Các MB ơi có mê quảng cáo không?

Forums Mọi thứ khác Linh tinh Các MB ơi có mê quảng cáo không?

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #36434
    thai2004
    Participant

      Chắc các MB cũng có nhiều người cùng có sở thích như tui đây hen! Tui bắt đầu có cái “thú vui nghèo nàn” xem quảng cáo khi mà tui xem quảng cáo của Heineken và cơn sốt Quando Quando! đó. Hôm nay tui bạo gan viết 1 bài nho nhỏ về quảng cáo hen! Từ trước khi có quảng cáo đó thì tui thấy thật là chán mỗi khi xem quảng cáo của các sản phẩm của Việt Nam. Tui cảm thấy mệt dùm cho những người đọc lời giới thiệu cho “nó”, mà tui là người nghe tui cũng thấy mệt nữa, toàn là lời nói mà cuối cùng thì cũng chẵng có ấn tượng gì về sản phẩm đó hết. Những mẫu quảng cáo chỉ toàn lời là lời thì tui cảm thấy nhàm chán và không có hiệu quả cao trong Marketing! Nhưng kể từ khi Heineken tung ra mẫu quảng cáo đó thì đã cho tui hứng thú đón xem quảng cáo trên TV (mà trước đây tui rất ghét vì quảng cáo hay chen ngang lúc phim đang hay hehe…), rồi bắt đầu xuất hiện những mẫu hay khác như của : Prodential, Pepsi, Coca Cola, Tiger, S-Fone, LG, Panasonic … bắt đầu cho những mẫu quảng cáo dùng hình ảnh chuyển tải là chủ yếu, những hình ảnh rất ấn tượng và gây sự chú ý rất nhiều! Nhưng cũng không thể thiếu hiệu ứng của ngôn ngữ, hà hà, tui hơi bị ấn tượng với những câu Slogan hơi bị hay của các hảng này, một trong số đó như : “S-Fone, Nghe là thấy”, “Chỉ có thể là Heineken”, “Sẵn sàng một sức sống”, “Panasonic – Idea 4 life”, “Aquafina, Phần tinh khiết nhất của bạn” … đã tạo nên hiệu quả bất ngờ cho những mẫu quảng cáo của họ. Vẫn còn một yếu tố tạo hiệu quả tốt cho qảng cáo là các bài hát lồng vào quảng cáo mà sử dụng tốt nhất là Heineken, những bài hát mà Heineken dùng trong quảng cáo của mình luôn gây ra cơn sốt cho các fan mê nhạc. Lời bài hát lại rất thích hợp với mẫu quảng cáo và tôn vinh được sản phẩm của họ rất có hiệu quả … Í chết tới giờ tui lên lớp rồi, cúp học mà!hehe…À mà có bà con nào có nhã ý thì góp ý thêm nha! Mà có ý tưởng nghĩ cho MB 1 Slogan không nhỉ! Hãy thử đi!

    Viewing 3 reply threads
    • Author
      Replies
      • #58579
        ramboiv
        Participant

          Không có quảng cáo làm sao có truyền hình…truyền hình nuôi sống được lực lưọng nhân viên đông đảo là nhờ vào tiền quảng cáo…Nói về chất lượng quảng cáo thì chỉ có 1 số quảng cáo gây phản cảm với người xem thôi còn về công ty tiếp thị sản phẩm đâu quan tâm tới làm gì..chủ yếu là số lần quảng cáo trong tháng,trong ngày và trong cả năm.Nói về quảng cáo lại nhớ đến Coca và Pepsi,tập đoàn Coca tiếp thị quảng cáo ở Việt Nam vào những năm 1999-2003 trở đi số vốn điều lệ thật sự đã dồn vào hết vào phần quảng cáo ở truyền hình…với số vốn như vậy mà quảng cáo suốt từ thới gian như vậy vẫn không đạt dược hiệu quả cao…mà số tiền đó đã ngốn sạch mà vẫn doanh thu không đem lại bằng 1 gốc Pepsi. Khi 1 sản phẩm được quảng cáo rầm rộ trên truyền hình mỗi ngày thì sản phẩm đó ắt được người xem chấp nhận dễ dàng…còn nói về hình ảnh lúc quảng cáo thì chất lượng chẳnng thành vấn đề gì…chủ yếu là số lượng quảng cáo nhiều hay ít.Quảng cáo mới bán được sản phẩm và bán được sản phẩm phải quảng cáo…

          Quảng cáo Pepsi hay Tiger bao giờ cũng đạt hiêu quả cao.Tui vẫn thích uống Tiger!!!

        • #58580
          the_sweetest_rock
          Participant

            Rất hấp dẫn !! Tui cũng là người rất ưa thích làm quảng cáo ! Nhưng cho nói với bạn ramboiv 1 chút, chất lượng về 1 slot quảng cáo rất wan trọng, các hãng lớn đều thuê những công ty quảng cáo có tiếng để quảng bá cho sản phẩm của mình, cũng có thể nói rằng nếu quảng cáo đó không thật sự ấn tượng thì sẽ không đọng lại cho người xem 1 chút gì, có nghĩa sản phẩm được quảng cáo không làm cho người xem (khách hàng) chú ý, điều này sẽ không đem lại hiệu quả trong quảng bá sản phẩm đó !

            Và tui cũng xin có 1 chút tâm sự ;các bạn wan tâm đến ad. nên tham khảo cuốn sách : David Ogilvy-Tâm huyết của một nhà quảng cáo !

            Rất mong sẽ có nhiều bạn wan tâm dzìa ad. !!!

          • #58581
            thai2004
            Participant

              mình cảm ơn các bạn đã wan tâm đến bài của mình, như tui đã nói là tui rất mê QC và có ước mơ trở thành người làm cho 1 công ty QC, thiết kế QC hay làm 1 PR cũng được, nói chung là liên wan đến QC, các bạn nào có cùng sở thích với mình ko? Sign làm wen để trao đổi đi!

            • #58582
              the_sweetest_rock
              Participant

                Đang có cuộc thi CRITIC ve QC mà ta ! Sao không thấy ai lên đây nói chuyện hết dzậy ?? Úh ù… các bạn lên đây trao đổi về QC đi nờ !

                QC về của Samsung Dlne rất hay, hình ảnh rất đẹp, gây ấn tượng và tạo cho người xem như có cảm nhận thực sự về kỹ thuật Dlne của TV Samsung.

                QC quando quando của Hei. thì rất ngộ ngĩnh ! và nếu bạn để ý thì hầu hết các QC của Hei. đều có chút hài hước trong đó.

                QC Viso chanh không thực sự ấn tượng nhưng fần nào nói được công dụng và lợi ích của sản phẩm.

                QC Dutch Lady làm cho người xem có cảm giác ấm cúng, thân thiện và tạo ra một cảm giác như Dutch Lady luôn là một người bạn của gia đình. Tui đặc biệt thích QC này.

                Còn QC Number 1 thì miễn bàn , vì wá tẹ , mà hình như QC này là của VN làm áh, chán thật …

            Viewing 3 reply threads
            • The forum ‘Linh tinh’ is closed to new topics and replies.

            MoviesBoOm

            2003-2023

            Skip to toolbar