Luận bàn về nhân vật của Kim Dung

Pixeleyes tổng hợp lại

Nhân vật nào của Kim Dung mà bạn thích nhất ?

from marsu on 01/04 12:32:34, 127 views, 25 replies

Ngày xưa, khi đi học, có lần thầy trò cùng bàn về Kim Dung và thầy tôi nói rằng nhân vật thầy thích nhất là Điền Bá Quang phong lưu với tài năng đặc biệt: chỉ cần ngửi thôi là… Ngày ấy đám con gái chúng tôi kịch liệt phản đối nhân vật kỳ quặc ấy, còn đám con trai thì cứ cười hi hi tán đồng với thầy. Bây giờ đọc kỹ lại thì thấy trong thế giới của Kim Dung có nhiều nhân vật thật kỳ lạ, tuyệt vời.

Đọc nhiều threads thấy các bạn hay đề cập đến Kim Dung và các nhân vật của ông. Vậy các bạn thích nhất nhân vật nào ? tác phẩm nào ? và khi được dựng thành phim thì bộ phim nào, diễn viên nào bạn thích nhất ?

——————————————————————————————————————————-

Replies

from anego on 01/04 14:33:22

Thích thì Anego thích nhiều lắm. Nhưng nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất là Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ. Văn tui dở quá, không biết dùng lời nào để tả lại nhân vật này. Nhưng nếu bạn mê Kim Dung thì bạn biết Kiều Phong nghĩa khí như thế nào, vĩ đại ra sao rồi đó. Nhưng mà càng nghĩ càng thấy tức… Thuơng cho đại hiệp Kiều Phong ở hiền không đựoc gặp lành gì hết!

from coixuong on 01/04 16:54:51

hehe, tui thích nhất là Kiều Phong nè, giống anego wá, có điều thật sự là quá thê thảm … buồn hông coi nữa … hix hix sau này chuyển qua thích Lệnh Hồ Xung, một dạng phong lưu lãng tử, chả cầng biết tới trời đất là gì ….

from light on 01/04 18:20:21

Light thích cái cô Chu Chỉ Nhược, một cô gái bé nhỏ nhưng có tham vọng thật lớn. Light thích Trương Vô Kị, Hân Tố Tố nữa. Rồi Mộc Uyển Thanh nữa. Trong “Tiếu ngạo giang hồ” thì thích ni cô Nghi Lâm.

from bambino on 01/04 18:22:38

Thích á…… mình thì thích tính cách của Hòang Dung, nhí nhảnh, thông minh, ….. Thương cảm cho số phận A Châu ……. Đồng cảm với chàng si tình Đòan Dự (sao giống mình thế, yêu wên cả ăn nhưng mà …. yêu đơn phương … ) nhìu nhân vật wá, mỗi nhân vật lại có thích riêng…..

from peni on 01/04 20:39:40

Nhan vat nao cua Kim Dung cung co net giong ai do trong chung ta. Peni thich Vi Tieu Bao vi thang cha nay lem linh va cung rat phong khoang. Vi Tieu Bao luon luon muon von cua nguoi khac de su dung. Ban linh ” Tay khong bat giac ” do rat can cho thoi buoi hien nay. Ma ket nhat la Vi Tieu Bao rat co mau hai huoc, lai co nghia khi voi ban be. Cuoc doi thi luon may man. Tom lai la het xay. Neu ai fan cua Vi Tieu Bao thi lien he voi Peni, Peni moi di an ….

from coixuong on 01/04 20:53:57

trời đất, thiệt sự là ko chụ nổi Đòan Dự, tối ngày hòang tử gì đâu muh ko lo cho đại cuộc gì hết, tòan là tò tò đi theo Vương Ngọc Yến, bảo gì làm đó, chả được tích sự gì, ko bằng một góc của Kiều Phong nữa…. còn Vi TIểu Bảo thì là dạng nhân vật rất khó có cảm tình nhưng cũng ko thể nào ghét được …

from neo on 01/04 22:09:00

neo thích trương vô kỵ, chắc tại thích…lương triều vỹ..

nhưgnt hực sự thích trương vô kỵ, cách sống không giả dối (tuy lưu manh và…nói xạo, nói xạo nhưgn không giả dối lọc lừa nhe), ứng xử chuyện tình cảm rất hay, thật sự không phải ai cũng làm được…sống khí khái, nghĩa tình, không quá cực đoan như một số nhân vật khác trong truyện của kim dung như kiều Phong (quá khí khái thẳng thẳng, tự cao mà dẫn đến cái chết đau thương cuối cùng), Lệnh hồ Xung (tửng quá đi), Quách tĩnh (sống trung nghĩa quá, còn bị khờ nữa), Dương Quá (u sầu, phiền muộn)…

Nhưng neo còn thích hai người bạn (hic, lâu ngày quên mất tên)trong tiếu Ngạo Giang Hồ, hai người tuy chánh tà khác biệt nhưng lại hiểu nhau qua tiếng nhạc, cùng tấu lên khúc cười mỉa sự đời trớ trêu…

from kiengcan on 01/04 22:41:38

kiengcan thì thích Quách Tỉnh nhưng lại thích trở thành Dương Quá vậy mà nhìn lại giống Nobita hơn. Các nam nhân vật chính của Kim Dung lúc nào cũng có nhiều cô nương yêu thích nhưng ít ai như Vi Tiểu Bảo lại có nhiều người nhất tui cũng muốn như vậy mà không có cái miệng lanh lẹ như Vi Tiểu Bảo (tiếc quá!!!!)

from marsu on 01/04 23:00:43

Dường như trong mấy nghìn nhân vật trong tác phẩm của Kim Dung, Kiều Phong là nhân vật hoàn thiện nhất. Và có lẽ vì quá hoàn thiện mà ông không thể tồn tại trên cuộc đời này. Bi kịch cuộc đời ông có lẽ là bi kịch thê thảm nhất trong các tác phẩm của KD. Luôn tự hào là người Hán, khinh bỉ bọn Liêu cẩu Khiết Đan thì lại phát hiện ra mình là người Khiết Đan và mình đã từng chống lại dân tộc mình. Yêu thương A Châu tha thiết, ước mơ được sống cuộc đời an nhàn, săn chồn đuổi thỏ cùng nàng nhưng lại lỡ tay đánh chết nàng. Sự hy sinh của ông để đổi lấy thanh bình cho hai dân tộc, mặc dù làm chúng ta cảm thấy đau đớn, bất công, nhưng đó lại là sự lựa chọn duy nhất. Trong cuộc đời bát nháo này, cái đẹp của Kiều Phong khó có thể tồn tại.

Ngược lại, Vi Tiểu Bảo có lẽ là nhân vật tồi tệ nhất: lưu manh, vô học, chửi thề lưu loát, làm gián điệp hai mang, phục vụ cho cả Hoàng đế Khang Hy nhà Thanh và cả Thiên Địa Hội của Trần Cận Nam, tham lam, háo sắc,… với tính cách như thế mà hắn đã thành công trong rất nhiều nhiệm vụ quan trọng: giết Ngao Bái, ép Ngô Tam Quế tạo phản, cứu sinh mạng Thuận Trị, phá âm mưu gián điệp của thái hậu giả Thần Long giáo, phá âm mưu tạo phản của Mông Cổ, hòa giải xung đột Nga-Trung,… Chính cái mâu thuẫn nhường ấy đã đưa Vi Tiểu Bảo trở thành nhân vật hài hước bậc nhất trong văn học Trung Hoa. Và có lẽ đó là nhân vật sống nhất: ở đâu còn tham nhũng, tiêu cực, lừa lọc, sa đọa, nơi nào có nhà chứa, bia ôm thì VTB còn sống mãi.

Kiều Phong và Vi Tiểu Bảo cũng là 2 nhân vật mà Kim Dung yêu quí nhất.

Riêng tôi, tôi rất mê Lệnh Hồ Xung, một nhân vật vừa tốt lại vừa xấu. Tôi ghét tính lôi thôi nhưng lại yêu phong cách lãng tử của LHX. Ghét đầu óc cố chấp chỉ biết có Nhạc Linh San nhưng lại yêu sư thủy chung như nhất. Ghét tính ngang ngược, bất cần đời nhưng yêu tính khẳng khái cương trực. Nói chung anh chàng du tử lãng mạn, yêu rượu hơn mạng sống của mình này ngày xưa đã làm tôi chết mê chết mệt.

Về các nhân vật nữ, tôi yêu nhất là Tiểu Siêu. Đoạn Tiểu Siêu chia Trương Vô Kỵ về làm Thánh nữ Ba tư bao giờ cũng làm tôi rơi nước mắt: “về Ba Tư, đừng nói là lên ngôi Thánh nữ, dẫu làm đến nữ hoàng đi chăng nữa mà xa công tử thì cuộc sống này chẳng còn ý nghĩa”.

A Châu cũng là nhân vật mà tôi rất thích, đợi chờ Kiều Phong ở Nhạn Môn Quan để được suốt đời cùng đại ca đi săn chồn đuổi thỏ.

Nhân vật nữ ghét nhất : Vương Ngọc Yến, không biết lý do tại sao, chắc là tại đẹp quá (ganh tị mà!!!)

from umbalaaa on 01/05 00:01:51

Cac doi “uyen uong ” trong truyen KD thi tui thich

Cap Lenh Hoi Xong voi Thanh nu ben Ta Dao a ( ten gi quen rui – Duong Boi Linh dong )

Hoac doi Duong qua & Co Long ( co le do LNDong dep qua )

Con Kieu Phong & A Chau thi ket cuc tham , Vi Tieu Bao thi ko phai la doi uyen uong ma la “hoi dong” uyen uong .

from be free on 01/05 00:07:58

Kim Dung và Cổ Long là hai tác gia kiếm hiệp mà tôi mê nhất. Mê Kim Dung vì sự tổng hòa thi, nhạc, họa, triết đặc biệt là thiền trong từng tiểu thuyết của ông. Mê Cổ Long vì sự khái quát hóa triết lý đôi khi nặng nề đến nghẹt thở và cách đặt vấn đề khác lạ của lão tiền bối này.

Nhân vật trong truyện Kim Dung thì thiên biến vạn hóa, nhân cách khác nhau nhưng nhìn lại thì mê nhất chỉ có vài người:

Kiều Phong hay là bi kịch về sự cô đơn lớn của sự hoàn thiện tuyệt đối trong cuộc sống. Kiều Phong la` đỉnh Thái sơn về nhân cách và đạo nghĩa để giang hồ soi mình vào đấy. Và do ông toàn vẹn quá nên vĩnh viễn cô đơn. Và bi kịch của ông là tất yếu.

Tiểu Long Nữ cũng vậy, là biểu tượng thứ hai của chân thiện mỹ. Không trọn vẹn trong quan niệm thông thường nhưng nàng mãi trinh trắng dưới đôi mắt lãng tử đại hiệp của Dương Qua, coi cái chết không bằng ánh mắt người thương. Chợt nhớ Lý Diên Niên: “Ninh bất tri khuynh thành dữ khinh quốc. Giai nhân nan tái đắc” (Thà chẳng biết thành xiêu cùng nước đổ. Bởi giai nhân thật khó trùng phùng).

Nhu mì và chịu đựng như Tiểu Long Nữ, Tiểu Siêu tượng trưng cho sự hy sinh không đòi hỏi trong tình yêu. Yêu là cho đi, mà cho đi là hạnh phúc, bởi cho đi nên thường không được đền đáp tương đương nên đau khổ phát sinh từ đấy. Nếu Kiều Phong mang trong mình sự bi phẫn của một kiếp người thì Tiểu Siêu là nỗi buồn mong manh dằng dặc suốt những trang sách. “Lai như xuân mộng bất đa thì. Khứ tựa triều vân vô thỏa xứ” (Đến như xuân mộng trong giây lát. Đi tựa mây trời chẳng định nơi – Lý Bạch). Tiểu Siêu là hình bóng thoảng qua trong đời Vô Kỵ, nhưng chắc chẳng bao giờ hình bóng ấy nhạt nhòa trong cả tôi và bạn.

Cuối cùng là anh chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung, nhìn giang hồ qua cốc rượu vơi. Coi rượu hơn mạng sống nên giang hồ kính nể mà không xa cách. Lệnh Hồ Xung chính là hình ảnh của đa phần chúng ta trong cuộc sống. Trôi nổi lửng lơ không đích đến, không nỗ lực và hay buông xuôi. Những chiêu độc cô cửu kiếm đánh ra không nằm trong khuôn thức thông thường chưa tìm ra đối thủ. Nhưng đời sống thật chẳng có Phong Thanh Dương truyền kiếm chiêu, cũng chưa thấy Nhậm tiểu thư xuất hiện chở che nên chúng ta thường mơ một ngày thành Lệnh Hồ Xung rồi ngước lên trời mà than rằng sao thời của ta chưa tới.

Ngũ hoa mã, thiên kim cừu.

Hô nhi tương xuất hoán mỹ tửu.

Xin kính các nhân vật mà tôi yêu dấu một chén!

(Rượu vào lời ra, các bạn bỏ qua cho! )

from coixuong on 01/05 01:54:46

neo ơi, đôi bạn đó là Lưu Chính Phong với Khúc Dương, một chính một tà, vậy muh vẫn là bạn thân của nhau, vì hiểu được tài năng của nhau, muh nghệ thuật thì đâu có phân biệt chính hay tà (giống MB á ) ….

Nhân vật nữ cx thích nhất là Nhậm Doanh Doanh, là con của giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, một tà giáo trong con mắt của những danh môn chính phái, nhưng những hành động của cô thì còn thẳng hơn gấp trăm lần những ngụy quân tử như Nhạc Bất Quần, khi người yêu mình sắp chết, cô sẵn sàng hy sinh cả bản thân mình để cõng chàng lên chùa Thiếu lâm, chịu giam giữ để có thể cứu sống Lệnh Hồ Xung… cô có một quan niệm rất kỳ lạ về tình yêu “người mà chung thủy trong quá khứ thì mới có thể chung thủy trong hiện tại”, thành ra cô ko ghen với Nhạc Linh San muh còn giúp đỡ rất nhiều …. nói chung là một mẫu nhân vật quá hòan mỹ … (ko biết có thật ko nữa )

Có ai nhớ nhân vật Tiêu Tương Dạ Vũ Mạc đại ko, cũng là một nhân vật mà cx rất thích, tuy ko có ngọai hình, ko có tính cách nhiều, nhưng lại tạo ấn tượng rất sâu đậm cho người đọc (chỉ có tiếc là chết lãng nhách quá, coi bực cả mình )

P.S to Shi , KD là nam á,

from hungviet on 01/05 02:46:44

tuyệt vời cho be free…..và gật gù lắc lư cho marsu.. mình cũng là 1 fan ruột của Kim Dung đây…sẽ thọ giáo chư vị trong nay mai…

Nhân vật Kim Dung mình thích nhất ? Đó không phải là các nhân vật chính của ông ta…Đó là lão Ngoan Đồng Châu Bá Thông…một ông già tưng tửng điên điên võ công thâm hậu nhưng không nói thì thôi, đãi thốt ra rồi thì cứ như Tế Công nói chuyện…thâm cao và khó hiểu…nhưng rất chí lý

Nhân vật thứ hai là Chưởng môn phái Võ Đang Trương Tam Phong chân nhân . Sư phụ của Trương Thúy Sơn cha của Trương Vô Kỵ . Một người thâm cao học rộng hiểu nhiều, nhân đức và võ công thâm hậu xứng đáng là một trong 5 cao thủ của mọi thời đại kiếm hiệp . Mình thích bài quyền Thái cực của ông và thích luôn Thiên Bút Ký…rất tuyệt vời đặc sắc . Lấy nội lực hút mây và sương để rồi viết thành bài thơ trên nền trời xanh thẳm

Nhân vật thứ 3 ??? Dĩ nhiên là cô bé Tiểu Siêu . “Công tử, ngày mai không biết Tiểu Siêu còn hậu hạ được người nữa không ? Vậy Xin công tử hãy cho Tiểu Siêu hầu hạ lần cuối”…..thật cảm động với 1 người con gái nhu mì, đảm đang., thông minh…bao lần cắn tay lấy máu để giúp chàng Trương học Càn Khôn Đại Nã Di, bao lần vượt đe`o lội suối cùng Trương, hầu hạ như một người hầu và cũng thấu hiểu Trương như người tình . Tiểu Siêu ra đi là một mất mát lớn cho Trương, hơn cả Chu Chỉ Nhược, Triệu Minh hay Ân Nhi ( con gái Lục Giả Vương Ân Báo ???) …chỉ tiếc là phong cách Kim Dung xưa nay luôn theo kiểu “kiều nữ ngang nguợc” hay “yểu điệu thục nữ giỏi võ” nên Tiểu Siêu trở nên lu mờ và không có đất trong tác phầm của ông .

Còn ai nữa không ? chắc còn nhưng 3 người đó là best ….hihihi…sẽ tiếp chiêu vào dịp khác….cáo từ

vù………….( phi thân bay mất )

Ý mà bài thơ của Trương chân nhân viết có phải là bài thơ hùng bá thiên hạ 1 thời :

Bảo đao Đồ Long

Hiệu lệnh thiên ha

Ỷ Thiên bất xuất

Ai dám cãi lời

( đã biên dịch tiếng Việt, nghĩa Việt )

Còn nguyên bản thì … …không có thuộc

from crazee on 01/05 10:00:22

Ta ghe’t coi film dung tu truyen cu?A KImdung dã man rợ.Làm mất hết cái hay,cái tinh tế, cái hồn của nhân vật,trên màn ảnh, 1 HÒang Dung wá ư là..lóc chóc, 1 Tiêu Long NỮ tối ngày lảm nhảm: Wá Nhi..Wáa Nhi …

Kiều Phong chết là phải rồi..ONLY THE GOOD DIES YOUNG ! Hhehe..cái này gần như đã trở thành 1 wy luật của..cuộc sống ?!?!nhưng mà cảnh ATử ôm xác KP nhảy xuống vực làm ta xúc động wá, khe núi năm xưa …hic..tội nghiệp A Tử wá.. A Tữ yêu KP-1 dạng tình câm-…cũng như Nghi Lâm yêu LHXung hehe…tình câm khổ lém..Yêu mà ko đuợc Yêu khổ lém…hihiihiii..bởi vậy tốt nhất đừng có Yêu,còn ko thì nên Yêu nhiều nguời cho chắc ăn hehhee…?!?!?!

À..mà Ta khóai chuyện tình của Dương Tiêu và Kỷ Hiểu Phù nhất !!! hehehe…tiếng đàn của Dương Tiêu là cái đẹp nhất,ý nghĩa nhất mà ta cảm đuợc heheh…rồi lúc Duơng Tiêu rú lên khi nghe TVôKị báo tin..Duơng Bất Hối , đến chết cũng không hối hận,chết cũng hạnh phúc vì đã yêu& đuợc yêu..mà thời gian họ bên nhau đâu có bao nhiêu, chỉ vài ngày ngắn ngủi …hic…đẹp wé..thê thảm wé…

những chuyện tình đẹp và hay có happy ending thuờng là sự kết hợp giữa Chính-Tà ,,,hihiíi…

Nhân vật mà ta thích nhất trong các tác fẩm của KimDung là mẹ HÒang Dung,phu nhân của Đông Tà Hòang Duợc Sư..KimDung chẳng dành nhiều giấy mực để miêu tả cụ thể nhân vật này..nhưng mà đọc kĩ sẽ thấy …bả chắc chắn fải đẹp,,rất đẹp(HDS cứu mạng xong là dzớt lun về Đào Hoa Đảo rùi còn gì hehe, rất thông minh..wá thông minh là khác..wyển Cửu Âm Chân Kinh đọc có 1 ngày là đã chép ra ro ro..(tội nghiệp Chu Bá Thôngbi dụ wá heheh,;-D …chiếm đuợc trọn trái tim và tâm hồn của 1 người cổ wái như Đông Tà, Hòang phu nhân chắc chắn phải là 1 nguời thật đặc biệt ,tinh tế và có tâm hồn( chắc chắn là ko có hiếu động ,fá fách như Hòang Dung ehhehehe



……

……….

hới..thui đi giặt đồ đây..má ơi lạnh wá..hic…

from william on 01/05 14:32:02

Tôi thích nhân vật Dương Quá, một kẻ chung tình và thích làm những điều ngược đời, bất chấp luân thường đạo lý của xã hội phong kiến

Nhưng điều mà tui thích nhất là một chữ dành Dương Quá, là “Cuồng” , mọi người cũng thường biết đến William qua chữ “cuồng” này ha.

“Một kẻ luôn ảo tưởng về bản thân mình”

from marsu on 01/05 17:00:45

be free viết hay quá !!!

Ôi Phong Thanh Dương!

Ôi Trương Tam Phong!

Ôi Mạc Đại tiên sinh!

from metan on 01/05 17:09:18

*Tieu ngao giang ho: tat nhien la` cap Lenh Ho Xung va` Nham Doanh Doanh, day la` cap dep doi va` so’ng gio’…. LHX vua buoc ra giang ho la` da~ bi…. tru’ng doc…. nhung luon gap may, luon co’ NĐ va` nhung co^ gai tot va` dep ben mi`nh!

*Y thien do long ky’: Truong Vo Ky va` Trieu Minh, tat nhien! Day la` cap doi nghich voi Bich Huyet Kiem. Vi` trong BHK, Vien Thua Chi va` A Cuu yeu nhau nhugn khong den voi nhau duoc! Vien Thua Chi buoc ra gian gho hiem ac la` luon gap dieu xui xeo va` bi lua doi lan na`y den lan no., khong he biet giang ho rat hiem ac va` lua loc! Nhung gap A Cuu dau tien la` yeu ngay! Co`n Truong Vo Ky gap Chu Chi Nhuoc, dep diu da`ng(luc do’ thoi!!?) chi hoi xao xyen thoi, gap Trieu Minh. phe ta` ma` lai yeu ngay!

——————————————————————————————————————————-

Các bạn thấy họ nói sao ? Có ý kiến gì thì cứ việc thêm vào nhé Đâu biết mai mốt Kim Dung học tiếng Vệt rồi tình cờ ghé thăm MB và đọc được bài này


Posted

in

by

Comments

35 responses to “Luận bàn về nhân vật của Kim Dung”

  1. datmeantinh Avatar
    datmeantinh

    Thế giới võ hiệp thật là rộng lớn, thật khó mà bàn cho hết. Buổi luận bàn này có vẻ giống với buổi luận bàn của Vô Danh và Tần Thuỷ Hoàng quá. . Xin cảm ơn Kim Dung, xin cám ơn Cổ Long… và những tác giả khác đã cho ta 1 thế giới võ hiệp phong phú. Xin cám ơn mọi người đã đọc tiểu thuyết kiếm hiệp để có được những suy nghĩ sâu sắc như vậy. Ko có gì hơn ngoài chữ “Cảm phục”.

  2. nguoithu7 Avatar
    nguoithu7

    Có phải vì là người Hoa nên Kim Dung luôn cho mấy nhân vật người hùng cũa ông có tính Quân Tử Tàu. Điển hình là chàng Kiều Phong.

    Nên đôi khi …hư bột hư đường một cách không đáng !

    Và mấy người đẹp thì toàn là…ma nữ đa tình !

    Nhân vật Hân Tố Tố đã yêu và chiếm được tình yêu thật tài tình và thật tà đạo. Hay đó chứ !

  3. yuna_admirer Avatar
    yuna_admirer

    hix, hehehehe Vi Tiểu Bảo Vi Tiểu Bảo Vi Tiểu Bảo .. hỏng ai hơn đc Vi Tiểu Bảo hết….

    Lệnh Hồ Xung là tên hồ đồ chính ta bất phân, tình cảm níu kéo không làm việc lớn được.

    Trương Vô Kỵ là 1 tên ba phải suốt đời nghe đàn bà.

    Quách Tỉnh là 1 chàng khờ ơi là khờ.

    Dươnh Quá thì tạm tạm nói chung được.

    Bầu cho Dương Quá làm Tuyệt Dủng

    Bầu cho Vi Tiểu Bảo làm Tuyệt Trí

    Bầu cho Lệnh Hồ Xung làm Tuyệt Nhân, còn Trương Vô Kỵ làm phó Tuyệt Nhân

    Bầu cho Quách Tĩnh làm Tuyệt Nghĩa

    hehehee

  4. radar Avatar
    radar

    Tui nói cái này chắc thiên hạ uýnh tui chít lun qué hè, tui ghét Dương Quá lắm lun đó, người đâu mà… Tiểu Long Nữ cũng ko thích nữa, còn nhân vật nữ ghét nhất là Vương Ngữ Yên, cái tội yêu tầm bậy tầm bạ, ko chịu yêu người tốt.

    Nhân vật tui thích nhất. nam thì có Thạch Phá Thiên, thích vì sự hồn nhiên, ngây thơ, lại thông minh, chân thành, hiền hậu, nhưng nếu thực tế cuộc sống thì tui lại thấy Vi Tiểu Bảo hay hơn, một mẫu người xấu vì hoàn cảnh bắt phải xấu, VTB có 1 xuất thân mà nếu bạn thông minh thì bạn sẽ ko lương thiện. Có lẽ sẽ có người nói tui là nói quá khi nói vậy, nhưng suy nghĩ kỹ lại, bạn có thấy rằng trong một môi trường lừa đảo, dối trá, có mẹ là một kỹ nữ hết thời trong một thanh lâu rẻ tiền, sống và lớn lên với những mánh khóe lừa lọc… Nếu bạn khờ khạo, bạn sẽ sống khổ cực nhờ sự thương hại của mọi người, nhưng nếu bạn muốn vươn lên thì bạn chỉ còn cách…đó là lừa lọc giỏi hơn và mánh khóe giỏi hơn mọi người thôi. Sự thật là VTB đúng là có bản chất “ma lanh” trong người, nhưng điều này cũng ko thể giấu đi cái tâm lương thiện vẫn có trong con người nhân vật này. Biết sao được, khi bạn quá thông minh và bạn phải sống thì bạn sẽ vận dụng cái đầu của bạn mà hy sinh mọi thứ thôi, xét cho cùng VTB vẫn là nhân vật hay hơn Chu Chỉ Nhược, VTB chỉ vì để sống còn nhưng Chu Chỉ Nhược lại là vì tham vọng một người cũng mánh khóe, dám làm mọi điều cho tham vọng của mình, nhưng lại ko dám thẳng thắn với bản chất của mình. Có lẽ trong xã hội ai cũng ít nhiều như Chu Chỉ Nhược thôi. Tôi dám nói VTB có 1 cái tâm thiện dù rằng cái tâm này đã bị tha hóa phần nhiều vì hoàn cảnh vì xã hội, vì thời cuộc.

    Tuy thích và muốn biện minh cho VTB nhưng tội lỗi lớn nhất của VTB thì tôi vẫn ko thể bao biện, đó là tội hại đời A Kha, xét cho cùng, đến cuối truyện có lẽ A Kha vẫn còn yêu Trịnh KHắc Sảng, một tên đê tiện thật ra cô có tình cảm như thế nào với VTB, có lẽ cũng ko phải là TY mà chỉ là 1 tình cảm nào đó nảy sinh khi người ta ko còn có thể chọn lựa, khi cô đã bị VTB làm cho có mang, lại còn bị Trịnh KHắc SẢng xua đuổi.con người xinh đẹp, hồng nhan bạc mệnh, Tiểu Siêu đáng thương nhưng dù gì hình ảnh của Trương Vô Kỵ trong Tiểu Siêu vẫn ngời sáng tươi đẹp và ngược lại, Tiểu Siêu vẫn là 1 hình bóng thiên thần trong Trương Vô kỵ. Nhưng với A Kha, Trịnh Khắc Sảng và VTB đều coi cô như 1 con búp bê xinh đẹp,VTB đâu biết đến tình yêu, cả cuộc đời cô ko có lấy 1 hình bóng tốt đẹp để mà mong nhớ mà phải sống chugn với 1 tên mà cô đã từng khinh ghét, thậm chí là căm thù.

    Tui thích nhất là Hoàng Dung và mama của co, dễ thương quá đi mất, xinh đẹp cực kỳ, lại tuyệt đình thông minh, chời ui, thần tương quá, ái mộ quá.

    Thôi, mỏi tay qué. thanks những ai đã chịu khó đọc nghen.

  5. tieuphong Avatar
    tieuphong

    Tôi thích nhân vật Lệnh Hồ Xung, Quách tĩnh, Trương Vô Kỵ.

  6. madmax8388 Avatar
    madmax8388

    Mỗi nhân vật mà KD tiên sinh xây dựng đều có phong cách,cái hay riêng của nó, 1 Kiều Phong mạnh mẽ,khí phách ngất trời nhưng lại cũng rất yếu đuối,chung thuỷ trong tình yêu,1 Dương Qua với nội tâm bị giằng xé giữa chính & tà,1 Lệnh Hồ Xung lãng tữ,bất cần đời….nói chung “mỗi người 1 vẻ 10 fân vẹn 10”,tuy nhiên:nhân vật để lại ấn tượng trong Max nhất lại ko phải là 1 đại hiệp võ công cao cường hay lãng tử phong lưu,mà lại là 1 tên “ôn con tuổi chưa đầy 14,lớn lên trong động điếm Lệ Xuân,võ công ko bằng ai nhưng chửi thề thì ko ai bằng”-Vi Tiểu Bảo,phải nói Vi Tiểu Bảo là nhân vật được xây dựng phức tạp nhất của KD lão gia,ở y hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của 1 tên lưu manh chuyên nghiệp thời nay,mánh khoé đầy người,bản lĩnh cua gái thuộc hàng số 1(chắc chỉ thua mỗi James Bond thui!),chỉ học thành thạo 1 môn võ duy nhất(mà chắc cõ lẽ hợp với tư chất của y nhất)-Lang ba di bộ,tuy nhiên dưới ngòi bút của KD,VTB lại cuốn hút độc giả 1 cách đặc biệt,cũng những trò bịp bợm đó nhưng lại ko khiến người xem căm ghét, ngược lại nó lại khiến chúng ta thích thú say mê,rối sau mọi lần thành công với những phi vụ lừa đảo của mình- VTB lại khiến Max tui đây sảng khoái,hả hê xen lẫn khâm phục hắn,và đó cũng chính là những lý do khiến Vi tước gia là nhân vật tui yêu thích nhất!!

  7. human_doing Avatar
    human_doing

    Hùi nhỏ nhóc rất khoái xem phim kiếm hiệp KIM DUNG …thành ra coi riết nhiễm luôn …. mở miệng ra là “tại hạ ” tại hạ “đa tạ đa tạ khách khí khách khí ….hix làm hại mama tưởng nhóc có vấn đề xém tý bắt đi BINH VIEN kun …hihihihi…. trong các nhân vật thì nhóc phái nhất mấy g xinh xinh như : công chúa Triệu Mẫn ( Ỷ thiên đồ long kí), cô cô Tiểu Long nữ ( thần điêu đại hiệp)…và đặc biệt kết Lý Mạc Sầu… Nhắc tới Lý Mạc Sầu lại nhớ “Hỡi thế gian tình là gì? mà khiến người ta sống chết có nhau …” Nhóc rất ấn tượng với SHE- một người dám yêu dám hận hehhe ….Công nhận KIM DUNG rất tài tình, hình tượng các nhân vật ông tạo ra rất có sức sống, dù trẻ nhỏ hay ngừ lớn ai cũng nó mê hoặc say mê ….

    Í mà nhóc nghe nói bi giờ KIM DUNG sắp viết lại tiểu thuýêt võ hiệp như : THiên long bát bộ, thần điêu hiệp lữ, … hủm biết có hay hơn hum ta? chắc fải chờ coi mới đc

    Có mem nào sưu tầm các Bí kíp võ công trong truyện kiếm hiệp KIM DUNG hum ??? mang ra cùng bình lựng nhé

  8. diquan Avatar
    diquan

    Ủa, metan đang nói BHK nào vậy? có phải là BHK của TVB hông đó?

    BHK nguyên tác của KD đâu có như vậy đâu, Viên Thừa Chí gặp đầu tiên và yêu luôn là Ôn Thanh Thanh mà. Có lẽ mối thù của A Cửu và Viên Thừa Chí gay cấn, kịch tích hơn nên nhà làm fim mới sửa lại đẩy cô nàng A Cửu lên làm chính thôi.

    Nói cũng nói lun, hehe, nhân vật mà mình thích là Ôn Thanh Thanh….( tai giống mình wá mờ )và Tiểu Long Nữ. Chòi oi, cô Long hết xảy.

    Tội nghịp nhứt là A Châu, Kiều Phong.

    Còn.. nam thì dĩ nhiên là Dương Quá rùi hihihi….. chung tình được ưu tiên (16 năm chứ ít ỏi gì đâu )

  9. kiwi Avatar
    kiwi

    còn kiwi thì thích nhất ỷ thiên và lộc đỉnh kí

    một bộ thì vui còn một bộ thì cảm động

    Nếu nói về nhân vật thì kiwi thích tiểu long nữ và quá nhi(~~)

  10. kemwall Avatar
    kemwall

    Hate nhất trong các nhân vật chính của KD là Dương Qua, chẳng anh hùng cũng chẳng lãng tử mà hách hách thế nào (ko rõ), Tiểu Long Nữ cũng vậy, tính cách nhân vật ko rõ ràng lại hay chơi trò “bỏ đi”, ba phải

  11. mgz Avatar
    mgz

    chuyện của Kim Dung có thể tóm gọn như sau

    cha mẹ chết, con mồ côi, lớn lên ngu ngơ lụm được bí kíp, trả thù, nhưng sau đó yêu con gái kẻ thù.hết.

  12. trada Avatar
    trada

    THANH MINH CHO VI TIỂU BẢO

    Có thể hiểu tại sao các bạn ác cảm với nhân vật Vi Tiểu Bảo đến vậy. Bởi vì trước nay, chưa có diễn viên nào lột tả hết cái chất của nhân vật này cả, ngay cả Lương Triều Vỹ. Thật ra, VTB là một bước ngoặc, một sự phản ứng của KD đối với Nho giáo. VTB là nhân vật thật nhất, đời nhất trong tất cả các nhân vật của KD. Trong cuộc sống hiện tại, chúng ta bắt gặp nhiều nhất là loại người này – dốy nát, vô sỉ, láu cá. Vì vậy mà không ít người thường than vãn rằng “trên đời này người tốt thì ít, người xấu thì nhiều”. Nhưng thực tế, VTB không phải là người xấu. Đây là một dạng thằng gù của KD. Nếu thằng gù ở Nhà Thờ Đức Bà là một dạng dị dạng về hình thể, thì VTB là một dạng dị dạng về tâm hồn. Nhìn thoáng, hắn rõ là một người xấu, một tên lưu manh kiểu Lưu Bang, nhưng khác ở chỗ, Lưu Bang là một kẻ lưu manh “biết giả danh trí thức”, tức là ngụy quân tử, thì VTB nhìn bên ngoài, là một tên lưu manh trắng trợn, một thứ rác ai cũng thấy. Đó là do cái hoàn cảnh “ô hợp”, “tạp chủng” tác động tới bản tính của hắn.

    Nhưng cũng như Chí Phèo của NC, bên trong cái vỏ xấu xí luôn có tấm lòng hướng thiện.

    Nếu bạn đọc sách của KD, bạn sẽ thấy rất rõ điều này và sẽ hiểu nhân vật này hơn.

    Thông cảm được với VTB thì bạn mới có thể chấp nhận được những con người xung quanh bạn vốn thông thường thì xấu nhưng lại bất ngờ tốt đúng lúc.

  13. beautifullife Avatar
    beautifullife

    Tôi thích nhất la nhân vật Kiều Phong .Ông la nhân vật bi kịch nhất trong các tác phẩm của Kim Dung.từ một bang chủ ,bổng nhiên trở thành kẻ thù của toàn thể võ lâm.tự tay đánh chết người yêu.Nhưng những bi kịch đó lại càng cho ta thấy rõ được chủ đề xuyên suốt các tác phẩm của Kim Dung.Trên giang hồ không phân biệt chính phái và tà phái.chỉ phân biệt người tốt va xấu thôi.

    Nhân vật tôi ghét nhất là Trương Vô Kỵ.Nhân vật này hầu như không gây được ấn tượng gì đối với tôi.Chỉ được cái là giỏi võ công thôi.còn trong truyện tình cảm thì hồ đồ.đã chấp nhận thành thân với Chu Chỉ Nhược nhưng chi vì một lời nói của Triệu Minh mà bỏ đi.

  14. nhu Avatar
    nhu

    _Triệu Minh! Mình thích Triệu Minh không phải vì cô là quận chúa, có quyền hành trong tay hay vì cô là người được Trương Vô Kỵ yêu… duy nhất(!!?)… mà là vì cô là một cô gái “dám yêu, dám hận”, rất cứng rắn nhưng không khô khan, tinh ranh nhưng không tà đạo… nói chung cô là mẫu người… “có cá tính”!. Thông minh và chân thành là điểm mạnh của cô! Chính điều đó, Trương Vô Kỵ, bao lần buông xuôi… cũng phải trở về… bên cô mà thôi!

    Nếu chỉ nói về chuyện tình của Trương Vô Kỵ và Triệu Minh… mình thích nhất là lúc Triệu Minh “cướp” chú rể trong đám cưới của Trương Vô Kỵ và Chu Chỉ Nhược… Chỉ với 1 cái …”xoè tay”… chớp nhoáng… Triệu Mẫn đã làm cho 1 “minh chủ thần thông quảng đại, trọng tình trọng nghĩa”… có thể làm 1 chuyện… “trái với đạo lý” như thế !… 3 điều hứa ư!!? điều thứ nhất chính là…”không được làm đám cưới!” … không phải cô gái nào cũng có can đảm kêu chú rể “bỏ” cô dâu trong ngày cưới như Triệu Minh! (nếu có thì cũng là “nghĩ”, chứ chưa dám “làm” thật… )… “còn lại thì…”… “từ từ tính, chưa nghĩ ra!” … quả là cao thủ và thông minh… Trương Vô Kỵ gặp và yêu Triệu Minh là điều mà Kim Dung muốn sắp đặt như vậy, chính bản thân ông cũng từng nói, ông muốn được như Trương Vô Kỵ… Có được hồng nhan tri kỷ như Triệu Mẫn thì… còn gì bằng nữa!

    _Đoàn Dự… có thể là… vì đây là người “vô tư” nhất trong cái gọi là “giang hồ hiểm ác, lòng người khó lường” trong hầu hết các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung, nên mình thích Đoàn Dự! . Tính cách có phần “trẻ con” và rất tốt bụng của Đoàn Dự khiến nhiều cô gái “thầm thương trộm nhớ”… cha nào con đó… quả không sai! Nhưng không giống như Đoàn Chính Thuần, cha của Đoàn Dự, người con gái nào ông cũng có tình cảm… “thật”… hết … Đoàn Dự thì khác, có nhiều người yêu mình, nhưng duy nhất, anh chỉ biết có một mình… “thần tiên tỷ tỷ”… người mà tưởng chừng như suốt cuộc đời của cô ta, cô ấy chỉ có thể yêu duy nhất một Mộ Dung Phục mà thôi, đó chính là Vương Ngọc Yến! Rồi… thì… bằng tình cảm chân thành của mình, Đoàn Dự cũng đã chứng minh cho Vương Ngọc Yến thấy rằng… không ai yêu cô, sẵn sàng chết vì cô và bảo vệ cô… như anh, Đoàn Dự!

    Thế mới biết, “yêu/lấy người yêu mình”-hay-“yêu/lấy người mình yêu”… chẳng quan trọng bằng tình cảm chân thành từ cả hai phía!
    Mom always said Nothing would break me or lead me astray…

  15. pocolo Avatar
    pocolo

    Cac ha y kien trat lat het chon roi.

    Nhan vat dang ham mo nhat la Hu Truc Tu, cung chu Linh Thuou do.

    Vo cong cao cuong lai lam cung chu cua ca bay nguoi dep….Thiet het cho che lun ah
    look into your eyes !

  16. pikachu_1419 Avatar
    pikachu_1419

    nhan vat cua Kim Dung co 1 so cung hay nhung 1 so khac lai co phan hoi do, ko duoc sau sac lam, ko biet do la tai Kim Dung hay tai dao dien da cho the hien nhan vat theo 1 cach’ khac’
    (^_^)pika pika pi pikachu(^_^)

  17. bearoc Avatar
    bearoc

    hihiihhi, sao nhieu nguoi thich giong tui qua chung, chang Duong Qua, Tieu Long Nu, Hoang Dung, Quach Tinh, Vi Tieu Bao,….. ban luan 1 chut ve nhung nhan vat na`y.

    Duong Qua, Hoang Dung # Tieu Long Nu, Quach Tinh :

    – Qua, Dung vua chanh cua ta`(vi l nguoi la con cua Duong Khang, 1 nguoi la con cua Tay Doc, DKhang thi qua’ ta`,Tay doc cung vay nhung ben canh ong co`n co nguoi vo khuyen bao) nhung noi chung la` nhung nhan vat nghia hiep, thich thi` la`m ghet thi` ….. mien ban luan, deu thich fa fach, nhung neu ben canh nhung nguoi na`y ko co Tieu Long Nu hay Quach Tinh thi` chang biet se ra sao, co le se ta` dao lun we’.

    – TLN, QT that hien tu, chang Tinh thi` khu` kho va` tot bung, TLNu thi` ngay tho trong trang chi yeu 1 minh Duong QUa, la de tu cua mi`nh, ma` khong biet vi sao lai bi nguoi doi che cuoi, nhung tui thay Duong Qua thuong Tieu Long Nu lam chu, Qua chi nghe loi 1 mi`nh TLNu, chi co Long nu la khuyen can duoc Qua, ngoai ra ko co`n ai.

    Co`n Vi Tieu Bao, thi` nhan vat hay qua di chu, 1 nguoi chang la` gi` nhung duoc biet bao nhieu nguoi su`ng bai, ngay ca hoang de,con nua tui hong nho ro lem, nhung co le nhan vat nay hoi cuong dieu 1 chut. O ngoai doi chac ko co nhu vay dau.

    Co`n Lenh Ho Xung thi tui ko thich, co le do anh chang dien vien (ko nho ten) nhi`n ko co cam ti`nh chut na`o (mong moi nguoi yeu thich nhan vat nay thu loi nhe).

    Con Bac Kieu Phong, dung la qua hoan hao, nhung cuoc doi lai ko hoan hao chut nao. Co le Kim Dung cam thong voi nhan vat nay nen ong thich nhan vat nay nhat chang ? (Mot nguoi co hoan hao co na`o thi cung co nhung mac trai cua no>

    Mot chut y kien nhung hoi vung ve mong ban doc thong cam, tai tui cung thich fim kiem hiep cua Kim Dung ma` ko biet dien ta bang loi ra sao.

  18. phuthuyaoden Avatar
    phuthuyaoden

    Rieng phuthuy thi nhan vat nam ma phuthuy thich nhat la Vi Tieu Bao…tai sao u…tai vi do la mot con nguoi be ngoai mang ve luu manh, that hoc nhung ben trong con nguoi ay hoan toan la mot con nguoi trong nghia…giup cho vua Khang Hy cung nhu giup cho Thien Dia Hoi cho du 2 the luc ay luon luon doi dau lan nhau, mot Vi Tieu Bao khong co ve ngoai dep trai nhung ma lai lanh ve cai mieng…co the khien cho cac co gai xung quanh minh tin tuong mot cach tuyet doi…ma tin tuong cung phai….voi lai mot dieu quan trong nhat la….sao Vi Tieu Bao co the lai co nhieu vo nhu dzay thiet….dung la than tuong cua minh.

    Con nhan vat nu ma phuthuy thich nhat trong truyen cua Kim Dung co le la hinh anh cua 1 trong 6 ba vo cua Vi Tieu Bao…khong nho ten lam nhung ma do la nguoi ma Tong Da Chu Thien Dia Hoi phai theo bao ve Vi Tieu Bao. Mot ca gai chiu thuong chiu kho….san sang lao vao bao ve Vi Tieu Bao…cung khong ghen ti voi cac ba vo khac cua Vi Tieu Bao….mot tam long trong sang….noi chung la mot long chung thuy…..mot con nguoi…cuc ki de thuong…h`ihi`
    um ba la…bien moi nguoi thanh con heo

  19. nautilus Avatar
    nautilus

    Vay con Doan Chinh Thuan thi sao? Co bao nhieu la nguoi dep lam tinh nhan ma ai cung la tinh sau nghia nang, mac du biet DCT phong luu khong giu loi hua nhung ai cung 1 long 1 da voi DCT ca. thiet la wa suong hehehe

  20. gugu Avatar
    gugu

    Phim thi2 ca2ng la2m ca2ng te coi ma phat chan , sua kich ban lung tung lam hong ca nhan vat, tinh tiet them bot chi co gay cuoi, khong ra lam sao ca.

    Lam hong ca Truyen cua Kim dung
    HAPPY HAPPY HAPPY

    MAKE SOMEBODY DANCE NOW[/ARIAL>

  21. kelly Avatar
    kelly

    Minh con nho trong phim Than Die^u Dai Hiep dau phim co bai tho rat la hay.

    Hoi the gian tinh la vat gi?

    Tinh khien sanh tu tuong hua

    Troi Nam dat Bac song phi nhan

    Co thu may mu`a ha`n so*n

    Quan lac thu’ , biet ly sau

    Noi kho chua day tinh nhan gian

    Noi long biet to cung ai

    Thien son khong bang gia

    Quan tu di cung ai

    Bai tho nay hay that day, cang xem phim cang thay bai tho nay rat hay. Nhung Kelly co nghe rang cau tho tren la duoc lay tu trong kinh ra nen cung khong biet. Tuy la thich xem phim Than Dieu Dai Hiep, nhung minh thich nhan vat Kieu Phong thoi. Va rat thich cach suy nghi cua be free nhat. Nhan vat Kieu Phong dung la` mot nhan vat huyen thoai cua Kim Dung. Va be free viet hay qua. Minh khong thich nhan vat Truong Vo Ky cho lam. Tiec rang bay gio hien dai, chi can ra muon phim thi duoc. Chu hoi xua, Me minh bao Me doc truyen Kim Dung con hay hon nua ki`a. Bay gio thi luoi lam, chi thich xem phim thoi.
    hoa hồng xanh….

  22. skywalker Avatar
    skywalker

    Trong các nhân vật của Kim Dung .Sky khoái nhất là nhân vật Lệnh Hồ Xung .Lệnh Hồ Xung như đã hiểu thấu câu thơ của Lý Bạch :

    Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch

    Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh

    (Xưa nay thánh hiền đều lặng lẽ

    Chỉ người uống rượu mới lưu danh )

    Chỉ có con người khoán đạt không câu nệ như vậy .Mới xử nổi “Độc cô cửu kiếm “như nước chảy mây trôi vô địch thiên hạ.Mới xứng với tình yêu mà Nhậm đai tiểu thư dành cho .Nhạ Linh San có mắt như mù mới phụ tình LHX ,để sau này phải tiếc nuối rằng :”Nhớ xưa luyến ái Hàn công tử ,Xương trắng thành tro hận chửa tan ” hic hic dáng đời .

    Nhân vật Sky thương nhất có lẽ là Nghi Lâm.Cô nữ ni cô 18 tuổi ,có khuôn mặt trái xoan đẹp như trăng rằm ,một đôi mắt xanh như hồ nuớc thu.Cô lớn lên trong chùa Hằng Sơn .Lòng cô chỉ biết Đức bồ tát và các thanh quy giới luật nhà phật .Cho đến ngày ,cô gặp gỡ và đươc LHX cứu thoát thì từ đó trong tự thâm tâm ,cô mơ hồ nhận ra rằng :Trong cõi đời này người cô mong gặp nhất vẫn là gã lãng tử LHX.Vì LHX mà cô nữ ni cô trong như ngọc ấy vứt bỏ mọi môn quy dấn thân vào kỷ viện khi nghe hắn lâm nguy ,hai lần di ăn cấp khi nghe hắn đói .Nghi lâm đã yêu LHX ,1 tình yêu nồng nàn đău đớn ,1 tình yêu không nói nên lòi ,1 tình yêu vô vọng vì LHX đã có Nhạc Linh San .Sau Nhạc Linh San đã có Nhậm Doanh Doanh . Như bạn bee free đã nói khi thất vọng ta thường ngước lên trời mà than rằng sao thời của ta chưa tới ,Nghi Lâm thì cả như thế cũng không được ,nàng phải đến chỗ kín đáo nhất của Hằng Sơn biệt viện chỉ để gọi khe khẽ tên Lệnh Hồ Xung .

    Nghi Lâm ,Nghi Lâm nàng đi đâu ,về đâu?Có lẽ khi Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh cưới nhau ,cùng hợp tấu cầm – tiêu khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ thì tiểu sư muội Nghi Lâm với mối tình đơn phương rạt rào như sóng Trường Giang,đêm đêm vẫn rơi những giọt nước mắt lặng lẽ trong căn phòng nhỏ của cô ở chùa Hằng Sơn .Kim Dung quá bất công khi để suốt đời Nghi Lâm tiểu sư muội mang nặng mối tình câm và dung nhan thì tàn úa lặng lẽ trong chùa Hằng Sơn .Phải chi Kim Dung để cho Nghi Lâm được như Sky hay mọi người khóc lên ,khóc to 1 lần .Để kỷ niệm về mối tính đầu thơ dại ra đi trong giọt nước mắt tuôn rơi .

    Trúi ui ,sao buồn quá thế này.Yêu là bể khổ quay đầu là bờ bà con oi oi oi .

  23. youarenotalone Avatar
    youarenotalone

    mình rất thích Kim Dung và cảm thấy bạn be free nhận xét rất hay, mình mê nhất là Bắc Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ, bạn nào giống mình thì cho mình làm quen với, e mail cho mình về địa chỉ [[email protected]]

  24. leaput Avatar
    leaput

    Kim Dung giua doi toi la mot bo sach co 4 cuon thi phai.

    hay lam, nhung ma khong co y kien nao khac de so sanh dam ra cung mat ca thu vi. Boi vi ngoai Vu DucSao Bien ra chang co ai viet ve Kim Dung het.
    Putin is the best!

  25. gugu Avatar
    gugu

    SLH la nhan vat cua Co Long.

    Tui cung thich

  26. hoaian Avatar
    hoaian

    ko biet Long ho phong van ( so luu huong do ma) co fai do Kim Dung ko ta? Tui thich SLh lam a !

  27. luulinh Avatar
    luulinh

    Con xin ra mat cac vi su pho`.

    De xin chao cac su huynh, su ti cung cac vi dong dao vo lam.

    Tai ha nghe noi co mot cuon bi kip (sach) viet ve Kim Dung cua tac gia Vu Duc Sao Bien tien sinh, co tua de la: Kim Dung (di) giua doi toi.

    Vay chang hay co vi nao hien dang tinh co co`n giu*? xin lam on cho tai ha muon de tu luyen duoc khong? Khong mua dau, tai vi chi con chut it nga^n luong du de mua ve’ tau ve que thoi. heheheheeh

    Hoac gia co ai biet o dau ban thi cho tai ha xin dia chi de moi ngay toi do doc ke’

    Xin da ta, da ta.

  28. backieuphong Avatar
    backieuphong

    CHAO MOI NGUOI!

    CHO MINH NOI VE CAC NHAN VAT CUA KIM DUNG VOI NHE!

    Trong tat ca cac nhan vat cua KIM DUNG thi minh that su yeu men va cam phuc KIEU PHONG.Minh da khoc khi KP tu van de ven tinh ven nghia.Doi voi minh,KP mai mai la hinh anh dep nhat ve mot con nguoi li tuong.Chao oi ! gia nhu KP co the la DOAN CHINH THUAN de yeu mot nguoi khac nhi?va gia nhu nhung nguoi khac co the de cho anh duoc song mot cach thanh than khong bi dan vat boi nguon goc cua minh nhi ? Dinh menh tro treu da khong cho anh duoc thoa nguyen,nhung chinh dieu do da khien anh song mai trong long cua chung ta.

    Anh la hinh mau cua con nguoi li tuong,ma thuong thi con nguoi li tuong it kho duoc chap nhan lam

    Cung la anh hung ca,nhung Duong Qua thi cuong ngao,Lenh Ho Xung thi qua lang tu den muc khong the nao chiu noi(ai doi lai xem ruou hon mang song chu),Truong Vo Ky thi lai khong sac sao trong viec nhin nguoi,Quach Tinh thi lai qua u la cu lan v.v…Nhung cung nho vay ma ho cuoi cung deu thanh toai,chi moi KP la phai chet tham ma thoi.

    Trong tieu thuyet cua KIM DUNG thi cac nhan vat nu kha la dac sac.Trong so do toi thich nhat la Trieu Minh.Nang la mot co gai kha ven toan,dep,thong minh ,sac sao va yeu rat cuong nhiet.Nang co the vi nguoi minh yeu ma hi sinh nhieu thu.Thu hoi ngay xua co co gai nao dam noi rang minh da co thai(khi chua co chong) de cuu nguoi yeu.Va voi coi thoi thuong cua nguoi phu nu thi ai dam tu bo cuoc song vuong gia de ra di theo tieng goi cua tinh yeu? Toi thich nang con vi nang la nguoi rat biet dau tranh cho minh de danh lay tinh yeu cua minh,nhung dau tranh rat khon kheo de khong mat long nguoi yeu.

    Da noi nhan vat thich nhat ma khong noi nhan vat ghet nhat thi cung la thieu sot.Toi ghet nhat la MO DUNG PHUC va vo cua MA NGUYEN(la pho bang chu cua KIEU PHONG)

    Li do thi xin hen lan khac noi.

    Xin chao moi nguoi,toi out day

  29. osamabinlakhuong Avatar
    osamabinlakhuong

    Tui thu de cap toi may “cap” dac y nhat vay (tai vi ai cung noi het may nguoi hung, my nhan het rui):

    Truong Vo Ky + Trieu Minh

    Lenh Ho Xung + Nham Doanh Doanh

    Kieu Phong + A Chau

    ……

    Neu cac ban thich cac tac pham Kim Dung thi hien co bo sach “Kim Dung giua doi toi” cua tac gia Vu Duc Sao Bien rat dang de nghien ngam

  30. hoangchuong Avatar
    hoangchuong

    Cho tai ha y kien voi nghen!!!!!!!!!!!!!

    Minh cung dong y voi befree ve nhan vat LenhHoXung, lang tu nhu vay moi dang mat nam nhi cho, Ruou la 1 phan tat yeu cua cuoc song thi khong the thieu duoc roi, ket giao bang huu thi phai phong khoang bat ke la danh ngon chinh phai hay la ma giao, he ket ban duoc la ket ban, vay moi co cuoc hoi ngo tren dinh NguBaCuong cho. Moi tinh dau voi Nhac Linh San du khong thanh nhung luc nao cung nho va lo lang cho Linh San het, nho chung tinh nhu vay nen moi duoc Nham DoanhDoanh de mat toi chu, Nham tieu tho ke ra cung hay that, du biet Lenh Ho Xung van con dang thuong nho co tieu su muoi nhung van het long thuong yeu voi anh chang lang tu khong so troi dat LHXung, ho that la 1 cap dep doi do.

Leave a Reply