Chắc các MB cũng có nhiều người cùng có sở thích như tui đây hen! Tui bắt đầu có cái “thú vui nghèo nàn” xem quảng cáo khi mà tui xem quảng cáo của Heineken và cơn sốt Quando Quando! đó. Hôm nay tui bạo gan viết 1 bài nho nhỏ về quảng cáo hen! Từ trước khi có quảng cáo đó thì tui thấy thật là chán mỗi khi xem quảng cáo của các sản phẩm của Việt Nam. Tui cảm thấy mệt dùm cho những người đọc lời giới thiệu cho “nó”, mà tui là người nghe tui cũng thấy mệt nữa, toàn là lời nói mà cuối cùng thì cũng chẵng có ấn tượng gì về sản phẩm đó hết. Những mẫu quảng cáo chỉ toàn lời là lời thì tui cảm thấy nhàm chán và không có hiệu quả cao trong Marketing! Nhưng kể từ khi Heineken tung ra mẫu quảng cáo đó thì đã cho tui hứng thú đón xem quảng cáo trên TV (mà trước đây tui rất ghét vì quảng cáo hay chen ngang lúc phim đang hay hehe…), rồi bắt đầu xuất hiện những mẫu hay khác như của : Prodential, Pepsi, Coca Cola, Tiger, S-Fone, LG, Panasonic … bắt đầu cho những mẫu quảng cáo dùng hình ảnh chuyển tải là chủ yếu, những hình ảnh rất ấn tượng và gây sự chú ý rất nhiều! Nhưng cũng không thể thiếu hiệu ứng của ngôn ngữ, hà hà, tui hơi bị ấn tượng với những câu Slogan hơi bị hay của các hảng này, một trong số đó như : “S-Fone, Nghe là thấy”, “Chỉ có thể là Heineken”, “Sẵn sàng một sức sống”, “Panasonic – Idea 4 life”, “Aquafina, Phần tinh khiết nhất của bạn” … đã tạo nên hiệu quả bất ngờ cho những mẫu quảng cáo của họ. Vẫn còn một yếu tố tạo hiệu quả tốt cho qảng cáo là các bài hát lồng vào quảng cáo mà sử dụng tốt nhất là Heineken, những bài hát mà Heineken dùng trong quảng cáo của mình luôn gây ra cơn sốt cho các fan mê nhạc. Lời bài hát lại rất thích hợp với mẫu quảng cáo và tôn vinh được sản phẩm của họ rất có hiệu quả … Í chết tới giờ tui lên lớp rồi, cúp học mà!hehe…À mà có bà con nào có nhã ý thì góp ý thêm nha! Mà có ý tưởng nghĩ cho MB 1 Slogan không nhỉ! Hãy thử đi!
2003-2023