Yêu và được yêu

Tình yêu là gì ? Làm sao để biết rằng mình đang yêu và được yêu ?

Có lẽ, câu trả lời sẽ rất khó khăn vì tình yêu xuất phát từ trái tim, từ rung động, từ những cái nhỏ nhặt nhất mà chúng ta sẽ không thể nào đoán biết trước được. Nhưng một khi ta biết được tình yêu là gì, cái khó hơn là sẽ phải yêu như thế nào để có được một tình yêu thật đẹp.

Win a date with Tad Hamilton là một phim tình cảm hài nhẹ nhàng mà trong đó, tình yêu được đề cập đến như là một ví dụ trung thực trong cuộc sống. Nếu như có một thứ gì đó khiến cho tất cả mọi người đều yêu thích, thì đó chính là sự chào đón, sự chúc mừng. Câu chuyện về một cô gái tỉnh lẻ Rosalee (Rosie) say mê thần tượng Tad, một chàng diễn viên trẻ, đầy tài năng, thu hút và đang nổi như cồn. Cô ao ước được gặp thần tượng đến nỗi không cần suy nghĩ nếu có cơ hội. Thần may mắn đã mỉm cười với cô gái trẻ khi cô có được cơ hội cùng ăn tối và được Tad mời đi chơi. Đó là một cơ hội mà cô trông đợi cả đời.

Thế đấy, những con người trẻ tuổi luôn có những ước mơ, hoài bão riêng của mình. Với những ước mơ tưởng chừng tầm thường như gặp gỡ thần tượng nhưng đối với Rosie là cả một bước ngoặt trong đời cô. Cô chỉ ước, một điều ước đơn giản là “gặp được Ted” nhưng cô nào biết rằng, một chuyến du lịch đến Los Angeles, khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi, xe Limousin sang trọng và thần tượng đang đợi cô.

Tất cả những gì đang diễn ra giống như một giấc mơ mà cô là nhân vật chính trong giấc mơ ấy. Một bộ trang phục đẹp, gương mặt ấn tượng, tâm trạng hồi hộp và…Tad. Mọi thứ đang xảy ra ở thực tại và dường như nó quá bất ngờ đối với một cô gái miền Tây nước Mỹ như Rosie. Chỉ một đêm, đối với cô cũng là quá đủ.

Câu chuyện mang một chút hơi hướm của Notting Hill nhưng ở đây là nước Mỹ, là một tỉnh lẻ bang Virginia chứ không phải ở London. Khung cảnh ở đây là siêu thị tạp hóa chứ không phải là tiệm sách. Nhưng nó có sự trùng hợp của 2 con người nổi tiếng, đứng trước mặt người mà họ yêu dù cho đó chỉ là một người bình thường và dõng dạc tuyên bố rằng “I love you and need you in my life”. Cái tình yêu từ Tad giành cho Rosie được nảy sinh từ giây phút anh biết được rằng, Rosie không giống như bao cô gái hâm mộ khác. Cô yêu anh từ tấm lòng chân thành của mình mà không phải vì anh là người nổi tiếng. Những niềm vui mà Tad có được từ Rosie hoàn toàn chân thực và không hề giả tạo, phù phiếm hay vì một lợi ích cá nhân. Đó chính là thứ tình yêu mà Tad hằng tìm kiếm bấy lâu và chính nó đã tác động lên một kẻ hào hoa, lãng tử, chấp nhận từ bỏ mọi thứ để du lịch xuyên một phần đất nước với mục đích gặp và thổ lộ tấm chân tình của mình.

Cuộc sống nếu chỉ đơn giản yêu và dược yêu thì có lẽ sẽ đẹp biết mấy vì ai cũng sẽ hạnh phúc và vui tươi. Nhưng nếu tình yêu chỉ giản đơn như thế thì tình yêu sẽ không còn là tình yêu. Nó sẽ nhàm chán và con người sẽ không đặt nó vào vị trí cao nhất. Trong tình yêu, có người vui ắt có kẻ buồn. Có người yêu và được yêu nhưng cũng có kẽ chỉ biết thầm lặng yêu đơn phương. Thà thổ lộ được tình yêuvà bị từ chối có lẽ còn đỡ hơn là yêu mà không thể nói được. Đó chính là những điều bất hạnh nhất của Peter, người bạn thân của Rosie và cũng là anh chàng hàng xóm tốt bụng.

Tình yêu của Peter với Rosie là tình yêu từ thủơ bé. Cả hai cùng có một tuổi thơ đầy hạnh phúc, vui tươi và anh chàng đã thầm yêu cô từ rất lâu nhưng anh ta không có cơ hội để tỏ ý. Và đến khi anh ta muốn tỏ ý thì dường như đã quá muộn. Anh khờ khạo đến cao thượng, tình nguyện hy sinh tình yêu của mình chỉ vì anh yêu cô. Anh là người hiểu Rosie từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Từ những thay đổi, những thói quen hay ở những nụ cười.

Đến với phim, khán giả sẽ cảm nhận được hương vị tình yêu với nhiều khía cạnh. Có những tình yêu nồng cháy, mãnh liệt. Có những tình yêu thì nhẹ nhàng, âm thầm và có những tình yêu thì lặng lẽ trôi qua nhưng chung quy tất cả đều là cái mà con người luôn luôn đấu tranh vì sự tốt đẹp và mục đính của nó : Yêu và được yêu. Câu chuyện đọng lại với một tình huống rất đơn giản về một cô gái dễ thương được một anh chàng đáng yêu theo đuổi. Với tình yêu, ở đó chỉ có duy nhất 1 căn phòng và chỉ giành riêng cho người chiến thắng.

Một kết thúc nhẹ nhàng đầy tai nạn. Một khung cảnh thật lãng mạn, một bản nhạc trữ tình với 2 con người hạnh phúc bên nhau.

…nụ cười thứ 5 là khi anh nhìn em…

Bài viết của valentino_rudy


Posted

in

by

Comments

Leave a Reply