Tuyết trên trời và Sao trên màn bạc

Khi tuyết bắt đầu rơi và khí trời bắt đầu se lạnh thì cũng là lúc những bộ phim hay, mới được tung ra khắp trên khắp nưỡc Mỹ để lôi kéo khan giả đến rạp trong mùa lễ Giáng Sinh và năm mới. Giáng Sinh năm nay đã, đang và sẽ chứng kiến nhiều sự trở lại ngoạm mục của một số ngôi sao trên màn bạn và nhiều luồng gió mới thổi từ phía vùng Châu Á Thái Bình Dương. Cụ thể, đó là gì? Tôi, bạn và MoviesBoom sẽ cùng khám phá.

NGÔI SAO NÀO ĐANG TOẢ SÁNG???

Một bộ phim mang tính thần thoại hài hiện đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng movie tại Mỹ chính là bộ phim của gã cha nuôi Jim Carrey. Nếu Carrey đã từng xuất hiện dưới hình dạng của một cho qủy xanh vào dịp Giáng Sinh trước đây thì năm nay anh lại trở lại với vai diễn một lão nhà giàu keo kiệt, người đã nhận nuôi 3 đứa trẻ Klaus, Sunny và Vioet sau khi ba mẹ bọn trẻ chết trong một vụ cháy trong bộ phim Lemony Snicket’s A Series of Unfortune Events (Chuỗi ngày dài bất hạnh của lão Lemony Snicket). Trong phim còn có sự góp mặt của hoàng tử nước Anh: Jude Law và bà hoàng của điện ảnh Meryl Streep.

Tiếp sau Jim Carrey, Adam Sandler cũng đang làm khan giả cười nghiêng cười ngả trong Spanglish. Sau 50 Frist Day với Drew Berrymore thì Adam hiện nay đã trở thành một ông bố với một chị “oshin” người Tây Ban Nha không biết tiếng anh. Liệu Adam có xoay xở được với những tình huống nực cười trong nhà của mình hay không? Mời các bạn xem Spanglish và theo dõi một tác phẩm điện ảnh nữa của hanh chàng Adam Sandler.

Trước ngày Giáng Sinh hai ngày, đúng ngày 22 tháng 12, Ben Stiller sẽ trở lại cùng với Meet The Fockers. Sau Meet the Parents, Meet The Fockers tiếp tục những sự kiện dở khóc dở cười khi hai gia đình sui gia sống chung một mái nhà. Cùng di với Ben Stiller dĩ nhiên sẽ có Robert DeNiro và Woman in Love: Barbara Streisand.

Thêm một bộ phim ca kịch nữa sẽ được trình chiếu vào dịp năm mới. Nhưng khác với Chicago và Moulin Rough với câu chuyện hư cấu thì Beyond the Sea sẽ nói về cuộc đời thật của ca sĩ nhạc jazz Bobby Darrin với sự hoá thân của Kevin Spacey. Tuy Beyond the Sea không hứa hẹn nhiều pha yêu đương lãng mạn như Moulin Rough và những người đẹp bốc cháy như Chicago, nhưng người xem sẽ được xem Kevin hát và nhảy theo điệu nhạc jazz. Hãy xem để so sánh jazz của Kevin Spacey khác với All That jazz của Catherie Zeta Jones thế nào bạn nhé.

Thêm một bộ phim cũng thuộc loại thần thoại hài The Merchant of Venice (Gã lái buôn ở Venice) được trình chiếu. Al Pacino sẽ vàp vai một lão cho vai nặng lãi và Jeremy Irons sẽ bỏ đi cái lốt thầy giáo mà anh từng khoác trong Lolita với Dominique Swain cách đây khá lâu đề trờ thành một anh chàng hay “mach nước” cho bạn trong cuộc chinh phục trái tim của một người đẹp tại trung tâm của thời Phục Hưng – thành phố Venice.

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới The Phantom of The Opera (Bóng ma nhà hát Opera). Collin Farell và John Travolta đã bị gạt ra khỏi danh sách ứng cử viên cho bộ phim này vì Collin không biết hát (chắc có lẽ do bận bịu việc triều chính mà Alexander của chúng ta hụt vai này chăng??) và John thì lại quá già để thích hợp với vai diễn này, Joel Schumacher đã vào vai bóng ma trong nhà hát. The Phantom of the Opera sẽ cho người xem một bữa tiệc no nê với những mái đầu, những bộ áo xống của Pháp vào thời trung đại và sẽ mang bạn vào một mối tình lãng mạn không kém gì Romeo và Juliet của đại văn hào người Anh – William ShakeSpears. Bộ phim với màu đỏ của hoa hồng nhung, màu vàng lộng lẫy của những ngọn nến hay những mái vòm cực đẹp, màu đen của bóng đêm huyền ảo chắc chắn sẽ làm người xem hài long.

Nếu The Phantom of The Opera lộng lẫy một cách cổ xưa thì Be Cool (Sành Điệu) mang một hơi hướm của thế giới hiện đại. Sòng bạc casino với, máy slot machine và những cục xí ngầu xoay vần sẽ xoay vần với ông trùm John Travolta, cô nàng Kill Bill – Uma Thurman, cô ca sĩ nhín nhảnh – Christina Milian, và anh chàng to con cơ bắp – the Rock. Tất cả sẽ tập hợp trong Be Cool (Sành Điệu). Bạn muốn sành điệu hay nói theo cái kiểu tân thời là : Be Cool không ? Hãy Be Cool cùng Travolta, Thurman, Milian và Rock.

Ngoài những màn hài kịch và những màn khiêu vũ rộn r àng, năm nay bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hoá thân tuyệt vời của những Oscar trong nhiều bộ phim tâm lý khác.

SAO “NẶNG”

Những bộ phim nặng nề luôn kén người xem nhưng lại là một vùng đất màu mỡ cho nhiều ngôi sao muốn say trong cái bể của cảm xúc. một trong những ngôi sao đó là Jodie Foster. Jodie Foster sẽ trở lại trong A Very Long Engagement (Đính Hôn Vĩnh Cữu ?). Một cuộc hôn nhân vào thế chiến thế giới thứ nhất lại được tái hiện. Lòng chung thủy, sự chờ đợi có chiến thắng những ham muốn tầm thường trong một cô gái khi người yêu lên đường nhập ngũ và ngày về vẫn là một thời điểm mơ hồ nào đó trong tương lai. Lễ đính hôn của cô sẽ được nối tiếp bằng một đám cưới hay một đám tang? A Very Long Engagement sẽ lời câu hỏi này.

Tiếp sau Jodie Foster và sự trở lại của Hilary Swank. Cô đã từ bỏ mái tóc tém trong Boys Don’t Cry để có một mái tóc dài và thắt bím khi hoá thân và một nữ vận động viên quyền anh trong bộ phim Million Dollar Baby. Sau một lesbian và một giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, sự trở lại này của Hilary có gây được tiếng vang? Vai diễn của cô có làm hài lòng các fan của thể loại phim tâm lý nặng nề này không? Đó vẫn là một câu hỏi được bỏ ngõ và phần trả lời chắc chắc sẽ được khán giả giải đáp khi bộ phim sắp được trình chiếu trong một vài tuần tới đây.

Những diễn viên nam gạo cội một thời nay đã khoác lên vai một bộ cánh mới. Nếu như Robert DeNiro chọn cho mình một vai hài trong Meet The Fockers (Gặp nhà Fockers), thì John Travolta sẽ chọn cho mình một anh chàng say rượu trong bộ phim sắp được ra mắt: A Love Song for Bobby Long (Bài tình ca dành cho Bobby Long) với Scarlet Johansson.

Song song với John Travolta còn có sự trở lại của Kevin Bacon và Kevin Costner.Kevin Bacon luôn biết tận dụng vẻ ngoài gầy guộc và một khuôn mặt xanh xao mang một chút hơi hướm thần chết để hoá thân vào một vai có rắc rối về vấn đề tình dục. The Woodmans (Người gỗ) được làm sinh động hơn với không chỉ riêng Kevin Bacon và nhân vật chính của anh mà đó còn là một cuộc xây dựng mới lại chính bản than của nhân vật chính. Còn anh chàng Kevin Costner lần này không phải lao vào những cuộc phiêu lưu mạo hiểm mà là xen vào một gia đình đã đổ vỡ của Terry Woflmeyer (Allen) và bốn người con gái cứng đầu cứng cổ của bà trong bộ phim The Upside of Anger ( Mặt trái của sự giận dữ).

Cuối cùng, dự báo thời tiết nói rằng Anna Paquin sẽ trở lại cùng với bóng đêm rùng rợn trong Darkness (Bóng Tối). nhắc tới Anna Paquin chắc sẽ ít người biết. Nhưng nếu nhắc tới cô bé Rough – người có khả năng hút hết sinh lực người khác qua một nụ hôn trong X Men phần 1 thì có lẽ ai ai cũng quen thuộc. Nhưng trong Darkness kỳ này cô lại hoá thân vào đứa con gái của Leno Olin khi hai mẹ con bị bủa vây bởi bóng tối và những con qúai vật ghê rợn đang ẩn mình trong đó.

Năm 2005 còn là một sự chờ đợi của khán giả ái mộ điện ảnh dành cho cô nàng Jenifer Garner. Trong Elektra, một cuộc báo thù, một sự phản bội, một cuộc đấu tranh tư tưởng và một thân hình bốc cháy của Jenifer Garner sẽ tập hợp đầy đủ và mọi sẽ bị lôi tới rạp khi Elektra trình chiếu.

Năm 2005 sẽ nhìn thấy một Keanu Reeves mới trong cái lốt của một thám tử trong bộ phim Constatine. Một thám tử trở về từ cõi chết, một nữa thanh tra và một cô gái tự vẫn có đủ để mang người xem đến rạp vào những tháng ngày đầu tiên của năm mới hay không?

Năm 2005 còn chứng kiến sự lớn mạnh của cây chồi non Dakota Fanning. Sự kết hợp của cây chồi non này và cây đại thụ Robert DeNiro sẽ như thế nào trong Hide And Seek (Trốn và Tìm) khi một người cha gần như hoảng loạn khi thấy con mình kết thân với những người bạn từ cõi hư vô?

SAO QUÁ KHỨ

Hollywood dường như đang yêu thích đề tài về những nhân vật nổi tiếng trong quá khứ. Điển hình là Kevin Spacey trong Beyond The Sea (Phía ngoài đại dương) với hình tượng của ca sĩ nhạc jazz – Bobby Darrin. Không những thế, ông chủ nhgành công nghiệp sắt thép Howard Hughes. Leo Decaprio sẽ vào vai ông hoàng kinh doanh này trong bộ phim The Aviator. Dĩ nhiên là bên cạnh một người giàu có như Howard Hughes và đào hoa như Decaprio sẽ không thiếu những người đẹp vây quanh vào một trong những người đẹp ấy là Kate Beckinsale – một gương mặt đã quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim Pearl Habor (Trân Châu Cảng).

Sau tên trùm ngành công nghiệp sẽ là tên sát thủ trong The Assansin action of Richard Nixon (Kẻ ám sát tổng thống Nixon) sẽ hạ cánh vào nhà trắng với nhiệm vụ vĩ đại – giết chết tổng thống Richard Nixon. Vì một lý do nào mà Sam Pyck (Penn) – một gã thương nhân lại nảy ra cái ý định cướp một chiếc máy bay và đâm thẳng vào nhà Trắng? Bằng cách nào mà gã đã thành công và nổi tiếng đến cái độ tên tuổi được đưa vào lịch sử nước Mỹ và lên ngay cả phim ảnh cũng nói đến ? Tôi không thể trả lời câu hỏi này cho tới khi bộ phim được trình chiếu.

Đã có một tên trùm, một tên ám sát thì sẽ có một gã mơ màng, ngu ngơ và lập dị. Bộ phim tài liệu về Henry Darger một hoạ sĩ theo trường phái nghệt thuật khó hiểu. Những tác phẩm luôn mang những hình ảnh ước lệ, đôi chút hơi quái đản và mang môt tính cánh khó có thể tưởng tượng ra. Những hình mơ hồ hư ảo và những cuốn tiểu đã mang đến cho điện ảnh một đề tài hấp dẫn. Bên cạnh Henry Darger sẽ vẫn là một gương mặt quen thuộc – Dakota Fanning trong bộ phim tài liệu In the Realms of the Unreal (Hư Ảo).

SAO XA

Năm 2004, khi Hero (Anh Hùng) làm bùng nổ những rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ thì các nhà kinh đô điện ảnh Hoa Kỳ đã mạnh dạn hơn khi mua bản quyền những phim Châu Á nổi tiếng. Ju on (Ngôi nhà ma) là một ví dụ. Bản DVD Ju on dã lên giá cho thuê phim tại BlockBuster và dĩ nhiên A Tale of Two Sisters (Truyền thuyết hai chị em) cũng vừa được ra mắt vào ngày 17 tháng 12 vừa qua. Không kinh dị như A Tale of Two Sisters, Chương Tử Di, Lưu Đức Hoà và Kim Thành Vũ cũng vội vã đến Hollywood với bộ phim House of Flying Dagers (Thập Diện Mai Phục) bằng những bộ trang phục đẹp và nhiều cảnh quay hùng vĩ, thơ mộng. Vào ngày 22 tháng 12, Chương Tử Di sẽ múa trống, Lưu Đức Hoà sẽ giao chiến và Kim Thành Vũ sẽ trốn chạy trên màn ành rộng tại vùng Đông Bắc nước Mỹ. Trước khi A tale of Two sisters đến Mỹ, thì Ong Bak đã nhanh tay hơn đến trước một tháng. Những pha võ thuật đẹp của Thái Lan có thay thế được những pha võ của Lý Tiểu Long vaàThành Long hay không? Dù sao đi nữa, điều này sẽ chứng tỏ một sự ảnh hưởng của Châu Á đang lan tràn tại Hoa Kỳ. Và sự lan tràn này sẽ xa hơn, rộng hơn với sự xuất hiện của Old Boy (Gã trai già) vào tháng 2 năm 2005.

SAO ẢO

Mùa Giáng Sinh năm nay đã bắt đầu với một gã siêu nhân bụng bự trong bộ phim The Incredibles (Gia Đình Siêu Nhân) và tiếp đó là đoàn tàu xe lửa trong The Polar Express (Đoàn tàu Bắc Cực) đã đưa những ngôi sao ảo đến màn ảnh rộng. Nhắc tới sự xâm chiếm của cartoon thì không thể nào quên Pixar một hãng đã làm đồ chơi biết nói trong Toy’s Story (Câu Chuyện Đồ Chơi), côn trùng biết nói trong A Bug’s Life (Đời Con Bọ) thì sẽ có khả năng làm xe hơi biết nói trong Cars (Xe hơi vui nhộn). Nhắc đến phim hoạt hình cũng không thể nào bỏ qua SpongeBob Squarepant với Sandy, Pattrick hay Winnie The Pooh – những show hoạt hình hay và nhiều ý nghĩa nay lại được lên màn bạc với cái mác – The Movie – vào mỗi phim. Và cuối cùng, tôi sẽ kết thúc bản dự báo thời tiết của mình với sự xâm lăng của anime. Anime Nhật được mang vào Hollywood với những diễn viên nổi tiếng như Princess Mononoke (Công Chúa Sói Mononke) với Claire Danes, Billiy Bob Thorton và Mini Driver. Tháng 2 này sẽ là sự xâm lăng tiếp tục của hai anime khác: Applesseed và Sky Blue (Bầu Trời Xanh).

Tôi đã kết thúc bản báo cáo của mình về tình trạng mưa tuyết và sao xa. Còn những cuộc đổ bộ nào nữa sẽ diễn ra và muà Giáng Sinh năm nay? Ông gìa Noel sẽ ưu ái tặng cho bộ phim nào phần quà “khán giả”, diễn viên nào phần quà “giải thưởng? Những người trần mắt thịt như tôi thì cũng chỉ dám chờ và xem trong háo hưc của một con tim ghiền điện ảnh.

By Ech Op – Thành viên hội CBC & MB


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply