Tròn 100 năm Peter Pan xuất hiện trên sân khấu

Peter Pan đã sống qua nhiều thế hệ thiếu nhi nhưng cậu bé không hề lớn này vẫn trẻ trung và vẫn thu hút tâm trí của độc giả mọi lứa tuổi khắp toàn cầu. 2004 là dịp kỷ niệm 100 năm Peter Pan lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu. Thực ra nhân vật Peter Pan bắt đầu đến với độc giả từ năm 1902 với tiểu thuyết The Little White Bird của J.M.Barrie nhưng phải đến ngày 24/12/1904, Peter Pan mới bắt đầu nổi tiếng với chuyển thể kịch bản được trình diễn tại Nhà hát Duke of York. Đến năm 1911, J.M.Barrie mới biến câu chuyện kể về những nàng tiên, những tên cướp biển và sự trẻ mãi không già này thành sách thiếu nhi.

Nhân dịp kỷ niệm này, Hollywood tung ra 2 bộ phim về Peter Pan, một phim hành động sống động mang tiêu đề Peter Pan phát hành tháng trước và Neverland – bộ phim kể về cuộc đời của nhà văn Barrie xứ Scotland do Johnny Deep thủ vai sẽ được phát hành vào 22/10 tới. ở Anh, các cuộc phiêu lưu của Peter, Wendy và Lost Boys xuất hiện hàng trăm lần trên sân khấu kịch câm – những vở kịch truyền thống mùa Giáng sinh dành cho thiếu nhi.

J.M. Barrie sinh năm 1860, không có con cái, người luôn giúp đỡ các em nhỏ và năm 1929, đã tặng bản quyền tác phẩm của mình cho Bệnh viện Thiếu nhi Great Ormond Street ở London – nơi thường sử dụng các tiền bản quyền tác giả để chi trả cho công việc nghiên cứu và thiết bị bệnh viện.

Theo home.netnam.vn


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply