VN tham gia Triển lãm giải trí quốc tế Hong Kong lần 3

TT – Gần 100 nhà làm phim và truyền hình Việt Nam đã tham dự Triển lãm giải trí quốc tế Hong Kong lần 3, khai mạc tối 20-3. Lần đầu tiên trong khuôn khổ của triển lãm này, ba hoạt động cùng khai mạc trong ngày, bao gồm Liên hoan phim quốc tế Hong Kong (HKIFF), Hội chợ phim và sản phẩm truyền hình quốc tế Hong Kong (FILMART) và Diễn đàn tài trợ cho phim châu Á (HAF).

Cũng trong khuôn khổ Triển lãm giải trí quốc tế lần này, lễ trao giải thưởng phim châu Á lần đầu tiên đã diễn ra vào tối 20-3 với sự tham dự của nhiều ngôi sao châu Á, trong đó có diễn viên Dương Tử Quỳnh, Lương Triều Vĩ, Lưu Đức Hoa, ca sĩ Bi/Rain và đạo diễn Park Chan Wook. Phim The host (Quái vật sông Hàn) của Hàn Quốc đã thắng lớn khi đem về bốn giải thưởng, bao gồm giải phim xuất sắc, nam diễn viên xuất sắc, quay phim xuất sắc và hiệu ứng hình ảnh.

Đạo diễn Giả Chương Kha của Trung Quốc đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất với phim Still life (Người tốt ở Tam Hiệp). Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Nhật Bản Nakatani Miki (ảnh) trong phim Memories of Matsuko (Hồi ức của Matsuko). Diễn viên Hong Kong Lưu Đức Hoa nhận giải Ngôi sao ăn khách của châu Á.

THANH TRÚC (Theo TTXVN, China Daily)

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=192405&ChannelID=10 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply