Những kẻ chinh phụcmới ở Hollywood

  • This topic is empty.
  • Creator
    Topic
  • #35502
    minhhuyxxx
    Participant

      Hiện nay,việc những diễn viên Châu Á “lấn chiếm” Hollywood ngày càng nhiều,và một hệ lụy tất nhiên của nó là đạo diễn Châu Á thành danh tại Hollywood cũng ngày càng trở nên không ít.

      Cùng với bộ phim “The Hulk” (Người khổng lồ xanh), tên tuổi của đạo diễn Đài Loan Lý An lại một lần nữa được báo chí Mỹ nhắc đến. So với Ngoạ hổ tàng long, phim không thành công lắm nhưng đã thể hiện sự “nâng cấp” tên tuổi và vị trí của Lý An tại Hollywood với chi phí khổng lồ lên đến 150 triệu USD, điều mà rất ít đạo diễn Châu Á làm được.

      Với những “Ngoạ hổ tàng long”,“Anh hùng”, những đạo diễn không còn trẻ Lý An và Trương Nghệ Mưu được xem như là thế hệ đạo diễn mới nhất đến từ Châu Á với quyết tâm chinh phục Hollywood theo cách riêng của họ. Bước đầu họ đã thành công xét về cả hai mặt nghệ thuật và thương mại, do đó mở ra một cái nhìn mới của khán giả Âu Mỹ đối với phim võ hiệp Châu Á. Từ rất lâu, các nhà làm phim Trung Hoa đã tạo được dấu ấn ở Hollywood. Ngô Vũ Sâm, một đạo diễn Hồng Kông đã gây được tiếng vang qua hai bộ phim “Face/Off”“Mission Impossible 2”. Tương tự, Thành Long, một diễn viên nay đã ngũ tuần, cũng đã chinh phục được Hollywood sau nhiều năm chật vật, loay hoay tìm lối vào…

      So với những “người đến trước”, Lý An xuất hiện với thái độ khiêm nhường nhưng quyết liệt, rõ ràng. Tám năm trước khi trở thành đạo diễn Trung Quốc đầu tiên đoạt giải Oscar, ông từng sống lạc lõng, suy sụp ở New York. Không vội vàng tìm cách khẳng định, ông quyết tâm theo đuổi giấc mơ ôm ấp từ thuở nhỏ: một bộ phim võ hiệp độc đáo mang tính nghệ thuật cao. Ông không bị choáng ngợp bởi thành công tại Hollywood như Ngô Vũ Sâm. Nếu như phim của Ngô Vũ Sâm chấp nhận chịu sự can thiệp của các uỷ viên ban quản trị để có được tăm tiếng ở Hollywood thì Lý An ngược lại đã tìm một con đường độc lập. Ông luôn đấu tranh và thương lượng dữ dội để dựng phim theo ý mình. “Tôi là đạo diễn chứ không phải nhà kinh doanh. Tôi không thích bị thuê mướn hay tranh cãi, đụng chạm với các studio. Khi làm việc, tôi không nói chuyện với họ cho đến tận buổi chiếu ra mắt”.

      Làm sao để chuyển đổi một bộ phim tinh tế, nghệ thuật của Trung Quốc thành một bộ phim ăn khách trên toàn thế giới? Ý nghĩ đó đã thôi thúc Lý An “lên đường”. Từng lăn lộn nhiều năm ở Mỹ, ông đã biết cách bỏ sang một bên thái độ “xưng vương xưng tướng” mà trở nên uyển chuyển khéo léo hơn, buộc mọi người phải chiêm ngưỡng và thán phục nền văn hoá giàu mạnh của nước mình. “Tôi cố gắng thu hút tất cả khán giả mà không phải hạ thấp mình. Ở Châu Á tôi phải tung bộ phim ra như đây là một quả bom tấn của mùa hè. Nhưng sau đó, khi mang phim sang Âu Mỹ tôi đã giới thiệu nó như đây là một bộ phim nghệ thuật. Tôi cố làm vừa lòng tất cả mọi người. Chẳng hạn, khi xem phim Mỹ tôi để ý đến những cơ bắp cuồn cuộn và đã mang chúng sang phim của chúng tôi.“The Hulk”là một ví dụ về điều đó”.

      Trương Nghệ Mưu cũng muốn được giữ lại cá tính của mình khi làm phim Hollywood. Phải tìm cách xoá bỏ ấn tượng “hễ xem phim Tàu là thấy đàn ông, phụ nữ đánh gươm đi quyền rất mạnh mẽ. Nếu không đánh võ thì lập tức họ trở thành những ông, bà giám đốc mặc veston ôm cặp da trông rất khô khan và đầy áp lực nơi văn phòng, hoàn toàn không biểu lộ tình cảm, cảm giác”. Có thể thấy những cố gắng của Trương Nghệ Mưu trong bộ phim Anh hùng. Ông đã xây dựng nó như một phim thương mại với cách chơi màu sắc, trang phục rất ngoạn mục, chu đáo đồng thời lồng vào phim những hiểu biết của ông về văn hoá Trung Hoa. Những yếu tố thương mại gắn bó chặt chẽ đến tâm trạng, thần thái của câu chuyện và bối cảnh rộng lớn, hoành tráng trong phim.

      Dẫu nói gì đi nữa, nhưng điện ảnh là một thị trường tiềm năng quá lớn và đầy tự do, chẳng ai có thể ngăn cản bất cứ điều gì cả.Huy chỉ mong rằng, một ngày,phim Việt Nam cũng có chỗ đứng ở Hollywood!!!

      Hội trưởng hội Bảo vệ member mới

    Viewing 0 reply threads
    • Author
      Replies
      • #44650
        poco
        Participant

          Tui nghĩ đến già VN có làm được chưa .Trong khi các rạp cứ chiếu 1 số phim giải trí đơn thuần thì không sao vậy mà gái nhảy ăn khách lại bảo là phim làm để thoả mãn nhu cầu tầm thường . Có như vậy thì theo tui đến chết chắc chưa được nữa !!!!!!!!!!!!!!!!!!!11

      Viewing 0 reply threads
      • The forum ‘Châu Mỹ, Châu Âu’ is closed to new topics and replies.

      MoviesBoOm

      2003-2023

      Skip to toolbar