Xem miễn phí những bộ phim nổi tiếng của Việt Nam

TTO – Từ ngày 15-5 đến 29-5, Viện trao đổi văn hóa Pháp IDECAF phối hợp với Saigon Movies Media tổ chức chiếu miễn phí 6 bộ phim nổi tiếng đã đoạt nhiều giải thưởng của điện ảnh Việt Nam cũng như quốc tế, bao gồm các phim: Tuổi thơ dữ dội, Chung cư, Mùa len trâu, Mùa ổi, Mê Thảo- thời vang bóng Thời xa vắng.

Các bộ phim này sẽ được chiếu tại phòng chiếu phim IDECAF (28 Lê Thánh Tôn Q.1- TP.HCM) và tại rạp Đống Đa (890, Trần Hưng Đạo – Q.5).

Đối với các suất chiếu tại IDECAF, khán giả nhận vé mời tại IDECAF từ ngày 7-5, còn các suất chiếu tại rạp Đống Đa vào cửa tự do.

Trong dịp này khán giả còn có cơ hội gặp gỡ giao lưu với các đạo diễn của các bộ phim Mùa len trâu, Chung cư, Mê Thảo- thời vang bóngMùa ổi.

1. Tuổi thơ dữ dội

Tuổi thơ dữ dội là bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn thực hiện năm 1990. Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Phùng Quán. Tuổi thơ dữ dội kể về cậu bé Mừng với những chiến công đầy ắp ly kỳ và hấp dẫn. 

Tuổi thơ dữ dội đã đoạt Huy chương Bạc tại liên hoan phim Việt Nam tại Nha Trang – năm 1990 và được Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng tặng giải thưởng nhân kỷ niệm 50 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 1994.

Phim được chiếu vào lúc 19g ngày 15-5 và 29-5 tại phòng chiếu phim IDECAF.

2. Chung cư

Chung cư của nữ đạo diễn Việt Linh, tái hiện một giai đoạn lịch sử Việt Nam từ sau chiến tranh 1975 đến thời mở cửa cuối những năm 80 với những biến cố của xã hội cùng với những thăng trầm phận người.

Phim được chiếu lúc 19g ngày 18-5 tại phòng chiếu phim IDECAF và 19g ngày 20-5 tại rạp Đống Đa.

3. Mùa len trâu

Mùa len trâu là bộ phim đầu tay của đạo diễn Việt kiều, đồng thời là tiến sĩ vật lý Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Phim được chuyển thề từ tác phẩm Mùa len trâu trong tập Hương rừng Cà Mau của nhà văn Sơn Nam. Mùa len trâu với những vẻ đẹp mênh mang sông nuớc mang đậm chất Nam Bộ.

Bộ phim đã giành rất nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế như: giải FIPRESCU tại Liên hoan phim Palm Springs, giải đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Chicago (Mỹ) và tại Liên hoan phim Cape Town (Nam Phi), giải Kỳ Lân Vàng – giải thưởng cao nhất cho phim truyện nhựa tại Liên hoan phim Amiens (Pháp), giải Đặc biệt tại Liên hoan phim Amazonas (Brazil) và giải quay phim hay nhất tại LHP châu Á Thái Bình Dương lần thứ 50.

Phim được chiếu vào lúc 15g ngày 19-5 tại phòng chiếu phim IDECAF và 19g ngày 21-5 tại rạp Đống Đa.

4. Mê Thảo- thời vang bóng 

Mê Thảo- thời vang bóng cũng do Việt Linh làm đạo diễn, chuyển thể từ tiểu thuyết Chùa Đàn của nhà văn Nguyễn Tuân. Ngoài câu chuyện điện ảnh với những bi kịch tình yêu, bộ phim còn là những thước phim quý giá về những hồn quê, phố chợ được phục dựng và tái hiện trong bộ phim.

Phim chiếu lúc 19g ngày 19 và 22-5 tại rạp Đống Đa

5. Thời xa vắng

Thời xa vắng của đạo diễn Việt Kiều Hồ Quang Minh, chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và truyện ngắn Bến sông của nhà văn Lê Lựu. Bộ phim là câu chuyện bi hài của nhân vật chính Giang Minh Sài diễn ra trong một không gian thấm đẫm không khí nông thôn miền Bắc của một… thời xa vắng tù túng, ngột ngạt.

Bộ phim đã nhận được giải Cánh diều bạc 2004 (không có Cánh diều vàng) dành cho phim nhựa năm 2004; giải thưởng Kim tước dành cho Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc) tại LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 11.

Phim được chiếu lúc 15g ngày 22-5 tại rạp Đống Đa và 19g ngày 25-5 tại phòng chiếu phim IDECAF.

6. Mùa ổi

Phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh. Bộ phim là ký ức của người đàn ông 50 tuổi – nhưng chỉ mãi mãi dừng lại năm 13 tuổi với những hoài niệm về mảnh vườn xưa, ngôi nhà cũ và về những mùa ổi tuổi thơ… Mùa ổi đã đoạt giải Bông sen vàng của liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13.

Phim được chiếu lúc 19g ngày 23-5 tại rạp Đống Đa và 19g ngày 24-5 tại phòng chiếu phim IDECAF.

Được biết, đây là sáu phim được sự hỗ trợ của quỹ Fonds Sud – một phương tiện hỗ trợ của Bộ Ngoại Giao nhằm giúp sản xuất phim và phân phối trong mạng lưới thương mại tại châu Âu.

THU HUỆ

Hình: Những hồn quê, phố chợ được phục dựng và tái hiện trong bộ phim Mê Thảo -thời vang bóng

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=200022&ChannelID=10

 


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply