Dạo gần đây hội TVB có vẽ im ắng, chắc có lẽ do những bộ fim gần đây có tình tiết và cách kết fim chưa được hợp ý với người xem lắm. Nhưng sau khi 2 bộ fim “Sắc màu” và “Mưu sinh” ra mắt thì theo ý tôi có lẽ TVB đã lái con tàu về lại hướng cũ. Nhân đây tôi cũng xin phân tích lực hút của những bộ fim truyền hình này xuất phát từ đâu
Thứ I: Khâu kịch bản và bối cảnh fim
Không ai có thể phủ nhận rằng TVB rất tinh trong việc lựa chọn kịch bản dựng fim. Họ đã miêu tả hình ảnh con người thật đẹp trong lao động từ đủ mọi nghề trong cuộc sống thường nhật mà ko bao giờ cạn kiệt đề tài.
Như hình ảnh những người lính cứu hoả anh hùng ko ngại hi sinh chính mình để cứu người trong” Đội cứu hoả anh hùng”. Hình ảnh của bác sĩ , y tá đầy tâm huyết luôn đầy ấp tình thương đối với bệnh nhân của mình trong ” Bàn tay nhân ái”, ” Ngọn lửa trắng”. Hình ảnh của ngành cảnh sát HK với đủ các phân ban khác nhau như: ICAC( Đội điều tra liêm chính, Đội bảo vệ nhân chứng, Cảnh sát giao thông, Đội chống buôn lậu… Rồi đề tài về ngành ẩm thực bằng bộ “Mỹ vị thiên vương”… Làm cho người xem luôn cảm thấy đề tài của TVB luôn mới luôn hấp dẫn.
TVB ko ngừng tìm tòi những kịch bản mới cho mình, gần đây nhất là đề tài ngành kim hoàng, ngành thời trang trong”Sắc màu”, cả những nghề ko được coi trọng trong xã hội cũng được TVB chú trọng khai thác như “Mưu sinh”. Theo tôi được biết TVB đang trên trường quay lấy đề tài từ những diễn viên xiếc chịu khó, muốn cống hiến cái đẹp cho đời với cặp đôi Vương Hỷ và Liêu Bích Nhi.
Bên cạnh những bộ fim xã hội đương đại, TVB còn khai thác thêm mảng fim cổ trang và hãng đã thành công. Khi nhắc đến fim cổ trang ta lại nghĩ ngay đến bối cảnh vì thế mà TVB đã ko ngại khi bỏ ra kinh phí lớn để xây dựng 1 fim trường cổ trang rộng lớn với đủ bối cảnh từ hoàng cung đến tửu quán, thanh lâu .Từ thời những hiệp khách, đại hiệp đi bằng khinh công, chưởng nhau ầm ầm cho đến thập niên 70-80 khi những bộ sườn xám lên ngôi. Nếu TVB là 1 người đầu bếp thì họ đã thành công khi đem lại cho thực khách của mình những món ăn lạ miệng mà ko kém phần hấp dẫn.
Thứ II: Dàn diễn viên
Cũng phải công nhận là TVB rất có khiếu trong việc lựa chọn và lăng xê dv cho hãng. 1 số dv nổi tiếng 1 thời của HK cũng đã từng thuộc biên chế của TVB như ảnh đế Lương Triều Vỹ, ảnh đế Ngô Trấn Vũ, Lưu Gia Linh, Trịnh Thiếu Thu, Uông Minh Thuyên…
Sau khi đã thành danh thì 1 số người đã ra đi tìm cơ hội cho mình ở thị trường khác hoặc chỉ nhận fim điện ảnh. Thế nhưng TVB ko hề nao núng trước những quyết định đó, từ lâu hãng đã thành lập những lớp đào tạo dv chuyên nghiệp để kí hợp đồng độc quyền với mình.Trong những khoá này có thể kể đến 1 số gương
mặt nổi bật là nhất ca LA Gia lương, Quách TẤn An, Trương Vệ Kiện, Đào Đại Vũ, Trương Trí Lâm…
Bên cạnh đó những cuộc thi sắc đẹp của HK cũng là cơ hội để TVB bổ sung những người đẹp vào thành phần dv hoa đán của mình như Trương Khã Di, Thái Thiếu Phấn, Quách Khả Doanh…
Và cứ thế TVB đã lăng xê thành công cho nhiều thế hệ dv từ Tuyên Huyên, Trần Tuệ San, Lâm VĂn Long, Ngô Khãi Hoa, Vương Hỉ, Âu Dương Chấn Hoa… ngoài ra có thể kể tên lớp dv trẻ triển vọng sau này như LÂm Phong, TRần Quán Hy, Huỳnh Tông Trạch, Quách Thiện Ni, Xa Thi MẠn…
Với phương châm của hãng” Cố gắng hết mình, làm cho thật tốt” cộng với dàn dv tinh nhuệ, TVB đã cống hiến cho khán giả những bộ fim hay, TVB đã nâng cao vị thế cũng như uy tín của mình trong làng giải trí xứ CẢng Thơm.
PS:Còn tiếp
2003-2023