721412 Spider man – 1 cách nhìn khác

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #35626
    root
    Participant

      Có lẽ nhiều người vẫn khen phim này là hay hết chỗ chê nhưng tôi nghĩ phim chưa thật hay lắm. Trước hết là cô bạn gái của Peter (spider man sau này) Cô chỉ có 1 khuyết điểm là không có nhiều ưu điểm 1 người ko nhiều tài năng cho lắm, đi làm thêm sợ người yêu biết (xấu hổ chăng ?? ), gặp ba của người yêu thì bỏ về chỉ vì ông ấy nói nặng 1 chút (liệu sau này có về làm cô dâu “hiền” được ko ? ), lúc đầu yêu bạn của Peter, sau đó hôn spider man, rồi lại tỏ tình với Peter (liệu có tin người thay đổi như chóng chóng vậy được không ? ) khi người nhện phải treo người dưới cầu với gánh nặng ở dưới là cả “toa xe” (cũng ko biết gọi là gì nữa ) thay vì phải nhanh chóng leo xuống cho người nhện bớt gánh nặng thì cô lại sợ hãi ôm cứng lấy anh ta mà “nhõng nhẽo” (chẳng có nghị lực gì cả ! ) Một cô gái đẹp nhưng rỗng tuếch Và cả anh chàng Peter nữa. Cái cách anh ta im lặng khi thích 1 cô gái, im lặng khi bị bạn thân cướp mất bồ, im lặng khi bị ông bầu quỵt tiền, cái cách thù vặt rất con nít khi để tên cướp chạy thoát để rồi phải trả giá bởi mạng sống của chú mình, cái cách anh ta làm buồn lòng ông chú khi để ngoài tai những lời khuyên rất chân thành với thái độ tôi cho là “hỗn xược”, mà đó lại là người chú đã nuôi mình như cha mẹ ngay từ nhỏ. Người như vậy có đáng để “thần tượng” không ? Có lẽ nếu ko bị con nhện kia chích thì Peter vẫn chỉ là 1 người bình thường với 1 cách sống tầm thường.

      Xem Spider man, khán giả chưa thấy được 1 chủ nghĩa anh hùng, 1 tình yêu cao đẹp giữa 2 nhân vật chính, 1 sự hi sinh thầm lặng, 1 nghị lực phi thường như ở Daredevil, siêu nhân … Phim hơi thiên về tình cảm cá nhân khi Spider man cứu người yêu nhiều hơn là cứu thế giới. Phim lại có quá nhiều tình tiết hơi bị “ép buộc” của đạo diễn. Câu nói “để đời” của chú Ben : “người vĩ đại sẽ phải làm việc vĩ đại” tôi thấy hơi bị khớp. Lúc khuyên Peter câu này thì Ben vẫn chưa biết Peter là Spider Man mà, Peter vẫn chỉ là 1 cậu sinh viên bình thường, chưa làm được điều gì vĩ đại cả, ở đâu chen vào 1 lời khuyên “lãng xẹt” như vậy. Lời tỏ tình của của Kristen Dunst với Peter hơi “lãng”, 2 người đã có gì với nhau đâu, chưa 1 lần đi chơi, chưa 1 lần tặng quà, chưa 1 sự giúp đỡ, Peter cũng chưa có biểu hiện gì nổi bật, cô cũng chưa biết anh là spider man, vậy yêu vì cái gì ? Rồi lời từ chối tình yêu của Peter ở cuối phim cũng hơi gượng. Nếu tôi có năng lực như Spider man thì giúp đỡ cả thế giới là điều dĩ nhiên, đâu phải đợi ông chú chết mới làm việc đó, và dĩ nhiên cũng có bạn gái vô tư luôn. bạn gáicứu cả thế giới chẳng liên quan gì với nhau cả. Đâu nhất thiết phải bỏ bạn gái mới làm được việc lớn ?

      Cũng không thể phủ nhận các yếu tố làm phim rất ăn khách như kỹ xảo hoành tráng, nụ hôn romantic nhất hollywood, spider man vốn là 1 nhân vật chuyện tranh ăn khách, phim được quảng cáo rầm rộ … nhưng vẫn còn thiếu 1 cái gì đó để tạo nên sự thành công cho bộ phim!?!!

      I hate the way I didn’t hate you

      not even close, not even a little bit, not any at all

    Viewing 4 reply threads
    • Author
      Replies
      • #46172
        admin
        Keymaster

          HL nghĩ cô bạn gai của Spider man chỉ là một khuân mẫu đặc trưng thôi, hầu như con gái không thiếu những người như vậy (tuyệt đối cấm vơ đũa cả nắm) Nhưng cái vụ làm việc lớn mà không có bạn gái được thì quả là vô lý, có thể nói cho cô ấy biết, cô ấy sẽ thông cảm thôi, nhưng mà cái bà này công nhận lăng nhăng dã man, có hơn 90 phút mà có đến 4 tên người iu, ặc ặc!!!
          ***************

          Happy lady-đọc kỹ hướng dẫn và bảo đảm miễn dịch trước khi làm wen

        • #46173
          rosy_lady_07
          Participant

            uh oh…cuối cùng cũng có người cùng suy nghĩ với mình..đồng ý với root…theo tui thấy quả thật chuyện tình cảm giữa anh chàng spider man va cô diễn viên chính thật gượng ép..coi fim ko thấy ro-man-tích (romantic) ở chỗ nào cả (chắc tại mình thuộc loại thực tế quá chăng?!?)…coi fim chỉ thích nhất là fần kỷ xảo thui..ngoài ra nội dung hỏng có gì đặc biệt.
            FANCY GIRL :

            Ngàyxưaainóiyêuailắm

            Rồi cũng sang đò bước qua sông

            Người đi ai nhớ lòng như cắt

            Mộtkẻxa rồi chẳngnhớmong

          • #46174
            admin
            Keymaster

              Đây là fin super hero tồi tệ nhất mà tôi từng xem. Chẳng hiểu tại sao cái khúc “hôn tréo giò” đó mà lại được nhiều người “mê” đến thế…… Còn cái thằng cha đóng vai ác nữa, bộ đóng vai ác là phải “chơi” cái mặt nạ ác quỷ như vậy sao? Làm như ghê lắm vậy, trông điên và lố bịch quá sức.

              Ta thấy em trong tiền kiếp

              với cọng buồn, cỏ khô…!

            • #46175
              loner
              Participant

                wow wow, mọi người bức xúc dữ vậy ta, để loner làm dịu xuống một chút nha:

                – Về Mary (phải tên vậy ko? ko nhớ rõ lắm):

                Bạn root nói là Mary đi làm thêm mà sợ người yêu biết? Nhưng lúc đó Peter đã là người yêu của Mary đâu, chỉ là bạn bình thường thôi. Còn 4 người trong 90 phút có thể giải thích thế này (mình chẳng biết gì về tâm lý con gái cả, nhưng cũng có thể dựa vào mình mà đoán ra được): cặp với anh chàng đầu tiên (bị Peter đập) chỉ vì ham vui (anh ta là người chịu chơi), cặp với bạn của Peter vì anh ta nice và yêu Mary (nhưng Mary ko thật sự yêu ảnh), người thứ ba là Spiderman thì là dao động nhất thời do những hành động dũng cảm và tốt đẹp, đến lượt Peter thì với lý do là Peter hay có mặt bên cạnh mỗi lúc Mary buồn (nhưng thật tình loner cảm thấy như vậy chưa đủ, cần phải xây dựng thêm tình tiết giữa 2 người nữa). Còn tình huống ông bố và cái toa xe thì loner không có ý kiến.

                Nói chung Mary cũng chỉ là người bình thường và hành động như người bình thường, có hơi thất vọng một chút nhưng cũng không đáng kể, trừ khi bạn muốn Mary cũng là một người phi thường, hoàn hảo.

                – Về Peter: bạn root nói rất đúng, nhưng mỗi nhân vật có một tính cách đặc trưng, có thể bạn không thích tính cách đó nhưng thật sự bộ phim không chủ ý xây dựng một Peter “trong mơ”. Đây ko phải là cái dở của phim.

                Sở dĩ ông chú có lời khuyên “tiên tri” như vậy vì trước đó Peter đã biểu diễn một vài pha “stunt” và đập tơi tả anh chàng bồ cũ của Mary, tin đến tai ông và ông nghĩ Peter “ỷ mạnh hiếp yếu” nên mới khuyên vậy —> không có gì lãng xẹt.

                Cuối cùng, Peter từ chối tình yêu của Mary vì lo cho sự an toàn của chính Mary, anh đã rút ra bài học từ việc bà của mình bị kẻ xấu hại để gây áp lực. Nếu có bạn gái thì Peter khó lòng mà an tâm cứu thế giới được, như trong tình huống cái toa xe chẳng hạn, một bên là tình, một bên là sinh mạng của mấy chục trẻ em và bạn đã thấy Peter do dự như thế nào.

                Cái dở tệ nhất trong phim này là vai phản diện, không hiểu từ đâu ra cái bộ đồ xanh lè trông ngố dễ sợ.

                one girl to rule them all,

              • #46176
                charmed23
                Participant

                  Thất vọng dễ sợ
                  I am The Ice

              Viewing 4 reply threads
              • The forum ‘Châu Mỹ, Châu Âu’ is closed to new topics and replies.

              MoviesBoOm

              2003-2023

              Skip to toolbar