Vì sao Lee Eun Joo tự tử?

Như thông tin chúng ta đã biết, nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Eun Joo đã treo cổ tự tử tại nhà riêng vào ngày 22/2 vừa qua. Sự nghiệp đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nên cái chết của Lee Eun Joo đã gây chấn động làng giải trí xứ Cao Ly.

Sinh ngày 16/11/1980, Lee Eun Joo đến với nghệ thuật sau khi đoạt giải Bạc trong cuộc thi người mẫu học sinh năm 1996. Năm 1997, cô cùng Song Hye Gyo được mời chụp ảnh quảng cáo đồng phục học sinh và sau đó tham gia bộ phim truyền hình đầu tiên mang tên Khởi điểm. Với bộ phim truyền hình Chim lửa và vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Cờ bay phất phới, năm 2004, có thể xem là một năm thành công của Lee Eun Joo. Ngày 18/2/2005, Lee Eun Joo còn vui vẻ tham dự buổi lễ tốt nghiệp đại học và tâm sự với giới báo chí về những dự định trong năm mới. Chính vì thế, cái chết đột ngột của cô khiến mọi người cảm thấy khó hiểu.

Cảnh sát khẳng định Lee Eun Joo chết do treo cổ tự tử, nhưng vì sao cô lại chọn cái chết cho mình khi tuổi đời và sự nghiệp đang ở giai đoạn đẹp nhất? Có một sự trùng hợp là ngày 22/2 cũng là ngày mà nhân vật do cô thể hiện trong bộ phim điện ảnh Nhảy Bungee (diễn chung với Lee Byung Hun) qua đời do tai nạn giao thông. Mấy ngày qua, báo chí Hàn Quốc tranh nhau đi tìm nguyên nhân dẫn đến quyết định quyên sinh của Lee Eun Joo và đưa ra 5 lý do sau đây:

– Lee Eun Joo mắc chứng bệnh trầm cảm do áp lực của công việc cũng như sự nghiệp nổi tiếng.

-Lee Eun Joo bị ám ảnh bởi những cảnh quay “nóng bỏng” trong bộ phim vừa hoàn thành Chữ đỏ (Ju Hong Gul)

– Lee Eun Joo không chịu đựng nổi sự nhục mạ trong “Hồ sơ X” mà trong đó, cuộc sống riêng tư của cô bị “khai thác” một cách phóng đại.

-Lee Eun Joo buồn phiền khi phẫu thuật mũi không thành công

– Lee Eun Joo cảm thấy bất lực khi mẹ cô ham mê cờ bạc, còn anh trai bị thất nghiệp.

Trong những lý do trên, lý do thứ 5 có phần thuyết phục vì theo những người bạn thân của Lee Eun Joo cho biết, trong khoảng một năm nay cô kiếm được khá nhiều tiền nhưng đều được dành cho mẹ và anh trai. Chỉ riêng thu nhập từ quảng cáo, năm rồi cô đã nhận hơn 350 triệu Won, song khi mất cô chẳng còn bao nhiêu. Trong lá thư tuyệt mệnh, Lee Eun Joo cũng đã viết: “Tiền không phải là tất cả nhưng vì tiền mà thế giới này trở nên mệt mỏi”, “Tôi không thích tiền”, “Tôi muốn trở về một năm trước”,… và nhắc đi nhắc lại “Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ!”, “Con xin lỗi!”, rồi : “Đáng lý ra tôi phải sống vì mẹ, song tôi sống mà như đã chết”…

Cái chết của Lee Eun Joo không chỉ khiến làng giải trí Hàn Quốc sững sờ, mà khán giả cũng rất bất ngờ.Trên trang web www.cafe.daum.net/lovelee chỉ trong mấy ngày đã có trên 25 ngàn fan hâm mộ để lại lời phân ưu và con số sẽ tiếp tục tăng lên. Trên các trang web âm nhạc, ca khúc được load về nghe nhiều nhất là Only when I sleep – bài hát chủ đề cho Lee Eun Joo thể hiện trong bộ phim điện ảnh Chữ đỏ.

Theo Điện Ảnh Kịck Trường


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply