Vương Gia Vệ ấn tượng với Jude Law và Norah Jones

My Blueberry Nights với phần ngoại cảnh quay tại Hong Kong, New York, Tennessee và Nevada (Mỹ), là một câu chuyện tình thú vị về một cô nàng người Mỹ thích mạo hiểm, đã vượt qua biên giới, chu du tới những vùng đất lạ nhằm tìm kiếm một chàng trai đích thực của cuộc đời mình.

 

Cũng như phần lớn những bộ phim trước đây của đạo diễn Vương, My Blueberry Nights được quay trong suốt hơn một năm trời mới hoàn tất.

 

Đạo diễn tài ba Vương Gia Vệ đã từng vinh danh tại LHP Cannes năm 1997 với bộ phim Happy Together và là chủ tịch ban giám khảo của liên hoan Cannes 2006. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn Vương về My Blueberry Nights – bộ phim tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp của ông.

 

Điều gì đã thôi thúc anh bắt tay thực hiện một bộ phim lạ như "My Blueberry Nights"?

 

Sau khi mất 5 năm mới quay xong 2046 (phim có sự góp mặt của Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ), tôi nghĩ mình phải làm một cái gì thật là khác lạ. Lúc đó, tôi nghĩ mình sẽ làm một bộ phim nói về khoảng cách không gian và bắt đầu nghĩ tới việc thử nghiệm làm phim trong những môi trường mới.

 

Tôi xem My Blueberry Nights như một thách thức đối với bản thân mình và cũng là cái cớ để tôi được đặt chân tới nước Mỹ, tìm hiểu về con người Mỹ đích thực.

 

 

Âm nhạc luôn được xem là một phần quan trọng trong các tác phẩm điện ảnh của anh. Lần này, anh được hợp tác với một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng – Norah Jones, vậy anh sử dụng chất liệu âm nhạc nào trong My Blueberry Nights và Norah có thể hiện soundtrack của phim hay không?

 

Tôi không sử dụng bất kỳ ca khúc nào của Norah Jones trong bộ phim này. Chúng tôi đều nhất trí rằng, chúng tôi muốn khán giả thấy một Norah Jones diễn viên chứ không phải là một ca sĩ. Quả thực, âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong phần lớn các tác phẩm điện ảnh, nhưng tôi sẽ giữ bí mật vụ này.

 

Một câu hỏi riêng tư nhé, anh có bị Norah Jones chinh phục hay không? Được biết, cảnh quay cuối cùng của Norah hoàn toàn khác với dự định ban đầu, tại sao vậy?

 

Tôi luôn yêu tất cả những diễn viên hợp tác với mình, nhưng tất cả chỉ vì công việc mà thôi. Norah thực sự đã hoàn thành tốt vai trò của mình, tôi rất hài lòng với diễn xuất của cô ấy. Cô ấy là một diễn viên bẩm sinh với khả năng thể hiện cảm xúc tuyệt vời.

 

Kế hoạch tới thì sao? Anh sẽ hợp tác tiếp với Norah chứ?

 

Tôi đã bắt đầu triển khai một dự án mới. Nhưng tôi vẫn chưa đưa quyết định cuối cùng. Tôi thích làm việc với Norah và thực sự tò mò muốn biết con đường điện ảnh của cô ấy trong tương lai sẽ thế nào sau My Blueberry Nights.

 

Còn với Jude Law, anh nhận xét sao?

 

Tài năng và tinh tế. Anh ấy là lựa chọn đầu tiên của tôi, và tôi tin rằng, chẳng ai có thể diễn tốt vai diễn này hơn anh ấy.

 

Anh đánh giá thế nào về bộ phim so với những tác phẩm trước?

 

Các nhân tôi rất thích bộ phim mới này. Chính điện ảnh và các tác phẩm văn học của Mỹ đã ảnh hưởng rất nhiều tới tôi và quyết định trở thành một đạo diễn. Chỉ có thể tóm gọn lại, My Blueberry Nights rất khác so với Spider-Man 3 (Người nhện 3).

 

Đạo diễn một bộ phim nói tiếng Anh có gì khác không?

 

Chắc chắn là khác chứ, và còn rất thú vị. Tôi được làm việc trong một môi trường ngoại ngữ mới, sử dụng một thứ tiếng không phải là tiếng mẹ đẻ để biểu đạt suy nghĩ và ý tưởng.

 

LHP Cannes 2007 sắp tới, anh có kỳ vọng gì không?

 

LHP Cannes luôn là một thử nghiệm mới mẻ và thú vị đối với tôi. Năm ngoái, tôi làm chủ tịch ban giám khảo, 2 năm trước, tôi đã mang bộ phim 2046 tới dự và nhận được nhiều lời khen. Năm nay, thật vinh dự khi bộ phim của tôi trở thành phim khai mạc LHP Cannes lần thứ 60.

 

Mi Vân

Theo Reuters


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply