Luận bàn về nhân vật của Kim Dung

Pixeleyes tổng hợp lại

Nhân vật nào của Kim Dung mà bạn thích nhất ?

from marsu on 01/04 12:32:34, 127 views, 25 replies

Ngày xưa, khi đi học, có lần thầy trò cùng bàn về Kim Dung và thầy tôi nói rằng nhân vật thầy thích nhất là Điền Bá Quang phong lưu với tài năng đặc biệt: chỉ cần ngửi thôi là… Ngày ấy đám con gái chúng tôi kịch liệt phản đối nhân vật kỳ quặc ấy, còn đám con trai thì cứ cười hi hi tán đồng với thầy. Bây giờ đọc kỹ lại thì thấy trong thế giới của Kim Dung có nhiều nhân vật thật kỳ lạ, tuyệt vời.

Đọc nhiều threads thấy các bạn hay đề cập đến Kim Dung và các nhân vật của ông. Vậy các bạn thích nhất nhân vật nào ? tác phẩm nào ? và khi được dựng thành phim thì bộ phim nào, diễn viên nào bạn thích nhất ?

——————————————————————————————————————————-

Replies

from anego on 01/04 14:33:22

Thích thì Anego thích nhiều lắm. Nhưng nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất là Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ. Văn tui dở quá, không biết dùng lời nào để tả lại nhân vật này. Nhưng nếu bạn mê Kim Dung thì bạn biết Kiều Phong nghĩa khí như thế nào, vĩ đại ra sao rồi đó. Nhưng mà càng nghĩ càng thấy tức… Thuơng cho đại hiệp Kiều Phong ở hiền không đựoc gặp lành gì hết!

from coixuong on 01/04 16:54:51

hehe, tui thích nhất là Kiều Phong nè, giống anego wá, có điều thật sự là quá thê thảm … buồn hông coi nữa … hix hix sau này chuyển qua thích Lệnh Hồ Xung, một dạng phong lưu lãng tử, chả cầng biết tới trời đất là gì ….

from light on 01/04 18:20:21

Light thích cái cô Chu Chỉ Nhược, một cô gái bé nhỏ nhưng có tham vọng thật lớn. Light thích Trương Vô Kị, Hân Tố Tố nữa. Rồi Mộc Uyển Thanh nữa. Trong “Tiếu ngạo giang hồ” thì thích ni cô Nghi Lâm.

from bambino on 01/04 18:22:38

Thích á…… mình thì thích tính cách của Hòang Dung, nhí nhảnh, thông minh, ….. Thương cảm cho số phận A Châu ……. Đồng cảm với chàng si tình Đòan Dự (sao giống mình thế, yêu wên cả ăn nhưng mà …. yêu đơn phương … ) nhìu nhân vật wá, mỗi nhân vật lại có thích riêng…..

from peni on 01/04 20:39:40

Nhan vat nao cua Kim Dung cung co net giong ai do trong chung ta. Peni thich Vi Tieu Bao vi thang cha nay lem linh va cung rat phong khoang. Vi Tieu Bao luon luon muon von cua nguoi khac de su dung. Ban linh ” Tay khong bat giac ” do rat can cho thoi buoi hien nay. Ma ket nhat la Vi Tieu Bao rat co mau hai huoc, lai co nghia khi voi ban be. Cuoc doi thi luon may man. Tom lai la het xay. Neu ai fan cua Vi Tieu Bao thi lien he voi Peni, Peni moi di an ….

from coixuong on 01/04 20:53:57

trời đất, thiệt sự là ko chụ nổi Đòan Dự, tối ngày hòang tử gì đâu muh ko lo cho đại cuộc gì hết, tòan là tò tò đi theo Vương Ngọc Yến, bảo gì làm đó, chả được tích sự gì, ko bằng một góc của Kiều Phong nữa…. còn Vi TIểu Bảo thì là dạng nhân vật rất khó có cảm tình nhưng cũng ko thể nào ghét được …

from neo on 01/04 22:09:00

neo thích trương vô kỵ, chắc tại thích…lương triều vỹ..

nhưgnt hực sự thích trương vô kỵ, cách sống không giả dối (tuy lưu manh và…nói xạo, nói xạo nhưgn không giả dối lọc lừa nhe), ứng xử chuyện tình cảm rất hay, thật sự không phải ai cũng làm được…sống khí khái, nghĩa tình, không quá cực đoan như một số nhân vật khác trong truyện của kim dung như kiều Phong (quá khí khái thẳng thẳng, tự cao mà dẫn đến cái chết đau thương cuối cùng), Lệnh hồ Xung (tửng quá đi), Quách tĩnh (sống trung nghĩa quá, còn bị khờ nữa), Dương Quá (u sầu, phiền muộn)…

Nhưng neo còn thích hai người bạn (hic, lâu ngày quên mất tên)trong tiếu Ngạo Giang Hồ, hai người tuy chánh tà khác biệt nhưng lại hiểu nhau qua tiếng nhạc, cùng tấu lên khúc cười mỉa sự đời trớ trêu…

from kiengcan on 01/04 22:41:38

kiengcan thì thích Quách Tỉnh nhưng lại thích trở thành Dương Quá vậy mà nhìn lại giống Nobita hơn. Các nam nhân vật chính của Kim Dung lúc nào cũng có nhiều cô nương yêu thích nhưng ít ai như Vi Tiểu Bảo lại có nhiều người nhất tui cũng muốn như vậy mà không có cái miệng lanh lẹ như Vi Tiểu Bảo (tiếc quá!!!!)

from marsu on 01/04 23:00:43

Dường như trong mấy nghìn nhân vật trong tác phẩm của Kim Dung, Kiều Phong là nhân vật hoàn thiện nhất. Và có lẽ vì quá hoàn thiện mà ông không thể tồn tại trên cuộc đời này. Bi kịch cuộc đời ông có lẽ là bi kịch thê thảm nhất trong các tác phẩm của KD. Luôn tự hào là người Hán, khinh bỉ bọn Liêu cẩu Khiết Đan thì lại phát hiện ra mình là người Khiết Đan và mình đã từng chống lại dân tộc mình. Yêu thương A Châu tha thiết, ước mơ được sống cuộc đời an nhàn, săn chồn đuổi thỏ cùng nàng nhưng lại lỡ tay đánh chết nàng. Sự hy sinh của ông để đổi lấy thanh bình cho hai dân tộc, mặc dù làm chúng ta cảm thấy đau đớn, bất công, nhưng đó lại là sự lựa chọn duy nhất. Trong cuộc đời bát nháo này, cái đẹp của Kiều Phong khó có thể tồn tại.

Ngược lại, Vi Tiểu Bảo có lẽ là nhân vật tồi tệ nhất: lưu manh, vô học, chửi thề lưu loát, làm gián điệp hai mang, phục vụ cho cả Hoàng đế Khang Hy nhà Thanh và cả Thiên Địa Hội của Trần Cận Nam, tham lam, háo sắc,… với tính cách như thế mà hắn đã thành công trong rất nhiều nhiệm vụ quan trọng: giết Ngao Bái, ép Ngô Tam Quế tạo phản, cứu sinh mạng Thuận Trị, phá âm mưu gián điệp của thái hậu giả Thần Long giáo, phá âm mưu tạo phản của Mông Cổ, hòa giải xung đột Nga-Trung,… Chính cái mâu thuẫn nhường ấy đã đưa Vi Tiểu Bảo trở thành nhân vật hài hước bậc nhất trong văn học Trung Hoa. Và có lẽ đó là nhân vật sống nhất: ở đâu còn tham nhũng, tiêu cực, lừa lọc, sa đọa, nơi nào có nhà chứa, bia ôm thì VTB còn sống mãi.

Kiều Phong và Vi Tiểu Bảo cũng là 2 nhân vật mà Kim Dung yêu quí nhất.

Riêng tôi, tôi rất mê Lệnh Hồ Xung, một nhân vật vừa tốt lại vừa xấu. Tôi ghét tính lôi thôi nhưng lại yêu phong cách lãng tử của LHX. Ghét đầu óc cố chấp chỉ biết có Nhạc Linh San nhưng lại yêu sư thủy chung như nhất. Ghét tính ngang ngược, bất cần đời nhưng yêu tính khẳng khái cương trực. Nói chung anh chàng du tử lãng mạn, yêu rượu hơn mạng sống của mình này ngày xưa đã làm tôi chết mê chết mệt.

Về các nhân vật nữ, tôi yêu nhất là Tiểu Siêu. Đoạn Tiểu Siêu chia Trương Vô Kỵ về làm Thánh nữ Ba tư bao giờ cũng làm tôi rơi nước mắt: “về Ba Tư, đừng nói là lên ngôi Thánh nữ, dẫu làm đến nữ hoàng đi chăng nữa mà xa công tử thì cuộc sống này chẳng còn ý nghĩa”.

A Châu cũng là nhân vật mà tôi rất thích, đợi chờ Kiều Phong ở Nhạn Môn Quan để được suốt đời cùng đại ca đi săn chồn đuổi thỏ.

Nhân vật nữ ghét nhất : Vương Ngọc Yến, không biết lý do tại sao, chắc là tại đẹp quá (ganh tị mà!!!)

from umbalaaa on 01/05 00:01:51

Cac doi “uyen uong ” trong truyen KD thi tui thich

Cap Lenh Hoi Xong voi Thanh nu ben Ta Dao a ( ten gi quen rui – Duong Boi Linh dong )

Hoac doi Duong qua & Co Long ( co le do LNDong dep qua )

Con Kieu Phong & A Chau thi ket cuc tham , Vi Tieu Bao thi ko phai la doi uyen uong ma la “hoi dong” uyen uong .

from be free on 01/05 00:07:58

Kim Dung và Cổ Long là hai tác gia kiếm hiệp mà tôi mê nhất. Mê Kim Dung vì sự tổng hòa thi, nhạc, họa, triết đặc biệt là thiền trong từng tiểu thuyết của ông. Mê Cổ Long vì sự khái quát hóa triết lý đôi khi nặng nề đến nghẹt thở và cách đặt vấn đề khác lạ của lão tiền bối này.

Nhân vật trong truyện Kim Dung thì thiên biến vạn hóa, nhân cách khác nhau nhưng nhìn lại thì mê nhất chỉ có vài người:

Kiều Phong hay là bi kịch về sự cô đơn lớn của sự hoàn thiện tuyệt đối trong cuộc sống. Kiều Phong la` đỉnh Thái sơn về nhân cách và đạo nghĩa để giang hồ soi mình vào đấy. Và do ông toàn vẹn quá nên vĩnh viễn cô đơn. Và bi kịch của ông là tất yếu.

Tiểu Long Nữ cũng vậy, là biểu tượng thứ hai của chân thiện mỹ. Không trọn vẹn trong quan niệm thông thường nhưng nàng mãi trinh trắng dưới đôi mắt lãng tử đại hiệp của Dương Qua, coi cái chết không bằng ánh mắt người thương. Chợt nhớ Lý Diên Niên: “Ninh bất tri khuynh thành dữ khinh quốc. Giai nhân nan tái đắc” (Thà chẳng biết thành xiêu cùng nước đổ. Bởi giai nhân thật khó trùng phùng).

Nhu mì và chịu đựng như Tiểu Long Nữ, Tiểu Siêu tượng trưng cho sự hy sinh không đòi hỏi trong tình yêu. Yêu là cho đi, mà cho đi là hạnh phúc, bởi cho đi nên thường không được đền đáp tương đương nên đau khổ phát sinh từ đấy. Nếu Kiều Phong mang trong mình sự bi phẫn của một kiếp người thì Tiểu Siêu là nỗi buồn mong manh dằng dặc suốt những trang sách. “Lai như xuân mộng bất đa thì. Khứ tựa triều vân vô thỏa xứ” (Đến như xuân mộng trong giây lát. Đi tựa mây trời chẳng định nơi – Lý Bạch). Tiểu Siêu là hình bóng thoảng qua trong đời Vô Kỵ, nhưng chắc chẳng bao giờ hình bóng ấy nhạt nhòa trong cả tôi và bạn.

Cuối cùng là anh chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung, nhìn giang hồ qua cốc rượu vơi. Coi rượu hơn mạng sống nên giang hồ kính nể mà không xa cách. Lệnh Hồ Xung chính là hình ảnh của đa phần chúng ta trong cuộc sống. Trôi nổi lửng lơ không đích đến, không nỗ lực và hay buông xuôi. Những chiêu độc cô cửu kiếm đánh ra không nằm trong khuôn thức thông thường chưa tìm ra đối thủ. Nhưng đời sống thật chẳng có Phong Thanh Dương truyền kiếm chiêu, cũng chưa thấy Nhậm tiểu thư xuất hiện chở che nên chúng ta thường mơ một ngày thành Lệnh Hồ Xung rồi ngước lên trời mà than rằng sao thời của ta chưa tới.

Ngũ hoa mã, thiên kim cừu.

Hô nhi tương xuất hoán mỹ tửu.

Xin kính các nhân vật mà tôi yêu dấu một chén!

(Rượu vào lời ra, các bạn bỏ qua cho! )

from coixuong on 01/05 01:54:46

neo ơi, đôi bạn đó là Lưu Chính Phong với Khúc Dương, một chính một tà, vậy muh vẫn là bạn thân của nhau, vì hiểu được tài năng của nhau, muh nghệ thuật thì đâu có phân biệt chính hay tà (giống MB á ) ….

Nhân vật nữ cx thích nhất là Nhậm Doanh Doanh, là con của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, một tà giáo trong con mắt của những danh môn chính phái, nhưng những hành động của cô thì còn thẳng hơn gấp trăm lần những ngụy quân tử như Nhạc Bất Quần, khi người yêu mình sắp chết, cô sẵn sàng hy sinh cả bản thân mình để cõng chàng lên chùa Thiếu lâm, chịu giam giữ để có thể cứu sống Lệnh Hồ Xung… cô có một quan niệm rất kỳ lạ về tình yêu “người mà chung thủy trong quá khứ thì mới có thể chung thủy trong hiện tại”, thành ra cô ko ghen với Nhạc Linh San muh còn giúp đỡ rất nhiều …. nói chung là một mẫu nhân vật quá hòan mỹ … (ko biết có thật ko nữa )

Có ai nhớ nhân vật Tiêu Tương Dạ Vũ Mạc đại ko, cũng là một nhân vật mà cx rất thích, tuy ko có ngọai hình, ko có tính cách nhiều, nhưng lại tạo ấn tượng rất sâu đậm cho người đọc (chỉ có tiếc là chết lãng nhách quá, coi bực cả mình )

P.S to Shi , KD là nam á,

from hungviet on 01/05 02:46:44

tuyệt vời cho be free…..và gật gù lắc lư cho marsu.. mình cũng là 1 fan ruột của Kim Dung đây…sẽ thọ giáo chư vị trong nay mai…

Nhân vật Kim Dung mình thích nhất ? Đó không phải là các nhân vật chính của ông ta…Đó là lão Ngoan Đồng Châu Bá Thông…một ông già tưng tửng điên điên võ công thâm hậu nhưng không nói thì thôi, đãi thốt ra rồi thì cứ như Tế Công nói chuyện…thâm cao và khó hiểu…nhưng rất chí lý

Nhân vật thứ hai là Chưởng môn phái Võ Đang Trương Tam Phong chân nhân . Sư phụ của Trương Thúy Sơn cha của Trương Vô Kỵ . Một người thâm cao học rộng hiểu nhiều, nhân đức và võ công thâm hậu xứng đáng là một trong 5 cao thủ của mọi thời đại kiếm hiệp . Mình thích bài quyền Thái cực của ông và thích luôn Thiên Bút Ký…rất tuyệt vời đặc sắc . Lấy nội lực hút mây và sương để rồi viết thành bài thơ trên nền trời xanh thẳm

Nhân vật thứ 3 ??? Dĩ nhiên là cô bé Tiểu Siêu . “Công tử, ngày mai không biết Tiểu Siêu còn hậu hạ được người nữa không ? Vậy Xin công tử hãy cho Tiểu Siêu hầu hạ lần cuối”…..thật cảm động với 1 người con gái nhu mì, đảm đang., thông minh…bao lần cắn tay lấy máu để giúp chàng Trương học Càn Khôn Đại Nã Di, bao lần vượt đe`o lội suối cùng Trương, hầu hạ như một người hầu và cũng thấu hiểu Trương như người tình . Tiểu Siêu ra đi là một mất mát lớn cho Trương, hơn cả Chu Chỉ Nhược, Triệu Minh hay Ân Nhi ( con gái Lục Giả Vương Ân Báo ???) …chỉ tiếc là phong cách Kim Dung xưa nay luôn theo kiểu “kiều nữ ngang nguợc” hay “yểu điệu thục nữ giỏi võ” nên Tiểu Siêu trở nên lu mờ và không có đất trong tác phầm của ông .

Còn ai nữa không ? chắc còn nhưng 3 người đó là best ….hihihi…sẽ tiếp chiêu vào dịp khác….cáo từ

vù………….( phi thân bay mất )

Ý mà bài thơ của Trương chân nhân viết có phải là bài thơ hùng bá thiên hạ 1 thời :

Bảo đao Đồ Long

Hiệu lệnh thiên ha

Ỷ Thiên bất xuất

Ai dám cãi lời

( đã biên dịch tiếng Việt, nghĩa Việt )

Còn nguyên bản thì … …không có thuộc

from crazee on 01/05 10:00:22

Ta ghe’t coi film dung tu truyen cu?A KImdung dã man rợ.Làm mất hết cái hay,cái tinh tế, cái hồn của nhân vật,trên màn ảnh, 1 HÒang Dung wá ư là..lóc chóc, 1 Tiêu Long NỮ tối ngày lảm nhảm: Wá Nhi..Wáa Nhi …

Kiều Phong chết là phải rồi..ONLY THE GOOD DIES YOUNG ! Hhehe..cái này gần như đã trở thành 1 wy luật của..cuộc sống ?!?!nhưng mà cảnh ATử ôm xác KP nhảy xuống vực làm ta xúc động wá, khe núi năm xưa …hic..tội nghiệp A Tử wá.. A Tữ yêu KP-1 dạng tình câm-…cũng như Nghi Lâm yêu LHXung hehe…tình câm khổ lém..Yêu mà ko đuợc Yêu khổ lém…hihiihiii..bởi vậy tốt nhất đừng có Yêu,còn ko thì nên Yêu nhiều nguời cho chắc ăn hehhee…?!?!?!

À..mà Ta khóai chuyện tình của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù nhất !!! hehehe…tiếng đàn của Dương Tiêu là cái đẹp nhất,ý nghĩa nhất mà ta cảm đuợc heheh…rồi lúc Duơng Tiêu rú lên khi nghe TVôKị báo tin..Duơng Bất Hối , đến chết cũng không hối hận,chết cũng hạnh phúc vì đã yêu& đuợc yêu..mà thời gian họ bên nhau đâu có bao nhiêu, chỉ vài ngày ngắn ngủi …hic…đẹp wé..thê thảm wé…

những chuyện tình đẹp và hay có happy ending thuờng là sự kết hợp giữa Chính-Tà ,,,hihiíi…

Nhân vật mà ta thích nhất trong các tác fẩm của KimDung là mẹ HÒang Dung,phu nhân của Đông Tà Hòang Duợc Sư..KimDung chẳng dành nhiều giấy mực để miêu tả cụ thể nhân vật này..nhưng mà đọc kĩ sẽ thấy …bả chắc chắn fải đẹp,,rất đẹp(HDS cứu mạng xong là dzớt lun về Đào Hoa Đảo rùi còn gì hehe, rất thông minh..wá thông minh là khác..wyển Cửu Âm Chân Kinh đọc có 1 ngày là đã chép ra ro ro..(tội nghiệp Chu Bá Thôngbi dụ wá heheh,;-D …chiếm đuợc trọn trái tim và tâm hồn của 1 người cổ wái như Đông Tà, Hòang phu nhân chắc chắn phải là 1 nguời thật đặc biệt ,tinh tế và có tâm hồn( chắc chắn là ko có hiếu động ,fá fách như Hòang Dung ehhehehe



……

……….

hới..thui đi giặt đồ đây..má ơi lạnh wá..hic…

from william on 01/05 14:32:02

Tôi thích nhân vật Dương Quá, một kẻ chung tình và thích làm những điều ngược đời, bất chấp luân thường đạo lý của xã hội phong kiến

Nhưng điều mà tui thích nhất là một chữ dành Dương Quá, là “Cuồng” , mọi người cũng thường biết đến William qua chữ “cuồng” này ha.

“Một kẻ luôn ảo tưởng về bản thân mình”

from marsu on 01/05 17:00:45

be free viết hay quá !!!

Ôi Phong Thanh Dương!

Ôi Trương Tam Phong!

Ôi Mạc Đại tiên sinh!

from metan on 01/05 17:09:18

*Tieu ngao giang ho: tat nhien la` cap Lenh Ho Xung va` Nham Doanh Doanh, day la` cap dep doi va` so’ng gio’…. LHX vua buoc ra giang ho la` da~ bi…. tru’ng doc…. nhung luon gap may, luon co’ NĐ va` nhung co^ gai tot va` dep ben mi`nh!

*Y thien do long ky’: Truong Vo Ky va` Trieu Minh, tat nhien! Day la` cap doi nghich voi Bich Huyet Kiem. Vi` trong BHK, Vien Thua Chi va` A Cuu yeu nhau nhugn khong den voi nhau duoc! Vien Thua Chi buoc ra gian gho hiem ac la` luon gap dieu xui xeo va` bi lua doi lan na`y den lan no., khong he biet giang ho rat hiem ac va` lua loc! Nhung gap A Cuu dau tien la` yeu ngay! Co`n Truong Vo Ky gap Chu Chi Nhuoc, dep diu da`ng(luc do’ thoi!!?) chi hoi xao xyen thoi, gap Trieu Minh. phe ta` ma` lai yeu ngay!

——————————————————————————————————————————-

Các bạn thấy họ nói sao ? Có ý kiến gì thì cứ việc thêm vào nhé Đâu biết mai mốt Kim Dung học tiếng Vệt rồi tình cờ ghé thăm MB và đọc được bài này


Posted

in

by

Comments

35 responses to “Luận bàn về nhân vật của Kim Dung”

  1. z_cuckoo_z Avatar
    z_cuckoo_z

    tôi chỉ thích duy nhất cặp Dương Quá Tiểu Long Nữ thui bộ TDDH cũng là bộ tui ấn tượng nhất vì tư tưởng mới mẻ hầu như vượt hẳn phong cách của KD khi nói về quan hệ thầy trò , nam nữ , ân nghĩa thù hận

  2. devilheart Avatar
    devilheart

    Tui chỉ khoái Tiểu Long Nữ thui! Tình yêu của cô ấy là cả 1 sự hy sinh và chờ đợi hết sức vĩ đâi

  3. nhatdiemhong Avatar
    nhatdiemhong

    Tui cung thich Tieu Phong .

    Thich cai ve oai phong lam liet , nghia khi , trong nghia khinh tai .

    Thich tinh thuy chung truoc sau chi yeu co minh A Chau .

    Thich nhin nhung luc Tieu Phong thi trien tuyet ki Giang Long Thap Bat Chuong .

  4. mattdamon Avatar
    mattdamon

    Sau này nếu có lấy chồng, tui sẽ lấy một người giống hệt như Kiều Phong. Vì sao ư? Lí do đầu tiên có lẽ là do ba tui thích anh í…hì…hì… Hồi con bé tí, thay vì những câu chuyên cổ tích về quả thơm, quả thị, những câu hát ru à ơi, ba tui lại đọc cho tui nghe truyện Kim Dung, về những ân oán giang hồ, về những nhân vật tuy cổ quái nhưng bên trong là cả một tấm lòng. Thế giới trong truyện Kim Dung, trong “Thiên Long Bát Bộ” thật mới mẻ, khác xa vói thế giới thực tế bên ngoài, với những nhân vật dù sống hết mình, cố gắng hết mình, mà hạnh phúc vẫn mãi trên cao. Kiều Phong cũng vậy, tui thương anh vì tính khẳng khái, biết mình ghét cái gì, biết mình đang đấu tranh vì cái gì, xen lẫn với những khi yếu mềm, lầm lạc. Tui ganh ghét với tình yêu đằm thắm và thủy chung anh dành cho A Châu, ghét cả A Tử sao cứ suốt ngày quanh quẩn bên anh, gây rắc rối làm anh phiền lòng. Hãy để ý khóe mắt anh, ở đó có nỗi cô đơn khi sống trong sự ghẻ lạnh của mọi người chỉ vì là người Khiết Đan, có cả sự bao dung của một người anh cả đối với cô em gái A Tử ngỗ nghịch, nhưng trên hết vẫn là ngọn lửa tình yêu cháy bỏng anh thắp lên để chỉ dành riêng cho A Châu, và nó đã từng long lanh nước mắt khi anh ẵm trên tay xác người mình yêu thương. Có lẽ cuộc đời anh đã chết luôn theo A châu rồi, và những chuỗi ngày tiếp đó chỉ là sống dở mà thôi. Tôi mừng cho anh được giải thoát…..

  5. gnaigelov Avatar
    gnaigelov

    tui chỉ thích nhân vật Châu Bá Thông thôi, chẳng hiểu vì sao lại thế…chắc tại nhân vật này lúc nào cũng yêu đời, vui vẻ

Leave a Reply