Reply To: @Thử tìm cách để phim Việt Nam có khán giả

#41675
vanity
Participant

    Tôi đã lâi không ở VN nên không có được xem phim VN gì, phim cuối cùng được xem là Đời cát ( hic ! ) nhưng đọc qua một vài điều về mấy phim gần đây thì xin mạn pháp nói vài lời:

    1/ Đúng như light nhận xát, trình độ dân trí VN thấp. Suốt ngày đi làm quần quật, học bở hơi tai thì còn đâu nghệ với chả thuật. Có người xem xong Người Mỹ trầm lặng thì chê :”Phim Mỹ gì mà không có rượt đuổi, hành động” (???). Nghe mà buồn quá.

    2/ Văn hoá nước ta quy củ, nghiêm khắc nên nói chung không miêu tả chân thực được cuộc sống, những cảnh chửi nhau, đánh đập, tình tự, hút ma tuý [v.v…] Cho dù có đả động, quay tới thì cũng chỉ cho sơ sơ qua, ná tránh nên không có cảm giác chân thực ( các nhà làm phim nên xem phim Xích lô để học tập )

    3/ Đọc sơ qua nội dung một số phim thì điểm chung là nhân vật thường mang tính 1 chiều, bao giờ cũng là nhân vật chính gặp khó khăn chông gai nhưng anh / chị vươn lên nỗ lực và thành công, hơi sáo mòn. Sao các nhà viết kịch bản đầu óc trì trệ vậy ? Mới nghe Lưới trời đề cập đến vấn đề tham nhũng, tạm được đây. Đọc tin thấy kịch bản Trò đùa thiên lôi có vẻ hấp dẫn chút đó [http://www.moviesboom.com/news.php?id=51&page=3]

    Theo tôi, để thu hút khán giả Vn thì cần nhiều thứ lắm :

    1/ Vốn. Hic, cứ vòng vo mãi thì cái quan trọng nhất là tiền đổ vào project. Tiền cho trang phục, trang trí, âm thanh, màu sắc… Đừng tưởng mấy cái kĩ thuật quay, âm nhạc không quan trọng mấy, nó là một phần ngôn ngữ điện ảnh cực kì quan trọng mà VN chưa biết khai thác hết.

    2/ Do dân trí mình không cao thì nên làm những phim dễ hiểu, nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn, hài một chút thì càng tốt

    3/ Diễn viên diễn xuất tự nhiên, không gượng áp

    Tôi cũng chỉ nói đại vậy thôi, có sai đúng gì thì bà con nói hộ cái. Mà cái chính là tôi cũng chả biết dân tình ta thích cái gì nữa mà đưa ra nhiều lời khuyên thu hút khán giả. Vừa muốn nghệ thuật mà lại không được nghệ thuật quá, phải trộn thêm giải trí tạo thành một thứ người ta gọi là nửa mùa.

    LOVE IS A BITCH

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar