Xem miễn phí loạt phim “Nhìn ra thế giới”

TTO – Từ ngày 2 đến 30-6, tại phòng chiếu phim Idécaf (28 Lê Thánh Tôn, Q1) sẽ trình chiếu miễn phí loạt phim tài liệu Nhìn ra thế giới (bản gốc phụ đề tiếng Việt).

Trái đất đã trở thành một ngôi làng và từ nay, sự kiện nhỏ nhất diễn ra tại Mỹ, Châu Á cũng có thể là xáo trộn cục diện chính trị, kinh tế, xã hội của những nơi khác trên thế giới. Đâu là hiệu ứng cánh bướm tác động lên những vấn đề mà các chính trị gia đối mặt trong tương lai? Một số phim tài liệu sẽ đề cập đến sự xuất hiện của toàn cầu hóa và những hậu quả của sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các xã hội. Các phim được trình chiếu gồm:

1. Trại của những người bị lãng quên (2-6, suất 15g)
Đạo diễn: Marie-Christine Courtès và Nguyen My Linh

Vào thời điểm mà các đoàn quân Pháp trở về từ Đông Dương, có hàng nghìn phụ nữ Việt Nam theo chồng trở về Pháp. Sinh sống tạm bợ trong vùng CAFI (Trung tâm tiếp nhận những người Pháp trở về từ Đông Dương), họ đã tạo dựng nên tại thành phố nhỏ này một phần quê hương họ – Việt Nam trong lòng nước Pháp.

2. Đảo hoa (16-6, 15g)
Đạo diễn: Jorge Furtado

Phim bắt đầu như một bài học kinh tế cho trẻ con: Một quả cà chua là gì? Con người là gì? Tiền là gì? Với mỗi từ mới, Jorge Furtado đem đến một định nghĩa thông qua những hình ảnh hóm hỉnh. Chúng ta theo dõi hành trình của một quả cà chua bình thường, được trồng, đóng gói và bị ném đến một đảo hoa. Một bộ phim cần thiết, hài hước và cay độc.

3. Doanh nghiệp mẫu (16-6, 15g)
Đạo diễn: Thomas Balms

Kiếm lợi hay giữ gìn đạo đức?
Nếu như các tập đoàn đa quốc gia thời gian qua cố gắng trang bị một hình ảnh mới của đạo đức thì vấn đề xã hội liên quan đến những người làm thuê vẫn luôn là một thách thức lớn. Vấn đề này càng đáng phê bình hơn đối với một tập đoàn như Nokia khi nó chuyển quy trình sản xuất sang Trung Quốc nơi có nhân công rẻ.

4. Lịch sử doanh nghiệp (23-6, 15g)
Đạo diễn: Jennifer Abbott và Mark Achbar

Cách đây 150 năm, một công ty phản ánh cách giải quyết công việc một cách có tổ chức. Ngày nay, đó thật sự là một quyền lực trên thế giới. Bộ phim này cũng hướng tới định nghĩa đó: Định nghĩa về một công ty đa quốc gia.

5. Mondovino (30-6, 15g)
Đạo diễn: Jonathan Nossiter

Từ rừng sâu của Braxin đến những hẻm nhỏ của Brooklyn, từ dãy Pyrénées đến các nhà quý tộc thành phố Florence, một cuộc tìm kiếm tập hợp giấc mơ của những người giàu, kẻ nghèo, những người bản xứ và của cả những người nhập cư: Chuyển biến kỳ diệu của nho làm rượu vang. Rượu vang, biểu tượng của nền văn minh phương tây từ nhiều thiên kỷ qua đã trở thành một tiêu điểm của chống ảnh hưởng và giữ gìn bản sắc, của tiền bạc và vinh quang. Thật vậy, sự toàn cầu hóa không chừa một lĩnh vực nào trong cuộc sống cả.

Đặc biệt một buổi cocktail thưởng thức rượu vang của tân thế giới và cựu lục địa sẽ được tổ chức  tại phòng triển lãm Idécaf sau suất chiếu Mondovino – bộ phim kể về sự toàn cầu hóa của thị trường rượu vang.

Q.N.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=203631&ChannelID=10 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply