatar
    sweetman_hi

    Đúng là duyên phận thực sự đấy,tui cũng tin là có…nhưng để tìm kiếm 13 năm tui ko đủ can đảm đâu,tìm kiếm làm gì khi xung quanh ta biết bao nhiêu người để ta tiếp xúc và biết đâu…nữa ấy của ta nằm trong đó mà ta lại đi tìm kiếm lanh quanh…tui chưa coi film nay nhưng nghe thì lang mạn lắm…nhưng chỉ có trên film thôi….quí dzi đồng ý với tui ko ?

  8. chungyantung Avatar
    chungyantung

    Tui cũng đang tìm để coi lại … ai hảo tâm chỉ giùm …

  9. vinamilk181 Avatar
    vinamilk181

    Ai biet o ngoai ban phim nay chi cho to biêt nha

  10. honghanh Avatar
    honghanh

    Dễ thương nhỉ , nhẹ nhành nhưng đằm thắm….! Tự an ủi mình , dù sao thi một nửa của mình cũng đang ở đâu đó thôi…duyên phận….!

Leave a Reply