1735 km: thất bại đầu tay

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #38733
    500
    Participant

      Ngày hôm nay, 1735km sẽ chính thức rời khỏi các rạp chiếu phim tại TP.HCM sau 3 tuần công chiếu. Phim nhận được lời khen vang dội từ phía các boomer và sự thờ ơ cũng như khen lác đác chê phần nhiều từ phía truyền thông báo chí. Nhưng dù nói gì thì nói, 1735 km đã không thành công lớn như mọi người mong chờ. Dù bộ phim được làm kỹ lưỡng, chăm chút, có tay nghề, được nhiều bạn trẻ yêu thích – nhưng cũng nhiều người khác không thích – thì 1735 km vẫn chưa đủ sức trở thành bộ phim ăn khách và chinh phục tuyệt đối người xem.

      Thấy các bạn trong MB khen phim này, tui cũng vui. Ít ra vẫn còn nhiều khán giả xem phim không mong chờ những yếu tố câu khách dễ dãi. Nhưng dù sao tật xem phim và chê cũng không bỏ. Chờ 3 tuần sau khi phim chiếu và phim không còn chiếu để chê, tui hy vọng không làm “sứt mẻ” doanh thu của phim (mặc dù phim sẽ chiếu tiếp ở HN vào tháng 12 này, nhưng chắc chê bi giờ cũng không sao).

      Bài viết này sẽ đăng từ từ những ý kiến nhận xét của cá nhân tui “tự ý” lý giải vì sao 1735 km không thành công như mong muốn, vì sao phim không ăn khách, vì sao báo chí chê bai với mong muốn những người làm phim này – từ nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, diễn viên và tất tần tật những khâu khác – sẽ có kinh nghiệm để làm phim thứ 2 thành công. Dù sao, thất bại đầu tay cũng chẳng có gì để buồn lâu – thất bại là mẹ thành công, quan trọng là đứng lên đi tiếp kiểu gì thôi

    Viewing 83 reply threads
    • Author
      Replies
      • #92448
        500
        Participant

          1. PR

          Trong thời buổi hôm nay mà vẫn còn quan niệm “phim hay thì tự khán giả kéo nhau đi xem, không cần quảng cáo” thì đó là một sai lầm lớn. Quan niệm “chỉ có phim dở mới quảng cáo nhiều để dụ khách” còn sai lầm hơn nữa.

          Một bộ phim cũng như một sản phẩm, muốn người khác biết nó thế nào thì phải quảng cáo, phải nhắc nhở người mua nhớ đến tên của mình để khi họ ra chợ – hay ra rạp – họ chọn ngay sản phẩm của mình. Quảng cáo, PR có nhiệm vụ:

          1. Nhắc nhở khách hàng nhớ đến tên mình.

          2. Nói cho họ biết vì sao họ phải mua sản phẩm của mình.

          Việc quảng cáo chỉ là kéo khách hàng đến mua. Chất lượng của sản phẩm sẽ quyết định người mua có tiếp tục duy trì mối quan hệ mua bán này hay không. Một sản phẩm tồi được quảng cáo rầm rộ thì sẽ chết tươi ngay khi người mua nhận ra họ bị lừa. Nhưng nếu đó là sản phẩm tốt, sự ảnh hưởng sẽ kéo dài và lan rộng, người này nói người kia…

          Công tác PR của 1735 km không làm tốt chuyện này. Nhiều người còn không biết phim này thế nào. Vốn đã quá e dè với phim VN (đặc biệt là sau cú “chiên dòn 39 độ yêu” thì ai cũng e ngại với “thương hiệu” phim Việt Nam), người ta càng ngại hơn trong việc ra rạp xem phim 1735 km. Dù phim có hay đi nữa, cũng chẳng ai xem để mà biết phim hay.

          1. Nhắc nhở khách hàng nhớ đến tên mình.

          Việc đổi tên liên tục của bộ phim đã làm khán giả bị rối tung, chẳng nhớ nổi cuối cùng phim tên gì và khó lòng ghi nhớ được tên phim. Chưa kể cách đặt tên 1735 km, bạn sẽ đọc kiểu gì? Đ5c ngắn gọn như tui, đây là phim một bảy ba năm, nhưng cũng có người đọc Một ngàn bảy trăm ba lăm kilômét, và cuối cùng, có người thấy dài dòng quá chả nhớ nổi, hoạc giả “Đi xem cái phim một ngàn mấy chưa?”. Người xem mong chờ phim Giọt mưa biến mất. Sau đó phim đổi tựa. Ai dám chắc trong số 10 triệu người từng biết tới và mong chờ phim GMBM sẽ đọc được bài báo nói rằng GMBM nay đã là 1735km? Và có người vẫn ngồi chờ GMBM ra đời, nhưng từ chối xem 1735km… Đó là chưa kể tựa phim 1735 km không hấp dẫn cho lắm (mặc dù nghe ngồ ngộ). Đó là chưa nói tới tựa ban đầu của phim là Nụ hôn gai mít (mặc dù tui cũng không thích tựa này lắm, nhưng trong 3 tựa phim thì Nụ hôn gai mít là dễ thương nhất, gây tò mò nhất và dễ gây ấn tượng và làm người ta dễ nhớ đến nhất).

          2. Nói cho họ biết vì sao họ phải mua sản phẩm của mình.

          Thường thì khán giả đi xem phim vì một lý do nào đó. Chẳng hạn fan của Lindsay đi xem Herbie Full Loaded bất chấp việc có người bảo “hãy giết tôi nếu có thể”. Chẳng hạn hàng tá người đi xem Ông bà Smith để biết Brad và Angelina trong phim này có cái gì mà ồn ào chuyện họ yêu nhau – rồi sau đó về chửi um là phim dở ẹc và không có cảnh sex nào của hai diễn viên này. Chẳng hạn người ta đi xem 39 độ yêu để coi nó “đánh bại phim Hàn” ra sao – dù sau đó họ nổi điên lên với 39 độ liều. Tóm lại, người ta luôn đi xem vì một lý do nào đó: vì tên diễn viên (phần nhiều), vì tên đạo diễn, vì scandal, vì nghe nói nhiều quá, vì nội dung có vẻ hấp dẫn, vì blah blah blah…

          Bạn đi xem 1735km vì lý do gì? Mấy boomer đừng la tui nha, nhưng nếu đọc nhiều bài viết trước khi mọi người được xem phim, thì đa phần đi xem 1735 km vì… athospk là tác giả kịch bản! Đó dĩ nhiên không phải là công việc của PR. Và có được bao nhiêu người đi xem vì lý do này?

          Trên các mặt báo, nhắc tới 1735 km là người ta viết “Bộ phim của giới trẻ. Bộ phim của thế hệ 8X. Bộ phim do những người 8X làm”. Từ khi bấm máy cho đến khi tung ra chiếu, các bài báo nói về phim cũng loanh quanh luẩn quẩn với những ý kiến đó. Nhưng liệu đó có phải lý do để bạn trẻ đi xem? Chưa chắc, có khi người ta còn nghĩ “phim của 8X vậy chắc nhí nhố lắm”, hoặc là “nhỏ xíu mà làm phim gì, chắc không hay” v.v… Không có một lý do “sơ cua” để kéo mấy tay nghĩ kiểu trên đi ra rạp xem. Mà 1735km có phải là phim 8X đầu tiên đâu? Chiến dịch trái tim bên phải cũng 8X, ngay cả dàn diễn viên trong Những cô gái chân dài cũng vài người 8X…. Người làm phim trẻ là một lý do để mọi người hy vọng, hnưng chưa đủ mạnh để kéo người ta đi xem phim. Hai người mẫu đóng phim càng không là lý do để khán giả ra rạp xem – sau một loạt người mẫu đóng phim sượng trân trên màn ảnh. Chưa kể, trong một bài PV với báo TTVH, Kỳ Đồng còn phát biểu rằng đây là phim nghệ thuật khó hấp dẫn người xem. phim chưa làm xong mà bản thân hãng phim đã không tự tin với chính sản phẩm của mình, tít bài thì giật lên to “Phim thu hồi đủ vốn là mừng lắm rồi” (đại loại vậy) thì làm sao khán giả đủ tự tin bỏ tiền ra rạp xem?

          Trong khi đó tôi xem phim, thấy có biết bao thứ có thể làm PR. Ví dụ cảnh đẹp trong cả nước. Làm sao du lịch xuyên Việt và sống sót với 53.000 đồng trong túi dành cho 2 người? Một tình yêu có thể nảy sinh trong 3 ngày? Bạn có bao giờ nghĩ, sẽ có một ngày bạn gặp một người xa lạ và đối lập với mình nhưng đó lại là nửa kia của bạn? Cẩm nang du lịch bụi ăn ở chùa v.v…

          Không có lý do (đủ hấp dẫn để lôi kéo khán giả) xem phim, người ta không đi xem….

          Đó là chưa kể các chiến dịch PR như làm phim bằng ĐTDD, website phim và poster không đủ mạnh để kéo mọi người quan tâm đến rạp. website tới giờ chưa xong, còn poster thì, chậc, không có đẹp cũng không hấp dẫn… Điều kỳ lạ là hãng phim Kỳ Đồng có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và tác giả ý tưởng kịch bản cũng là một copy-writer…

          còn tiếp: thời điểm phát hành và cách thức phát hành)

        • #92449
          metal
          Participant

            metal chưa được xem phim này, nhưng thú thật thì những phân tích của 500 đúng quá

            thứ nhất : so với Những Cô gái Chân Dài, Gái Nhảy, Nữ tướng Cướp, 39 độ yêu, xuất hiện hàng loạt trên mấy báo online, quảng cáo rầm rộ, làm metal có một thời bị thất vọng vụ “chân dài” , thì 1735km lại rất hiền, im hơi lặng tiếng, chẳng thấy ồn ào ,náo nhiệt gì hết

            thứ hai: khi nghe Boomers trong này khen phim hay,metal có hỏi bạn là có đi xem 1735km không, bạn hỏi một câu trớt quớt : phim đó là phim gì ?,của ai ?, mặc dù bạn ở thành phố,công nghệ thông tin,net niếc đàng hoàng và cũng là một người thích xem phim chứ đâu phải lơ mơ con gà mờ tỉnh lị xa xôi đâu ?

            Như vậy thì theo cảm nhận của metal thì hình như 1735km chỉ được biết đến từ boomers nhỉ, nếu metal không phải là một boomer liệu metal có biết không nhỉ ?

          • #92450
            rubycup
            Participant

              Tui thấy ý kiến của các bạn rất đúng, có vẻ như 1735km chỉ nổi tiếng trong giới chuyên lướt web 24/24 thì phải, còn những người mà chỉ thường xuyên đọc báo or xem TV thì bảo đảm chả có ấn tượng mấy với phim này (công tác PR quá yếu). Thậm chí như 39 độ yêu, tuy bị chê dữ dội, nhưng hầu như ai cũng nghe nhắc đến tên của nó trong thời gian được công chiếu, tạo một cơn sốt thông tin về 39 độ yêu khá tốt (chính vì đều này đã khiến nó chết còn lẹ nữa), còn 1735km thì thậm chí khi bị báo chí chê, người xem cũng chả thèm quan tâm là cái phim bị chê đó hình dáng ngô khoai thế nào nữa. Tiếc nhất là phim quay khá đẹp mà khi làm poster và website thì sơ sài và khá xấu sẽ khiến làm khán giả càng có cảm giác là “chắc cái phim này sẽ giống như cái poster và website của nó thôi”, chính bản thân tui cũng thế, hồi xưa cái phim Lấy vợ SG tui nhất quyết k đi xem vì cái poster wá nhảm và vô duyên làm mình k có cảm giác đánh giá cao về bộ phim, lần này phá lệ vì nghe MBoomer khen và thấy diễn viên cũng trẻ trung xinh xắn => tui đi xem phim chắc cũng vì một phần tui là 1 MBoomer (giống ý kiến của bạn metal luôn rồi đó )

            • #92451
              zazu
              Participant
              • #92452
                for_you
                Participant

                  lí luận,lời lẽ toàn bịa đặt.Ai bảo 1735 ko quảng cáo um sùm?Ai bảo thời điểm ko đúng??Tui thì thấy trước thời gian chiếu phim,đi đâu cũng 1735,1735.Vào Moviesboom thôi cũng thấy nguyên cái banner 1735 trong đó.Mà nội fan của moviesboom thôi cũng no tiền vé.Ngoài ra còn băng rôn,báo chí nào cũng khen(ko có tui chết liền,khen trước khi chiếu và khi mới chiếu được 1 2 ngày).Quan trọng ở thất bại là ko hay,ko hấp dẫn,ko đủ lực để kéo khán giả đến rạp.Nhiêu đó,thấy ai coi mà khen thì khen câu:”Phim dễ thương”,dễ thương đâu đủ để kéo người ta đến rạp.Cái người ta cần ở một bộ film đâu chỉ là dễ thương,nếu cần vậy thì đi coi film hoạt hình con gái còn sướng hơn.

                  Film dở thì chịu là film dở..lí luận…

                • #92453
                  uno
                  Participant

                    Nói như for_you thì một số phim như “Mùa len trâu”, “Mê Thảo” hay “Thung lũng hoang vắng” là dở tệ à (vì ko kéo được khán giả đến rạp)? Chẳng ai lại rảnh hơi đánh giá chất lượng bộ phim dựa trên số vé bán ra cả.

                    “Mà nội fan của moviesboom thôi cũng no tiền vé”

                    Đây là suy nghĩ ấu trĩ nhất là tôi từng thất. Okie.. tôi sẽ làm một phép tính đơn giản thôi nhé.

                    Theo tôi được biết thì số vốn làm phim 1735 là khoảng 7-8 tỉ nhưng cứ tính là 5 tỉ đi. Số thành viên hiện tại của MB khoảng 10.000. Cứ cho số tiền chia chắc giữa KĐ và rạp chiếu là 2/1, nên KĐ kiếm được 20.000VND/vé (giá vé trung bình 30k). Vậy số tiền KĐ kiếm được từ fan MB là 200 triệu (10.000*20.000=200.000.000 VND). Lỗ sặc máu chứ no tiền cái gì.

                    Còn nói về công tác quảng cáo thì for_u chắc cũng sẽ đồng ý với tôi là so với các phim như “39* yêu” hay “Gái” – “Bầu” thì 1735 thua xa về vụ scandal để gây chú ý trong dư luận ko?

                    Việc báo chí khen trước khi chiếu thì lại khác vì đa số phóng viên đều được xem premier (cách khoảng 1 tuần trước ngày công chiếu).

                    Anyway, tôi cũng hiểu tại sao for_u lại có vẻ chua chát với 1735 đến thế. Âu cũng do một số người nể mặt người nhà nên từ khá lại tung hê lên thành “xuất sắc”, nghe mà cứ tưởng đem thi Oscar thì chắc chắn đọat giải nhất(?!). Nhưng dù sao đi nữa, sau một thời gian cứ phải “bùm bùm” với “chát chát” thì sự góp mặt của 1735 cũng khiến khán giả nuớc nhà thấy phấn chấn, hy vọng hơn vào điện ảnh nuớc ta chứ.

                  • #92454
                    ba_tien_ket
                    Participant

                      bạn for_you: có theard này chê 1735km nè

                      vô chê phụ đi

                      [http://www.moviesboom.com/?pid=foru…]

                    • #92455
                      shu
                      Participant

                        bài của 500 viết đúng thiệt, trong lớp shu có nhiều người coi 39 độ yêu, nhưng hiếm người coi 1735km ???? Shu đồng ý hoàn toàn với 500 là tựa fim 1735km khó mà hấp dẫn được mọi người, Shu cũng có quảng cáo nhiều người bạn về fim 1735km , nhiều người chê tên fim sao khó nhớ quá và không hay. Nếu 1735km để tựa fim Giọt Mưa Biến Mất thì đỡ, hay Nụ Hôn Gai Mít như anh 500 nói nghe có vẻ là lạ thì hay hơn, 1735km nghe quá toán học, toàn số—>khô khan (hình như đâu là lần đầu chê 1735km thì fải ).

                        Hồi lúc đầu đặt tựa fim, hình như Boomers cũng chẳng ai chọn tựa 1735km, toàn chọn Giọt Mưa Biến Mất, Một Mình Cũng Xinh, Nụ Hôn Gai Mít, gì gì đó,…. nhưng tựa fim cuối cùng lại là 1735km. Athos có nghĩ là thread củ của Athos đã thành fí fạm không ? Mặc dù thread nào của Athos cái nào cũng đáng giá cả ???

                        Hi vọng công tác quảng cáo fim 1735km sẽ hấp dẫn người Hà Nội hơn để doanh thu fim thành công đừng lỗ, đừng thất bại, đừng làm mẹ của thành công để làm gì

                      • #92456
                        shu
                        Participant

                          à, fim này hấp dẫn được Shu vì nhờ Athos viết kịch bản (do hâm mộ Athos qua những bài viết của Athos trong MB này),chứ poster fim và trang web quá chán, không hấp dẫn như Những Cô Gái Chân Dài,web NCGCD có rất nhiều hình ảnh….. Trang web 1735km không có hình ảnh nhiều của đoàn làm fim, trong khi trong fim có rất nhiều cảnh quay đẹp, trang web chỉ cần post tấm hình Yến Ngọc Và Khánh Trình ngồi cùng nhau trên chùa, hay đơn giản tấm hình KT tắm suối…..sẽ hấp dẫn hơn; wallpapers cũng không có, chỉ mỗi tấm hình nền và trailers và vài bài hát trong fim????fải nói web 1735km quá chán, coi fim thấy hay nhất là bài Và Em Đã Yêu, trong khi web 1735km lại không có bài đó ????(Nếu người làm web 1735km cũng có trong MB này thì cũng đừng giận, vì shu tui nói đúng )

                        • #92457
                          songbacdau
                          Participant

                            Mọi người chê nhiều quá dzị! Tui thấy tựa phim 1735km cũng hay chứ bộ, đọc “quái quái” nhưng khá ấn tượng chứ. Không phải là một bộ phim quá hay nhưng đâu phải là một phim dở. Nội dung phù hợp với thanh thiếu niên, hình ảnh đẹp, nhạc phim hay, diễn viên dễ thương,… Nội chuyện biên kịch là một người trẻ dzậy cũng đã là một sự thú vị rồi.

                            Nói chung tui thấy poster và tên phim khá ổn, không giống ai nên tạo cho tui một ấn tượng tốt (ý kiến chủ quan). Khi xem xong thấy thoải mái, đáng xiền,… là okie gòi. Ít ra 1735km còn hơn khối phim Hàn nhãm nhí : Ôi ngày hạnh phúc!, Chuyện tình của… (quên tên gòi, chuyện con nhỏ bị 3 ông bồ đá tìm cách đòi bồi thường á),… Ai thích mấy phim đó dzui lòng đừng giận nghen!

                          • #92458
                            htv7bis
                            Participant

                              Tui rủ bạn tui đi coi phim (2 đứa đã từng nghe lời qcáo sôi sùng sục của 39 độ yêu, rồi bước ra rạp cũng sôi sùng sục 100 độ tức), nhưng lần này nó bảo vì báo nói biên kịch phải mở một diễn đàn trên mạng để giải thích cho người xem hiểu nên nó không muốn gặm cú lừa thứ 2, mặc cho tui năn nỉ, giải thích, cả bà chị của tui cũng thế. Các phim VN khác như Thời xa vắng, Mùa len trâu, tui rủ là đi cái rụp. Vậy mà lần này nó nói chừng nào “Hạt mưa rơi bao lâu” chiếu thì mới đi, còn không thì xem phim khác.

                            • #92459
                              ba_tien_ket
                              Participant

                                hay đơn giản tấm hình KT tắm suối…..

                                Bó tay shu lun..ac ac

                                anh Squall: hum bửa em thấy Cầu Bông treo poster sắp chíu ah anh.Canh me dữ lém cuối cùng hum ni đi ko thấy gì hết…coi như xong lun…

                              • #92460
                                younggun1894
                                Participant

                                  Hì, rốt cuộc chỉ có phần trailer là hay nhất từ trước đến giờ trong các film VN hiện nay ! Phần poster và brochure cũng khá đẹp mắt , nhưng ko thật ấn tượng vì màu trắng , tuy nhìn nó rất dễ thương như là 1 trang nhật kí ( e hèm , font chữ dùng trên Poster ko biết do cố ý hay vô ý mà sai tùm lum , ko phải font dành cho tiếng Việt, nhìn vào rất mất thiện cảm Tên người VN lúc thì có dấu lúc ko dấu , loạn xạ !!! )

                                • #92461
                                  rock_boy
                                  Participant

                                    Bạn 500 nói có lý , bi giờ không dễ ai cũng đi xem một phim mà họ chỉ bít lờ mờ về nó ( vì thiếu quảng cáo ) . Cho dù là một phim nghệ thuật chính thống đi nữa , cũng phải có web , chụp studio ảnh cho phim , quảng cáo , giới thiệu đủ mọi cách … Làm phim bi giờ là phải vậy thôi , không thì phim có hay cỡ nào khán giả cũng đến châm hơn phim được quảng cáo !

                                  • #92462
                                    rock_boy
                                    Participant

                                      chòi , mỗi người có 1 sở thích , đừng có kéo nhau mà chê , mà khen !

                                    • #92463
                                      shu
                                      Participant

                                        hay đơn giản tấm hình KT tắm suối…..

                                        Bó tay shu lun..ac ac

                                        —>hổng fải đâu két, két hổng thấy fim NCGCD có cảnh 2 nam nhân vật xém kiss, rùi hình khỏa thân có che khăn hay tắm trong bồn tắm đó…, những hình ảnh này có trong poster lẫn web đúng không ?

                                        Shu tui thấy mấy tấm ảnh dựt gân vậy mới gây tò mò cho nhiều người để mọi người đi coi chứ ….

                                        to songbacdau : mọi người đang bàn tán sao 1735km thất bại về doanh thu, chứ bạn để ý là có ai chê nội dung 1735 km ngoài bạn for_u khác người đâu ???

                                      • #92464
                                        admin
                                        Keymaster

                                          CHẾT VÌ WÁ TỰ TIN

                                          3 TUẦN CHIẾU DOANH THU 300TR ĐỒNG

                                          So với lịch đăng kí rạp ban đầu, 1735km đáng lẽ chỉ lấy được rạp 1 tuần ở TP.HCM ( do các rạp kín chỗ).Song nó đựơc ưu tiên tối đa: 3 tuần chiếu(bình thường các phim ngoại nhập cũng chỉ đựơc trụ lại 2 tuần là thay phim). Ít có phim VN nào đựơc ưu tiên ngoài rạp như 1735km-ngay cụm rạp Galaxy cũng tình nguyện biến toàn bộ mặt tiền của mình thành bối cảnh trang trí theo chủ đề của bộ phim. Sự ưu ái này chủ yếu xuất phát từ việc 1735km là một phim VN ra mắt hiếm hoi vào thời điểm chỉ toàn phim ngoại, lại là sp đầu tay of 1 hãng phim mới, với 1 ekip làm phim trẻ tuổi, phần lớn trở về từ nước ngoài, với nhiều hoaì bão cống hiến cho nền ĐA VN.1735km đựơc quảng bà vừa “mưa dầm” vừa rầm rộ từ khi chưa bấm máyđến lúc ra rạp. Nó cũng là bộ phim Vn chiếm lĩnh cả một diễn đàn ĐA trên mạng(moviesboom.com), nơi tác giả kịch bản là thành viên sáng lập, với nhiều lời bình luận ưu ái, thậm chí wá ưu ái. Ra mắt phim khá hoành tráng, kể cả những buổi chiếu hợp tác với các trường ĐH. ..Phim có đủ cả GĐ SX Việt kiều, đd tốt nghiệp Hollywood, tác giả kịch bản đang theo học tại Mỹ, có chân dài Yến Ngọc, có siêu mẫu Khánh Trình, có nhà SX âm nhạc đắt giá Đức TRí…Tóm lại, 1735km đựơc làm theo đúng “tiêu chuẩn” of 1 hãng phim tư nhân với mục tiêu hướng tới thị trường.

                                          Thế nhưng sau 3 tuần chiếu, bộ phim đầu tư 4-5 tỷ đồng này chỉ thu về hơn 300tr. Theo nhận xét of 1 chủ rạp, doanh thu của 1735km thấp ” kỷ lục”, một phim “chết đầu nước”, chiếu là biết chết liền, cố cũng k thể cứu vãn. Cũng chính trang web từng ca ngợi hết lời 1735km, giờ này cũng k thể đừng nói đến sự thất bại này. Có điều, k ai muốn (hay dám) nói đến 1 sự thực về cái chết of 1735km- cái chết of sự wá tự tin of ng đi phăng phăng trong khi chưa biết đủ là “túi” vẫn còn wá”rỗng”

                                        • #92465
                                          bum_ya
                                          Participant

                                            “Chết” vì quá tự tin – Tác giả P.T.T.T, đăng trên báo Thể Thao & Văn Hoá.

                                          • #92466
                                            admin
                                            Keymaster

                                              Trẻ con, k fải trẻ

                                              Khởi nguồn từ motif hay (nhưng wá quen thuộc)-sự thay đổi từ một chuyến đi định mệnh of 2 hoàn cảnh, 2 tính cách khác nhau(bộ phim ăn khách nhất TG Titanic cũng wa cũng là 1 câu chuyện tương tự)1735km có nhiều chi tiết dí dỏm, nhiều mẫu đối thoại thú vị, đời sống nhiều cảnh quay đẹp, nhiều dv xinh , thời trang, nhiều bài hát bắt tai…Nhưng chúng kết dính với nhau thì dở tệ, như một ngôi nhà xây k vữa, k nền móng, xô vào bất cứ đâu là có thể …đổ, chúng k đủ để thuyết phục ng xem về một thay đổi cách mạng trong tính cách 2 nv. Như kiểu bày trò của “trẻ con” chứ k fải là “trẻ” như k ít ng nhầm tưởng. “Trẻ con” bất chấp cả thực tế cuộc sống và văn hóa dân tộc, “tiêu biểu” nhất là chuyện để 2nv một nam – 1 nữ mới quen ở chung phòng ngủ trong 1 ngôi chùa với rèm lụa và nến thắp lãng mạn như một khách sạn 5 sao( phim này đựơc nhà SX cho biết đang và sẽ gửi tham dự LH phim QT, fát hành ra thị trường nước ngoài để giới thiệu về văn hoá VN.Nhưng VH VN đựơc giới thiệu kiểu này thì…hết biết). “Trẻ con” đưa vào phim những cảnh phim hài “rất Mỹ”, kiểu như bỗng dưng xuất hiện chiếc xe chở fan Lam Trường hay bỗng dưng xuất hiện một anh chàng ngớ ngẩn làm trò cười mà chẳng ai hiểu là gì(về sau đựơc giải thích trên mạng mới hiểu đấy là anh dân tộc mất chó). Có thể liệt kê ra hàng loạt những chuyện k tưởng như vậy trong 1735km, nhưng chẳng để làm gì…

                                              KHông fải cứ ĐD Việt kiều, dv xinh đẹp, quay phim tài năng, nhạc sĩ nổi tiếng…, cộng tất cả lại sẽ thành 1 bộ phim hấp dẫn. Thiếu 1 chút( thật ra là rất lớn) hiểu biết thực tế thị trường phim VN, thiếu 1 chút ( thật ra là rất lớn) hiểu biết về VH dăn tộc, về thị hiếu ng xem…Cũng tương tự 39độ yêu”liều mạng” chuyển từ phim TH sang phim nhựa, chung quy cũng là thiếu 1 chút hiểu biết về kỹ thuật và thể loại. Nhưng h đây , trên thị trường ĐA cạnh tranh khốc liệt này , thiếu hiểu biết, dù chỉ 1 chút mà cứ đi phăng phăng với sự tự tin, thái quá đồng nghiã với thất bại. Sau thất bại 1735km , KĐ production có tiếp tục k? Theo nhiều nguồn tin “ngoài luồng”, ekip hãng đang tan đàn sẻ nghé. Nhưng có thể sẽ lại có những cuộc hội tụ mới, hoặc những cuộc làm lại từ đầu. Vì tất cả những ng trẻ ấy, có( ít hoặc nhiều) tài thực sự và đam mê ĐA, chắc chắn k chịu dừng bước.

                                              PTTT

                                              Trích Thể thao – Văn Hoá ngày 29.10

                                            • #92467
                                              lethilienhoan
                                              Participant

                                                Lần này 500 và PTTT chung 1 con thuyền nhỉ?

                                                Ah hình như nhớ không lầm athosk đâu phải là thành viên sáng lập Moviesboom đâu chị PTTT yêu quý?

                                              • #92468
                                                bum_ya
                                                Participant

                                                  Do ngộ nhận (“diễn đàn ĐA trên mạng(moviesboom.com), nơi tác giả kịch bản là thành viên sáng lập”) chị athspk là admin (chắc hồi athspk được làm *) nên mem của boom mới hùa theo mà tán và lăng xê, rồi còn “k ai muốn (hay dám) nói đến 1 sự thực về cái chết of 1735km” tức là vì theo cô (chú) này thì athspk là admin, dù film của admin thất bại thì mem cũng không-được-quyền-chê. Chòi, cô (chú) ơi, đừng có xem boomers hèn như thía chứ, có sao nói dzậy muh, có thêm mắm muối dzô như cô (chú) đâu.

                                                  “Chết” ví nó gắn mác “Made in Vn” , ví nó là của người trẻ, vì nó là của Việt kiều và vì nó ko “ăn liền”, ko thị hiếu như serie “nhảy” của chú Hoàng.

                                                  “Chết” nhìu nhứt là do bịnh “móc” của mí cô mí chú nặng wé òi!

                                                • #92469
                                                  madson
                                                  Participant

                                                    Tui thấy bộ phim này chả có lý do gì để đông khách cả

                                                    Diễn viên o mấy nổi tiếng nhiều fan,KT và YN là người mẫu đoạt giải siêu mẫu và hoa hậu TGPN nhưng chả mấy người quan tâm đến mấy cái giải này,trẻ đẹp nhưng o có cảnh nào hot trong phim nên cũng bằng thừa

                                                    Đề tài gần gũi giới trẻ nhưng chả có gì hấp dẫn hay gợi tò mò rốt cục chỉ là 1 chuyện tình thường thường có thể tìm thấy ở 1 phần nhiều bộ phim khác

                                                    Muốn làm 1 điều quá sức mình.Ko có những cái rẻ tiền câu khách như cảnh nóng, đề tài nhạy cảm, quái dị, hài rẻ tiền…mà vẫn hấp dẫn nhưng chưa đủ tầm

                                                    Nói chung chỉ là 1 cuộc chơi hoang của những kẻ thừa tiền…

                                                  • #92470
                                                    gaibongbot
                                                    Participant

                                                      tôi thấy tác giả bài báo đã phân tích những khía cạnh của bộ phim một cách nghiêm túc, đáng cho chúng ta phải suy nghĩ. Rất tiếc một số thành viên của trang web hầu như chẳng cần suy nghĩ mà phản ứng một cách trẻ con khi có người đụng đến mình. Nếu các bạn có gì không đồng ý với bài báo thì có thể trình bày quan điểm rõ ràng, hy vọng tác giả ấy sẽ đọc và suy nghĩ. Riêng đối với tôi, 1735km là một phim bình thường có thể xem để giải trí, hai diễn viên chính có cố gắng đáng khen, nhạc phim hay còn những cái còn lại đều thất bại: quay phim không có gì đặc biệt, hình ảnh không đẹp, pr tồi, doanh thu thấp…

                                                    • #92471
                                                      kurtisalive
                                                      Participant

                                                        Hơ hơ, hoàn toàn đồng ý! Báo nào chê mình còn coi lại chứ TTVH đã chê thì chỉ có đúng, phân tích 1 cách hoàn toàn khách quan! Hơ hơ, 1 ê kíp mới với bộ phim đầu tay mà thành công mới là chuyện lạ chứ còn thất bại là chuyện quá thường! Quan trọng là rút ra gì chứ còn bênh nhau 1 cách điên cuồng thì chả được gì cho ai!

                                                      • #92472
                                                        mass_killer
                                                        Participant

                                                          anh neo đâu,sao ko viết típ?Mấy đứa bạn của mas ko bít gì về phim nì hết,toàn là mas năn nỉ đi coi,hix,PR thất bại

                                                        • #92473
                                                          ngaymua
                                                          Participant

                                                            Mưa thực sự thích loạt bài phân tích của 500 và bài báo CHẾT VÌ WÁ TỰ TIN của P.TTT –> Thú vị.

                                                            Nói từ 1 cái nhìn cá nhân Mưa ha.

                                                            1. Về 1735KM : Nội dung film, tình tiết film, cảnh quay, nhạc, lời thoại, diễn xuất, tiết tấu. Tất cả tạo nên 1 sự khác biệt với những film VN “thị trường” trước đây. (Mưa xếp 1725km vào loại film thị trường.) Và mưa thích film 1735km. Thích theo 1 khái niệm đơn thuần của Mưa là có cảm giác hay, thú vị, dễ thương mà sau khi xem 1735km Mưa có được. Thích – của Mưa – còn là cảm giác VUI vì trước h chả có film VN nào “được” như vậy. Vui cho Điện Ảnh VN mình.

                                                            Theo PTTT : Thật sự bài viết này phân tích gây ấn tượng mạnh đối với Mưa. Ko như bài của pà THU NGA – trên báo Thanh Niên –> Quá nhảm.

                                                            Bài Của PTTT đọc xong.. tự dưng gật gù, thấy: “ờ ha, cũng đúng” , PTTT KO đi lục lọi những hạt sạn trong film ( vì ko mún – chứ mún chắc 1 đống ) mà PTTT đưa những khía cạnh cho cái chủ đề : film 1735km – Ko Sống Nổi

                                                            ?Nhưng có 1 số điểm Mưa thắc mắc:/i>

                                                            – Hài “rất Mỹ”, Vậy hài “rất Việt Nam” là sao? Sao cho đúng hài VN? Giống Khi Đàn Ông Có Bầu?

                                                            – Cái cảnh 2nv dzô chùa ngủ nhờ chung 1 fòng. -> Phóng đại quá mức, đâm ra thấy xạo rõ ràng. Nhưng ngủ chung, có trải chiếu cho Kiên nằm đất mừ?! Có sao đâu?

                                                            – Có 2 wan điểm khá rõ ràng của 2 dạng khán giả:

                                                            1. Đi coi là đòi film fải fơi bày ra hết cho người ta hiểu, ko cần fải suy nghĩ làm j`. Coi xong về, wên lun.

                                                            2. Coi film fải suy nghĩ, fải trầm ngâm, fải “động não” ( trong thread về film HẠT MƯA RƠI BAO LÂU có nói về vấn đề này!)

                                                            –> Theo Mưa thì 1735km chả chọn khán giả xem film nào thuộc 2 dạng trên, mà chọn cả 2 trong 1.

                                                            Film hướng đến giới trẻ – độ tuổi mà thời gian được tính = giây! (chứ ko = ngày! )

                                                            Những tình tiết vui nhộn trong film làm chúng tôi cười thỏai mái, thú vị, dễ thương.

                                                            Những câu đối thoại nhanh, đốp chát, “xỉ nhục” nhau làm chúng tôi thấy ..mình giông giống. Những câu nói đúc kết từ vốn sống ngắn ngủi của Kiên hay Trâm Anh cũng làm chúng tôi nghĩ ngợi.

                                                            Những cảnh quay đẹp về đất nước làm chúng tôi thấy tự hào mình là người Việt.

                                                            Những quan niệm về tình yêu: Giữa Kiên – Trâm Anh, Giữa cô chú của Trâm Anh, Giữa ba mẹ Kiên làm chúng tôi suy nghĩ về tình yêu của giới trẻ hiện nay. Có vội vàng, mong lung, hay mãnh liệt và yêu hết mình?

                                                            Những tình tiết nhỏ nhặt trong film như :

                                                            Nhìn lên cao để thấy kiến trúc cũ của thành phố

                                                            Ngón áp út của bàn tay trái, đi thẳng về tim (khi TA và K ngồi nói chuyện ở Nha Trang)

                                                            Sự tự do của Kiên trong cuộc sống cho bản thân anh bay nhảy suốt dọc 1735km chiều dài đất nước làm chúng tôi “ghen tị” Tại sao mình ko được?

                                                            Và có lẽ, Mưa thích nhất đoạn “tỏ tình” vụng về của Kiên với TA, và việc TA nhận ra: Cô cần fải học nhiều hơn nữa. Đi nhiều, gặp nhiều, tiếp xúc nhiều – Sẽ biết được nhiều và lớn khôn hơn

                                                            @ Không rành về điện ảnh, nên Mưa ko thể nhận xét gì về góc quay, khung cảnh, ánh sáng,.. Nhưng ko có cảnh nào làm Mưa chỏi mắt hay cảm giác khó chịu!

                                                            @ Nhạc Film, thì .. chẹp, khỏi bàn tới bàn lui, có ai chê nhạc film thì.. kệ bạn, chứ mưa thì mưa thích hết các ca khúc trong film: Con hạc giấy, ngày hôm qua, em sẽ về. Và Em Đã Yêu… nghe fê fê ha

                                                            2. Về PR : Anh NEO đã viết rất rõ ràng và mạch lạc. Và điều mà ai cũng thắc mắc?! Tại sao – Pr quá TỆ? Trong khi KĐ có 1 đội ngũ Pr khá..hùng hậu? Mong là rút kinh nghiệm tại HN.

                                                            @ Về Doanh thu:Ặc, nếu thực sự là thu về có 300tr mà bỏ ra 5tỉ.. thì.. Bó tay lun. TP HCM có thể coi là nơi tiêu thụ mạnh nhất rùi mà có được vỏn vẹn 300tr thì.. KĐ –> chắc tiu, ko sống nổi? Thiệt tình là tiếc cho nhà sản xuất ( ít -> ráng chịu ) tiếc cho 1735km, và khán giả VN ( NHIỀU)

                                                            3. Về diễn đàn BoOm. Những bài viết khen ngợi,”ca tụng”,có những lời bình ưu ái của 1 số boomers ( trong đó có Mưa ) là điều Đương Nhiên. KHÔNG fải vì nhà biên kịch là 1 BUMER. KO phải vì tung hô boom giỏi giang có nhân tài. Cũng KO phải vì mua chuộc?!! (1 cách nói khá xúc phạm!)

                                                            Chỉ vì THÍCH film, vậy thui. (nếu có ai khác có mục đích khác lên moviesbOoM để khen (hoặc chê) 1735km thì Mưa ko biết )

                                                            những ý kiến khác nói về doanh thu, thành công hay thất bại của 1735km đều xuất fát từ khâu PR yếu kinh khủng của KĐP – mấy cái này ai cũng công nhận hết rùi. haha, riêng 500 nói rõ nhất. KO bàn cãi.. Vậy thì rõ ràng là THẤT BẠI tại PR (còn mấy vấn đề như do đội ngũ làm film quá tự tin, quá liều thì.. Mưa hỏng biết. Nhưng nếu họ ko liều thì mình hỏng có film coi, hỏng có cái để bàn…e hèm )

                                                            #Mưa# : Trên đây chỉ là 1 số ý kiến chủ quan! Xin nhắc lại là chủ quan! Nhìu chuyện tẹo vậy thui.

                                                            Quan điểm riêng: Film Việt có dỡ, có tệ, có bi đát đến cỡ nào, thì mọi người ơi, hãy đánh, chữi, úynh kịch liệt nó, nhưng đừng bỏ rơi nó, vậy là được ồi

                                                          • #92474
                                                            ngaymua
                                                            Participant

                                                              ặc! Làm sao mà nó nghiên hết vậy nà chời! haha.. Lâu lâu ngồi type 1 bài dài wé xé

                                                            • #92475
                                                              zazu
                                                              Participant

                                                                Không fải cứ ĐD Việt kiều, dv xinh đẹp, quay phim tài năng, nhạc sĩ nổi tiếng…, cộng tất cả lại sẽ thành 1 bộ phim hấp dẫn. Thiếu 1 chút( thật ra là rất lớn) hiểu biết thực tế thị trường phim VN, thiếu 1 chút ( thật ra là rất lớn) hiểu biết về VH dăn tộc, về thị hiếu ng xem..

                                                                Vậy lè cúi cùng cũng ko thể ko lên tiếng, tất cả mấy cái trên cộng lại sao không thể là một phim hấp dẫn, còn chuyện nó hấp dẫn với ai thì còn đang bàn nè. Hấp dẫn với một số ít hay với số đông thì còn phải xem lại thị hiếu của khán giả VN.

                                                                Chuyện phim làm ra thất bại doanh thu phòng vé thì không hẳn do nội dung quá tệ hay ngược lại nội dung hay mà PR dở hay cả hai. Nó còn phụ thuộc vào người tiếp nhận những nội dung này, tôi cũng phải khẳng định lại những gì mình đã nói về 1735 km một lần nữa là nội dung của phim không phải là quá hay, cảm giác mà 1735 km mang lại cho tui thật sự rất lạ, họ nói về những trăn trở của mình trước cuộc sống, những suy tư về tình yêu rất khoáng đạt, rất trẻ và vô cùng dễ thương. Tôi như thấy đâu đó trong hành trình trải dài qua các miền đất nước chút bóng dáng của chính mình…phải chăng lạ nên ko thích hợp với thị hiếu xem phim của đa số công chúng)

                                                                Với tư cách một người đã xem qua phim này và cũng đã xem qua nhiều phim VN khác ngoài rạp cả những phim thị trường và cả phim nghệ thuật, tôi có thể tự rút ra nhận xét, một bộ phim được chăm chút, đầu tư rất nhiều tâm huyết của một ekíp trẻ dành cho đứa con tinh thần đầu tiên của mình thật đáng được ghi nhận. Có xem phim mới thấy hết nỗ lực Kỳ Đồng muốn làm một phim thật tốt dành tặng những bạn trẻ.

                                                                Thế nhưng sau 3 tuần chiếu, bộ phim đầu tư 4-5 tỷ đồng này chỉ thu về hơn 300tr. Theo nhận xét of 1 chủ rạp, doanh thu của 1735km thấp ” kỷ lục”, một phim “chết đầu nước”, chiếu là biết chết liền, cố cũng k thể cứu vãn. Cũng chính trang web từng ca ngợi hết lời 1735km, giờ này cũng k thể đừng nói đến sự thất bại này. Có điều, k ai muốn (hay dám) nói đến 1 sự thực về cái chết of 1735km- cái chết of sự wá tự tin of ng đi phăng phăng trong khi chưa biết đủ là “túi” vẫn còn wá”rỗng”

                                                                Họ liệu có quá tự tin không? Họ thật sự rất trẻ, chuyện họ tự tin thậm chí hơi quá là chuyện dễ hiểu nhưng sao không nhìn nhận sự tự tin này một cách công tâm hơn. Sau thất bại này tôi tin là họ sẽ rút ra nhiều bài học cho mình, không có sự tự tin này đã không thể có 1735 km (và tôi sẽ thấy còn tiếc hơn nhiều so với việc 1735 km thất bại doanh thu phòng vé). Tất nhiên nếu xét trên khía cạnh “làm ăn” mấy trăm triệu thu về so với bao nhiu tỷ (tui ko biết) bỏ ra để làm phim thực sự là một thất bại. Nhưng họ lời được cái gì thì không ai có thể biết được, cũng giống như phải từng coi qua phim này, tự mình cảm nhận, bạn mới có thể biết mình có thật sự thấy lời không so với tiền vé vào rạp mà mình bỏ ra.

                                                                Còn chuyện các bài báo đã không ngừng lôi moviesboom.com vào cuộc trong các bài viết của mình tôi thấy hoàn toàn là để quảng cáo cho MB nhà mình (Nói nhảm wá xá). Mọi người trong MB hãy vui lên đừng cau có lèm gì cho mệt.

                                                              • #92476
                                                                zazu
                                                                Participant

                                                                  Wá tự tin thì có chứ không có chết đâu!!! Thiệt là. Nếu phim này chết thật thì chẳng còn ai đem ra bàn đâu. Với riêng tui thì 1735 ko thể chết vì ít ra tôi thấy trong phim những suy tư của chính mình.

                                                                • #92477
                                                                  zazu
                                                                  Participant

                                                                    To 500: anh ơi dziếc típ đi anh .( câu bài kiểu này chắc bị ban nik wé). Chạy cho lẹ thôi

                                                                  • #92478
                                                                    ba_tien_ket
                                                                    Participant

                                                                      Còn chuyện các bài báo đã không ngừng lôi moviesboom.com vào cuộc trong các bài viết của mình tôi thấy hoàn toàn là để quảng cáo cho MB nhà mình (Nói nhảm wá xá). Mọi người trong MB hãy vui lên đừng cau có lèm gì cho mệt.

                                                                      Sao vui được chị.Biết vậy thì mí ng ko rõ dzìa Boom nghĩ seo ?Cái nì ko al2m nổi tiếng mè mang thim tai tiếng

                                                                    • #92479
                                                                      pet
                                                                      Participant

                                                                        Pet chưa được xem, nhưng đã là phim Việt thì hay dở đều đáng xem. 1735 là phim của giới trẻ làm thì càng đáng xem nữa. Hi vọng mùa Noel sẽ thấy nó ở Hanoi.

                                                                        Mấy phim Canne khó xem lắm, hôm qua xem “Bộ râu” Pet ngủ 60/90 phút. Bị đánh thức 3 lần mà vẫn không cưỡng lại cơn buồn ngủ.(Trách mấy nhà làm phim “Bộ râu” sao hai phút không bắn một phát súng để Pet tỉnh ngủ)

                                                                        Nhiều người trẻ ở Hanoi đang chờ phim này. Biết chắc đây là phim trong sáng, nghiêm túc và trẻ trung lãng mạn, chắc chắn sẽ được ủng hộ.

                                                                        Không biết bao giờ 1735 sẽ chiếu tại Hanoi? Mà sao không tấn công đồng loạt tất cả các rạp trên cả nước? Rạp Vietnam hầu hết đều của nhà nước, thu tiền nộp cho ngân sách nhà nước mà cứ để phim nước ngoài(phim nhập khẩu) bóp chết phim Việt.

                                                                        Phim hay chắc sẽ có giải, có giải lại đông người xem. Mới chiếu 3 tuần, chưa thể nói gì nhiều! Pet nghĩ đây cũng là dịp để chúng ta nhìn xem khán giả thực sự của chúng ta là ai? Và ta làm phim như vậy có thể cũng chỉ cho một số không nhiều giới trẻ có trình độ (Sinh viên, học sinh …) xem thôi. Khán giả mua vé thường xuyên nhất chưa chắc đã phải là họ.

                                                                        Tuy nhiên, các nhà làm phim 1735 đừng quá buồn, Saigon không thích biết đâu Hanoi lại thích! Cái tôi đánh giá cao là ấn tượng và cảm tình của khán giả với 1735 … hi vọng phim hay như đã đọc bình luận!

                                                                      • #92480
                                                                        shu
                                                                        Participant

                                                                          to faye : cái tựa 1735km không fải là tựa dỡ nghen, mà là 1 cái tựa fim không làm đồng bào đồng chí trong thành phố HCM này lắng nghe và nhớ rõ đấy faye

                                                                          fim VN muốn thành công, shu thiết nghĩ fải có 1 cái tựa fim cũng xem xem như Gái Nhảy, để cần khỏi lặp lại câu nói ” Tôi nói đồng bào nghe rõ không “. (không biết bài reply của mình có liên quan gì đến ct không ta, đừng ban nick nha )

                                                                        • #92481
                                                                          thukhoa
                                                                          Participant

                                                                            thất bại là mẹ thành công!!! lần này, PR có thất bại thì lần sau KĐ mới rút kinh nghiệm làm tốt hơn! còn về mặt kịch bản và nội dung film thì thành công rùi!!! ^^

                                                                            tại sao mỗi lần film Vietnam ra là có bài báo chê lìn ha…–> khó hỉu ghê! thử coi film Mỹ nhìu khi dở, có thấy ai đụng tới đâu.. –> khó hỉu! nhìu người Viet thành kiến với film Viet đâm ra coi film nào cũng dở.. rùi chê film hông có giá trị nghệ thậut rùi tự cho là ình hỉu bít về nghệ thuật lắm!!–> khó hỉu

                                                                            mà để tình cảm và thành kiến làm ảnh hưởng đến nhận định một cách sai lệch về một bộ film nào đó thì có fải là bít thửơng thức film hông?! –> hì.. khó hỉu! ^^

                                                                            ^^

                                                                          • #92482
                                                                            nbtsa
                                                                            Participant

                                                                              Bà chị của em nó nóng tánh quá vậy?

                                                                              Đúng rồi, cái tựa 1735km hay, nhưng ko thu hút. Thử coi mấy fim VN ăn khách, toàn tựa giựt gân ko à!

                                                                            • #92483
                                                                              sieu_nhan_xi_muoi
                                                                              Participant

                                                                                hehe mới có 1735 mà mấy chị nhà báo đã la bai bải là khó hiểu, lộn xộn lu xu bu rồi, nếu 2046 mà đc nhập về chiếu chắc mấy chị mới coi đc nửa fim là sùi bọt mép giãy đành đạch hết wá. Mà ngộ lắm nghen, lúc đó mấy chị vừa chùi bọt mép vừa khen á chứ ko chê đâu, tại nguyên dàn cast, crew 2046 sao nghệ thuật sáng chói ko mà, fải biết trông mặt mà bắt hình dong chứ

                                                                                Túm lại fim có tựa toàn số là số thì đều là fim nghệ thuật và khó hiểu như nhau (cái này nói giỡn nè)

                                                                              • #92484
                                                                                kingkong
                                                                                Participant

                                                                                  He he , tui cũng chưa coi fim này á, nhưng mà đọc bài của bạn faye , công nhận là bạn đã phản ứng trong lúc “nóng máu quá “, ai muốn cà khịa với bạn là được liền a.Thử hen:

                                                                                  – Bạn nói là fim có doanh thu thấp ko có nghĩa là fim dở. Đồng ý 2 tay lun, kể cả khi fim đã chiếu rộng rãi chứ ko fải lúc chiếu ở selected cities . Nhưng mà bạn ơi, như vậy cũng ko có nghĩa là fim có doanh thu thấp là fim hay , nếu biết 1 chút về logic học thì bạn sẽ thấy ngay í mà.

                                                                                  -Bạn nói là ghét Titanic nên “ứ thèm mua vé ra rạp xem nha, ứ thèm thuê DVD xem nha”, vậy nói kiểu bạn thì theo mấy con số thống kê doanh thu cho thấy khán giả cũng rất nhiều người “ứ” muốn mua vé xem 1735km, biết làm sao bây giờ, mà như vậy là fim đủ “chết” rồi còn gì.

                                                                                  – Cái chi tiết nam nữ ngủ cùng 1 fòng trong chùa thì ở đâu tui ko bít chứ chùa ở VN là tuyệt đối ko được đâu , cho tới hôm nay 31-10-2005 vẫn vậy á.

                                                                                  – Bạn thấy chuyện “người viết kịch bản là dân VN chính gốc mà nói thiếu hiểu biết về VH Vietnam” là lạ hả? Chuyện thường thui mà, thiếu gì người cả đời ở VN mà còn thiếu hiểu biết về VH VN trầm trọng á , trong khi có mấy ông tây bà đầm nói chuyện VH VN mà mình fải té ngửa lun ấy chứ.

                                                                                  -Người ta đã nói là tin “ngoài luồng” thì đúng là nghe đồn rùi, có điều bạn đòi kiện tụng nghe ghê ghê thịt đó, muốn bỏ tù người ta fải nắm vô mấy cái”trong luồng” á .

                                                                                  he he , 8 chơi cho dzui,chắc bạn ko giận . Có điều tui cũng đồng ý với một bạn nào đó, là mình fản bác fải có lý có lẽ , để như hồi nào đó, mấy tờ báo fải ùn ùn tự động đăng ý kiến của Boom mới khoái chứ.

                                                                                • #92485
                                                                                  faye
                                                                                  Participant

                                                                                    híc híc, sorry, hơi khó đọc hen, tại không biết sao mà nó nghiêng ngả in đậm tùm lum, ai đọc bị cận đừng kiện tui hen, tội nghiệp

                                                                                  • #92486
                                                                                    faye
                                                                                    Participant

                                                                                      ý mà quên, tui chỉ “cà khịa” tới đây thui hen, không “cà khịa ” nữa đâu, hết “nóng máu” rồi . Tui chỉ “nóng lòng” mong DVD của 1735km ra thôi à . Cái tính tui nó vậy, cãi qua cãi lại cho vui, chứ ai giữ ý nghĩ của ng` đó đi hen, tui thì tui giữ riên lập trường “nóng máu” với 2 bài báo đó của tui . Vui vẻ hen ! (sao tui ngày càng 8 dữ )

                                                                                    • #92487
                                                                                      500
                                                                                      Participant

                                                                                        ui trời dài quá, tui đang bị “kẹt sô” nên chưa viết tiếp, cuối tuần sau tui sẽ viết tiếp mấy bài khác, dài dòng và chi tiết, không có qua loa. Dĩ nhiên thoải mái tranh cãi. Tui cũng xin nhảy bài, bỏ luôn chuyện phát hành. Khi nào tui về Xì Gòn, tui sẽ vô nói tiếp. Có điều tui xin được nhấn mạnh:

                                                                                        1. Với tui, 1735 km làm tốt hơn các phim thương mại Việt Nam gần đây, và tui thích nó (không thích cũng không tốn thì giờ như vầy)

                                                                                        2. Có điều, đúng là 1735 km còn thiếu “một chút”, một chút đó là gì, nó đã khiến bộ phim thất bại ra sao, chờ hồi sau sẽ rõ (PR thấy ớn, hehe)

                                                                                      • #92488
                                                                                        rubycup
                                                                                        Participant

                                                                                          Theo tui thấy nội dung của 1735km k phải là dở, nhưng nó có vẻ gì đó Tây wá và cái cách sống trong phim hơi xa lạ với người VN nói chung (điều này cũng dễ hiểu vì ê kíp học và sống ở nước ngòai về mà), bạn cũng có thể thay được qua cách dàn dựng nhà cửa, cách tổ chức party (VN mình ít khi nào đứng và cầm ly rượu đi dzòng dzòng để nói chiện như cách của người nước ngòai lắm) or là qua cách ăn mặc, nói chiện, đi đứng. Dĩ nhiên một bộ phận giới trẻ đã có cách sống như vậy or mơ ước có cuộc sống như vậy dễ dàng tìm được sự đồng cảm trong phim (sống một cách thỏai mái, ung dung, tự tại, ít ràng buộc, thích làm theo những gì mình say mê), ngòai ra những bạn trẻ đó cũng phải ít nhiều hiểu or ảnh hưởng của cuộc sống Tây phương (thông wa sách báo, phim ảnh, âm nhạc và Internet) thì cũng sẽ hiểu được ý nghĩa lồng trong 1735km và cảm thấy nó gần gũi với mình.

                                                                                          Nhưng bộ phận giới trẻ này k nhiều, thử nhìn xung quanh bạn xem, có mấy ai coi phim nước ngòai nhiều và hiểu phần nào cuộc sống của thế giới thông wa phim ảnh k ? Or ngày nay đa số người ta thích những bộ phim dễ dãi, dễ cười, dễ quên or những thứ âm nhạc tầm thường vẫn đang được phát sóng ra rả ngày đêm trên radio và TV. Nếu những đĩa nhạc rẻ tiền ấy vẫn có phần đông người tiêu thụ thì bạn đừng đánh giá wá cao khả năng thẩm thấu nghệ thuật của dân tui mình và hy vọng rằng người xem (phần đông vẫn là những người bảo thủ, đầu óc hạn hẹp) có thể xem và hiểu được những ý nghĩa rất trẻ cũng như tinh thần khóang đạt và tự do trước cuộc sống trong 1735km. Chính vì vậy một số chi tiết trong phim, người trẻ xem thì thấy rất bình thường như chi tiết nam nữ ngủ chung một phòng trong chùa (thành thật mà nói chi tiết này ngòai đời chắc chắn là k có, vì chẳng có nhà chùa nào mà dễ dàng thế nhưng nếu xem phim mà bó hẹp các chi tiết giống đời thường wá thì thật là chán), còn người lớn (điển hình là các nhà báo mà chúng ta cũng đã được tham khảo và chưởi bới dạo gần đây khá nhiều ) thì cảm thấy thật là bất mãn vì tình tiết này đã làm bôi nhọ nền văn hóa đạo đức chuẩn mực và gia phong của VN (mặc dù giới trẻ VN hiện nay biết đến tình dục khá sớm, nhưng các nhà báo vẫn còn mơ mộng là con em chúng ta vẫn còn chưa biết gì, vẫn là những chú cừu non bé bỏng ). Nên các bạn cũng đừng nên bức xúc với những lời xúc xiểm của những tên nhà báo đáng ghét ấy chi cho nó mau già, vì 1735km đã hòan thanh được nhiệm vụ của mình, khi làm một bộ phim rất trẻ cho giới trẻ và đã được giới trẻ đón nhận (tức là khách hàng mục tiêu của mình đã hài long về sản phẩm của mình, còn mấy cha nhà báo khỏi nói thì cũng biết là đã quá tuổi để làm khách hàng mục tiêu của 1735km, nên k phải đối tượng khách hàng của mình mà chê bai sản phẩm của mình thì mình sẽ k thèm wan tâm chi cho nó mệt, chỉ cần làm tốt công việc của mình là được rồi). Dĩ nhiên bạn sẽ đặt câu hỏi là nếu phim đánh trúng tâm lý giới trẻ mà sao vẫn thất bại thì chắc phải đọc lại bài viết của bạn 500 là hiểu rồi, ngòai ra còn một yếu tố chủ quan là những bạn trẻ nào thẩm thấu ít nhiều nền văn hóa Tây phương or ít ra phải có đầu óc phóng khóang, cởi mở thì may ra mới hòa mình được với bộ phim này.

                                                                                          Theo ý kiến cá nhan của tui, tình tiết về hai nhan vật Trâm Anh và Kiên đã thay đổi bản than mình or ít ra cảm nhận về thế giới khác thế giới mà mình đang sống hơi quá dễ dàng (vì điều khó khăn nhất trên đời chính là thay đổi bản thân của mình), nếu tác giả kịch bản đưa vào một số tình tiết đắt hơn thì có lẽ bộ phim sẽ thuyết phục hơn. Ngòai ra quay phim thì tui cũng cảm thấy chưa thật sự lột tả được hết cảnh đẹp VN, nếu bạn từng đi đây đó nhiều thì bạn sẽ cảm thấy VN đẹp hơn trong phim rất nhiều, nhưng of course là cảnh quay cũng đã rất khá rồi, nhưng chưa phải thật sự xuất sắc theo ý kiến cá nhan của tui. Tuy chưa hài long về một số tình tiết cũng như nhan vật và cách dàn dựng của phim, nhưng tui vẫn rất appreciate tinh thần tươi trẻ và cách suy nghĩ cởi mở cũng như một làn gió mới mà bộ phim đã mang lại cho tình hình điện ảnh hiện nay. Bộ phim đã dám “sống khác và làm khác” nhưng để được đông đảo người xem đón nhận và yêu thích thì quả thật cần nhiều thời gian, vì điều này còn lien quan đến cả một nền văn hóa và sự giáo dục mà mỗi người trẻ đã được hấp thụ.

                                                                                        • #92489
                                                                                          admin
                                                                                          Keymaster

                                                                                            tui thấy phim này hay mà..quảng cáo lại đi kô biết đâu còn kịp dể mà thu hồi vốn…quảng cáo trên tivi á

                                                                                          • #92490
                                                                                            kingkong
                                                                                            Participant

                                                                                              Bạn faye thân mến, tình hình Iraq là thế này: Người ta viết 1 bài báo fân tích thất bạI của 1735, bạn đưa ra lập luận nói rằng bài báo đó ko chỉ ra chi tiết có lý , tui thấy lập luận của bạn cũng ko có lý nên cà khịa , không dè bây giờ bạn cà…lăm rồI, he he. Nói có “giấy đen mực trắng” à nha:

                                                                                              -tui chưa xem nhưng cảm giác họ thấy hay không phải là khó tin … “tui chỉ cần ai nói đáng tin là tui tin à “

                                                                                              -mà nhiều ng` nói tui ghét vô lý, uh, tui chấp nhận tui vô lý lắm …tui ghét phim Titanic thì tui biết tui ghét nó vô lý nên tui chỉ nói ra cho vui chơi ==> miễn bìn lụn.

                                                                                              – ở chùa thì tui có biết gì đâu (tui còn cứ tưởng giống trong phim, ở chùa không cho nữ thí chủ ngủ lại đó chứ ) đừng cười tui nha, nhưng đưa ra chi tiết đó “tui nghĩ” là nhà báo đó không nói là chùa đó dễ dãi mà “tui đọc rõ ràng ý nói” là 2 nhân vật chính dễ dãi nên mới quen có mấy ngày đã ngủ chung phòng ==> Tui thì chẳng suy diễn , chẳng thấy “rõ ràng ý nói” như bạn. Tui đọc, thấy ngườI ta đưa ra chi tiết này để nói về việc thiếu thực tế cuộc sống của tác giả kịch bản là hợp lý wá rùi.

                                                                                              – tui hay đọc bài của Athospk, và theo cách viết văn của bạn ấy, tui tin là Athospk hiểu về văn hoá VN hơn bạn kingkong…. ==> Tui thì ko dám nhận mình là ngườI thông hiểu tường tận VH VN, nhưng ít ra tui cũng biết chuyện nam thanh nữ tú “ở chung phòng ngủ trong 1 ngôi chùa với rèm lụa và nến thắp lãng mạn” là vô lý, cái này sơ đẳng lắm a. Chẳng lẽ giữa một ngườI nói 1+1=2 và một ngườI nói 1+1=8 thì chỉ vì …khoái 8 mà có thể nói ngườI sau giỏI toán hơn ngườI trước sao? Ém-tì mề-đi-cin vớI bạn luôn.

                                                                                              – bạn nên đọc các tin tức về các báo ở nước ngoài bị kiện vì đưa tin đồn đi hen ==> Mấy tờ báo lá cảI nước ngoài sở dĩ bị kiện vì chỉ là tin đồn mà họ dám khẳng định trên mặt báo rằng đó là tin “trong luồng”, còn ở đây ngườI ta rõ ràng nói là tin “ngoài luồng” á. Mà như bạn nói thì tui thấy hãng fim KĐ và cái báo ĐAKT cuốI tháng đem nhau ra toà được đó, tạI vì “đạI diện của hãng KĐ tuyên bố (1735 ) “Cháy vé!” nhưng chẳng ai tin vì cứ đến thử một rạp nào đấy sẽ kiểm chứng được ngay” .

                                                                                              Mến thân bạn faye, đã là tranh luận , muốn thuyết fục người ta mà cứ nói theo kiểu cảm tính, cái nào bị bí thì chống chế là “nói chơi” , như vậy “ứ” ai tin đâu. Cái kiểu nói “Ai xem “50 first dates” rồi thấy nó hay, giơ tay ? Nó hay chứ …” thì AQ cũng fải gọi bằng …sư phò .

                                                                                              -Tui chỉ “nóng lòng” mong DVD của 1735km ra thôi à” ==> He he, fim lỗ sặc gạch, ngườI ta mất một đống tiền, bây giờ lạI vét hết ra làm DVD lỡ thất bại fảI bán nhà , bạn faye có cưu mang được đoàn làm fim ko? “Tui tin” là được đó.

                                                                                            • #92491
                                                                                              faye
                                                                                              Participant

                                                                                                bạn Kingkong mến, cái tính Faye nó vậy đó, cãi qua cãi lại chỉ cãi với những ng` Faye thấy cãi mà họ không nghĩ là Faye “cộc tính” hoặc cãi với họ “ác ý”. Nhưng Faye không dám cà khịa với bạn nữa, vì đọc xong cái reply ở trên mới thấy bạn thọc mạch vào chính Faye chứ không phải nói về bộ phim .

                                                                                                Faye xưa nay xem phim cảm tính lắm, viết bài cũng nói cảm tính không à, nên đâu có dám đi làm phóng viên để phê bình phim này nọ đâu, chỉ dám lên đây thích hay ghét bộ phim nào thì khen chê với bạn bè cho vui . DVD là vì trước đó Athospk nói là phim đưa ra nước ngoài, mà đưa ra nước ngoài thì có DVD —> Faye chờ từ lúc phim chưa ra mà .

                                                                                                Faye không muốn thread đi sai chủ đề, có gì thì GB Faye có đó, bạn biết mà nhỉ

                                                                                              • #92492
                                                                                                gardenstate
                                                                                                Participant

                                                                                                  chẹp, phim sợ còn có bác coi chưa hết đã bỏ về hí hoáy giật tít lung tung nữa là coi tới cái bản khai thuế của KDP mà sao biết lỗ hay lời…

                                                                                                  DVD thì vẫn cứ ra, có khi không ra tới thương xá Tax đóng bịch 15 ngàn thôi chứ, mất công làm phụ đề tiếng Anh để hù dân Sài Gòn chắc?

                                                                                                • #92493
                                                                                                  rubycup
                                                                                                  Participant

                                                                                                    Cái thông tin Kỳ Đồng đóng cửa, rã đám, tan đàn xẻ nghé gì đó k biết có thiệt k, nhưng tui biết Thái (anh chàng dân tộc mất chó) đã wa một công ty chuyên về mạng khác để làm rồi, dzậy là một nhân vật chủ chốt đã ra đi, k biết những người ở lại thì sao ???

                                                                                                  • #92494
                                                                                                    a3
                                                                                                    Participant

                                                                                                      haha, trước và trong lúc làm phim này ông Thái vẫn làm free-lancing lung tung đấy thôi, dân trong ngành quảng cáo ai chả biết…

                                                                                                      giờ ổng đi làm ở Bates hay đâu đó cũng ko phải là chuyện lạ, bự cỡ Saatchi & Saatchi hay JWT cũng không độc quyền nổi 1 designer đào tạo từ nước ngoài trong chuyện free-lancing…

                                                                                                      huống chi giờ kế hoạch cho phim sắp tới vẫn còn đang chuẩn bị

                                                                                                      bộ tưởng giữa hai vụ lúa nông dân ngồi phễnh bụng ăn bắp nướng mỡ hành chắc?

                                                                                                      ông Tuấn thì đi du lịch một vòng cho đỡ chồn chân rồi cũng way về làm phim típ

                                                                                                      cái người wan trọng nhất là ông Tùng bên tài chính thì vẫn nhăn răng làm xếp nguyên cái bao tiền Indochina Capital Fund và rót tiếp qua Kỳ Đồng

                                                                                                      Kỳ Đồng chưa chít nổi đâu! Mấy người đâu có thấy cái tờ phiếu thu của mấy chủ rạp phim đưa cho Kỳ Đồng? Cũng chưa chắc đã biết 5 tỉ đó dùng hết vào phim hay còn tính vào tiền xây dựng studio lâu dài hơn nữa.

                                                                                                      Mắc cười thiệt!

                                                                                                      Báo chí loạn hết cả lên

                                                                                                    • #92495
                                                                                                      rubycup
                                                                                                      Participant

                                                                                                        ừ thì thấy ổng làm full-time pernament thi mình mới thắc mắc thôi, vì k lẽ đang làm permanent sau này có phim bên Kỳ Đồng lại nghỉ cty à, title chính thức của ông là marketing consultant, một tháng làm đủ 20 ngày, chả phải free-lance gì ráo trọi hết á.

                                                                                                      • #92496
                                                                                                        berrielady
                                                                                                        Participant

                                                                                                          Không biết bạn A3 như thế nào với Kỳ Đồng Productions mà rành rẽ nội bộ quá nhỉ. Có điều nghe bạn nói thì tiền bạc có vẻ như dư thừa rẻ rúng lắm. Đâu phải ai cũng như mấy ông tai to mặt lớn tham nhũng lấy tiền công làm việc riêng đâu. Tiền đầu tư làm phim của Kỳ Đồng là vốn do các cá nhân bỏ ra, không liên quan gì đến quỹ Indochina Capital. Phát biểu linh tinh như bạn sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của người khác. Mong bạn thận trọng hơn trong lời nói.

                                                                                                        • #92497
                                                                                                          tui
                                                                                                          Participant

                                                                                                            Chòi, tưởng sẽ tìm đc cái sai lớn, rốt cuộc rồi cũng quay lại cái công việc là vạch lá tìm sâu thôi hà !

                                                                                                            Làm phim thương mại mà, ai thik thì đi coi, ai ko thik thì ko đi. Ai đi rồi thấy hay thì khen, ko thấy hay thì chê, đâu cần phải vạch ra kỹ từng chi tiết nhỏ nhặt rồi làm đc gì ?

                                                                                                            Còn ai bức xúc nữa thì kiu bạn bè đừng đi coi, dở quá mà……….đâu cần phải đụng tới ng này ng nọ, rảnh tới nỗi mà đụng tới trình độ VH của nhau………hiểu biết rồi kiện tụng lung tung vậy.

                                                                                                            Còn chuyện lời lỗ cũng là cách tính của ng ta. Ng ta tính đúng thì lời, tính sai thì lỗ. Âu cũng là một cách kinh doanh, mà kinh doanh chứ đâu phải là đẽo cày giữa đường, ai kiu làm sao thì làm đâu.

                                                                                                            Mỗi ng có một hướng kinh doanh, một hướng làm phim riêng………………..chỉ ra cái sai lớn đi, tiểu tiết thì tự họ nhận ra rồi rút kinh nghiệm. Đừng “cà khịa”, “cà lăm” nữa ha

                                                                                                          • #92498
                                                                                                            toilatoi
                                                                                                            Participant

                                                                                                              Nói về bộ phim này tôi chỉ có 1 nhận xét duy nhất: giá như các boomer đừng wá hào phóng lời khen về bộ phim này thì có lẽ tôi đã ko thất vọng sau khi xem nó đến thế. Bộ phim coi cũng dc, chỉ thế thôi và theo tôi thì nó ko hơn gì “39 độ yêu” cả.

                                                                                                            • #92499
                                                                                                              ba_tien_ket
                                                                                                              Participant

                                                                                                                hả, film này ko hơn gì 39 độ yêu…Két có nghe lầm ko dzạ ??

                                                                                                                Ít ra, film nì cũng khiến Két mún đi coi đến 2 lần (thậm chí là nhìu hơn nhg ko có thời gian)….Còn 39 độ yêu ??? ko còn lời gì để nói…

                                                                                                                Sao có thể so 1735km với 39 độ yêu ??

                                                                                                                Có phải chăng vì tựa film đều có số nên so sánh như thế…

                                                                                                              • #92500
                                                                                                                tui
                                                                                                                Participant

                                                                                                                  Chắc là em đoán đúng đó Ket. Tại vì nó vừa là số vừa là chữ nên giống nhau á.

                                                                                                                  Cái 1735km = 39* yêu nó cùng là 6 kí tự hohoho…….nên nó cũng được. Nó ko hơn 39, suy ra nó = ( kí tự )

                                                                                                                  Bé Két ko có thời gian hay ko có $ dzị, Quái dzật ủi lu xạo quá chòi lol

                                                                                                                • #92501
                                                                                                                  ng64mkh
                                                                                                                  Participant

                                                                                                                    ôi dào

                                                                                                                    nghe ba cái bình luận kiểu trí thức chi cho nó mệt người, nói chung là chín người thì mười ý, đâu có cái gì hoàn hảo nên làm jì có bộ phim nào làm hài lòng tất cả mọi người.

                                                                                                                    tui chỉ biết có một chuyện là nếu Kỳ Đồng Production làm thêm phim khác thì tui sẽ đi coi, với hy vọng sẽ đc coi một phim cỡ cỡ 1735km hoặc hay hơn nữa hè hè

                                                                                                                    cho dù thất thu thì hãng KD cũng tạo dựng đc thương hiệu roài.

                                                                                                                  • #92502
                                                                                                                    tricycle
                                                                                                                    Participant

                                                                                                                      @rubycup: hix, sống theo kiểu tây cũng được, có cách suy nghĩ rộng rãi như phương tây thì tốt. Nhưng ….. đừng đến nỗi cái chữ “hoặc” cũng không viết được, phải vay mượn cái từ ” or “, “biết ơn” thì lại là ” appreciate”. Viết hoặc & cám ơn khó lắm hay sao mà phải vay mượn ? Đọc bài của bạn mà thấy khó chịu, khó chịu vì cách viết nữa nạc nữa mỡ……….

                                                                                                                    • #92503
                                                                                                                      500
                                                                                                                      Participant

                                                                                                                        huhu, bài viết của tui nay đã lạc bước về đâu?

                                                                                                                      • #92504
                                                                                                                        ngaymua
                                                                                                                        Participant

                                                                                                                          lạc hướng về soi mói đâm thọt chọt tùm lum.. haha! ( nhưng mà đọc thấy dzui gê!) tức cười á! đúng là.. 10 người 100 ý.. Ai cũng đúng.. Ai cũng.. cãi.. cại hỏng lại cái xỉa sang chuyện khác cãi típ. mà mắc cười là cứ lâu lâu thấy 1 cái nick mới dzô chữi um sùm!! ( 5he á,…) lấy nick khác nói bậy bạ cho sướng miệng rùi fủi đít bỏ đi?!!

                                                                                                                          anh 500.quay lại chiện Pr đi anh!

                                                                                                                        • #92505
                                                                                                                          shu
                                                                                                                          Participant

                                                                                                                            dđúng là bài anh 500 đã “lạc mất mùa xuân” rồi ,mấy sign của mấy nick sau này đọc chả hiểu gì ???thread này có fải chê 1735km đâu chời, ai khen,ai chê cãi lộn qua thread khác mà chê

                                                                                                                            đề nghị admin xóa những reply lạc chủ đề như reply của shu tui

                                                                                                                          • #92506
                                                                                                                            500
                                                                                                                            Participant

                                                                                                                              mọi người đều có quyền tranh luận muh, đừng xoá của ai hết. Tui than thở để câu bài vậy thui. Hôm nay rảnh rỗi, nói tiếp.

                                                                                                                              THỜI ĐIỂM PHÁT HÀNH

                                                                                                                              Định nhảy qua phần này, nhưng nghĩ lại, cũng nói qua loa. 1735 km phát hành vào tháng 10, là thời điểm học sinh vừa nghỉ hè xong vào học lại. Sinh viên từ quê trở lại thành phố. Nhưng thời điểm phát hành này, với thói quen xem phim của người Việt Nam, thì lại không hợp thời. Không có đối thủ cạnh tranh (đặc biệt là các phim Việt Nam khác), không phải vì không có, mà là vì thời điểm này, các chủ phim đều biết rằng thị trường đang đóng băng, bà con đang mùa làm ăn cuối năm, chẳng nhiều người có thời gian mà ra rạp xem phim.

                                                                                                                              Nhưng có lẽ chính hãng Kỳ Đồng cũng đành pó tay vì việc phát hành phim ở VN còn nhiều bất cập. Các chủ rạp đều đã sắp lịch chiếu phim kín mít nên có chỗ cho chiếu chắc cũng vui lắm rồi. Tuy vậy, ai biết được nhờ chiếu SG không ăn thì chiếu HN lại thắng, vì khán giả ở HN vốn thích đi xem phim “nghệ thuật” (chiến dịch PR của 1735km là nhắm vào khán giả có gu xem phim “nghệ thuật”???). Nhưng thị trường ở HN lại kh6ong lớn, và mặc dù nói rằng khán giả ở HN có “gu thích phim nghệ thuật”, nhưng thật ra những phim như 39 độ yêu, Lấy vợ Sài Gòn, Khi đàn ông có bầu lại cũng rất sốt vé và ăn khách tại HN hơn hẳn những pim như Thời xa vắng hay Mùa len trâu.

                                                                                                                              Nhưng thất bại của 1735km không hẳn chỉ vì PR hay vì thời điểm phát hành. Cũng không hẳn vì phim dở – phim được làm hoàn toàn nghiêm túc, có tâm huyết. Nhìn đi nhìn lại, thì sự thất bại của bộ phim, nhìn đi nhìn lại, thì tui nghĩ rằng, thất bại của bộ phim chính là sự thiếu nắm bắt thị trường, với đời sống khán giả xem phim tại Việt Nam của êkip làm phim Kỳ Đồng. Nếu ra đời trong 10 năm tới, khi điện ảnh Việt nam được như Hàn Quốc bây giờ (ví dụ) thì may ra, 1735km sẽ ăn khách.

                                                                                                                              Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất của điều này chính là bản thân phim 1735km không đủ sức hấp dẫn với tình hình khán giả hiện nay. Hay đúng hơn, bộ phim nhợt nhạt so với thị hiếu người xem. Nhợt nhạt chưa hẳn dở. Như tui bây giờ, nói về ăn uống và nói theo nghĩa đen, thích ăn cái gì nhạt nhạt, hết thích ăn đồ quá mặn, quá ngọt, quá chua. Cách đây 10 năm, tui thích ăn cái gì cũng có vị đậm. Giờ thích ăn vị nhạt. Xem phim cũng vậy mà thôi.

                                                                                                                              kỳ tới: Kịch bản phim: đi đường dài mới biết sức bền tới đâu)

                                                                                                                            • #92507
                                                                                                                              ngaymua
                                                                                                                              Participant

                                                                                                                                Nếu ra đời trong 10 năm tới, khi điện ảnh Việt nam được như Hàn Quốc bây giờ (ví dụ) thì may ra, 1735km sẽ ăn khách.

                                                                                                                                em hỏng nghĩ dzậy đâu?! tội nghịp là 1735km đi đầu nên chịu trận thui! Nhưng.. típ đi anh 500..

                                                                                                                              • #92508
                                                                                                                                toilatoi
                                                                                                                                Participant

                                                                                                                                  Hình như đây là 4room về phim và mọi ngưòi có quyền trình bày ý kiến của mình về bộ phim đó miễn là đừng wá kích và đừng tám ngoài l&#7873về điều này thì tôi thấy hình như có nhìu ng ko làm dc đó). Bạn thấy thích 1735?bạn có quyền khen(nhưng đừng thổi phồng nha),tôi ko hài lòng về 1735 lắm?tôi có quyền chê(mà thực chất thì hình như tôi cũng chưa chê j cả). Chuyện so sánh 1735 ko hơn 39 độ yêu(ko hơn chưa chắc là bằng có khi là tệ hơn ý chứ) cũng là theo cảm nhận của tôi,tôi nghĩ sao tôi nói vậy,có vấn đề j ko?

                                                                                                                                  Ko bít đã có ai ở đây coi bộ phim French Kiss chưa nhỉ?(vừa mới chiếu trong chương trình phim tối thứ3 trên HTV7 ấy).Tôi thấy giữa FK và 1735 có khá nhìu điểm tương đồng đấy:cũng là 2 nhân vật (1 nam,1 nữ có tính cách trái ngc nhau) cùng đi trên 1 chuyến tàu,cũng có cảnh cô nàng dviên chính vì ăn thức ăn trên tàu mà phải vào toilet,và cô nàng này thì cũng đã có người iu rùi(anh chàng ng iu cũng chẳng tốt lành j),và điều quan trọng là cuối cùng 2 con ng đi trên cùng 1 chuyến tàu ấy cũng đã tìm thấy con ng thật của nhau và…… iu nhau(như Kiên với Trâm Anh ý). Nhưng cách tạo ra tình huống và lối xử lý tình huống,cùng với diễn xuất diễn viên của FK hay hơn nhìu. Thật tình thì tôi cũng ko có ý định so sánh FK với 1735 (vì sẽ rất khập khiễng nhỉ?),chỉ tại tôi thấy nd của 2 phim cũng na ná nhau nên muốn đưa ra để mọi ng thấy rằng:khen để khích lệ đạo diễn làm phim VN có tinh thần,cố gắng làm phim hay hơn là 1 điều tốt, nhưng “nịnh” hay thổi phồng là 1 điều ko nên vì nó sẽ khiến ng ta tưởng thật mà ngủ wên trên “chiến thắng” thì khổ đấy

                                                                                                                                • #92509
                                                                                                                                  flyingman
                                                                                                                                  Participant

                                                                                                                                    French Kiss thì cũ mèm rồi còn gì. Nói chung là nội dung motif phim ko gì mới miễn là làm theo cách Vn là được. Trên thế giới thiếu gì phim lấy kịch bản của nhau để dựng lại. Vấn đê là PR bộ phim này quá kém. Thấy bảo đội ngũ toàn phim toàn U30 đầy đủ các thành phần tinh tú nhưng ko hiểu sao khâu PR không đầy đủ. Thành thực mà nói thua xa Những cô gái chân dài về khâu PR. Tôi cũng là dân mê phim và sống trên Net là chủ yếu, báo chí thì ngày nào đọc cũng ko ít 3-4 tờ thế nhưng thông tin về phimm này đến với tôi rất ít. Diễn đàn này thì ít khi tôi vào nhưng box Điện ảnh bên TTVN cũng chỉ có một topic lèo tèo. Tại sao với 1 phim 4-5 tỷ không bỏ hẳn ra 1 tỷ làm PR??? Ít nhất là cũng làm 1 website chính thức cho nó. Làm 1 cái trialer hoành tráng vào, tổ chức một cuộc thi thiết kế poster. Tổ chức một đội ngũ viết bài khắp các diễn đàn tiếng Việt, các bài review hoành tráng với các ảnh chuọ. Phim này là một phim có bối cảnh trải dài đất nước với các thắng cảnh thì lợi thế là các cảnh trong phim tại sao ko lợi dụng điều đó. Túm lại theo tôi thất bại ko phải vì ko hay hay kịch quá. Phim NCCCD theo tôi dở tệ nhưng nó biết cách kích thích tò mò làm người ta phải đến rạp xem. Bây giờ qua rồi cái thời phim khan hiếm cái gì chiếu ở rạp người ta cũng xem. Muốn cạnh tranh được thì phải có điểm khác biệt và phải đưa được thông tin tới người xem.

                                                                                                                                  • #92510
                                                                                                                                    rubycup
                                                                                                                                    Participant

                                                                                                                                      Bạn 500 nói chí lý về kịch bản, quả thật nó cứ lơ lơ lửng lửng thế nào đó, k cao trào, cũng k kịch tính cho mấy.

                                                                                                                                    • #92511
                                                                                                                                      thukhoa
                                                                                                                                      Participant

                                                                                                                                        excuse me… có 53.000 àh..

                                                                                                                                        mà tại sao lại nói như vậy… Nữ Tướng Cướp chú trọng về mặt nào .. còn 1735km chú trọng về mặt nào… ví dụ NTC thì chú trọng hành động(?!) hay là hơi hài xíu xiu… còn 1735km thì thiên về mặt nghệ thuật văn học hơn…

                                                                                                                                        mỗi film mỗi khác nhau.. bởi vì có mỗi biên kịch và đạo diễn khác nhau… tại sao lại chê người viết kịch bản như vậy?! mỗi người có tính cách khác nhau, nên những thứ j do mỗi con người tạo ra cũng khác nhau chứ!!! mỗi một bộ film làcông sức của cả một đàon làm film… theo thukhoa thì hông có bộ film nào dở cả, chỉ có những film còn thiếu sót và cần bổ sung!!! chê như vậy là hơi wá mức rồi… thiếu công bằng rùi.. để định kiến của bản thân làm ảnh hưởng đến comments của bản thân cho film –> kì ha…!!!

                                                                                                                                      • #92512
                                                                                                                                        shu
                                                                                                                                        Participant

                                                                                                                                          tui iu fim này, tui thích kịch bản fim này, tui thích những gì anh 500 viết, nhưng tui không thích những gì anh 500 viết về kịch bản fim này, chả có gì để chê đến thế hehehhehe

                                                                                                                                        • #92513
                                                                                                                                          thukhoa
                                                                                                                                          Participant

                                                                                                                                            vậy là film hay là film fải làm cho nhà báo vừa lòng àh?! còn ý kếin ngừơi dân thường xem film thì sao ha?!

                                                                                                                                            theo thukhoa thấy thì đa số những ng` coi film này, số lượng người vừa ý và tâm đắc với film này nhìu hơn số lượng người mà hông thik film này… đương nhiên một bộ film sẽ có ng` khen ng` chê.. nhưng ng` khen và tâm đắc với film nhìu hơn thì hhông fỉa đã đủ chứng tỏ film đã lôi kéo đc một số lượng ng` xem sao?!

                                                                                                                                          • #92514
                                                                                                                                            bum_ya
                                                                                                                                            Participant

                                                                                                                                              Nếu “Kịch bản gia giỏi là phải làm sao viết kịch bản cho người ta đi coi nhiều, kiếm nhiều tiền vé kìa…Phải nắm được khán giả Vn thích coi cái gì, nhà báo VN muốn thấy film làm sao.Quan trọng là chỗ đó đó ” thì chắc 1735km cũng ko “thảm” như dzầy. Kịch bản kiểu đó thì cứ: Trai – Gái nhảy, cướp, đẻ, bầu bì, gay, les là okie chứ gì

                                                                                                                                            • #92515
                                                                                                                                              shu
                                                                                                                                              Participant

                                                                                                                                                ờ fim này ai coi về cũng thích hết, chê thì ít, fim này chỉ thất bại là sao hổng đưa les,gay lên nè, tựa fim dựt gân tí nè, poster hot hot tí nè

                                                                                                                                                ….hehehe

                                                                                                                                              • #92516
                                                                                                                                                500
                                                                                                                                                Participant

                                                                                                                                                  phim thì người thích người không, shu thích nên shu không chê, nhưng cũng có người không thích. tui chỉ đề cập đến những điều bản thân tôi cho rằng chính vì nó mà người ta không đi xem phim nhiều, bộ phim bị thờ ơ và phim không thành công về doanh thu. Bạn có quyền đồng ý hoặc không, nhưng tui vẫn sẽ tiếp tục kể lể vì tui nghĩ, chỉ ra cái dở để lần sau làm tốt còn hơn nhắm mắt bịt tai không biết vì sao mình “chết”…

                                                                                                                                                  Nói tiếp về kịch bản. Sau 30 phút đầu tiên, người xem biết được hai nhân vật của chúng ta đã vất vả thế nào để lặn lội về Sài gòn. Họ khắc hẩu, trái tính nhau ra sao. Nhưng cuộc trò chuyện kéo dài này cũng làm nhiều người phát mệt vì phim thiếu các sự kiện kết nối. Kịch tính của phim không cao trào, hành động này không dẫn đến hành động khác.

                                                                                                                                                  Nếu để ý xem các phim của thế giới: ngoài mục tiêu lớn của toàn phim, các nhân vật phải thanh toán từng mục tiêu nhỏ để đi đến đích cuối cùng. Thường thì để giải quyết mục tiêu này, sẽ dẫn đến trở ngại khác, tình huống này kéo ra tình huống khác, và các chuỗi sự kiện liên tục kéo dài cho đến hết phim. Chính sự nối kết này sẽ làm đường dây phim mạch lạc, xuyên suốt, người xem tò mò và bị kéo theo. Ngay cả những phim tưởng như có vẻ rời rạc kiểu 21 gram hay memento thì mọi thứ cũng tuân thủ theo mạch truyện sự kiện này dẫn đến sự kiện khác. Nhưng với 1735km, giả sử cắt cách đoạn phim ra, ráp lại kiểu khác vẫn không làm xáo trộn nội dung phim. lý do: thiếu sự liên kết, thiếu cả sự thay đổi dần dần trong tính cách của các nhân vật. Ngoài chuyện hai người trò chuyện với nhau thì thiếu hẳn những tình huống éo le đẩy họ buộc phải nương tựa vào nhau. Hoặc khai thác thêm những tâm lý đặc biệt trong các tình huống đặc biệt.

                                                                                                                                                  Ví dụ: cảnh trong chùa. Trong một khung cảnh hữu tình như thế, đã cho hai người vô ngủ chung phòng như thế. vậy mà…. tự nhiên khò khò sáng ra thức dậy. Trong hoàn cảnh éo le đó, lẽ ra phải được khai thác. nếu làm theo kiểu giật gân phim Mỹ thì XXX gì đó. Chắc là Boomer khinh thường màn này rồi. Nhưng sự thật, khi một nam một nữ trong phòng như vậy, thiếu gì chuyện để nói. tâm lý của Trâm Anh lúc đó ra sao? của Kiên ra sao? Nhất là chỉ có hai ngườ ở một chỗ rất là nhạy cảm, trong môttịnh huống nhạy cảm. Họ có thể chia sẻ gì với nhau? tâm sự gì với nhau? Chính ở hnững tình huống thế này, người ta dễ xích lại gần nhau và khán giả dễ tin họ yêu nhau hơn.

                                                                                                                                                  Nhưng cho đến đoạn ra Nha Trang thì… chậc. À, trước khi tới NT, là có cái anh bạn của TA, tui xin bình chọn đây là anh chàng đóng dở nhất, và bình chọn luôn tình huống dở nhất của phim. Từ cái đoạn này, bộ phim bắt đầu đi xuống. Anh chàng này mở màn cho một loạt chi tiết xuống dốc- kiểu đuối sức.

                                                                                                                                                  Đến Nha trang, cái mục tiêu sống còn của bộ phim mất tiêu. Hai người này tìm ra nhà của người quen Trâm Anh. Đi hay ở thì tuỳ, đi bộ tiếp cũng được mà đi máy bay về cũng được. Tôi bắt đầu sốt ruột. Về lẹ dùm tui đi. Đâu có gì phức tạp. Đâu còn trèo đèo lội suối. Chỉ cần leo lên máy bay, bay vù cái là về. Hết phim!

                                                                                                                                                  Nhưng về tới nhà, phim vẫn còn. Cái mục tiêu “làm sao về Sài gòn” nay đã đổi xoành xoạch sang hướng khác, là “hông biết hai người này có yêu nhau không, và làm sao họ gặp nhau nhỉ?”. Thế là, trong một bữa tiệc nọ, hai người gặp nhau. Thêm một tình huống làm tui ngỡ ngàng: Bạn trai trâm Anh bắt gặp Trâm Anh đứng cách xa Kiên 1 m, bạn gái Kiên thì đang nằm ói ngay đó. vậy mà anh chàng kia bay vô đấm Kiên, tui ko biết vì sao? ghen? Tony có “bịnh” không khi bạn gái Kiên đang nằm ngay đó và Trâm Anh với Kiên thì chả có đụng chạm gì nhau. Rồi lại còn màn lôi sền sệt ra nữa…

                                                                                                                                                  Túm lại, khi hai người đi tới Hội An, sau đoạn anh Thái đi tìm chó quá vui và ngộ nghĩnh, thì kịch bản bị đuối sức. Ai khen thì cứ khen, nhưng nhiều người tui biết nói là xem đoạn sau đúng chán. Họ vọ tư, khách quan, không làm báo, không là thành viên Mb, đi xem chỉ vì là đi xem, và họ nói vậy. Tui cũng đồng ý vậy. Phim vẫn hay (với tui), kịch bản vẫn mạch lạc, nhưng thiếu sự hấp dẫn (mọi người sao chỉ nghĩ hấp dẫn = gái, gay??? Có hàng tr8m thứ để làm hấp dẫn không cần đến gái hay gay. Suy nghĩ kiểu mấy bạn thì tội nghiệp cho biên kịch của phim quá, chẳng lẽ ngoài gái và gay thì họ không gnhĩ ra cái gì để hấp dẫn hơn ư? hay chính trong suy nghĩ của bạn, chỉ có gái và gay là hấp dẫn???).

                                                                                                                                                  Thêm nữa, bộ phim vẫn còn thiếu cái gọi là “thực tế đời sống”. Cái này khó nói lắm, nhưng bằng chứng rõ nhất là phim đã không hút khách. PR là một chuyện, nhưng bản thân bộ phim có sức hấp dẫn là chuyện khác. Nếu phim thực sự hấp dẫn, thì khán giả sẽ đồn nhau mà đi xem. Nên nhớ, 1735km được ưu ái chiếu trong 3 tuần liền, đủ thời gian để lời truyền miệng lan ra.

                                                                                                                                                  Kịch bản chỉ là 1 phần, đạo diễn là người quyết định phần lớn sự thành công của phim. Và tui cảm giác đạo diễn bị đuối. Nhưng tui sẽ nói chuyện về đạo diễn sau. Vì còn một chuyện mà tui nghiệm ra về bộ phim này, về sự tự tin dẫn đến “cái chết” của 1735km, về cách làm phim của những người làm PR và quảng cáo… Phim không phải chỉ là một sản phẩm tổng hợp của các con số thăm dò thị trường. Nhiều chi tiết hay không làm nên bộ phim hay,. Vì mọi thứ phải hoà quyện lại thành một tổng thể….

                                                                                                                                                  Vì vậy, hạc giấy, Lam trường, kathy… đã giết chết 1735km…
                                                                                                                                                  kỳ sau: hạc giấy, Lam trường, kathy… đã giết chết 1735km như thế nào?)

                                                                                                                                                • #92517
                                                                                                                                                  athospk
                                                                                                                                                  Participant

                                                                                                                                                    hí hí, nói nhìu chỗ hơi bị đúng…

                                                                                                                                                    đang ngồi đọc lại sách “dạy nấu ăn” đây

                                                                                                                                                    típ đi típ đi anh 500, rùi em xin được giãi bày cùng hai họ

                                                                                                                                                  • #92518
                                                                                                                                                    shu
                                                                                                                                                    Participant

                                                                                                                                                      đọc đoạn anh 500 viết về kịch bản sau này có vẻ đúng, shu chỉ không muốn đọc lúc đầu vì anh 500 so sánh với Before sunshine gì đó, vì có bao giờ coi Before Sunshine đâu biết, và thiết nghĩ mấy ai khán giả VN biết Before sunshine(vì cái fim Before Sunshine có fải kinh điển gì đâu hehehe) mà anh 500 cứ nói fim 1735km là fim Made in VN của Before Sunshine, nên không đồng tính với anh 500 là vậy….

                                                                                                                                                      còn vụ Lam Trường, Hạc Giấy, cảnh trong chùa, Nha Trang thấy cũng hợp lí ra ….Nhưng so với kịch bản các fim như NTC,NCGCD,KDOCB vẫn thấy mạch lạc hơn chứ…dù gì thì Shu cũng thấy fim này không thất bại ở khâu kịch bản

                                                                                                                                                    • #92519
                                                                                                                                                      yuna_admirer
                                                                                                                                                      Participant

                                                                                                                                                        Chào bạn 500,

                                                                                                                                                        Không biết bạn có phải là người nhà gì hay không (người nhà của đoàn film đó), nhưng thấy bạn vô đây để “chê” về film 1735, thì mình nghỉ bạn cũng cố gắng tạo ra 1 sự khách quan cho chính cái nhìn của mình. Điều đó đáng khuyến khích.

                                                                                                                                                        Tuy nhiên, sau khi đọc bài của bạn qua 2 luận điểm bạn đã nêu (mình chỉ vừa đọc bài của bạn thôi), thì có 2 điểm mình muốn nói.

                                                                                                                                                        1. Đồng ý với bạn về khâu quảng cáo.

                                                                                                                                                        2. Phê bình bạn chưa thành thật trong khâu “tự phê bình” của mình. Thiếu thành thật là 1 tiền đề của sự ngụy biện. Bởi vì trong thâm tâm bạn nghỉ rằng film 1735km là 1 film hoàn chỉnh về mặt kỷ thuật, mà thất bại chủ yếu là do các yếu tố khách quan như “PR, quảng cáo, thời điểm .v.v.” – các management aspect.

                                                                                                                                                        Theo mình, 1 film không thành công thì trước hết đó là 1 film không hay. Từ “Hay” ở đây mình đưa ra như 1 mặt bằng nhận xét chung của xã hội, mà là một xã hội đại chúng rộng lớn, chư không phải cái “xã hội” ảo tưởng mà moviebooms dựng lên. Hay hay không đó là 1 quan điểm cá nhân, mà hàm là quan điểm cá nhân thì chúng ta không nên tranh cải, mà chỉ nên làm 1 thao tác “thống kê” nho nhỏ để có được đa số, từ đó có 1 cái nhìn toàn cục với tính khách quan tương đối chính xác. Thống kê đã chứng minh rỏ ràng, film là 1 thất bại về doanh thu, từ đó có thể thấy film không được giới xem film nói chung hưởng ứng cụ thể lắm. Và trách nhiệm của người làm nghệ thuật, người thưởng thức bình phẩm và bình luận nghệ thuật là ngồi xuống mổ xẻ chính cái film – vâng, chính xác hơn là những gì chiếu trên màn ảnh để tìm ra bài học thất bại, hơn là đổ thừa cho các yếu tố khách quan. Hảy để những yếu tố đó cho 1 nhà kinh doanh, 1 nhà quản cáo hay 1 forum về marketing bàn luận.

                                                                                                                                                        Mình rất tiếc là phê phán bạn như thế, bởi vì mình cũng khá thích film này, vì đó là film của “người nhà” hay nói cụ thể là người quen (trước cả boom) có “dính líu” ở 1 khâu cũng quan trọng. Bản thân mình xem film cũng có những phút thư giản nhất định, cũng có đoạn bật cười, ngộ nghĩnh và dể thương, cũng có những cảnh quay rất là đẹp, làm cho mình yêu quê hương đất nước hơn. Mình cũng có những phê bình nhất định về film này, nhưng cũng cảm thấy không cần thiết phải nói ra, tuy nhiên khi bạn / hay mình đã có ý định mổ xẻ 1 bộ film hay bất cứ điều gì về việc vì sao nó thất bại, thì hảy nên nhìn vào thực thể ấy 1 cách trung thực và tỉnh táo nhất.

                                                                                                                                                        Hy vọng sẽ đọc được 1 bài phê bình 1735km của mr 500, hay của ai đó khác với những bài ở trên mình đã đọc.

                                                                                                                                                      • #92520
                                                                                                                                                        tadinhphong
                                                                                                                                                        Participant

                                                                                                                                                          Fan Lam Trường trong phim này không phải người Việt,mà người Nhật đứng tuổi thì rất mê Lam Trường,tại vì hễ khách Nhật vào tiệm TĐP toàn kiếm đĩa của Lam Trường mà cũng toàn lớn tuổi cỡ đó không à

                                                                                                                                                        • #92521
                                                                                                                                                          yuna_admirer
                                                                                                                                                          Participant

                                                                                                                                                            Hi 500,

                                                                                                                                                            Mình post bài này mà chưa đọc 2 bài kế của bạn. Đã đọc và cảm thấy hơn thất vọng vì những điều mà bạn nhận xét.

                                                                                                                                                            Nó cũng tủn mủn y như chính cái mà bạn đang phê bình.

                                                                                                                                                            no hard feeling

                                                                                                                                                          • #92522
                                                                                                                                                            500
                                                                                                                                                            Participant

                                                                                                                                                              không sao yuna_admirer, thường thì tui cũng chả để ý những người chẳng đọc tới nơi tới chốn mà bình luận này nọ. tui cũng chẳng cố gắng khách quan thiếu thành thật gì cả. Đánh giá nhận xét bụp chụp kiểu vậy, hehe, tui cũng nói thành thật mà nói, để khỏi bị mang tiếng là “nguy biện” gì cả, rằng ý kiến của bạn hông có ý nghĩa gì với tui nữa cả. Và cách nghĩ của bạn cũng tủn mủn như chính cái thứ tui viết vậy thôi

                                                                                                                                                            • #92523
                                                                                                                                                              ba_tien_ket
                                                                                                                                                              Participant

                                                                                                                                                                Anh Tạ Đình Phong nói đúng đó.Fan của Lam Trường ở Nhật hầu như là trên 20 tuổi (ước chừng như vậy thôi)

                                                                                                                                                                Hay hay không đó là 1 quan điểm cá nhân, mà hàm là quan điểm cá nhân thì chúng ta không nên tranh cải, mà chỉ nên làm 1 thao tác “thống kê” nho nhỏ để có được đa số, từ đó có 1 cái nhìn toàn cục với tính khách quan tương đối chính xác. Thống kê đã chứng minh rỏ ràng, film là 1 thất bại về doanh thu, từ đó có thể thấy film không được giới xem film nói chung hưởng ứng cụ thể lắm

                                                                                                                                                                Hãy thống kê số lượng người khen và chê sau khi đã đi xem film mới công bằng, đúng không ?

                                                                                                                                                                Film thì ít người đi coi, nhg số ng đi coi về rồi khen nhìu áp đảo so với ng chê.Còn những ng ko đi coi thì “kiu cứu gì được”.

                                                                                                                                                                Cũng như có mấy nhà báo dựng lên mấy bài báo chê dở to tổ bố thì ko có ai đi coi , mà ko có ai thì kiu cứu gì dc

                                                                                                                                                              • #92524
                                                                                                                                                                yuna_admirer
                                                                                                                                                                Participant

                                                                                                                                                                  to Ba Tien Ket:

                                                                                                                                                                  Vấn đề là có thu đủ tiền để lần sau làm tiếp film khác không thôi à …

                                                                                                                                                                  Nghĩ cũng buồn, không lẻ thị hiếu của dân VN ta chỉ quanh quẩn ở Nữ Tướng Cướp hay Niềm Đau Chôn Dấu thôi sao ta ? Ít ra thì boom cũng không phải vậy nhỉ ;)

                                                                                                                                                                • #92525
                                                                                                                                                                  amato
                                                                                                                                                                  Participant

                                                                                                                                                                    @yuna_admirer :

                                                                                                                                                                    Không quanh quẩn ở gái,trai,nhảy,bầu mới là lạ

                                                                                                                                                                    Nhất là hiện tượng Châu Tinh Trì ở VN ,hình như 90% dân VN mê phim của ông này ,mê bởi vì sự thô bỉ trong phim của ổng.

                                                                                                                                                                    Bao giờ cũng có nhân vật răng vổ, pêđê đi lại trong phim, nhân vật chính luôn luôn bị ăn đòn uýnh hội đồng, mà có uýnh bằng tay đâu ,toàn thấy dao,gậy sắt,mã tấu không à.

                                                                                                                                                                    Mà phim của Châu thì tiết tấu, mạch và dàn dựng bao giờ cũng dở tệ. Diễn xuất thì khỏi cần phê bình, dở hơn vạn lần phim truyền hình TVB

                                                                                                                                                                    @anh 500 :

                                                                                                                                                                    Lần sau có hãng tư nhân nào mới thành lập định làm phim thì phải thuê anh đi edit và fix bug kịch bản gấp.

                                                                                                                                                                    Nhưng vẫn có chỗ sai ,Lam Trường có tới cả tá anh em nên Kiên có bịa ra cô gái nào là em gái Lam Trường thì nhóm fan cũng không biết. Mà không phải fan ở SG,HN thì càng không.

                                                                                                                                                                    Xê ô tô chở fan Nhật thì lại càng chết ,fan Nhật biết tiếng Việt a.

                                                                                                                                                                    Hồi trước, tối nào tui chẳng đi bộ quanh Hàng Đào,Bờ Hồ,Hàng Bông ,có người Nhật nào biết tiếng Việt đâu !

                                                                                                                                                                  • #92526
                                                                                                                                                                    blue_chinamoon
                                                                                                                                                                    Participant

                                                                                                                                                                      1735km có thể tóm tắt 1 câu ” Miễn cưỡng thì cũng chấp nhận được “. Bài viết của 500 và rubycup quá hay đã bao quát toàn bộ good and weak points. Hãy cho điện ảnh Việt Nam thêm thời gian, hãy cho ê kíp làm phim thêm kinh phí, thêm kinh nghiệm và thêm đóng góp từ khán giả, từ boomer, từ nhà báo.. và hãy chờ những khuôn mặt mới các đạo diễn trẻ, những nhà viết kịch và quay phim cùng nhau gây dựng lại từ từ…chỉ chờ và chờ thôi các bạn ơi…

                                                                                                                                                                    • #92527
                                                                                                                                                                      ngaymua
                                                                                                                                                                      Participant

                                                                                                                                                                        chờ chờ.. sung rụng rùi măm măm..

                                                                                                                                                                        anh 500.. câu chuyện của anh còn hồi kết ko?

                                                                                                                                                                      • #92528
                                                                                                                                                                        yuna_admirer
                                                                                                                                                                        Participant

                                                                                                                                                                          Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất của điều này chính là bản thân phim 1735km không đủ sức hấp dẫn với tình hình khán giả hiện nay. Hay đúng hơn, bộ phim nhợt nhạt so với thị hiếu người xem. Nhợt nhạt chưa hẳn dở. Như tui bây giờ, nói về ăn uống và nói theo nghĩa đen, thích ăn cái gì nhạt nhạt, hết thích ăn đồ quá mặn, quá ngọt, quá chua. Cách đây 10 năm, tui thích ăn cái gì cũng có vị đậm. Giờ thích ăn vị nhạt. Xem phim cũng vậy mà thôi.


                                                                                                                                                                          Film không đủ sức hấp dẩn so với tình hình khán giả hiện nay HAY khán giả không đủ “văn minh” để thưởng thức 1 film như 1735km ?

                                                                                                                                                                        • #92529
                                                                                                                                                                          flyingman
                                                                                                                                                                          Participant

                                                                                                                                                                            đã là phim thì phải có khán giả mà khán giả thể hiện qua doanh thu. Không thì nó không khác phim cúng cụ là mấy. Bản thân tôi cũng không thích những phim gái, dài, cướp, bầu nhưng không thể phủ nhận là những phim đó thành công trong việc kéo khán giả đến rạp. Đừng có nói với tôi là phim này không cần câu khách không cần đông khán giả xem mà chỉ cần phục vụ mục đích nghệ thuật nhé. Nhà đầu tư bỏ tiền ra làm phim đương nhiên họ muốn có lợi nhuận. Làm phim ra mà ko kéo được khán giả đi coi thì trứoc hết phải xem lại mình chứ không phải là đỏ tại khán giả không văn minh. Nói thế là thiển cận và thiếu suy nghĩ. Các nhà làm phim không thể nào ghé tai từng người nói nhỏ rằng phim này nó hay bởi vì yếu tố nghệ thuật thế này, chất nhân văn thế kia. Đa số khán giả không cần biết điều đó. họ thích xem là bởi vì họ xem được cái họ cần xem. Sự phán xét luôn thuộc về khán giả chứ không phải về phí nhà làm phim. Tất nhiên là chân lý ko phải lúc nào cũng là số đông thế nhưng thời buổi thị trường bây giờ thì làm gì cũng phải tính đến yếu tố lợi nhuận. Thất bại thì thế nào cũng là thất bại cái chính là phải biết thừa nhận mình thất bại và xem mình thất bại ở đâu mà khắc phục

                                                                                                                                                                          • #92530
                                                                                                                                                                            bunqua
                                                                                                                                                                            Participant

                                                                                                                                                                              Đây là thread…tranh cãi đầy…bức xúc nhất và cũng hấp dẫn nhất trong moviesboom từ khi tui biết đến diễn đàn này.

                                                                                                                                                                              Tui là người mê xem đá banh, thích phim hành động và chỉ coi film Việt Nam đúng… 3 lần từ trước tới giờ, thế nhưng cũng xin góp một chút xíu ý kiến…

                                                                                                                                                                              Phim Việt Nam đầu tiên tui coi là Gái Nhảy 1. Biết đến “Gái Nhảy” do “hiệu ứng quảng cáo rầm rộ”, nhưng sau khi bỏ tiền mua vé để coi thì tui cảm thấy không uổng tí nào. Đó quả là một đột phá về kỹ thuật quay, diễn viên và nội dung. Hẳn nhiều bạn cũng đồng ý rằng qua “Gái Nhảy”, mọi người đều đã…vỡ ra rằng thật sự có một Việt Nam khác, rất khác, không phải như nhiều người vẫn tưởng. Theo tui, “Gái Nhảy” đã mở đầu cho giai đoạn mới của phim Việt Nam và cả xã hội hầu như đều chấp nhận những thực tế, những đột phá mà “Gái Nhảy” đã tạo ra.

                                                                                                                                                                              *_* Phim thứ hai tui coi là 39 độ yêu


                                                                                                                                                                              > phí tiền, phí thời gian kinh khủng

                                                                                                                                                                              Và đến 1735…Tui đi coi phim này là nhờ đứa bạn trong boom hết lời khen ngợi. Và phim này lại làm tui cảm thấy thích phim Việt trở lại sau cú shock của 39 độ yêu.

                                                                                                                                                                              Theo tui,1735 thực sự mang lại rất nhiều cái mới, rất nhiều suy nghĩ mới cho tui và cho rất nhiều người, đặc biệt là những người 8X như chúng ta. Và 1735 có vẻ “thất bại” là do phần đông mọi người, nhất là những người già hơn 8X, chưa chấp nhận được những suy nghĩ, những trăn trở, những đột phá của tuổi trẻ hiện tại mà phim cũng như tác giả kịch bản đưa ra. Tui nghĩ những người tham gia tranh luận trong thread này hẳn cũng đã xem phim và cũng đã bỏ công bỏ óc ra để…suy tư cho 1735 và cho phim Việt Nam.

                                                                                                                                                                              Tất cả những ý kiến của các bạn, đặc biệt là bài viết của bạn 500, thực sự rất đáng trân trọng. Và theo tui, các bạn có thể bức xúc, có thể bực mình, tức giận về phim Việt nhưng trước khi biểu hiện ra, mình hãy nghĩ rằng mình chuẩn bị nói về phim Việt, về phim của chúng ta. Đó là phản ánh của nền văn hóa Việt. Tại sao phim Hàn lại giúp giới trẻ Hàn tự hào về mình, tại sao phim Hàn lại giúp truyền bá văn hóa Hàn ở khắp mọi miền của Việt Nam, tại sao phim Hàn làm được mà ta chưa làm được?

                                                                                                                                                                              Các bạn có thể yêu, ghét, khen, chê phim Việt. Đã có thái độ là đã có quan tâm. Nếu đã quan tâm thì nên…kiềm chế mình một chút, đóng góp ý kiến nhằm giúp những bộ phim Việt sau này sẽ hay hơn,giúp mọi người hiểu hơn, quan tâm hơn đến phim Việt chứ đừng nên gay gắt châm chích nhau, công kích nhau rồi cuối cùng đâm ra…không thèm quan tâm phim Việt nữa.

                                                                                                                                                                              Những ý kiến, nhận xét, khen chê của các bạn ảnh hưởng rất nhiều đối với những người muốn xem Việt đấy, điển hình là tui nè . Sau 1735, tui và có lẽ còn nhiều người nữa, sẽ đi xem những phim Việt Nam mà các boomer giới thiệu và khen là…xem được lắm!!!

                                                                                                                                                                              Trên đây chỉ là một chút xíu ý kiến cá nhân của tui với mục tiêu góp ý xây dựng.

                                                                                                                                                                              Chúc moviesboom và các boomers luôn đoàn kết và thành công.

                                                                                                                                                                            • #92531
                                                                                                                                                                              black_angle
                                                                                                                                                                              Participant

                                                                                                                                                                                mình không muốn bàn đến chuyện thất bại hay thành công nữa.mình chỉ muốn nói ví các bạn trong MB là :mặc dù athospk là thành viên to lớn của MB nhưng các bạn nên nhận xét thật khách quan với môt cái đầu lạnh.đừng để lỡ khen mà phim ko thành công như mong đợi thì lúc đó mọi người đều khó xử.

                                                                                                                                                                            Viewing 83 reply threads
                                                                                                                                                                            • The forum ‘Phim Việt Nam’ is closed to new topics and replies.

                                                                                                                                                                            MoviesBoOm

                                                                                                                                                                            2003-2023

                                                                                                                                                                            Skip to toolbar