Reply To: The Hours: Phim nhảm nhí

#40508
tuongvanton
Participant

    The Hours, Chicago… hay bất cứ film nào mà các bạn cho là nhảm nhí và không thể hiểu nổi đạo diễn muốn chúng ta hiểu gì …,theo các bạn là film dở sao. Công nhận chúng ta là khán giả và mỗi người có những ý kiến, suy nghĩ khác nhau về mỗi bộ film, mỗi nhân vật, và đương nhiên chúng ta có quyền nói lên suy nghĩ của mình, tuy nhiên tui thấy các bạn đừng vội vàng kết luận 1 bộ film là dở vì chúng ta đâu là dân chuyên nghiệp há.

    Tui chắc là các bạn đã từng xem “Basic Instinct” hay “Vanilla Sky” , vậy các bạn có hiểu ngay nội dung của bộ film không? Tui thì tui phải xem đến lần thứ 3 mới hiểu được bộ film đề cập gì.

    Tui nhớ có 1 lần tui hỏi Thầy giáo của tui là Thầy hiểu gì khi xem xong 1 bộ film , Thầy tui chỉ cười và nói rằng Thầy xem film và biết rằng film đó hấp dẫn Thầy hoặc không hấp dẫn Thầy chứ Thầy không quan trọng ý nghĩa mà bộ film đem lại. Lúc đó tui nghĩ Thầy tui hơi có vấn đề vì xem tui nghĩ xem film là rút ra bài học cho chính mình. Nhưng dần dần tui nghĩ hình như Thầy nói đúng. Chúng ta xem film, chúng ta trả tiền để xem 1 bộ film, đó là cách để chúng ta thư giãn, chúng ta cảm nhận sự thỏa mãn mà bộ film đem lại, liệu có cần thiết không khi phải tự vặn óc mình để suy nghĩ nội dung đó đem lại ý nghĩa gì trong cuộc sống. Tui không có ý tiêu cực rằng chúng ta có thể xem bất cứ 1 bộ film nào , nhưng khi xem film chúng ta không cần phải xem trọng vấn đề đó có ý nghĩa gì trong thực tiễn.

    Cho nên tui thấy chúng ta không cần thiết đánh giá bộ film qua những vấn đề mà chúng ta nhất mực áp dụng vào thực tế. Vả lại đánh giá bộ film đâu dừng lại ở chỗ nội dung mà còn là quá trình đánh giá diễn xuất của diễn viên, phối hợp nghệ thuật và ý tưởng của kịch bản và đạo diễn…..

    Nói về 3 bộ fim mới nhất có giải Oscar , tui công nhận diễn viên có diễn xuất thật xuất sắc. Nicole hoàn toàn đưa chúng ta đi đến một cảm giác lạ về một nhân vật.. không thể hiểu nổi… mà xem xong chúng ta vẫn còn tức anh ách vì một người phụ nữ..không ra gì…., nhưng nếu chúng ta quan niệm đó chỉ là 1 bộ film, một hình thức giải trí thì cần gì đem cái tức vào cảm nghĩ của mình…Tất cả những gì chúng ta-những khán giả- cảm nhận khi xem xong 1 bộ film là tận hưởng cảm giác thư giãn và thoải mái… Đơn giản thế thôi !!!

    Có thể ý khiến của tui không phù hợp với nhiều bạn… Dù sao tui cũng xin được chỉ giáo… !!!
    …the grand essentials to happiness in the life are something to do, someone to love and something to hope for…

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar