Tường thuật buổi biểu diễn của Triệu Vy & Lâm Tâm Như

ArrayNhân dịp diễn viên Ah Jee Wok sắp sang VN biểu diễn, Confidant xin gửi lại bài viết này. (Tất cả các chi tiết đều là hư cấu cho vui, bà con đừng tưởng thiệt à )

Xin chào các bạn, hẳn các bạn đang xôn xao, đang đau đớn, đang tiếc đứt ruột vì không được xem buổi biểu diễn của 2 siêu sao Triệu Vy & Lâm Tâm Như ? Tôi hiểu nỗi đau này không của riêng ai nên xin mạn phép tường thuật lại buổi biểu diễn để các bạn đỡ ghiền…

Ðúng 5g chiều, tôi bon bon trên đường đến sân Tao Ðàn, trong lòng cứ nghĩ mình là người đến sớm nhất, sẽ dành được chỗ ngồi ngon lành. Nhưng khi tới nơi tôi mới biết mình lầm. Thì ra, có cả ngàn người đến sớm hơn tôi. Từng đám đông tụ tập hò la tưng bừng. Từng dòng người hô vang khẩu hiệu “Triệu Vy cổ lên… Lâm Tâm Như cổ lên…”. Băng rôn, biểu ngữ đầy những câu như “Triệu Vy, yêu tui hay là chết ?”, “Lâm Tâm Như, tình anh không đổi thay”… Không khí hừng hực, náo nhiệt hơn cả hồi Tiger Cup. Hôm nay, không ai bảo ai mà sao người nào cũng mặc trang phục thời Mãn Thanh. Các quý ông, quý cậu ai cũng tết tóc đuôi sam, dài có ngắn có, xanh đỏ tím vàng, đủ màu đủ sắc. Còn quý bà, quý cô thì cứ đi hàng 3, tay phẩy chiếc khăn, miệng cười chúm chím. Bỗng tôi giật mình vì những tiếc khóc ai oán, tiếng van xin đến nghẹn lòng “Hu hu hu… ai có vé, bán cho tôi với. Bao nhiêu cũng mua, 5 triệu, 10 triệu gì cũng được”. Ha ha, đừng có mơ ! Có người đòi đổi 1 vé lấy chiếc Avenis tôi còn không chịu nữa là. Nghe nói có cặp kia iu nhau thắm thiết lắm nhưng rồi chỉ vì cái vé mà “ghét nhau ném đá vỡ đầu nhau ra”. Thật là…

Sau khi chen vai huých cánh, len lỏi qua một sư đoàn bảo vệ, tui cũng vào được trong sân. Chu choa ! Siêu sao biểu diễn quả là có khác. Khán giả đứng ngồi lổn ngổn, chồng cõng vợ, em ngồi lên cổ anh… tất cả đều hướng về sân khấu mong nhìn cho rõ thần tượng của mình.

Thế rồi 3 tiếng chờ đợi dài như 3 thế kỷ cũng trôi qua, đã đến giờ mở màn. Ðèn đột nhiên vụt tắt, bóng đêm mù mịt bao trùm mọi vật. Mọi người vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì những tràng pháo hoa nổ long trời lở đất trên đầu. Nhưng mà ngộ quá, pháo này không nổ đì đùng mà lại phát ra những âm thanh lạ tai như “siêu sao ca nhạc”, “diễn viên lừng danh”, “ca sĩ quốc tế”… càng ngộ hơn nữa khi nó không có mùi thuốc pháo quen thuộc, thay vào đó là mùi… thuốc xịt muỗi Bâygôn. Lúc này, không khí đang nóng dần lên, khán giả phấn chấn hồ hởi… báo hiệu một đêm biểu diễn thành công mỹ mãn.

Và kìa, 2 người đẹp… MC Than Bạc, Thụ Hưởng đang tiến ra sân khấu. Việc đầu tiên là chào khán giả, sau đó là đọc một lô một lốc tên thành viên ban tổ chức mất gần 20 phút. Khán giả tuy có bực mình đôi chút nhưng cũng đành chịu vì đấy là “tục lệ” mà. Tiếp theo là phần biểu diễn ca nhạc… phụ hoạ của các ca sĩ chủ nhà, một việc thường thấy trong các chương trình có người nước ngoài tham gia. Âu đó cũng là cách thể hiện lòng mến khách của người Việt Nam ta.

Mở màn là nhóm 2+1 Con Mèo. Nhóm này trình bày ca khúc được nhiều người biết đến là “Ðài Loan, cô tiên năm 2001”. Ca khúc đánh trúng tâm lý khán giả quá xá vì Ðài Loan là nơi SX bộ phim “Hoàn Châu công chúa” mà. Kết thúc bài hát, những tiếng bis bis vang rền như sấm, khán giả muốn họ hát tiếp. Thế là nhóm đành hát thêm một bài (dù biết không được tiền catsê), đó là ca khúc “chữ tình” nổi tiếng “Mẹ yêu phim Hàn Quốc”. Nhưng hỡi ôi, lần này họ đã sai lầm khi chọn bài hát, thời buổi này người ta chỉ thích hàng Trung Quốc – Ðài Loan thôi. Ði xe Trung Quốc, xem phim Trung Quốc, lấy chồng Ðài Loan… Khán giả la ó um sùm, nhóm đành tiu nghỉu lui vào cánh gà.

Tiếp tục chương trình là ca sĩ Mì Lính với ca khúc “Tóc ngắn đuôi sam”. Quả như tên gọi, cô ca sĩ tóc ngắn của chúng ta xuất hiện với cái đuôi sam (hay đuôi bò?) to tướng. Có lẽ cái đuôi nặng cả chục ký hay sao mà đầu cô bị kéo ngược ra sau. Cô vừa hát vừa ngửa mặt lên trời làm nhiều khán giả tưởng cô đang ngắm sao Hỏa. Bài hát kết thúc, khán giả vỗ tay lẹt đẹt cho xong, 2 anh bảo vệ phải lật đật lên sân khấu dìu cô vào trong vì cô bị… vọp bẻ !

Lúc này, một số khán giả đã lộ vẻ bực mình. Họ bán đất, bán nhà để mua vé xem T.Vy, L.T.Như chứ đâu phải xem ca nhạc tạp kỹ. Ban tổ chức biết thế, nhưng thây kệ, nhạc đệm bài hát tiếp theo vẫn được trỗi lên).

Tới lượt ca sĩ nào vậy ta ? A`, thì ra là Lắm Trường. Anh bước ra sân khấu, vẻ mặt đầy tự tin vì dù sao anh cũng là ca sĩ ăn khách nhất Việt Nam mà. Anh trình bày ca khúc “Người đến từ triều Thanh” khá hay. Nhưng lúc này khán giả chẳng thiết nghe những bài hát cũ rích đó nữa rồi, họ đòi ca sĩ stop hát, đòi mang T.Vy, L.T.Như ra ngay, đòi trả vé, đòi… đốt sân khấu, thịt ban tổ chức. BTC nghe thấy sợ xanh mặt, ai chứ khán giả VN cũng dám lắm. Thế là, đành bắt Lắm Trường “câu hát vang lên bỗng tắt nửa chừng” quay vào cánh gà. Lắm Trường liền quăng micờrô chạy vào cánh gà và… khóc nức nở. Tội nghiệp, đẹp trai như thế, hát hay như thế mà giờ lại bị khán giả hắt hủi. Ðấy, ai bảo làm ca sĩ là sướng nào ?

Các ca sĩ khác như Phường Thánh, Thù Phượng, Huý Emxì… đành trở thành khán giả bất đắc dĩ vì bị BTC huỷ tiết mục. Ngoài ra, tiết mục múa “Vua Càn Long ăn hột vịt lộn” và hoạt cảnh “Tại sao Tiểu Yến Tử là con gái” cũng đành cắt bỏ. Vì đố ai có gan lên sân khấu, sẽ bị khán giả “làm gỏi” ngay tắp lự !).

Giờ phút mong đợi đã đến. Kia rồi, 2 nàng Hoàn Châu công chúa đã xuất hiện. Tất cả khán giả đều ồ lên làm khán đài muốn… rung rinh. Nhiều anh chỉ kịp rú lên một tiếng rồi ngất xỉu. Tội nhất là mấy ông cụ, dù đã uống Viagra nhưng tăng sông vẫn lên tới… óc.

Mà xỉu cũng phải thôi vì 2 nàng quá xá đẹp và thật sang trọng trong bộ y phục quý sì tộc Mãn Thanh. Nàng nào cũng mơn mởn, xinh như mộng. Phía bên dưới, nhiều ông cứ nhìn sang vợ rồi lại chép miệng “phải chi…”.)

Sau khi đi một vòng sân khấu, hai nàng dừng lại, nhún chân chào “Quý dzị cát tường” theo kiểu Mãn Thanh, các nàng không cầm khăn mà lại phẩy phẩy tờ 100$ xanh ngắt. Chất giọng oanh vàng đã làm nhiều quý ông phải lấy khăn mùisoa ra chậm những dòng nước… miếng cứ chực tuôn trào. Các quý bà thì nhìn không chớp mắt để bắt chước cho bằng được kiểu chào sang trọng của 2 nàng.

Chờ cho không khí tạm lắng xuống, 2 MC Than Bạc và Thụ Hưởng tiến ra sân khấu hỏi cung, ý quên, phỏng vấn 2 nàng.

Than Bạc hỏi (sau khi đã ẹo 3 cái): “Chào mừng 2 bạn đến VN. 2 bạn có biết gì về đất nước chúng tôi không ?”

Triệu Vy: “Em biết đất nước các bạn có truyền thống 4000 năm văn hiến, có biết bao trang sử hào hùng cũng như vô số danh nhân nổi tiếng. Ðặc biệt là những cặp anh em, chị em nổi tiếng giống như em và Lâm Tâm Như vậy”.

Than Bạc (sau hồi lâu suy nghĩ: Ai dzậy cà ? Bạn có thể cho biết ?

Triệu Vy: Thì còn ai vào đây nữa, anh em Trần Hưng Ðạo A và Trần Hưng Ðạo B nè. Rồi cặp Quang Trung với Nguyễn Huệ nè. Và còn nhiều nhiều lắm.

Than Bạc (trợn tròn mắt o-o ): Chời ơi ! Ai bảo bạn như thế dzạ ?

Triệu Vy (trợn mắt còn to hơn O-O ): Thì trên mấy cái bảng tên đường chứ đâu ?

Không biết vì câu trả lời quá hớp của Triệu Vy hay vì đôi mắt “bồ câu… chúa” của nàng mà Than Bạc chỉ kịp “á” một tiếng nhẹ nhàng rồi lăn đùng ra xỉu. Phía dưới, cũng có lác đác vài vị khán giả bật ngửa (hình như có vị làm trong ngành Văn hoá, Du lịch).

Tuy Than Bạc đã “hy sinh” nhưng vẫn còn Thụ Hưởng cơ mà (nổi tiếng đa tài, vừa là MC, vừa là diễn viên lại kiêm luôn biên tập viên đài truyền hình).

Thụ Hưởng quay qua phỏng vấn L.T.Như : Bạn có nhận xét gì người VN ?

L.T.Như: Em thấy người VN rất ham học hỏi, nhất là môn lịch sử và các lĩnh vực thời trang, thể thao… Các bạn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo với nhiều chủ đề như “Tại sao tôi muốn làm người Hàn Quốc ?”, “Bộ phim Cú nhảy cuối cùng có tác động đến môn bóng rổ như thế nào ?”, “Nếu làm bác sĩ thì ta nên làm bác sĩ anh hay bác sĩ em ?”… Ngoài ra cũng phải kể đến “Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Trung Quốc” được tổ chức rộng rãi trên nhiều đài truyền hình…

Thụ Hưởng hơi “nhột” (vì tự ái nghề nghiệp) miệng cứ lẩm bẩm “đồ… tinh vi” đành phải giả bộ chuyển đối tượng sang Triệu Vy.

Thụ Hưởng (đã nhắm tịt mắt vì sợ đôi mắt “bồ câu… chúa”): Khi bạn sang đây, đi ngoài đường có ai nhận ra bạn không ?

Triệu Vy: Thật lạ à nha, mình đi đâu cũng bảo “tui là Tiểu Yến Tử nè” vậy mà chẳng ai tin cả. Bây giờ mới biết, VN có nhiều Tiểu Yến Tử quá. Ðến nỗi tờ báo Thế giới Phụ Lão đã tổ chức và trao giải cho vài cô em sinh đôi ngoài ý muốn của mình nữa kìa, đụng hàng chan chát !

Thụ Hưởng: Sắp tới các bạn có xuất hiện trong bộ phim mới nào không ?

L.T.Như: A`, sau thành công của bộ phim “Công chúa Hoàn Châu”, bọn mình sẽ đóng tiếp các phim “Công chúa ngủ trong mùng”, “Công chúa lưng gù”, “Công chúa vi hành sang VN”… Nói chung là cứ chọn đề tài công chúa làm miết. Hy vọng các khán giả VN sẽ thích.

Nghe vậy, khán giả vỗ tay rầm rầm không ngớt, tiếng hò reo như cổ vũ bóng đá. Chốc chốc lại có chục người bị kích thích quá mức nên… xỉu tại chỗ. Tội nghiệp mấy anh bảo vệ, cứ phải khiêng khán giả quăng ra ngoài sân. (Ðáng đời, ai bảo “yếu mà bày đặt ra gió”).

Kết thúc phần phỏng vấn là đến phần biểu diễn của 2 nàng. Ðã là tục lệ, những diễn viên nước ngoài sang VN đều phải hát (người nào không biết hát thì… hét hoặc đánh vần cũng không sao). Nếu Jang Ðông Gâu hát bài “Trái tim mất ngủ”, Kim Trán Jồ ca bài “Bắc kim chỉ” thì nay 2 nàng sẽ biểu diễn “Lý ngựa hoang”.

Sau khi… khạc đờm cho thông giọng, 2 nàng cất cao giọng oanh vàng “Khớp… khớp… khớp con ngựa hoang…”. Vừa hát, các nàng vừa múa minh hoạ nhìn y chang… 2 con ngựa. Khán giả khoái chí hát theo, có người cao hứng “hí hí” cho xôm tụ. Ðặc biệt, một số ông không “hí hí” mà lại “be he” một cách rất điệu nghệ.

Thấy tinh thần khán giả đang hừng hực, phừng phừng. L.T.Như cũng hứng chí, liền hỏi “Có vị khán giả nào muốn… cỡi ngựa không ?”. Câu hỏi như châm mồi cho thùng thuốc nổ bị dồn nén lâu ngày. Vừa dứt câu, hàng ngàn các ông đứng tuổi, các cậu thanh niên trai trẻ cùng các cụ già chống gậy chạy như bay lên sân khấu. Số khán giả ngất xỉu ngoài sân cũng choàng tỉnh phóng ngay lên sân khấu như sợ mất phần. Ôi, một cảnh tượng hãi hùng, lúc nhúc toàn người là người. Người ta níu kéo, xô đẩy, dẫm đạp lên nhau, tiếng la thất thanh, í ới, tiếng quát mắng om sòm. Cuối cùng, cái gì đến cũng phải đến, sân khấu nhỏ bé kia làm sao chịu được từng ấy con người ? Thế là nó… xụm bà chè. Người ta đè lên nhau cao như núi Bà Ðen. Lúc này chẳng thể biết Triệu Vy và Lâm Tâm Như ở nơi mô (có lẽ là ở dưới… đáy).

Tới đây, tui chẳng dám viết nữa đâu. Bạn nào muốn tìm hiểu thêm sự thể cuối cùng ra sao xin… tự mua vé đi xem.

Anhphong (Confidant)


Posted

in

by

Comments

5 responses to “Tường thuật buổi biểu diễn của Triệu Vy & Lâm Tâm Như”

  1. 1st_come_1st_served Avatar
    1st_come_1st_served

    Còn biết làm gì hơn ngoài cười

  2. thukhoa Avatar
    thukhoa

    viết hay wá.. đọc mắc cười kinh khủng ^^ tếu wá ^^

  3. lethilienhoan Avatar
    lethilienhoan

    Đọc lại những bài hồi xưa thiệt là hay – sắc sảo. Nhớ đến 1 thời vàng son của MB:

    “Những người muôn năm cũ

    Hồn ở đâu bây giờ?”

  4. ph_an Avatar
    ph_an

    Pha?i Vie^.t kho^ng zi. ? Tro^ng ma(.t ma`y cu~ng “wa.o” la(‘m sao ma` vie^’t de^~ thu+o+ng the^’ kho^ng bie^’t

  5. milano Avatar
    milano

    hahahahahahahhahaha

Leave a Reply