Reply To: Ghi nhận và trả lời góp ý từ các members

#70875
hungviet
Participant

    Về góp ý của herby, BĐH MB đang quản lý theo cách gần giống như bạn nói. Nhưng BĐH không thể nói rõ ra cụ thể. Cơ cấu và cách thức quản lý thiết nghĩ diễn đàn nào cũng gần giống như nhau nhưng MB có cái đặc trưng riêng nên nó có một vài sự khác nhau với những diễn đàn khác. Và hungviet cũng đã trả lời 1 lần trong thread Góp ý rồi.

    Về ir0n_m0nkey : vì sao nick yen_ji_dan bị banned, câu trả lời đã có và chính ir0n_m0nkey đã công khai xin lỗi trước diễn đàn (cũng ngay trong thread Góp ý). Còn vì sao mà chỉ có 1 lần nói tục lại bị xóa nick mà không phải là nhắc nhở, cảnh cáo, bạn vui lòng xem lại nội quy và phần trả lời bên trên.

    Về bài viết của yes bị xóa. Hungviet sau khi đọc bài viết này, một bài viết không hề dính líu tới ĐA và được post trong Funny Boom và thời điểm đó có quá nhiều bài viết với nội dung quá ngoài lề như thế nên admin đã xóa những bài viết kia cùng với bài viết của bạn.

    VD : trong bài viết của bạn có 1 câu như sau

    2/Tại sao đàn ông không thể đeo khẩu trang tam giác?

    Nội dung bài viết của bạn cho dù chỉ là để đọc cho vui và có lẽ việc xóa thread đó là hơi mạnh tay với bạn, làm bạn không vui. Mặc dù không phải là Hungviet xóa thread đó nhưng với tư cách một Super Admin, mình nhận lấy việc xóa thread của bạn là hơi mạnh tay và cứng nhắc. Nhưng BĐH một lần nữa nhấn mạnh rằng không hề khuyến khích các bạn gửi những thread hơi “lố” như thế cho dù là ở Misc hay Funny forums

    Trả lời cho mai_sieu_phong và toàn thể các members :

    Misc forum gồm 7 sub-forums, từng chức năng của sub-forum thì có lẽ các bạn ai cũng hiểu. Nhưng hungviet muốn giải thích một lần chót và sẽ là sự giải thích chính thức.

    Announce : nơi thông báo của BĐH đến các members về những thông tin sẽ xảy ra, và cũng là nơi thông báo của members đến toàn thể members khác về 1 sự kiện trong MB hay về MB.

    Say Boom! : Là nơi các bạn gửi những lời chúc mừng, chia tay hoặc chào mừng của mình đến toàn thể members

    Funny : là nơi các bạn có thể chia sẽ những chuyện cười về điện ảnh, về diễn viên hay những chuyện vui nhưng hoàn toàn không thể đi quá xa với hai chữ ĐA

    Misc : là nơi các bạn gửi những tin nhắn cho tập thể, thắc mắc về thông tin phim, có thể quảng cáo nhưng với số lượng 1-2 threads một tuần, và tất cả những bài viết không liên quan đến forum Movie, Cast/ Crew và Vietnamese nhưng hoàn toàn phải liên quan đến Điện Ảnh.

    Contest : là nơi các bạn gửi bài dự thi, những thread về cuộc thi (do bạn hay nhóm, group tự nghĩ ra hoặc do BĐH tổ chức) gửi vào.

    Complain : là nơi các bạn gửi ý kiến đóng góp, than phiền, hỏi đáp đến BĐH.

    Group : Là nơi các hội, nhóm trong MB gửi thông báo, hoặc những vấn đề liên quan đến các nhóm đang hoạt động trong MB. Hầu như là thread thông báo họp mặt, hoạt động off-line và xem phim

    Hai forums MiscFunny chính là nơi dẫn đến việc xảy ra nhiều ý kiến lẫn mâu thuẫn giữa members và BĐH. Như các admin và cả members đều nhất trí rằng MB là trang web về điện ảnh, nếu các bạn muốn được tham gia các mặt khác ngoài ĐA, trên Net có hằng trăm forum có sẵn những mục đó, bạn có thể tham gia vào những forum đó. Vì MB có cái riêng của MB mà.

    Cũng có thể hiểu rằng các bạn đã quá quen thuộc với thói quen mỗi khi online là chạy vào Boom, các bạn rất yêu qúi Boom, và các bạn muốn Boom trở thành nơi duy nhất để các bạn có thể thoải mái vừa phim vừa tâm sự vừa là nơi để thật thoải mái. Nhưng bạn ơi, như thế thì đâu còn là MB nữa, đúng không ?

    Thêm nữa là có quá nhiều những thread quá ủy mị, thất tình, với đầy đủ những hỉ nộ ái ố không cần thiết trong Misc và Funny, điều này khiến BĐH rất nhức đầu vì số lượng các bạn tham gia vào mục này còn nhiều hơn gấp mấy chục lần các bạn tham gia vào những mục chính mà diễn đàn đang có. MB rất hoan nghênh chào đón những ai yêu thích ĐA và muốn bàn luận, tìm hiểu cũng như học hỏi. Các bạn tham gia vào MB, cho dù không thể đóng góp như viết bài, review…mà chỉ ngồi đọc tin thì chuyện này hoàn toàn không có gì sai cả. Mỗi một người có quyền làm điều gì họ muốn, miễn sao không vi phạm nội quy của MB. Nhưng BĐH không hề khuyến khích các bạn đến với MB và rồi chỉ chăm chăm và phần Misc và Funny. Đó chỉ là hai phần phụ nhằm tạo thêm không khí trong diễn đàn chứ MB không muốn lấy nơi đó là nơi thu hút thành viên và việc nó quá phát triển cũng không nằm trong hướng phát triển MB mà BĐH đã và đang thực hiện.

    Nếu như số thành viên đến với MB chỉ có vài ngàn, vài trăm hay thậm chí vài chục thành viên nhưng MB vẫn giữ được cái nét chính của nó là một diễn đàn ĐA thì BĐH và những người sáng lập cảm thấy vui hơn là có đến hơn 9000 thành viên nhưng một số đông chỉ tập trung vào những vấn đề phụ. Như vậy thì thà rằng các bạn không xem MB là nơi thân thiết còn hơn (hungviet nói thật lòng). BĐH không bắt các bạn phải đóng góp và xây dựng MB phát triển, chỉ khuyến khích các bạn giúp đỡ MB cho MB ngày một đi lên nhưng hoàn toàn không đồng ý với những chuyện mà sẽ làm MB đi xuống. Các bạn hiểu tiêu chí này chứ ?

    Bên cạnh đó, mong các bạn hiểu rằng cái gì cũng có giới hạn của nó. Misc, Funny là nơi sau khi các bạn viết bài, tranh luận hay đọc bài, cảm thấy căng thẳng, mệt hoặc có những cảm giác khác thì ghé qua như một nơi giải trí tạm thời để xua đi cái cảm giác nặng nề trước đó. Chứ không phải là nơi mà các bạn xem nó là diễn đàn chính để giải trí.

    Nói như thế nhưng từ khi Funny và Misc lập ra, BĐH vẫn để các bạn thoải mái post bài và chỉ xử lý khi thấy nó đi quá đà thôi. Như thế cũng đâu phải gọi là bất công, đúng không ? Các bạn cũng có những giây phút thoải mái rồi.

    Hungviet đã trả lời rất rõ ràng, cụ thể về những thắc mắc chung và riêng. Chắc các bạn cũng hiểu rõ hết rồi phải không ? Nhưng những ai xem xong, vẫn còn thắc mắc nào chưa hiểu vui lòng sign vào nick admin nhằm tránh tình trạng làm thread quá dài, gây khó khăn cho người đọc. Những thắc mắc của các bạn sẽ được giải thích cụ thể.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar