@Thử tìm cách để phim Việt Nam có khán giả

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #35242
    light
    Participant

      (Bài viết này tôi viết tặng MB thân yêu của tôi để hưởng ứng Chiến dịch chất lượng hóa MB)

      Từ xưa đến nay, mỗi lần nhắc đến phim Việt Nam (VN), chúng ta vẫn thường nghe điệp khúc “phim VN chán lắm, khô khan, nền điện ảnh (ĐA) VN châm phát triển”. Vì đâu người dân Việt Nam, vốn nổi tiếng với tinh thần tự hào dân tộc, lại mất lòng tin với ĐA VN đến vậy?

      Điện ảnh là bộ môn nghệ thuật gần gũi, dễ tiếp cận khán giả nhất. Chính vì vậy, các nước thường dùng ĐA để nâng cao trình độ văn hóa cho dân chúng. Kịch bản của họ rất gần gũi với cuộc sống, có tính giáo dục và có sức thu hút cao. Khi trình độ dân chúng được nâng cao, các đạo diễn mới có thể tìm tòi thử nghiệm những yếu tố nghệ thuật mới. Ở VN, các nhà làm phim lại đi ngược lại với xu hướng mà cả thế giới đang làm. Nhà nước bỏ tiền ra để các đạo diễn làm phim, các đạo diễn lại luôn thích đi tìm những đề tài xa lạ, thiếu gần gũi với cuộc sống để làm bộ phim của mình. Phim có thể hay thật, có thể được giới phê bình, bạn bè quốc tế tán thưởng nhưng ngay tại quê nhà thì nó nằm trong kho. Khâu kịch bản đã kém thì các khâu kĩ thuật làm phim lại còn kém hơn. Bây giờ đã là thế kỉ XXI, vậy mà phim VN vẫn lồng tiếng, âm thanh thì mono, không có trường quay để thực hiện các cảnh quay…Chính nội dung kém hấp dẫn và hình thức thể hiện không thu hút nên khán giả thờ ơ với phim VN.

      Dạo gần đây, khi các phim “Tết này ai đến xông nhà”, “Gái nhảy”, “Lưới trời” kéo một lượng khán giả đến rạp thì chúng ta mới có những suy nghĩ khác về ĐA VN. Điểm dễ nhận thấy của 3 phim trên là chuyện trong phim gần gũi với cuộc sống, thông điệp chuyển tải đến khán giả dễ hiểu, diễn viên diễn xuất tốt và đạo diễn có tìm tòi trong thể hiện. Ngoại trừ “Gái nhảy” có doang thu cao, 2 bộ phim còn lại vẫn chưa kiếm nổi tiền vé để bù vốn. Đáng tiếc nhất là trường hợp của phim “Lưới trời”, với kịch bản “nóng” nhưng doang thu của “Lưới trời” chỉ dừng lại ở 300 triệu đồng (tại TP.HCM). Một lần nữa chúng ta lại tìm thấy điểm yếu của phim VN : khâu phát hành phim. Chúng ta không hề thấy phim VN một chiến dịch quảng bá rộng rãi (các phim Hàn Quốc từng phát tờ bướm tại trường học, ngã tư…), poster là các hình được cắt ra từ trong phim, hoàn toàn không bắt mắt…Có nhiều khi khán giả rất muốn xem phim VN nhưng lại không biết xem ở đâu, lúc nào (hầu hết các phim được trình chiếu một cách bí mật rồi đem cất vào kho để đem đi tham dự các Liên hoan phim). Điển hình là phim Thung lũng hoang vắng. Phim này xem cũng hay, hấp dẫn, tuy bối cảnh ở miền núi nhưng lại không khô khan vì lồng vào đó là chuyện tình tay ba. Thế nhưng phim vẫn vắng khách vì không biết cách tiếp thị. Còn những trường hợp như “Người đi tìm giấc mơ” (chiếu 3 ngày tại Fafilm Cinema mà chỉ có 5 người mau vé) thì nguyên nhân trực tiếp nằm ở kịch bản yếu (có tiếp thị đến thế nào nữa thì phim vẫn thất bại).

      Nguyên nhân cuối cùng, cũng là nguyên nhân sâu sa nhất, đó là trình độ dân trí của VN còn thấp. Khi nhu cầu vật chất nhiều khi còn chưa được thỏa mãn thì người ta cũng không đòi hỏi quá cao về nhu cầu tinh thần. Nhưng không phải nói như vậy có nghĩ là không cần xây dựng nền ĐA VN. Khi dân trí đã cao rồi, người dân sẽ tìm đến ĐA, nếu phim VN không hay thì họ sẽ tìm đến phim nước ngoài. Vì vậy chúng ta phải nâng cao nền ĐA ngay từ bây giờ.

      Theo light nghĩ, trước hết các nhà làm phim nên cho những đề tài như “Gái nhảy”, Lưới trời”, vừa có hiệu quả nghệ thuật, vừa có tính giáo dục cao. Chúng ta cũng phải chú ý khâu tiếp thị để khán giả biết đến phim. Và điều cuối cùng thiết thực hơn nữa : các boomer hãy ủng hộ phim VN. Chúng ta đang và vẫn mãi hi vọng điện ảnh sẽ trở thành một ngành công nghiệp, gọi là công nghiệp ĐA ở VN.

      I light up your life

    Viewing 41 reply threads
    • Author
      Replies
      • #41675
        vanity
        Participant

          Tôi đã lâi không ở VN nên không có được xem phim VN gì, phim cuối cùng được xem là Đời cát ( hic ! ) nhưng đọc qua một vài điều về mấy phim gần đây thì xin mạn pháp nói vài lời:

          1/ Đúng như light nhận xát, trình độ dân trí VN thấp. Suốt ngày đi làm quần quật, học bở hơi tai thì còn đâu nghệ với chả thuật. Có người xem xong Người Mỹ trầm lặng thì chê :”Phim Mỹ gì mà không có rượt đuổi, hành động” (???). Nghe mà buồn quá.

          2/ Văn hoá nước ta quy củ, nghiêm khắc nên nói chung không miêu tả chân thực được cuộc sống, những cảnh chửi nhau, đánh đập, tình tự, hút ma tuý [v.v…] Cho dù có đả động, quay tới thì cũng chỉ cho sơ sơ qua, ná tránh nên không có cảm giác chân thực ( các nhà làm phim nên xem phim Xích lô để học tập )

          3/ Đọc sơ qua nội dung một số phim thì điểm chung là nhân vật thường mang tính 1 chiều, bao giờ cũng là nhân vật chính gặp khó khăn chông gai nhưng anh / chị vươn lên nỗ lực và thành công, hơi sáo mòn. Sao các nhà viết kịch bản đầu óc trì trệ vậy ? Mới nghe Lưới trời đề cập đến vấn đề tham nhũng, tạm được đây. Đọc tin thấy kịch bản Trò đùa thiên lôi có vẻ hấp dẫn chút đó [http://www.moviesboom.com/news.php?id=51&page=3]

          Theo tôi, để thu hút khán giả Vn thì cần nhiều thứ lắm :

          1/ Vốn. Hic, cứ vòng vo mãi thì cái quan trọng nhất là tiền đổ vào project. Tiền cho trang phục, trang trí, âm thanh, màu sắc… Đừng tưởng mấy cái kĩ thuật quay, âm nhạc không quan trọng mấy, nó là một phần ngôn ngữ điện ảnh cực kì quan trọng mà VN chưa biết khai thác hết.

          2/ Do dân trí mình không cao thì nên làm những phim dễ hiểu, nhẹ nhàng, đầy tính nhân văn, hài một chút thì càng tốt

          3/ Diễn viên diễn xuất tự nhiên, không gượng áp

          Tôi cũng chỉ nói đại vậy thôi, có sai đúng gì thì bà con nói hộ cái. Mà cái chính là tôi cũng chả biết dân tình ta thích cái gì nữa mà đưa ra nhiều lời khuyên thu hút khán giả. Vừa muốn nghệ thuật mà lại không được nghệ thuật quá, phải trộn thêm giải trí tạo thành một thứ người ta gọi là nửa mùa.

          LOVE IS A BITCH

        • #41676
          eros17
          Participant

            light nói đúng…quảng cáo film còn ít quá…hồi lâu,eros mún coi Thung lũng hoang vắng,nếu như không lên Boom,không nghe n neo nói thì cũng chẳng bít là film này đang được chiếu…chẳng thấy ở đâu nói cả…mình nghĩ rằng nếu được thì nên để quảng cáo film lên tivi,mọi ng sẽ bít ngay…hồi xưa hình như có mà,sao dạo này 0 thấy nữa…

            hm…film ra mà cứ hông bù nỗi tiền vá thì sao có film VN mà coi nữa =(

            ***i´m lost in the nothingness inside of me…

          • #41677
            tttt
            Participant

              Hồi xưa tivi quảng-cáo quá trời… (theo titine) là vì hồi xưa chưa có nhiều phim truyền-hình. Còn bi giờ đài nào cũng có phim truyền-hình của mình (wá trời) thì hơi đâu quảng cáo cho phim nhựa…! (hic!)

              Còn quý-vị muốn coi phim VN (mà lại không tốn tiền !) thì tui chỉ cho : mỗi tối khoãng hơn 11g trên HTV9 thường xuyên chiếu phim VN (tui coi wá trời lận). Coi nhiều đến nổi không còn nhớ cốt truyện lẫn … tựa phim nữa!

              Gần đây thì có xen kẻ phim nước ngoài (đang chiếu Dallas, tập 46…)

              tttt,

            • #41678
              admin
              Keymaster

                Theo x thì để phim VN có khán giả thì chúng ta cần biết tại sao phim VN KHÔNG có khán giả cái đã. Các bạn có từng nghĩ tại sao phim VN dở không ? x xin nêu ra vài nguyên nhân để các bạn tham khảo.

                1. TẠI THÓI QUEN CỦA KHÁN GIẢ :

                Vừa rồi đọc Tuổi Trẻ, x thấy có 2 bài viết chê phim Cỏ Dại là tại sao đạo diễn lại dựng lên hình tượng cô gái quê chanh chua như vậy, con gái ở nông thôn thì thùy mị,nết na lắm, làm như vậy là bôi bác ..?!?

                Khán giả VN đã quen với lối suy nghĩ một chiều, rập khuôn, cứ dân quê thì phải chất phác; ở hiền thì phải gặp lành…

                Bởi vậy, muốn thay đổi thói quen này, thì các báo đài phải có nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động và định hướng cho khán giả. Thay vì cứ mặc nhiên để khán giả bình luận một cách chủ quan như vậy, các báo đài nên quan tâm mổ xẻ những vấn đề được và chưa được một cách khách quan (điều này hơi phiêu vì đạo đức nghề nghiệp của các nhà báo, nhất là những người viết về VH-NT dạo này rất kám).

                2. TẠI CÁC ĐÀI TRUYỀN HÌNH

                Các đài hiện nay chiếu quá nhiều những phim tạp nhạp, tạo ra một thói quen xấu cho khán giả : nghe phim.

                Nếu đi một vòng TP, các bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng hiện nay người ta bật TV lên nghe nhiều hơn là xem. Tại nhà sách, tiệm photo, quán cơm, trong căn tin trường học … người ta bật TV dỏng tai nghe và tiếp tục công việc của mình. Chính vì các đài phát quá nhiều các phim châu Á (HQ, TQ, HK, Sing) và châu Mỹ La Tinh (Bra, Mex, Chile..) mà các phim này nói nhiều hơn diễn. Thêm vào đó là chất lượng các phim này quá kám, lâu dần đi vào tiềm thức khiến gout nghệ thuật bị hạ thấp xuống. Thê thảm hơn là các phim này nội dung cứ nan ná nhau tạo một cái nếp khó xóa bỏ được, đến khi chiếu những phim có chất lượng hơn thì khán giả lười xem.

                Thêm vào đó, phần thuyết minh của các đài quá t&#7879chẳng hạn HTV dịch phim lúc nào cũng “bố mẹ”, “cậu ốm à”… không có chút phong cách của từng miền), dịch thuật lại quá kám (thái giám nói chuyện với vua mà lại xưng là “nô tì” (HTV), “nó có một đứa bá ở trong bụng”…) khiến khán giả càng lúc càng dễ chấp nhận những lời thoại sáo rỗng, vô hồn của phim VN.

                Lịch phát sóng phim cũng thật đáng lên án, phim hay thì chiếu vào những giờ không ai xem được, phim dở thì chiếu đi chiếu lại những giờ thuận lợi.

                Để khắc phục tình trạng này, các đài cần chấn chỉnh lại cách thức dịch thuật, thuyết minh, lịch chiếu và chất lượng phim.

                Dĩ nhiên không thể đưa ngay các phim chất lượng cao vào chiếu ngay mà phải làm từ từ để khán giả có thể quen dần.

                3. TẠI CÁC NHÀ LÀM PHIM

                Các nhà làm phim có nhiều tội lớn. Những tội này mà kể chắc cả tháng chưa xong nên chỉ xin chuyển qua phần góp ý.

                a. Các nhà làm phim nên chọn những đề tài mà mọi người quan tâm như : nạn cơm tù, nạn thất nghiệp, những bức bối của nền giáo dục … hơn là cứ quanh đi quẩn lại với những đề tài cũ rích.

                b. Hời hợt với công việc cũng là bất lương. Không biết có phải thời gian eo hẹp hay không mà hầu hết các phim làm ra đều chứng tỏ trình độ hiểu biết của đạo diễn đối với các vấn đề trong phim quá nông cạn. Các cố vấn nghệ thuật hầu như chỉ xuất hiện cho có hay sao, hay là giấu nghề không chỉ mà phim dựng ra ẹ quá trời. Còn về phần diễn xuất của diễn viên, chắc DV giận hay là hao phim quá chịu không nổi mà các đạo diễn chấp nhận những cảnh quá sống sượng, quá kịch của các vai.

                c. Tiếp thị phim hầu như không có. Các nhà làm phim cần phải quảng cáo nhiều hơn cho phim của mình, chọn địa điểm và thời điểm ra mắt hợp lý.

                Trên đây x không dám đề cập đến vấn đề như hậu kỳ, kỹ xảo, phong cách dàn dựng… vì sợ các đạo diễn sẽ khóc. Nhưng chỉ cần thay đổi những điểm đã nêu trên thì phim VN cũng đã có khán giả rồi (vì các nước láng giềng phim cũng đâu có hay mà vẫn được ủng hộ đó ch&#7913.

                Bài của tui có lẽ lạc đề nhưng cũng xin mọi người tham khảo.

                Sth 2 me, sth 2 u.

              • #41679
                mainhungoc
                Participant

                  Tui thấy có một điều lạ là,tại sao các diễn viên bước chân lại mạnh vậy nhỉ.Xem thấy phim Hàn Quốc mỗi bước chân của họ đều nhẹ ghê cơ,mà phim Việt Nam mỗi bước chân đều cứ thình thịch thình thịch,lạ ghê,đó chính là 1 điểm yếu của phim Việt Nam-âm thanh,tiếng động
                  no no

                • #41680
                  admin
                  Keymaster

                    ĐA VN tụt hậu cũng có cái lý của nó, dù sao thì nước ta mới hoàn toàn giải phóng cách đây 28 năm. Không thể nói là không có nỗ lực. Tuy nhiên, khán giả lại thích những cái gì hoàn hảo hơn bởi tâm lý ai cũng muốn thưởng thức cái hay, cái tốt. Đúng như light nói là phim không sâu sát với đời thường, như CSHS ý, gớm, dân giang hồ mà ăn nói wá lịch sự. Tuy nhiên đây cũng là một điều tế nhị bởi nếu cứ thoải mái mà phang như phim Mỹ thì có khi còn gây phản cảm nặng nề, nan giải thật!
                    ***************

                    Happy lady-đọc kỹ hướng dẫn và bảo đảm miễn dịch trước khi làm wen

                  • #41681
                    phonghoatuyetnguyet
                    Participant

                      ĐIỀU ĐẦU TIÊN TÔI MUỐN HỎI LÀ KHÔNG BIẾT TRANG NÀY CÓ HỌ HÀNG GÌ VỚI TRANG TALAWAS KHÔNG MÀ SAO NHỮNG BÀI VIẾT VỀ ĐỀ TÀI NÀY GIỐNG Y HỆT.

                      TUY NHIÊN NHỮNG ĐIỀU CÁC BẠN NÓI VỀ PHIM VIỆT NAM THÌ CŨNG KHÁ ĐÚNG DÙ CHO HƠI CỰC ĐOAN. NHỮNG BỘ PHIM TRUYỀN HÌNH Ở MIỀN ĐÂY ĐÃ CÓ KHÁ NHIỀU TIẾN BỘ VÀ THU HÚT ĐƯỢC RẤT NHIỀU NGƯỜI XEM. PHIM TRUNG QUỐC HAY HÀN QUỐC, HÔNG KÔNG BÂY GIỜ XEM RA CŨNG KHÔNG CÒN ĐƯỢC ĐÔNG NGƯỜI XEM NỮA CHỨNG TỎ RẰNG DÙ RẤT CHẬM NHƯNG CHÚNG TA CŨNG ĐANG CÓ NHỮNG BƯỚC TIẾN

                      DINH ANH

                    • #41682
                      charmed23
                      Participant

                        nói thẳng với light , nhiều người đến xem GÁI NHẢY chỉ vì những cảnh “nude”

                      • #41683
                        vietducdd
                        Participant

                          Miễn bàn, nghe các bạn nhận xét mình thấy rất nhiều điều cần suy nghĩ nưng mong các bạn nên hiểu rõ hon về thực tế làm phim trước khi có những nhật xét hơi “đao to búa lớn” nhé. Thanks!

                          Không đến nỗi như charmed nói đâu. Khán giả đến để chứng kiến “bước ngoặt” của Điện Ảnh VN chứ “nude” thì coi đâu chả có, VCD, DVD đầy.

                        • #41684
                          indy
                          Participant

                            Tôi cũng nghĩ rằng GÁI NHẢY được nhiều người đến xem phim là do người ta muốn xem phim VN “Thương Mại” đấu tiên chứ không lý do khác. Nếu có thì cũng có nhưng không phải là đa số.

                            Tôi nghe nhiều người nói GÁI NHẢY là phim “Thương Mại” đấu tiên chứ không phải là do ý kiến của tôi vì thật sự tôi chưa xem phim VN nhiều và hơn nữa, tôi nghĩ tôi vẫn chưa có tư cách để đánh giá phim VN.

                            Nhưng, chính điều này mới khiến cho các hãng phim bắt đầu, đầu tư vào sản xuất phim “Thương Mại” hơi nhiều.

                            Năm 2004 sẽ ra mắt nhiều phim VN hay và mang tính chất giải trí…

                          • #41685
                            pokemon
                            Participant

                              Chào mí bác, sem mí bác xôm tụ wé poke cũng tham gia một tí cho vui cửa vui nhà..

                              Ngày xưa poke một thời là fans của film VN, hình như là không bỏ film nào cả (thời Lý Hùng-Việt trinh- Diễm Hương- Lê Công Tuấn Anh) nhưng càng sem càng tệ .. nhưng vẫn fải đi sem tại vì hỏng đi sem seo biết dở chứ…

                              Như trong báo chí nói, film VN luôn đi với chất kịch.. lời thoại thì cứng ngắc.. hôm trước có đoàn làm film tới chỗ poke làm hình như là film tóc ngắn..hix càng đứng sem poke càng nản.. buộc lòng fải lên công ty làm khỏi thấy dở…

                              Hình như film VN chưa thoát khỏi vấn đề mà ai cũng thấy là: từ dưới quê lên thành thị lập nghiệp cúi cùng thì bị lường gạt nói chung đó là một công thức mà các nhà làm film VN luôn lấy đó là đề tài chung.

                              Hi vọng là thành lập hãng film Tư nhân thì điện ảnh của chúng ta sẽ khởi sắc hơn … và đánh bẹp được film HQ (hix.hix..), nói về lịch sử thì mình cũng đâu thua TQ chứ.. fải không các bác…

                            • #41686
                              indy
                              Participant

                                (Vỗ tay)

                              • #41687
                                vietducdd
                                Participant

                                  Muốn có khán giả thì phim phải hay. Đó là lẽ đương nhiên. Phim không khán giả là phim tồi.

                                  Còn Hãng Phim Nhà Nước hay Tư Nhân thì cũng vậy thôi, vấn đề là khả năng làm việc của mỗi người (không riêng gì Đạo diễn, Quay phim, Diễn viên…) đó là sự kết hợp tốt của cả một tập thể từ người trách nhiệm cao nhất đến những người phụ động. Phim “THƯƠNG MẠI”, vâng ngay như Gái Nhảy 2 là phim của Hãng Phim Nhà Nước nhưng vốn là huy động 100% chứ k phải nhà nước bỏ tiền đâu.

                                • #41688
                                  apollo_22
                                  Participant

                                    Muốn phim Việt Nam có khán giả thì trước hết cần phải thay đổ bộ mặt xa xưa của mình đi!!Từ trước tới giờ nói thiệt nha,hể nhắc đến phim Việt Nam là những phim nói về WAR,nói về chết chóc..Mà tuổi trẻ chúng tôi ngày nay ko muốn nhắc lại quá khứ đau thương,chúng tôi chi care đến những bộ phim nói về cuộc sống và love của youth thôi,cần phải tạo 1 không khí vui tươi trong phim,như vậy mới đúng nghĩa là sự giải trí,chứ có ai thèm xem những bộ phim có sự chết chóc đau thương u buồn đâu?Nếu như phim Việt Nam cứ như vậy hoài thì thà xem phim MY cho rồi!!!Forget vietnamese films,sad movies!!!!

                                  • #41689
                                    vietducdd
                                    Participant

                                      XIn lỗi Apollo_22 có lẽ bạn chưa thực sự nắm bắt tình hình Phim VN. Bây giờ đâu còn những thể loại phim CHiến tranh. Bạn coi Gái Nhày 2 mà coi, nó nhắm vào lớp trẻ, nội dung nói đến cuộc sống của tuổi trẻ, tình yêu tuổi trẻ. Diễn viên cũng là những ca sĩ, người mẫu đang được lớp trẻ ái mộ.

                                      Sắp tới những phim đang làm như TIẾNG DƯƠNG CẦM TRONG MƯA cũng sẽ như vậy và còn nhiều phim kế tiếp.

                                      Hi vong sau này bạn sẽ có cái nhìn “vui vẻ” và “trẻ” hơn về PHIM VIỆT NAM.

                                      Thân ái!

                                    • #41690
                                      apollo_22
                                      Participant

                                        Vậy hả bạn,chính bạn phải tự nghĩ lại đó nha,bạn thống kê cho tui biết hiện giờ ở Việt Nam có bao nhiêu bộ phim like GAI NHAY?

                                      • #41691
                                        apollo_22
                                        Participant

                                          Đừng đánh giá quá cao bộ phim GAI NHAY,vi đây chỉ là bước đầu của của một sự vượt rào nhưng đã cũ kĩ và muộn màn,thôi cũng được rồi,thà late còn hơn là never change đúng ko các bạn?

                                        • #41692
                                          vietducdd
                                          Participant

                                            Đọc kỹ lại đi, tôi nói là sắp tới mà, GN là phi mở đầu cho thể loại này mà, lấy đâu ra phim khác để liệt kê???

                                          • #41693
                                            squall_leonhart
                                            Participant

                                              Fim VN dân teen chiếm 1 số lượng lớn mà sao ít thấy fim teen VN wé ta, nếu có thì le lói vài phim truyền hình còn fim điện ảnh thì tìm mỏi mắt cũng ko thấy. Vấn đề học đường ngày nay mà khai thác được thì làm sẽ ko sợ lỗ mà kinh phí cũng ko nhiều.

                                            • #41694
                                              vietducdd
                                              Participant

                                                Điều quan trọng và cũng là khó khăn lớn nhất của ĐIỆN ẢNH VN là KỊCH BẢN đó bạn. Tiền là một yếu tố quan trong nhưng dù có nhiều tiền cũng không thể làm một kịch bản loại DỞ thành phim HAY được.

                                              • #41695
                                                dannguyen
                                                Participant

                                                  VN mình thì trước đây chỉ biết chú trọng vào đề tài war… Đã biết VN mình chiến thắng oai hùng đó nhưng sao mấy ông đạo diễn chỉ biết quay qua quay lại đề tài đó làm cho người xem phải phát ngán…Diiễn viên thì đóng gỗ wá,2 người hôn nhau mà cứ như 2 kẻ thù…Lời thoại thì mang nặng triết lý cuộc sống…Thử hỏi giới trẻ bây giờ có ai còn chịu nổi những sai sót wá lớn như thế….Coi những film do TFS làm sao mà tui cảm thấy bùn cho film VN wá….Tui ko hy vọng là sẽ có film cấp 3 nhưng cũng đừng nên rập khuông giáo dục như thế….Ở nhà ba má dạy đủ lắm rồi,tui ko cần đến film ảnh nữa đâu…

                                                • #41696
                                                  indy
                                                  Participant

                                                    Tôi nghĩ GÁI NHẢY 1 đã tạo ra thể loại phim “trẻ” và sự thành công của nó đã thúc đẩy GÁI NHẢY 2 và NHỮNG CÔ GÁI CHÂN DÀI. Đến lúc phải có phim thể loại khác. Tức là phải có những thể loại “Võ”, “Thể thao”, “Hài” cho lớp trẻ.

                                                    Nhưng nếu thể loại Gái Nhảy tiếp tục thì sẽ không hay lắm. Đó sẽ là sự kết thúc không đẹp và không có ý nghĩa.

                                                  • #41697
                                                    ninuna
                                                    Participant

                                                      Tui vốn cũng dành nhiều thiện cảm cho fim ViệtNam lắm. Nhưng có một số fim Việt Nam tệ không chịu nỗi… Tui nghĩ khán giả là yếu tố quan trọng nhất, những nhà làm fim Việt Nam phải biết tôn trọng khán giả, yêu quý khán giả, xin đừng coi thường khán giả….Những lời thoại ngô nghê, những tình tiết thiếu logic, trang phục không phù hợp nhân vật với bối cảnh fim…v.v…Những điều đó tuy nhỏ nhưng cũng đã làm khán giả quay lưng với fim Việt Nam.

                                                      Dĩ nhiên trong tương lai, fim Việt Nam sẽ đa dạng hơn, nhiều thể loại hơn, nhưng với mỗi fim xuất xưởng các nhà làm fim luôn trau chuốt đứa con tinh thần của mình o mức độ cao thì mọi chuyện sẽ khác thôi….Xin các nhà làm fim hãy đến những chi tiết nhỏ nhất trong bộ fim của quý vị rồi hãy nói đến những chuyện lớn lao sau….

                                                    • #41698
                                                      rosekey
                                                      Participant

                                                        Phim VN bây giờ hình như thích săn tìm người mẫu để họ phô diễn thời trang hay sao ấy.Tui cũng có một cái thread tương tự để bình loạn và những gì cần nói tui đã nói hết trong đó rùi.Đến đây tui chỉ nói một điều:phim VN cần tài trợ, cần kịch bản hay, cần diễn viên tốt…Hãy làm phim cho mọi người đều có thể xem và thích thú chứ đừng chuyển tải những ý đồ nghệ thuật gì đó. Phim nghệ thuật thì chỉ dành cho các liên hoan phim!!!

                                                      • #41699
                                                        ramboiv
                                                        Participant

                                                          Cái thứ nhất:Quảng cáo rầm rộ, đoạn quảng cáo phải bắt mắt..tốt nhất là trên Tv mỗi ngày tệ lắm phải 20 lần…e rằng con số tiền quảng cáo …khổng lồ.

                                                          Cái thứ hai: Cái này mới quan trọng, nội dung phim phải hay…còn không hay thì quảng cáo cỡ nào cũng chìm nghỉm.

                                                          Cái thứ ba: Tiếng đồn…phim hay phim dở là cái miệng của khán giả…phim vào nhiều là do tiếng đồn.

                                                          Cái thứ tư: Cái này ở khán giả , sự thưởng thức….khán giả có làm biếng hay không…ở nhà bao giờ cũng thoải mái hơn ở rạp.

                                                          Cái thứ năm:Lịch công chiếu

                                                          Mấy điều này để điều chỉnh mới có khán giả!!!!

                                                        • #41700
                                                          mariachi
                                                          Participant

                                                            Đúng là khâu quảng cáo phim trước khi chiếu ra rạp là cực kỳ quan trọng. Phim dở mà quảng cáo rầm rộ thì cũng sẽ có người đi xem, phân nửa là vì hiếu kỳ. Phim Hollywood có những buổi chiếu thử có khi cả tháng trước khi phát hành. Những người được mời vào xem sẽ điền vào tờ thăm dò ý kiến để tìm ra điểm nào hay, điểm nào ăn khách, điểm nào không. Thường thường thì toàn êkíp từ biên kịch, đạo diển và producer sẽ người thầm lặng chung trong rạp để xem phản ứng của khán giả để một lần nữa rút kinh nghiệm xem chổ nào cần phải điều chỉnh lại. Nếu cần làm lại hoặc thay đổi đoạn phim nào không ăn khách thì họ sẽ sẵn sàng làm lại. Chỉ cần qua những buổi chiếu thử như vậy là các nhà producer có thể đoán được mức độ thành công của bộ phim, để còn điều chỉnh lại khoản chi phí cho quảng cáo. Điều này cho thấy tính chuyên nghiệp và khác hoàn toàn với phim vn ta.

                                                            Quảng cáo rầm rộ bao nhiêu thì phim cũng phải hay bấy nhiêu chứ quảng cáo rầm rộ mà phim quá dở thì thất vọng càng nhiều, và lại càng làm cho bà con nghi ngờ những phim về sau này.

                                                            Đấy chỉ mới nói về khâu quảng cáo thôi. Còn nhiều công đoạn quan trong khác để làm một phim ăn khách cở như Hollywood. Một phim Hollywood được dàn dựng công phu chứ mà cẩu thả thì cái chuyện mất cả trăm triệu đô la là đương nhiên, và nếu cứ làm phim lổ như vn ta thì sẽ không có một Hollywood như ngày hôm nay. Ngày nào mà các hãng phim vn phải toát mồ hôi hột vì viển cảnh mất đi vài triệu đô khi làm phim thì lúc đó mới hy vọng có tính chuyên nghiệp cao, và có phim hay để cho chúng mình xem.

                                                          • #41701
                                                            saigonblackeyes
                                                            Participant

                                                              Ai cũng công nhận rằng Forrest Gump là một trong những bộ phim hay nhất những thập niên cuối thế kỷ trước, ở trỏng có chiến tranh không? Có . Ở trỏng có anh hùng dân tộc không? Có. Ở trỏng có giáo huấn người ta lòng tự hào dân tộc không? Có! Mỹ làm ra bộ phim này quả thật lời to! Chẳng những dân Mỹ tự hào về mình, mà còn truyền được cái tự hào đó cho dân mấy nước khác. Là tại sao?

                                                              Tại phim quá hay, người ta dán chặt mắt vào màn hình suốt hai tiếng mấy đồng hồ để theo dõi câu chuyện về một anh…”Ngốc”, chứ không phải là những anh hùng này anh hùng nọ giống như ở phim ta, đẹp từ trong ra ngòai, một vẻ đẹp hòan hảo từ bác nông dân đến anh bộ đội đều đẹp lung linh, một màu hổng lạ lẫm!

                                                              Nhiều bạn đòi phim VN phải làm những đề tài này nọ như học trò nè, yêu ngọt ngào như phim Hàn Cuốc nè, người đẹp nhiều nè, không bị kiểm duyệt cắt hết nè, quảng cáo rầm rộ nè…Nhưng thử hỏi một năm làmra chưa tới chục phim nhựa, mà phải phân phối đều cho các đề tài như lịch sừ, kháng chiến…để chiếu vào dịp Lễ thì lấy đấu mà có ? Và cũng thật buồn là khi mới có một Gái Nhảy và Lọ Lem Hè Phố mới bắt đầu chập chững thử đáp ứng những đòi hỏi đó, dù có hơi ngô nghê một chút, thì mấy bạn không ngần ngại đánh cho tời bời, te tua, dập nát. Chửi cha Lê Hoàng lừa đảo làm phim chỉ toàn là gái, ăn mặc thì diêm dúa, chuyện tình thì ủy mị, quảng cáo tùm lum, Chỉ đuợc cái tuyên truyền bậy bạ… Nói chung là lừa đảo(!) để ôm mấy tỉ bạc.

                                                              Thời đại bây giờ EYES cũng khâm phục khán giả VN ghê nơi , ngây thơ đến phát sợ, mà ngây thơ nhất là mấy fan movies đó ! Chuyện LLHP dở, ầm ĩ tới nỗi hải ngoại còn biết ,xứ tây xứ tàu còn biết , vậy mà vẫn có mấy ảnh dzới mấy chỉ đi coi xong rồi dzề nhà…chửi(!) Họ nói là họ bị lừa, là nạn nhân vô tội …Nhưng có biết rằng biêt bị lừa mà còn đâm đầu cho người ta lừa là con của lừa không?

                                                              Những thứ như quảng cáo tiếp thị tốt, phim tình yêu nhẹ nhàng, lồng quảng cáo để có thêm tiền làm phim…ngày nào vốn là thế mạnh phim tây dưới mắt dân ta. Bây giờ lại là cái mà mấy ảnh chỉ chỉa mũi dùi dzô trước hết. CÁi tội không phải là ở bản thân những thứ trên mà chính là cách thức thực hiện chúng còn dở và khập khiểng!

                                                              Chê thì dễ quá, chê để kêu gọi dẹp loại phim này đi trở về với chủ đề khô khan ngày trước còn dễ hơn. Eyes hồi đó thấy mấy boomer lôi khuyế điểm LLHP và GN ra thì mừng quá, vì có lôi khuyết điểm ra thì mấy phim sau, dù là chỉ giải trí đó, thương mại đó nhưng biết khắc phục khuyết điểm của hai phim trên thì chắc sẽ tiến bộ hơn, nhưng rồi lại thất vọng vì có những bạn chê bai cay nghiệt mà không có tính xây dựng chút nào! Dù còn vụng về nhưng cũng là một thành tựu nhỏ của nước ta. Đừng để rồi ta chỉ có thể lựa chọn một trong hai : hoặc phim giải trí dở hoặc phim “nghệ thuật” tầm phào , mà tại sao không là cả hai đều hay?

                                                              Nói vòng vo như vậy chỉ để nói rằng ta còn thành kiến quá chời, lảm nhảm mấy câu mong không làm các bạn giận.

                                                              Saigonblackeyes- Nâng niu phin nội (hay)!

                                                            • #41702
                                                              wackyman
                                                              Participant

                                                                Cậu saigonblackeyes có vẽ nhìn nhận vấn đề với cặp kính ngoại.

                                                                *Ý kiến: Phải cắt bỏ bỏ bớt các film tài trợ chủ định, mà nên có hội đồng mở cuộc thi kịch bản để tuyển chọn vào danh sách film đuợc tài trợ hàng năm.

                                                                Tài trợ các đạo diễn, ns quay film trẻ cho đi du học để nắm bắt xu thế làm film hiện đại.(kể cả film giải trí)

                                                                Tạo điều kiện nhiều hơn cho các hãng phim tư nhân, nếu đuợc kể cả liên doanh với nước ngoài.

                                                                Cải tổ hệ thống kiểm duyệt phim VN.

                                                                *Quan điểm cá nhân:

                                                                -Chất luợng phim ForestGum thi không bàn cải nữa rồi, nhưng tui đâu có thấy “truyền được cái tự hào “gì đâu.

                                                                Các Film giải trí hành động Mỹ hay mang màu sắc “Chủ nghĩa anh hùng cá nhân”.

                                                                Thấy rõ rằng, GN1&2 quan tâm về vấn đề lợi nhuận nhiều hơn(câu khách rẻ tiền,quảng cáo trong film..), phim này chẳng có gì để phải xây dựng vì mục đích đã nói trên, chắc chắn Lê Hoàng va Hãng phim GP sẽ tự điều chỉnh để tìm khách trong phim sau.

                                                              • #41703
                                                                meomeo
                                                                Participant

                                                                  khi nào có kỹ thuật tốt, điều kiện làm film tốt

                                                                  nói chung là có những gì Vn film bây giờ đang thiếu thì Film VN sẽ có khán giả nhiều.

                                                                • #41704
                                                                  badteacher
                                                                  Participant

                                                                    Có một cách để phim Việt Nam có khán giả. Đó là cứ mỗi người vô rạp xem phim sẽ được thưởng 200.000đ.

                                                                    Có một cách để điện ảnh Việt Nam bằng điện ảnh Hollywood. Đó là đưa hết mấy gã đạo diễn Việt Nam qua lãnh đạo mấy hãng phim ở Mỹ. Sau 3 tháng, điện ảnh Mỹ sẽ tụt xuống bằng điện ảnh Việt Nam hiện nay. Vậy là có thể tự hào rằng điện ảnh Mỹ và điện ảnh Việt Nam bằng nhau.

                                                                  • #41705
                                                                    maroon_fan
                                                                    Participant

                                                                      Đúng là bad teacher!!! Khuyên bậy bạ!!! Nói như ĐA VN chưa lên đã xuống vây!!! Mình phải biết tin!!! VN mình đang rất cố gắng!!! Đâu thể bùm 1 phát …cho ra một siêu phẩm…đâu thể bùm 1 cái cho ra một film hay…và càng không thể bùm 1 cái vừa nghệ thuật vừa thương mại…VN đang trong giai đoạn wá độ của film ảnh. Mình tin khi GÁI NHẢY 3 (hơi sớm…7,8) vậy ra đời sẽ mang một chất lượng mới.

                                                                    • #41706
                                                                      rock_boy
                                                                      Participant

                                                                        Phim Việt Nam bây giờ muốn tiến thì đành phải làm phim thị trường thôi !!! Thương mại không có tội nha mọi người , đừng ác cảm với hai từ rất thông dụng trên thế giới này . Vì Rock nghĩ , Việt Nam mình chưa đủ sức và tài cho các phim nghệ thuật đỉnh cao đâu . Tốt hơn là làm mấy phim như ” Kung Fu Hustle” , ” One nite in Mong kok”, ” So Close” … Tuy không phải là dễ dàng , dĩ nhiên ,nhưng nếu cứ cố gắng cho một hướng đi thì chắc chắn sẽ có niềm hy vọng !!!

                                                                      • #41707
                                                                        admin
                                                                        Keymaster

                                                                          ai nói bạn rock_boy là Việt nam chưa đủ sức và tài làm các phim nghệ thuật đỉnh cao? bạn đã xem được bao nhiêu phim việt nam rồi? mình tuy không được xem nhiều, nhưng mình thấy phim đời cát, phim thung lũng hoang vắng, phim mê thảo thời vang bóng rất hay, rất nghệ thuật đỉnh cao đó. chỉ có điều khán giả việt nam nhiều người chưa đủ trí tuệ để hiểu thôi.

                                                                        • #41708
                                                                          wombat
                                                                          Participant

                                                                            đúng là Đời cát coi rất hay, nhưng số lượng phim hay thì ít ỏi, mà bây giờ người ta lại nhảy qua phim thị trường, mà biết bao lâu nay, phim nước ngoài chiếm ưu thế.nên cứ ở trong cái vòng lẩn quẩn.Mình nghĩ nên xuất phát từ phim truyền hình, đó là cách gần nhất để đến với công chúng, người xem đã thích phim truyền hình rồi thì sẽ kéo nhau vô rạp xem phim điện ảnh thôi(tất nhiên cũng phải thay đổi).Kịch bản, diễn viên(cách diễn chứ không phải ngoại hình), cả vốn nữa.

                                                                          • #41709
                                                                            ironman
                                                                            Participant

                                                                              Thêm 1 ý kiến nữa là phát hành phim quá kém… Ngoài mấy chiêu như phát tờ rơi, đăng quảng cáo, treo băng rôn ngoài đường… chưa có cái gì đó hay hay để kéo những người kg thường xuyên coi phim ở rạp tới rạp coi phim… KÉM CỎI QUÁ MỨC MẤY CÁI ÔNG PHÁT HÀNH PHIM…

                                                                              Tui mà là ông Hãng phim Thiên Ngân tui đề nghị mua lại cái MB này với giá 1-3 tỷ… Rồi có tiền đó boomers ta tự làm phim được hông bà con?

                                                                            • #41710
                                                                              xaoke
                                                                              Participant

                                                                                mình nghĩ MB có giá trị trới chừng 10 tỷ là ít, ít ra cũng phải là 100 tỷ hông biết hãng Thiên Ngân mua nổi không

                                                                              • #41711
                                                                                yuna_admirer
                                                                                Participant

                                                                                  È hèm, làm 1 bài tổng kết ý kiến bà con + thêm mắm múi nhé …

                                                                                  Điện Ảnh Việt Nam có thể phát triển tốt, bởi vì có các điểm theo tôi, là rất thuận lợi như cũng như yếu điểm:

                                                                                  Vốn đề tài phong phú nhưng chưa xữ dụng hết công suất cũng như sự cản trở về mặt tư tưởng : Các vốn truyện về dân gian, giai thoại, thơ văn, chiến tranh, và cả những vấn đề xã hội rất nhiều. 1 Film thường thành công khi khai thác một vấn đề nào đó, tui ví dụ Gladiator khai thác Rome, Troy thì có truyện cổ, Alexander thì là lịch sử, Tomb Raider , Resident Evil thì trong Games mà ra, Star War thì có cả 1 series nổi tiếng, các film cowbow thì nói về 1 nhân vật nào đó, hoặc đơn giản chỉ là fiction mà thôi, còn các film dạng khác như thriller, hình sự .v.v. để làm thành công thì phải có người giỏi làm mới được (bằng chứng có vô số film hạng 2 hạng 3 của Hollywood làm về nào là Sex, Bắn nhau, đánh nhau .v.v. thượng cám hạ cũng cám. Trong khi đó bản thân tôi thấy film VN ít chịu khai thác các yếu tố đó, nền điện ảnh non trẻ từ trước đến nay film nhiều là về XH đương đại, có 1 mảng nhỏ film kháng chiến và vài film cổ trang, các cốt truyện và kịch bản gần như mang tính Fiction – tức là tự nghĩ ra hoặc Semi-fiction. Điều này không phải là hay hay là không hay, chỉ có điều là chưa sử dụng hết công suất thôi.

                                                                                  Nếu là tui, tui sẽ thử làm 1 film có tựa đề là “Giải cứu công chúa Huyền Trân” (nhái Giải Cứu Binh Nhì Ryan hehe) chuyện kể về cuộc đột nhập sư đoàn biệt động cầm dao của anh hùng Trần Khắc Chân đâm đâm chém chém đột nhập vào sứ Xiêm cứu lấy công chúa và lồng vô đó là một mối tình lâm ly bi đát nhưng cũng lản mạng không kém film Hàn Quốc hehe … sẽ có 1 vài cảnh semi-nuy. hehe, không phải là không làm được, chuyện thật, lịch sử lên film, có đánh nhau, yêu đương, hơi sến mà cũng hơi hiện đại —> quá hay.

                                                                                  Hay chả nói đâu xa, làm film về cuộc hành quân thần tốc của Tây Sơn nè . Tất nhiên hehe, có hạn chế là không thể thể hiện Nguyển Huệ THẬT như Oliver Stone đã thể hiện Alexander ặc ặc (theo tui là vỉ đại cả về thói xấu), sẽ bị kiểm duyệt, vi phạm tư tưởng, vi phạm thuần phong mỹ tục .v.v. và .v.v.

                                                                                  Đó là sự hạn chế về mặt tư tưởng film, một khi còn bị rào cản bởi hạn chế / định kiến xã hội và sự kềm cặp tư tưởng của nhà nước thì không bao giờ hay được. Làm film là phải để tự do khai thác, chủ đề càng hấp dẩn, càng hot, càng đụng chạm và càng ….. nhột thì càng … đông người .. trước hết là quan tâm, và sau đó là bỏ $ đi coi hehehe.

                                                                                  Post bài trước, ngồi suy ngẩm thêm rồi sẽ post thêm.

                                                                                • #41712
                                                                                  yuna_admirer
                                                                                  Participant

                                                                                    Cái bài trên nó vỉ mô, bài này nói về vi mô hiệu … cơ chế.

                                                                                    Không biết sao , chứ làm film ở VN ngày xưa 2 3 năm trước là 1 khái niệm xin-cho. Bởi vậy kể câu chuyện sau :

                                                                                    1- Khâu duyệt film ….

                                                                                    Ông A là chủ tịch chủ nhiệm gì đó, sẽ đọc dự án film, ờ , film này chủ yếu nói năng, quay ở TP, ít đi lại, ờ thì cho 500triệu làm… film này thì phải đi tỉnh, có làm vài cảnh nhỏ, ở thôi cho mày 700tr, nhưng phải để cho thằng đạo diển X cháu của con dâu của anh rể tao làm … (mở fone ra gọi : X huh, làm nhớ để tao 1 fần nhé, với lại nhớ giới thiệu cho tao 1 em diển viên phụ é) .. Film này hủh ? Gì mà quay tận Đà Lạt, rồi lại còn Đồi Cừu, còn cảnh đua xe mô tô à và ăn nhà hàng, rồi lại 1000 diển viên quần chúng à, lại còn mời ngôi sao Z đóng nửa cơ, cảnh quay phức tạp quá, lại tốn kén nửa, phải mời ngoi sao Q làm à ? hừm con bé đó “khó bảo” lắm …. hừ, thôi phức tạp quá, không bảo đảm yếu tố … nghệ thuật, lại còn tốn kém mà không hiệu quả, bỏ kịch bản này đi ….

                                                                                    2- Khâu làm film

                                                                                    Đạo diển X làm film, bổng điện thoại “Anh X ơi, hiện tại mình theo kế hoạch phải đi BMT rồi, em quyết toán tiền Khạch Sạn rồi ăn uống cho anh em xong cả rồi, nhưng sau ở trển chưa gởi $ tới vậy?”.. Anh X đang nằm kế em T trả lời ờ, anh có nghe chủ nhiệm A nói phát sinh chi phí ngoài dự kiến, chắc mình sẽ quay ở … Đồng Nai thôi em, hay thôi quay ở quận 6 cũng được, nhưng nhớ ghi là quay ở BMT nhé, tại nếu không thì chủ nhiệm A bị cấp trên trách là “có sự hạn chế trong nhận thức” thì khổ em đấy” … trả lời “dạ vâng vâng” ….

                                                                                    3- Khâu phát hành :

                                                                                    Sao cơ , quảng cáo ở tivi rồi công chúng à ? rồi làm website cơ ? thôi, cần gì, film chúng ta đâu phải film thị trường, film mang tính nghệ thuật cao, chiếu có chọn lọc em ạ, làm như thế thì hảng G hảng B rồi báo S báo T lại bảo mình làm film thị trường … mà nhở nhiều người xem quá thì bên rạp họ lại lôi thôi, phiền lắm. Chiếu có được bao nhiêu người xem đâu, mà anh em thì nhận tiền cả rồi, chỉ cần film có tính “nghệ thuật” và mang “tư tưởng cấp tiến” cho anh A duyệt là được rồi, anh em có $ mà đi nhậu nhé.

                                                                                    4- Chiếu film :

                                                                                    Buổi thứ nhất 40 người khách, có 20 nhà báo tới nhận phong bì, còn lại là khách mời, có khoảng 5 nhà báo mới (n00b) … bị… phân công ngồi lại xem film để viết bài. A hèm, có một vài tiếng NGÁY trong rạp, bổng bất chợt bị át đi bởi tiếng Volumn thiếu xử lý …. film xong mọi người vổ tay ra về.

                                                                                    Buổi thứ 2 : 5 người, bán được 2 vé còn lại là 3 ghế mời.

                                                                                    Buổi thứ 3 : ….

                                                                                    Buổi thứ 4 : ….

                                                                                    Buổi thứ 5 : ….

                                                                                    Buổi thứ 6 : ….

                                                                                    Buổi thứ 7 : ….

                                                                                    Sau đó dẹp film và chiếu film Hàn Quốc Holiút …

                                                                                    5- Hậu chiếu :

                                                                                    5 Anh nhà báo xem xong về viết bài cảm nhận, trình cho nhà báo senior (đã nhận fong bì) và bị mắng té tát cho một trận, và “thôi được rồi, để anh tự viết” (có 1 vài anh ngu ngơ ngồi tự trách mình làm việc không hiệu quả, hix bùn quá).

                                                                                    Hôm sau báo TT, rồi TN, rồi LD, rồi .v.v. đăng tít : Một bộ film nghệ thuật TUYỆT VỜI … sau 1 tuần công chiếu đã đạt lượng khán giả (không phải khán thiệt) kỷ lục … Film có giá trị rất cao, nói lên những bức xúc trong XH, mang tính thời đại mới và đầy giá trị nhân văn, giá trị A , giá trị B, giá trị C …..

                                                                                    Anh em làm film sau khi có bài báo thì anh A được cấp trên khen : Đồng Chí làm việc tốt lắm, chọn đúng người, đúng việc, có nhận thức sâu sắc .v.v. … Rồi Chủ nhiệm A, Đạo Diển X, Kế toán Y, diển viên T rồi anh em làm film kéo nhau ra Mười Trí nhậu … hehehhehe.

                                                                                    Được vài tuần thì bán lại cho Đài Truyền hình dựa trên tinh thần hửu nghị và giá cũng hửu nghị 3 bên (bán mua cò) … Sau đó ĐTH sẽ canh canh phát sóng và 1 giờ nào đó … ít người xem nhất. Film sẽ đi vào lòng khán giả như 1 bộ film mà ai cũng biết nó là 1 bộ film .

                                                                                    Hô Hô, ai ai cũng vui vẻ, người được giử ghế, người được sếp khen, người có tiếng và có miếng, người được đóng film, khán giả được xem film miển fí … Xã Hội còn gì tuyệt hơn chỉ có 1 thằng ngồi đây post bài ặc ặc là khổ thôi hehheh.

                                                                                    PS: Bài post có dùng fương fáp nghệ thuật Thậm Xưng , nhưng muh đại khái thì cũng không Thậm quá đâu hehehe

                                                                                  • #41713
                                                                                    yuna_admirer
                                                                                    Participant

                                                                                      Cuối cùng đây là ý kiến cá nhân tui về bài bạn nào post ở trên đó về Đời Cát rồi Thung Lủng Hoang Vắng .v.v.

                                                                                      Xin được phép mượn lại 1 câu nói của tui ở 1 post khác :

                                                                                      “Suy cho cùng thì điện ảnh cũng chỉ là để cho người ta xem cho sướng con mắt”

                                                                                      A hèm, tui xem Đu Đủ Xanh, rồi Vertical Ray of Sun của Trần Anh Hùng, tui cũng thấy “sướng”, rồi xem Chân Dài và NTC cũng thấy “sướng”, khác nhau là ở ít nhiều thôi … tui cũng có xem qua film “nghệ thuật” VN rùi, film mà các bạn nói đó, ừ, thì cũng vậy . Nếu nói dzề nghệ thuật style trong đó trầm cảm, ít nói, khóc lóc, khuôn mặt đầy triết lý tư tưởng, cốt truyện và diển xuất bi kịch thì hừm, xem film của TAH ai bảo kô fải nghệ thuật, mà xem vẩn thích ? Cho nên cái từ nghệ thuật mà bạn nói, nên nói lại đi, chẳng qua là film DỂ LÀM và film KHÓ LÀM mà thôi, mà làm ở đây là làm cho người ta thích đấy chư không fải dựng lên cái film rồi chẳng ai coi đâu hehehe.

                                                                                      Chân Dài, NTC, GN chọn đề tài dể làm và bỏ công sức ra làm, hôhô, buồn thay cho kẻ nào gọi đó là film rẻ tiền. Nếu nói Chân Dài , hay NTC , GN không được gọi là “siêu phẩm” thì nghe có lý ^-^ và khách quan hơn … hehehe.

                                                                                    • #41714
                                                                                      mass_killer
                                                                                      Participant

                                                                                        Điện ảnh VN cần quảng bá thêm về hình ảnh đất nước thời hiện đại hơn nữa.Coi phim VN bi giờ bạn ko thể biết được giới trẻ thích đi đâu,làm gì,hay thậm chí VN có những món ăn thuần tuý dân tộc nhu thế nào.Trong khi coi phim cuả Hàn quốc thôi chúng ta cũng đã bít được đất nước cuả họ có món rượu sochu nổi tiếng,đàn ông hay phụ nữ gì cũng mê,rồi cả món mì chochang,hay kimbab.Không kể những thắng cảnh đẹp của đất nước họ đc wảng cáo 1cách khéo leó,khiến ai coi xong cũng muốn bay đến đó tham wan. Những cái đó nhờ coi phim mà chúng ta mới bít,giống như đc đi du lịch miễn phí vậy.1hình thức tiếp thị hay ho đấy chứ,vưà wảng cáo,vưà giới thiệu hình ảnh ra thế giới,vưà làm cho khung hình đẹp hơn nhờ những thắng cảnh.

                                                                                        Còn phim VN thì nếu 1 người bạn nước ngoài muốn biết thêm đôi chút về đất nước mình,chắc họ sẽ phải bó tay wá.Trong khi VN đâu phải ko có những cái hay ho,như món phở nè,món canh chua cá kho nè,hay những nơi rất đẹp như Hà Nội hay vịnh Hạ long.Nói vậy thì rốt cục cái chúng ta thiếu chỉ là kinh phí mà thôi

                                                                                      • #41715
                                                                                        nbtsa
                                                                                        Participant

                                                                                          Ủa, bộ Nguyễn Huệ cũng như Alexander hả? Ý tui hỏi về cái khoản…Haha, chắc vì vậy mà cũng chết sớm! Anh hùng nào dính vô ba cái vụ lăng nhăng đó chắc cũng chết sớm quá………….

                                                                                          Cái bài “Vi mô hiệu cơ chế” của yuna_admirer vui thiệt ta ơi. Bởi cũng thông cảm với Chân dài, lẽ ra có chất lắm nhưng mà cuối cùng đem chiều lại trở thành “tật nguyền” (vì bị chặt, chém, cắt từa lưa rồi). Cho nên ý tưởng không phải không có, tiền không phải không có, chỉ sợ làm phim rồi rốt cuộc nó lại không ra cái được như cái mình muốn thôi…………

                                                                                        • #41716
                                                                                          yuna_admirer
                                                                                          Participant

                                                                                            nóng nha, gỏ 1 bài dài gần 5 trang mà post bị error … hừm, chắc admin kô cho tui post nửa rồi.

                                                                                            Lấy Nguyễn Huệ ra làm ví dụ thì hơi quá – tui thần tượng vua Quang Trung, do đó nghiêm cấm các hoạt động bài xích hehehe.

                                                                                        Viewing 41 reply threads
                                                                                        • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                                                        MoviesBoOm

                                                                                        2003-2023

                                                                                        Skip to toolbar