Reply To: Tôi chờ đợi điều gì ở MB?

#86389
meorung
Participant

    Hai tác phẩm dựng thành phim mà tui nghĩ dân tình ở đây biết nhiều nhất có lẽ là Harry Potter và truyện Kim Dung, nói chung.

    Khi xem phim HP, hẳn các bạn đã từng hồi hộp xem những gì mình đã tưởng tượng có được tái hiện một cách sinh động trên trên phim hay không, chờ xem nó hay hơn hay dở hơn (sự thật là dở hơn, rất dở), thú vị trước những màn phù phép diệu kì. Sau đó các bạn so sánh, có người thấy nó chưa tái hện lại tất cả cuốn truyện, có người không muốn đó là một cuốn phim minh hoạ, mà có sự sáng tạo về nội dung. Hiếm ai thấy thoả mãn, bởi vì đa số mọi người đều đọc truyện trước khi xem phim, cuốn phim vài giờ không thể chuyển tải hết mọi cảm xúc, mọi miêu tả trong quyển truyện vài trăm trang mà các bạn đã rất thích, rất ấn tượng. Nhiều người vô tình xem phim mà chưa đọc truyện, thấy rằng phim không hay (diễn quá dở), rồi cho rằng truyện cũng dở (thiệt không?), vậy thì chẳng phải quá uổng phí hay sao?

    Một quyển truyện, khi vước vào điện ảnh, nó đã mang một cuộc sống mới, với cách thể hiện mới. Nhiều người chỉ biết một mà không biết rằng nó còn người em song sinh. Nhiều khi “đứa” này không tốt lại gây ảnh hưởng đến “đứa” còn lại. Tuy nhiên, như “Cuốn theo chiều gió”, mọi người đều công nhận truyện hay phim đều exellent cả!

    Về truyện Kim Dung thì chắc các bạn rõ quá rồi, tuy tui không thích kiếm hiệp nhưng biết rằng nhiều người mê lắm, họ so sánh giữa truyện với phim, giữa bộ cũ với bộ mới rôm rả.

    Nếu như MB tổ chức cuộc thi tìm những “cặp song sinh” thế này thì chắc chẳng bao giờ tìm được người thắng cuộc. Bởi vậy, nếu có kiến thức, nếu có cảm nhận thì ngại gì mà các bạn không thổ lộ, biết đâu tìm được những người cùng gu. Hoặc chí ít xem đó như một cách khẳng định mình.

    Ví dụ như “Cuốn theo chiều gió”, ai đã xem, đã đọc (tui thì cà 2 đều chưa ) hãy phát biểu xem nào!

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar