Trò chơi điện ảnh: “Chúng tôi đang liều mạng !”

Ra mắt số đầu tiên vào mồng 4 Tết, “Trò chơi điện ảnh”- 24 h/s, VTV3 ít nhiều đã gây được sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình. Bất luận một chương trình mới nào thường có những lời khen chê góp ý khác nhau. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với biên tập viên Chiến Thắng- một trong những người viết kịch bản và dẫn chương trình này:

Thêm một showgames nữa của 24 h/s, trò chơi trên VTV3 bây giờ có vẻ khá xôm tụ, nhưng showgames của các anh hình như hơi khác một chút: không có tài trợ và không phải mua bản quyền?

Đúng vậy. Thực ra ý tưởng của chương trình đã hình thành từ đầu năm 2001. Những người thực hiện chương trình 24 h/s thấy mình cần phải thay đổi để món ăn đỡ bị nhàm chán. Anh Trần Tuấn Hiệp đưa ra ý tưởng chuyển nó thành một showgame, kịch bản do tôi và Khang Anh tự nghĩ ra và xây dựng, thời gian cho đến khi chương trình ra mắt mất hơn nửa năm. Trước mắt chương trình chúng tôi hoàn toàn sử dụng tiền của nhà Đài. Không hẳn do không gọi được tài trợ, mà kể cả có tài trợ đi chăng nữa nó vẫn không phải yếu tố quyết định chất lượng của chương trình. Nhưng quả thật, chúng tôi thấy mình đang liều mạng, số đầu tiên ra mắt có rất nhiều bất cập, còn đầy lỗi song chúng tôi là những người luôn biết phục thiện để hoàn thiện. Chúng tôi hy vọng sẽ liệu cơm gắp mắm để khán giả không phải tắt TV đi khi nhìn thấy “Trò chơi điện ảnh”.

Vâng, như anh nói là chương trình còn đầy lỗi, anh có thể khách quan chỉ ra những cái lỗi ấy không? Các anh sẽ chỉnh sửa, thay đổi như thế nào trong những số tiếp theo?

Có nhiều khán giả đã đưa ra những nhận xét khá chính xác và chúng tôi cảm ơn những đóng góp chân thành ấy. Về các nội dung thi, có nhiều ý kiến khác nhau về nó. ở phần thi thứ nhất “Đố phim” khi làm hậu kỳ chúng tôi biết ngay phần thi này chưa ổn. Câu hỏi đưa ra có thể như vậy hơi dễ, phần do chúng tôi đã không lường trước được kiến thức của người chơi cũng như hình thức cho điểm. Số sau chúng tôi sẽ thay đổi, người dẫn chương trình sẽ tự cho điểm còn BGK hỏi câu hỏi phụ thì chỉ cho điểm phần câu hỏi ấy thôi. Chúng tôi sẽ cố gắng thắt chặt mối quan hệ giữa đội chơi – người dẫn chương trình và BGK. Còn phần thi hoá trang và diễn xuất. Phần thi này có người đề xuất để mỗi đội diễn một tiểu phẩm nhưng cách làm như hiện nay của chúng tôi chính xác hơn vì cùng diễn lại theo một đoạn trích chúng ta sẽ dễ dàng so sánh khả năng bắt chước của mỗi đội như thế nào, khả năng diễn xuất sẽ bộc lộ qua đó. Phần thi dựng ảnh liên hoàn nhiều người nói hơi khó vì người chơi cần có năng khiếu nhất định nào đó. Nếu như bạn là người say mê điện ảnh bạn sẽ có tư duy hình ảnh và làm được những việc còn khó hơn thế. Số đầu tiên tôi thấy màn thi này thành công. Còn phần thi dành cho khán giả trong trường quay mỗi số sẽ có một hình thức khác nhau cho sinh động. Về tổng thể ở những số tiếp theo đây chúng tôi sẽ cố gắng chỉnh sửa cho hợp lý để làm cho chương trình hay hơn. Chúng tôi không phải là những người làm show-TV chuyên nghiệp nên mong sao khán giả sẽ ủng hộ chúng tôi.

Trong mỗi cuộc thi có thể nói linh hồn của nó là người chơi? Trò chơi điện ảnh có “kén” người chơi không vậy?

Không, nhưng cũng có những yêu cầu nhất định. Việc chọn lựa người chơi chúng tôi dựa trên các bản đăng ký gửi về Đài. Các bạn được lựa chọn thi ít nhiều phải có một chút năng khiếu điện ảnh, yêu thích phim ảnh, nhiệt tình, và hài hước.

Khán giả vẫn rất ấn tượng với giọng đọc của anh trên VTV3. Nhưng đến khi anh quyết định ló mặt làm người dẫn chương trình, phải chăng đó cũng là một sự liều mạng?

Vâng, quá liều mạng! Tôi rất biết điều đó. Người xem đã nhận xét tôi lên hình như thế nào, tôi đã nghe và rất cảm ơn những góp ý ấy. Trước đây tôi đã từng đứng trên sân khấu với tư cách là một ca sĩ, nghĩa là đối với tôi sân khấu không phải là một tử địa. Tuy nhiên tôi không lường hết được rằng tôi có sự khác nhau rất lớn giữa hai vị trí dẫn chương trình và làm ca sĩ trên sân khấu. Tôi thực sự “hoảng” khi đứng trên sân khấu trước 4 cái camera đang chĩa vào mình, có lúc tôi tưởng hai đầu gối mình muốn gẫy rụp, khuỵu xuống. May sao, nhiều lúc tôi không nhìn vào máy quay mà nhìn vào khán giả để lấy lại bình tĩnh. Cách nói của tôi có thể chưa được hấp dẫn lắm, tôi biết mình phải cố gắng nhiều nhưng khán giả hãy tin rằng tôi luôn tôn trọng và trân trọng các bạn. Nói thật nhé, công việc được giao thì mình cần phải làm tốt chứ nhiều khi tôi ước có ai thay thế vị trí này của mình đấy!

Thời gian phát sóng của chương trình sắp tới có gì thay đổi?

Trước mắt chúng tôi phát sóng tháng/ số do hiện tại cần phải rút kinh nghiệm nhiều. Đến khi chương trình “sạch sẽ” hơn, hấp dẫn hơn thời gian phát sóng sẽ nhiều hơn. Nhân đây tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả những ai đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành chương trình này và cảm ơn tất cả khán giả đã cổ vũ cho chúng tôi. Đó là động lực lớn giúp chúng tôi hoàn thành tốt công việc của mình.

Nguồn tin : Tiền Phong


Posted

in

by

Comments

3 responses to “Trò chơi điện ảnh: “Chúng tôi đang liều mạng !””

  1. janny Avatar
    janny

    trui ui, tui trong doi tuyen cua truong di thi chuong trinh nay ne!

    Tui dang tim kiem thong tin. Sao tui cung thay run wa troi!

    U can do everything when U believe

  2. nana Avatar
    nana

    dao na`y nhieu chuong tri`nh dien anh wa
    Nana is love_pinky1988

  3. boysaigon Avatar
    boysaigon

    cho minh hoi nhe shinichi . no duoc dien ra vao nhung ngay nao vay >> sao minh ko thay ??

Leave a Reply