Reply To: Dư luận sau thất bại của Brokeback mountain tại Oscar 2006

#98580
tinhyeutoihat
Participant

    jacktwist nói phải, mình tán thành.

    Brokeback tuy có bối cảnh nhỏ, đề tài cũng không có gì mới hơn vấn đề phân biệt chủng tộc, nhưng nó đã phá vỡ rào cản nghệ thuật mà những bộ phim đồng tính khác chưa làm được.

    Trước Brokeback, mình có xem Latter Days và Eating Out, toàn là hạng rẻ tiền và lộ liễu quá mức. Series Will and Grace tuy hay nhưng yếu tố hài hước của nó đã làm mờ vấn đề cần được nói tới.

    Brokeback Mountain kô đơn thuần chỉ là phim cowboy đồng tính mà đây là phim tình yêu. Diễn tiến phim tự nhiên đến nỗi nó y như cuộc sống của một cặp dị tính ngoài đời. Ennis muốn trốn khỏi kỉ niệm đẹp đầu đời nên lập gia đình và có 2 con. Jack cũng kô mong gặp Ennis lại nên yêu vội vàng để quên đi anh ta.

    Sau khi gặp lại người mình yêu, họ không dồn nén nổi tình cảm của mình nên tìm đủ mọi cách ăn vụng với nhau. Một phía còn ngại dư luận nên kô dám li dị vội, một bên thì sẵn sàng bỏ mọi thứ ở lại để sống cho người mình yêu.

    Tưởng sau khi Ennis li dị, Jack đã có thể danh chính ngôn thuận sống với anh ta, ai ngờ cưc khổ lái xe mười mấy tiếng mà đến chỉ để nghe Ennis nói “I am sorry” và đi về. Một tâm trạng tuyệt vọng cực độ dẫn đến việc tìm những chỗ chơi bời để giải khuây. Tình huống diễn ra rất tự nhiên mà nhiều cặp dị tính chắc chắn cũng trải qua như vậy.

    Chắc chắn giám khảo Oscar thấy được những điểm này, mình tin họ đủ biết giải thưởng Phim Của Năm có nên thuộc về Brokeback hay không. Nhưng như jacktwist nói, hẳn là có nguyên nhân bên trong.

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar