Tự hào vì Ngô Thanh Vân

"Tôi khâm phục và tự hào về một "đệ tử" như Vân. Tất cả những gì mà cô ấy đã học được đều thể hiện hết trên màn ảnh, có những đòn Vân đánh trên cả sự mong đợi", Johnny Trí Nguyễn nói về Ngô Thanh Vân.

– Anh nghĩ sao về cô bạn diễn Ngô Thanh Vân?

– Khi Vân đến casting, ấn tượng đầu tiên là cô ấy quá đẹp. Tôi rất băn khoăn không biết cô này có thể hóa thân vào nhân vật của mình không? Vân có dáng tiểu thư ca sĩ hay người mẫu kiêu sa hơn. Do dự mãi tôi quyết định thử "biến" Vân thành một nữ hiệp sĩ "nhà quê" trên phim. Qua nhiều buổi tập võ chung, lúc đó vẫn chưa ký hợp đồng với Vân, tôi thấy cô ấy bắt đầu ra dáng nhân vật. Tôi thường dụ khị Vân rằng: "Cứ tập đi em, như tập thể dục vậy, lại không tốn tiền học phí, biết đâu có chuyện cần dùng đến". Riêng Vân, cô ấy luyện tập rất nghiêm túc, đúng giờ và có năng khiếu nhiều hơn tôi tưởng.

Thời gian đầu, ngày nào cô ấy cũng rên rỉ vì đau nhưng dần dần cô ấy tỏ ra thích thú. Có thể nói hơn 20 năm tập võ, đi qua nhiều trường phái tôi mới bắt đầu gặp một nữ sinh chịu khó như Vân.

 

– So với những đồng nghiệp nữ mà anh từng làm việc thì Vân đứng ở vị trí nào?

– Tôi từng làm việc với nhiều kiều nữ. Tiếp xúc với họ tôi thấy mỗi người có một cá tính hay hay. Với Vân, điều mà tôi đòi hỏi thì cô ấy đã đáp ứng tốt nhất. Trong phim, nhân vật do Vân thể hiện không chỉ để đánh đấm mà còn có chiều sâu tâm lý suốt quá trình phim. Điều quan trọng hơn là giữa tôi và Vân tìm thấy sự đồng cảm, ăn ý và trở thành những người bạn, anh em thân thiết. Sau khi đóng xong Dòng máu anh hùng, chúng tôi vẫn cùng nhau đi làm từ thiện, gặp gỡ trao đổi với nhau về chuyện đời, chuyện nghề.

– Vậy trong phim sắp tới của anh có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân?

– Việc này thì… hên xui thôi! Nếu Vân hợp vai nhất thì dĩ nhiên, nếu không hợp thì đành phải tìm người khác. Tuy nhiên, nếu là Vân thì công việc sẽ thuận lợi hơn vì không phải casting nữa.

– Vậy còn chuyện "Dòng máu anh hùng" đang thương thảo bán cho nước ngoài?

– Sau khi được xem bản chiếu thử, một công ty ngỏ lời muốn mua và phát hành rộng rãi tại Bắc Mỹ, Canada, Anh… Đó là công ty đã thành công tại khu vực trên với việc mua bản quyền phim Thất kiếm. Tôi chỉ biết như thế vì tôi là nhà sản xuất, còn việc mua bán phim có bộ phận riêng đảm trách.

– Từng là một ca sĩ, vậy sao anh lại rẽ ngang sang điện ảnh?

– Nói thật, tôi không thích nghề ca sĩ lắm! Dù đã có 5 năm theo đuổi nhưng cuối cùng đành phải dừng lại ở hai chữ "không thích". Ở đó môi trường hoạt động và không gian không được như làm phim. Khi làm phim tôi được hòa mình vào tập thể nhiều hơn, mỗi nhân vật trên phim trường đều đóng một vai trò nhất định và không cho riêng ai, không phân biệt ai chính ai phụ. Ngay cả người thiết kế, phụ trách ánh sáng, phục trang hay đạo diễn mỗi người đều đóng góp sức mình.

(Theo Điện Ảnh Kịch Trường)

 

 


Posted

in

by

Comments

One response to “Tự hào vì Ngô Thanh Vân”

  1. hoangminhster Avatar
    hoangminhster

    Trích dẫn:
    Johny Trí Nguễn nói: “Thời gian đầu, ngày nào cô ấy cũng rên rỉ vì đau nhưng dần dần cô ấy tỏ ra thích thú.”

    Câu này… hay ^^ .

Leave a Reply