Reply To: Dư luận sau thất bại của Brokeback mountain tại Oscar 2006

#98576
tinhyeutoihat
Participant

    “Mình mất công đưa ra những nhận xét cao siêu về KD, CT, CE (chính em) để quên mất 1 điều, Oscar là nghệ thuật. Dùng những phạm trù khác nghệ thuật để biện minh cho 1 bộ film thua kém 1 bộ film khác về nghệ thuật là không trung thực.

    Vì sao giải Oscar được quan tâm đến thế ? Vì mọi người tin tưởng vào việc đánh giá của Academy. Academy / Oscar không phải là dạng thi Bé Khoẻ Bé Ngoan ở Phường Ta, mà là đại diện của một Hollywood, 1 nền điện ảnh hùng mạnh nhất thế giới. Nếu họ đã tin tưởng vào ban giám khảo thì họ mới tham gia thi. Nếu bất mản ? ok, năm sau khỏi thi, hoặc tự làm ra giải riêng. Xong hàng.”

    Câu nói này của bạn đáng giá cho một đề cử câu nói hay nhất của năm đấy. Oscar là Oscar vì nghệ thuật là nghệ thuật. Lồng chính trị vào há chẳng phải bôi nhọ giải thưởng cao quý nhất toàn cầu này sao?

    Nói chung Oscar kô có lỗi, Brokeback Mountain kô có lỗi, Crash lại càng kô có lỗi, chỉ có những người mang danh nghĩa là giám khảo, là xếp sòng đứng ra công tâm xét tính nghệ thuật của phim mới là những người cần nhìn lại mình. Nếu ý kiến của dân chúng ủng hộ cho phim bị hất vào sọt rác thì chứng tỏ hội đồng Oscar kô coi trọng dân chúng, kô coi dân chúng là những người thưởng thức nghệ thuật, mà chỉ coi họ là những người tiêu khiển phim ảnh thôi.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar