Trương Mạn Ngọc “chia tay” đạo diễn Vương Gia Vệ


Đối với Trương Mạn Ngọc, đạo diễn Vương Gia Vệ không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người thầy của cô. Trước năm 1988, Trương Mạn Ngọc góp mặt trong khá nhiều bộ phim nhựa của điện ảnh Hong Kong, nhưng đất diễn của cô rất hạn chế, bị bó buộc với những dạng vai xinh đẹp, hiền lành.

 

Nhưng phải tới bộ phim As Tears Go By – phim đầu tiên Trương Mạn Ngọc hợp tác với đạo diễn Vương Gia Vệ, cô mới thực sự toả sáng và hiểu “thế nào là đóng phim”. Tiếp sau đó, phải kể tới vai diễn của cô trong In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu). Đây được đánh giá là một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc.

 

Đây cũng được xem là bước đi đầu tiên trong chiến dịch cạnh tranh ngầm giữa Trương Mạn Ngọc với Củng Lợi và Chương Tử Di – những người đang dần tạo được chỗ đứng khá chắc chắn tại kinh đô điện ảnh lớn nhất thế giới. So với Củng Lợi và Chương Tử Di, Trương Mạn Ngọc không hề kém cỏi.

 

Trương Mạn Ngọc cũng là một trong những nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của điện ảnh Trung Quốc và cũng có một vai diễn được đông đảo giới phê bình điện ảnh quốc tế đánh giá cao – bà mẹ trẻ nghiện ngập trong bộ phim Clean của đạo diễn Olivier Assayas.

 

Vai diễn này giúp Trương Mạn Ngọc nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Cannes và lọt vào danh sách 22 nghệ sĩ xuất sắc nhất do tạp chí The New York Times bình chọn (tháng 2/2007).

 

Trước quyết định rời Chak Dung để gia nhập thị trường điện ảnh thế giới của Trương Mạn Ngọc, đại diện của công ty Chak Dung phát biểu: "Chúng tôi đã hợp tác với Trương Mạn Ngọc suốt một thời gian dài và đã gặt hái không ít thành công, đặc biệt là bộ phim nhựa In the Mood for Love (Tâm trạng khi yêu).

 

Chúng tôi rất mừng vì cuối cùng cô ấy đã quyết định tấn công kinh đô điện ảnh thế giới Hollywood! Bất kể trong tương lai, Trương Mạn Ngọc sẽ nhận những vai diễn thế nào và làm gì, chúng tôi vẫn luôn ủng hộ cô ấy. Chúc cho cô ấy thành công rực rỡ tại Hollywood".

 

Trong vòng những năm qua, rất nhiều người đẹp châu Á đã bước đầu tiến công kinh đô điện ảnh Hollywood, trong số đó phải kể tới Chương Tử Di, Củng Lợi, Dương Tử Quỳnh và Maggie Q. Cat-sê của những người đẹp Á Đông này tuy không quá cao so với những ngôi sao Mỹ chính gốc, tuy nhiên, họ vẫn là niềm tự hào của người dân châu Á.

 

Ước tính, đứng đầu bảng về cat-sê của nghệ sĩ châu Á tại Hollywood là người đẹp Chương Tử Di (3-5 triệu USD), tiếp đến là Củng Lợi (2-5 triệu USD), thứ ba là Dương Tử Quỳnh (3 triệu USD), cuối cùng là Maggie Q (xấp xỉ 1 triệu USD).

 

Thời gian tới, Trương Mạn Ngọc sẽ có cơ hội “tái ngộ” đạo diễn Vương Gia Vệ tại lễ kỷ niệm 60 LHP Cannes 60 tuổi.

 

Hiện tại, người đẹp trung niên này đang có mặt tại Đài Loan quay quảng cáo kem dưỡng da. Cat-sê từ quảng cáo này ước tính lên tới 8 triệu đô la Hong Kong – một con số không nhỏ trong ngành công nghiệp quảng cáo Hong Kong.

 

Song, đại diện công ty này khẳng định, mức giá này hoàn toàn thích hợp đối với một nữ diễn viên tầm cỡ và có thái độ làm việc chuyên nghiệp như Trương Mạn Ngọc.

 

Mi Vân

Theo Jaynes

http://www11.dantri.com.vn/giaitri/2007/4/173864.vip 

 

 

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply