Reply To: Dư luận sau thất bại của Brokeback mountain tại Oscar 2006

#98584
yuna_admirer
Participant

    ý thứ 4 của ice_age cũng có nét tinh tế:

    “Giải Best Picture chưa phải là film hay nhất” , thôi thì dành cho các fan BBM an ủi về điều này vậy.

    Mổi người có một quan điểm khác nhau về việc BBM không đoạt giải, tụ chung lại, do các bạn thích BBM quá thôi.

    Hiệu ứng BBM được phóng đại một cách thái quá tại Mỹ, mà nhiều ngưới vì cái hiệu ứng đó mà đi coi, vá về nói một câu “disgusting” …

    Như bạn TYTH đã nói ở trên, nếu không phải là 2 ông GAY, thì film sẽ như thế nào ? Nếu nói về dàn dựng, về cảnh quay hay hết thẩy các yếu tố – hay nôm na là các mánh “nghệ thuật” khác thì nếu đem so BBM với Legend of Fall, Purple, các câu chuyện theo mô típ : Tình yêu éo le – Cao bồi và thảo nguyên thiên nhiên bao la – thì trước đây cũng có nhiều lắm rồi. Cốt truyện đó căn bản không đủ độ mâu thuẩn để có thể trở thành 1 đề tài hấp dẩn.

    Như vậy nói BBM hấp dẩn không phải do 2 ông GAY là không thành thật. Người ta đi xem film với nhiều lý do, thích Lý An, thích Heath Ledger, thích Anna Hathaway .v.v., nhưng xem chừng không thuyết phục lắm… người ta đi xem film vì trong đó có 2 Manchos GAY cowbow với màn yêu đương BF của họ. Đó là sự thật, khi coi film xong, ờ thấy éo le quá, thấy tội nghiệp, thấy cao cả quá (Châu Á mà), nhưng khi bình tâm và có 1 cái nhìn khách quan hơn về bộ film thì … “ờ, cũng là 2 ông GAY thôi” ….

    Đó là quan điểm duy ý chí của tui, nhưng như ice_age đã nói, film đoạt giải thì chưa hẳn là film hay nhất. Bộ sưu tập oscar năm nay, hay như mọi năm tui có đủ, cất trong tủ và khoảng vài ba tháng lấy ra xem 1 lần, biết đâu những lần xem sau, tui sẽ thấy Crash nhạt nhẻo làm sao và tự nhiên yêu 2 gả chăn bò này ?

    MoviesBoOm

    2003-2023

    Skip to toolbar