Luận bàn về phim quảng cáo

Ngày nay khi mà truyền hình đã quá phổ biến với mọi người, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin liên lạc đến độ chóng mặt, thì quảng cáo trên truyền hình cũng dần trở thành một ngành công nghiệp bộn bạc. Bạn cho rằng đang lạc đề ?

Trước tiên, cần xác định rõ phim quảng cáo cũng là một hình thức đặc biệt của điện ảnh, hay có thể hiểu là phim cực ngắn. Bởi vì thực hiện một đoạn phim quảng cáo cũng yêu cầu tất cả các điều kiện của phim bình thường từ đạo diễn, kịch bản, diễn viên, phân cảnh v.v… Một phim quảng cáo thành công chính là phim mà sau khi khán giả xem xong, dù chỉ là một đoạn phim ngắn ngủi chưa đầy 2 phút, vẫn có thể nhớ bất cứ lúc nào. Cũng chính vì thế mà làm phim quảng cáo cũng chẳng dễ dàng tí nào. Các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu một cách nhanh chóng và dễ dàng “gỡ” lại số tiền đầu tư cho quảng cáo, và ngược lại, cũng có thể tốn tiền quảng cáo một cách vô ích, hay tệ hại hơn làm cho khán giả …ghét luôn sản phẩm đó – vì phim quá tệ !

Một phim quảng cáo muốn đạt được thành công, phải đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Cần phải có một đạo diễn giỏi, vừa có đầu óc kinh tế và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Diễn viên tuy không đòi hỏi phải có trình độ diễn xuất cỡ Tom Hanks hay Julia Roberts mà chỉ cần có một ít khả năng và quan trọng hơn hết là một ngoại hình phù hợp – ở đây là phù hợp chứ cũng chẳng nhất thiết phải xinh đẹp, dù càng xinh đẹp thì hiệu quả càng cao (!) Yếu tố quan trọng cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất quyết định sự thành-bại của phim quảng cáo chính là sự sáng tạo. Thiếu điều này, một đoạn phim quảng cáo sẽ bị quên lãng một cách nhanh chóng vì cứ đi vào lối mòn của những phim khác.

Một điều đáng buồn là hầu như bạn xem một đoạn phim quảng cáo nào hay thì đó …không phải là của công ty Việt Nam thực hiện. Hoặc đó là quảng cáo của nước ngoài, hay khá hơn là quảng cáo của Việt Nam nhưng phải có hỗ trợ – liên doanh với nước ngoài. Đó là một thực tế không thể phủ nhận. Các công ty quảng cáo của Việt Nam không thể nào cạnh tranh được với nước ngoài. Với cơ sở vật chất kĩ thuật quá kém, ta chỉ có thể làm được những mẫu quảng cáo đơn giản, nhàm chán. Cũng đúng thôi vì một chiếc máy làm kĩ xảo tốn đáng hàng trăm ngàn đô thì khó mà với tới được, hay đơn giản hơn là một chiếc máy quay kĩ thuật cao có thể ghi những hình ảnh chậm nhất thì cũng là một chuyện quá khó khăn. Nhưng nếu đỗ hết vào cơ sở vật chất thì cũng chưa đủ: sự thiếu sáng tạo. Với chút xíu “kinh nghiệm” xem quảng cáo trên truyền hình, tôi hay bạn đều có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo của các sản phẩm Việt Nam quá tệ hại, nhố nhăng và …lố bịch. Chẳng có một tí xíu ấn tượng ngoại trừ ghét luôn sản phẩm đó, công ty đó. Bạn đếm được bao nhiêu mẫu quảng cáo của Việt Nam hay ? Hơi ít !? Hay đúng hơn quá ít !!! Thật sự nước ta không thiếu những người tài, nhưng lớp trẻ thì ít có cơ hội, những người lớn hơn trong ngành phim quảng cáo thì quá đi vào khuôn phép, sự rập khuôn và có một cái nhìn quá thiển cận, không kết hợp được phim quảng cáo và điện ảnh.

Thực tế tôi có sở thích xem quảng cáo trên truyền hình. Có những quảng cáo cực kì hay dù tôi chưa hề mua sản phẩm đó (thậm chí chưa nhớ rõ tên !), nhưng vẫn nhớ mãi. Trong số đó có thể kể đến Heineiken – thật ấn tượng. Một chàng trai bước vào quán kêu một ly bia, ngoài trời mưa bão sấm sét. Đột nhiên cúp điện, và chỉ vài khoảnh khắc sau điện có trở lại thì ly bia đã cạn. Anh chàng này nhìn sang anh chàng cạnh bên. Lúc này anh chàng kế bên có một sự biểu tả trên khuôn mặt rất hay, khiến tất cả từ diễn viên đang đóng tình huống đó đến người xem đều bị ngộ nhận. Nhưng thực tế là cô gái ngồi bên cạnh. Thật ấn tượng và sáng tạo ! Hay một quảng cáo của “hàng Việt Nam chất lượng cao” cũng khá hay là Bitis’s “Nâng niu bàn chân Việt”. Phim chỉ chiếu những bàn chân của Âu Cơ – Lạc Long Quân, nghĩa quân Tây Sơn, các chiến sĩ hành quân Trường Sơn và cuối cùng là bước nhảy của một vận động viên thể thao. Chiều dài của lịch sử Việt Nam được thể hiện một cách vừa đầy đủ vừa đơn giản ngắn gọn chỉ trong một đoạn phim chưa đầy 2 phút nhưng cũng đủ đem đến cho người xem một ý niệm: “giày của người Việt Nam”. Cũng hay chứ phải không bạn ??? Ngoài ra còn có nhiều phim khác rất hay như Nescafe, AIA, Prudential, Vedan, Cocacola v.v… mà nếu kể hết từng cái chắc phải tốn khá nhiều giấy mực !

Trái ngược hoàn toàn, cũng có những quảng cáo thật nhố nhăng, tệ hại… chẳng những không đem đến một chút ấn tượng mà còn đem đến một sự ghê sợ, kinh khiếp. Nhất là các phim quảng cáo thuốc trị ghẻ lở, tự dưng mở trên màn hình những cảnh ghẻ lở dơ bẩn gớm ghiếc, đọc một loạt công dụng rồi …dĩ nhiên “Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng” (!!!). Hay cứ quảng cáo theo kiểu “khoe” hàng loạt các công dụng, rồi hiện các câu script quá nhàm và cũ rích giống nhau như “X của thời đại”, “Y của mọi nhà” vân vân và vân vân… Cũng có một số phim “tiếp thu” những thành công của phim khác. Điển hình như Bibica hay một số sản phẩm khác sáng tác – “cải biên” ca khúc cho phim quảng cáo. Nhưng đáng buồn cười là nếu như nghe ca khúc của Nescafe hay Anpenlibe (??) thật hay thì các bài hát này lại tệ không thể tả… Cũng tiếp tục theo lối mòn xưa cũ, lời bài hát cũng chỉ ca ngợi về sản phẩm, hay “vô duyên” hơn là bài hát Alibaba được Bibica “chế” lại nghe nhí nhố, và một sự thiếu nghiêm túc rõ ràng.

Bàn về phim quảng cáo thì còn rất rất nhiều. Chẳng phải lần họp MB đầu tiên các admins cũng đã phải tốn cả buổi để “cãi” về chủ đề này. Vì vậy trong khuôn khổ một bài viết không thể nói hết được. Âu cũng chỉ đem đến cho các-bạn-chưa-biết một cái nhìn về phim quảng cáo và cũng mong rằng để cho các công ty quảng cáo của Việt Nam đọc được để thay đổi tầm nhìn ấu trĩ của mình. Xin chào !

Người-chưa-biết-gì-về-kinh-tế

NV: mong rằng các bạn comments cho bài viết của tui để còn hứng thú đóng góp thêm cho MB…


Posted

in

by

Comments

57 responses to “Luận bàn về phim quảng cáo”

  1. skid_row Avatar
    skid_row

    bài viết rất ấn tượng, nhất là lại từ một người_chưa_biết_gì_về_kinh_tế, có gì sẽ trao đổi thêm nhé !

    Mà mọi người ơi, cho skid hỏi là create một message để gửi đến một member trong room này thì làm sao, sao vào cái profile của skid mà chả thấy chỗ nào là inbox hay là compose a new mes cả !

    Ai biết chỉ giùm với nhé, người mới đến, mong được chỉ giáo !

  2. shmock Avatar
    shmock

    To luvero: Bài viết đã nêu ra vấn đề nan giải chính của phim quảng cáo VN là thiếu sáng tạo. Shmock xin nêu thêm một trở ngại nữa: thị hiếu khán giả VN. Dù đạo diễn và kịch bản gia có sáng tạo đến mức nào mà gặp phải rào cản này thì cũng thua. Có thể nói khán giả VN hơi khó tính trong việc chấp nhận những mẫu quảng cáo “có cá tính”. Làm một phim quảng cáo hơi khác người một chút rất dễ bị phản ứng. Có thể vì vậy mà các nhà làm phim không dám dột phá, hay có sáng tạo nhưng không dám áp dụng vì sợ bị “dội”.

  3. jolie80 Avatar
    jolie80

    đâu phải nước ngoài là hay đâu…trên TV của Pháp đó…đầy rẫy mấy cái quảng cáo còn tệ hơn kim tiền thảo nữa…Chắc tại mấy kênh đó miễn phí???!!!

  4. meomeo Avatar
    meomeo

    làm quảng cáo cũng ko phải dễ

    mà nghành QC ở VN còn non nớt quá , chưa có trường lớp đào tạo chuyên nghiệp mà

    hồi đó mình thích coi quảng cáo lăm nên chọn nghề tương lai làm quảng cáo

    đến bây giờ thì QC tràn lan trên các kênh truyền hình, làm ngán đến tận cổ vì ít QC hay, xem đi xem lại những QC giống giống nhau mà phát bực mình.Nhưng mình vẫn chọn QC làm nghề tương lai vì vẫn tin có 1 ngày QC VN phát triển mà.

    1 QC gần đây mình thấy hay nhất là QC son Essence đó, lồng nhạc + nội dung rất ăn khớp, với mấy mẫu Qc bia HEniken nữa, coi ko chán

  5. meoo Avatar
    meoo

    Bây giờ có nhìu fim wảng cáo hay rùi, xem QC ko thấy chán như lúc trước, QC gì mà ng dẫn QC (heheh hông bít gọi tên là gì cho đúng nữa) cứ cố gắng đọc đc càng nhìu chữ càng tốt, càng nhanh càng tốt, hình (clip) chắc fải theo nội dung đọc chứ ko fải cái để đọc fải theo hình, QC gì mà toàn nghe tiếng đọc ko thui chả còn gì để suy nghĩ nữa

    Nhưng mà bây giờ, QC vẫn có nhìu cái giống nhau wá, bột giặt nào cũng như bột giặt nào, dầu gội đầu cũng thế,… xem riết rùi ng xem chỉ bít mẩu wảng cáo đó ra sao, chứ chả ai nhớ cái hiệu của nó –> thất bại trầm trọng lun nếu ko nghĩ ra 1 cái gì thật đặc biệt –> đv wảng cáo, ý tưởng esp. important

  6. thegrinch Avatar
    thegrinch

    Tui đồng ý với bạn. Phải chi Việt Nam có nhiều quảng cáo như Yomost í.

  7. sweetbabe Avatar
    sweetbabe

    SB “ghiền” xem quảng cáo nhất…nhưng ko hiểu sao thấy QC VN là oải… ko biết là do mình chuộng ngoại hay tại sao…nhất là quảng cáo bột giặt VISO… nhìn là hổng muốn mua rồi…còn QC kotex nữa chứ…vô duyên gì đâu áh…QC VN toàn bắt chước QC nước ngoài và QC nào cũng na ná giống nhau…ko có 1 tí sáng tạo nào hết…

    SB thích nhất là QC cocacola…QC nào cũng hay…ko biết QC bánh TT Kinh Đô là người VN mình nghĩ hay người nước ngoài…cũng hay đấy chứ…

    Nói chung QC nước ta còn nhiều hạn chế và cứ rập khuôn nhau… ko có chút sáng tạo nào…

  8. mu_khoi Avatar
    mu_khoi

    xem quảng cáo thú vị đó chứ? mình thấy quảng cáo mấy sản phẩm việt nam hầu hết là tệ, kém hấp dẫn hơn những mẫu quảng cáo cho các sản phẩm nước ngoài chủ yếu không phải là do người việt nam mình ít có sáng tạo mà chủ yếu là các nhà sản xuất việt nam không chú trọng đến quảng cáo, không biết trân trọng các tài năng của nghành quảng cáo, bắt buộc những người này phải làm việc ở các công ty nước ngoài, đưa ý tưởng sáng tạo của mình cho họ, khi quảng cáo được đưa lên truền hình thì ý kiến tiếp thu của các khán giả cũng hết sức khác nhau, không phải là mình “bênh” cho quảng cáo “băng vệ sinh” nhưng bạn có biết là để sản phẩn này được nói lên tiếng nói của mình, họ đã trải qua rất nhiều thời gian đó chứ, không nhớ rõ lắm, cách đây chưa tới một thế kỷ thì việc quảng cáo này được nói đến rất mơ hồ, không rõ ràng, gần đây nó mới được phép quảng cáo công khai. khi xem quảng cáo một sảm phẩm nào thì các bạn nên “mở rộng ” mình một chút để tiếp thu nó chứ, mình cảm thấy thích quảng cáo của kotex white đó chứ.

    mình cảm thấy quảng cáo bia heniken thật hay, bạn có nhớ mẫu quảng cáo dau gội đầu gì từ lá nhadam không? lúc đầu nó được khen ngợi ghê lắm, mẹ mình cũng khen hay nữa mà, nhân vật nữ quảng cáo không đẹp lộng lẫy, nhưng mẫu quảng cáo đã đề cao người phụ nữ trong gia đình, thế là hàng loạt các mẫu quảng cáo ” noi gương” theo, na ná nhau, càng lúc càng thấy chán, sao họ không chịu “sáng tạo” cho có sự khác biệt với nhau một chút.

    tôi ghét cái kiêu quảng cáo Suzuki là sành điệu ghê. cảm thấy rằng quá ấu trĩ, chẳng lẽ chiếc xe la tất cả? tinh yêu= chiếc xe, nhà quảng cáo đang đề cao tình yêu vật chất?

    quảng cáo la một chiêu thức giúp sản phẩm tiếp xúc với mọi người một cách nhanh nhất, ngoài ra bao bì sản phẩm phải đẹp, tôi muốn nói đây là cái đẹp xét trong hiện tại này. Việc đánh giá sản phẩn tốt hay xấu là ý kiến chủ quan, bao bì sẽ thôi thúc người mua nó được nhiều hơn. xét kỹ thì trình bày sản phẩm cũng nằm trong quảng cáo.

    quảng cáo bitis’s hay thật, anh trương tài thật nhỉ?

    đó là ý kiến của mình, có thể các bạn nghĩ khác?

  9. ronan Avatar
    ronan

    CÒn về mấy cái quảo cáo trên TV mình thì gần đây có SFone. Quay đẹp nhưng tự nhiên có cảnh quay mấy cổ động viên VN, thấy uổng cho 1 quảng cáo đẹp (chứ không nói hay). Tất cả ý tưởng đều là do người VN làm, chỉ có diễn viên là người Nhật và Singapore thôi.

  10. ronan Avatar
    ronan

    Không biết có bạn nào xem được mấy cái print ad (quảng cáo bằng hình trên báo) của Absolute Vodka chưa nhỉ? Có hàng ngàn cái print ad như vậy nhưng cái nào cũng cực kì ấn tượng, không chê vào đâu được. Print ad nào cũng show được hình dáng chai Vodka đó nhưng không ý tưởng nào trùng lập cả. Bạn nào chưa xem thì chịu khó vào google search về xem á.

  11. nhim Avatar
    nhim

    Quang cao o VN minh noi chung van tren con duong: dang phat trien, ma dang phat trien tuc la van co khoang cach kha xa so voi nen cong nghiep quang cao tren TG. Toi da doc mot bai bao noi rang o Vn hien nay co vai chuc cong ty quang cao rat la an nen lam ra nhung that dang that vong khi trong so do chi co vai cong ty cua Vn. Thuc ra thi co mot so doan quang cao cua Vn rat gay an tuong nhu la mau quang cao cua giay biti’s nhung chi voi kinh phi khong tham vao dau so voi mau quang cao cua bia Tiger dc quay o Trung Quoc ( nghe noi ngon hon ca trieu do) nhung hieu qua thi chac chan la khong bang… dieu do cho thay trong cai kho lo cai khon, ma nguoi Viet Nam minh thi cai mon “khon” nay qua thua… Nen cong nghiep quang cao Viet Nam van con mo rong ra rat nhieu o phia truoc…
    It’s Now or Never

  12. saki_karya Avatar
    saki_karya

    luvero noi thieu su sang tao thi cung khong dung cho lam vi trong phim quang cao bia tiger ,y tuong la cua nhung nguoi viet nam do chu!!!!ma minh xem thi thay cung rat la hay !!!canh tri phoi hop tuyet voi va su sang tao day minh !!!

  13. trada Avatar
    trada

    Ừ há, nhiều QC làm người xem phát bệnh, có những QC khiến người ta bỏ cả cơm, vậy mà hổng ai đi kiện cho dui dậy nè ?

  14. jetli Avatar
    jetli

    Kô biết ai làm quảng cáo nước TRIO nhỉ? tôi muốn theo học wá.

    kô còn wẳng cáo nào tuyệt vời hơn nữa. hic

    thật kô hiểu nổi biên tập chương trình của ĐTH đâu mà lại cho cái phim đó lên chứ.

    còn wảg cáo bia Bến Thành nữa, người gì mà đẹp thế, xem xong đố có ai uống nổi.

    Sao mọi người kô có ý kiến là mấy cái quảng cáo như Kotex …. là kô được chiếu vào giờ ăn cơm nhỉ?!!!

    I WANT BOOOOOM

  15. little_boom Avatar
    little_boom

    Minh thay bai nay ok lam a’!!!

    Quang cao co nhieu cai hay ghe ma cung co nhieu cai do te, vo duyen cuc ki`!!


  16. what_is_love Avatar
    what_is_love

    Moi nguoi da coi quang cao mi Knorr do Thu phuong dong chua nhi?

    Y kien the nao?

    Ko biet quang cao do fat luc nao? Minh chua xem dc

  17. cameraman Avatar
    cameraman

    quang cao cua chung ta hien nay van con la nhung buoc di chap chung ban dau so voi nen cong nghiep quang cao cua cac nuoc trong khu vuc va the gioi .quang cao cua chung ta hien nay pho bien nhat la tren bao chi va truyen hinh ,ma truyen hinh la manh nhat va den duoc voi nguoi tieu dung nhanh nhat .nhung quang cao cua chung ta hien nay van con so sai va ko gap duoc an tuong cho nguoi xem .vi vay no ko nhung ko dem lai muc ich ban dau laquang cao san pham den nguoi tieu dung ma no con phan cam den ho .ho chua dung san pham cua hang nhung lai thay cach quang cao ko gay duoc an tuong cho ho .the la ho ko thu dung , ma ko dung thu thi lam sao ho biet duoc san pham do chat luong ra sao .

    quang cao cua chung ta hien nay cung giong nhu phim truyen hinh ,no thuong duoc lam theo don dat hang cua cac hang co lien he voi dai truyen hinh de phat song cho tien .vi vay no thuc su chua co duoc tinh canh tranh trong y tuong quang cao cho moi san pham .

  18. pro447 Avatar
    pro447

    Gần đây quảng cáo của Việt Nam có một vài bứơc tiến nho nhỏ, đó chính là việc có nhạc sĩ chuyên viết nhạc cho quảng cáo! Great! Quảng cáo Việt Nam bắt đầu pro hơn rồi! Đi tiên phong là Phương Uyên với sữa lắc Mikka, clip chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng bài hát hay làm cho hiệu quả cũng cao hơn, bằng chứng là mấy đứa nhỏ em tui khoái coi cái quảng cáo đó lắm, và rồi đòi mamy mua sữa lắc mikka (điển hình là tui – hi hi).

    Gần đây thì, nói ra cũng ngại, nhưng biết sao bây giờ, kệ cứ nói, tui thích quảng cáo Kotex White… Nhạc tuyệt vời quá, cảnh quay thì ngoài cái cảnh so sánh 2 loại đó đó thì tôi đều thích hết, vì nó dễ thương! Cũng là nhạc Phương Uyên!

    À, nhân tiện nói về quảng cáo thì cũng nói luôn hiệu quả hình ảnh. Những quảng cáo có hình ảnh sáng đẹp thì thường thu hút người xem. Tôi thấy đặc biệt nhất là cái quảng cáo mà hình ảnh như hoạt hình, nhưng là người thật, frame rate ít, làm cho đoạn phim như là hoạt hình thời xưa! Quảng cáo đó là, he he, lại khó nói, cái gì mà chỉ trong chớp mắt đã khô thoáng gì gì đó!

    Một bằng chứng chứng tỏ cho hiệu quả của hình ảnh là Truei T100, hình như chưa có ai chê! Quá xuất sắc…

    Desire ter blow ya mind – DesireL

  19. squallleonhart Avatar
    squallleonhart

    Tại các nhà sản xuất nước ta chưa chú trọng đến quảng cáo thôi, chứ dân VN mình cũng thông minh mà, làm là được.

    Ngay lần đầu xem Bitis, tui sững sờ lun. CỰC KÌ ẤN TƯỢNG. Trong thời điểm đó, tui cũng được đọc một số bài viết về phong cách quảng cáo trên báo và Internet=>thầm nghĩ: “Cứ như Bitis thì quảng cáo VN ăn đứt quảng cáo nước ngoài!!!”.

    PS: Quảng cáo dầu gội đầu DOVE có nhạc nền cực hay! Mọi người biết đó là bài gì ko?
    FINAL FANTASY VIII

  20. p2t Avatar
    p2t

    !!! he he dzi clear la tu tin ma ..u sat gau thiet do ….choang que troi …dac biet hon la` QC DOVE …co cam qiac nhu minh dang duoc yeu o’ ….me’m xiu …mo TV ma` thay cai canh nay la` “bup” tat le cho xong .
    WHEREVER YOU WILL GO ….EVERYDAY I LOVE YOU

  21. zenki Avatar
    zenki

    Noi nghe ne neu U thich xem cac wang cao thi co the den cac cho ban dia tren duong Bui Thi Xuan TPHCM mua cac dia super Relax trong do co rat nhieu wang cao xem ma ko cuoi nua thi . . .

  22. 009_diepvien Avatar
    009_diepvien

    Em ghet quang cao tren tivi nhat!Vo duyen qua!Em chi xem may cai nao thay hay hay thoi nhu quang cao bia Tyger(cai tro danh nhau i xao do)hay bia heineiken(tren ban suchi)hay dien thoai di dong nokia hay sony,noi chung la hoi thien ve QC nuoc ngoai!Boi vi mot phan la quang cao nuoc ngoai noi it ma lam nhieu con VietNam thi noi nhieu ma lam it dan den viec cu phai nghe lai nhai lai nhai!Ngoai ra thi co mot so cai cung hay nhu bitis hay Yomost ….Nhung da phan la qua do!Em khong muon noi nhu vay nhung day lai la su that!Su that la VN minh can phai co nhieu y tuong sang tao hon hoac phai co cac cong ty chuyen ve quang cao!Em hy vong mot ngay nao do tren dien dan chi nghe toan nhung loi khen ve quang cao nhu:hom qua co coi Qc moi khong?hay qua nhi?Cua Vn lam do…..

    Thanks

  23. lenny Avatar
    lenny

    quang cao xe toyota co bai hat cua My Tam hat cung hay do chu, romamtic wa

    “va em mo duoc den nhin ngam van canh dong, ngam nhung nu hoa moi ruc ro mau tham nong, ngam nhung vi sao, tuyet voi hanh phuc mai ben em co anh….”

    con quang cao bia Tiger cac ban co thay hay ko? cung la y tuong cua VN minh day.
    ::. Trum mafia lenny .::

  24. gugu Avatar
    gugu

    chan nhat co le la Number one, nao la “co mat tai VN” roi co lon chai…cam, bay gio la cola: Nemberone cola la cola number one ……… buon cuoi de so
    HAPPY HAPPY HAPPY

    MAKE SOMEBODY DANCE NOW[/ARIAL>

  25. solewest Avatar
    solewest

    Minh` thay quang cao’ Sony moi day la` hay va` bat ngo lam, con cai quang cao’ Bia Tiger that su an tuong lam nhung ma` sao ko thay an nhap gi toi san pham vay ?(co ai giai thich gium` hong?).

    Quang cao ma` vo duyen nhat la` quang cao Bia Ha` Noi a’, troi oi ai coi roi la` ko muon coi lan thu thu 2 !

    Quang cao ma` nao` gio minh` van thich la` Son Nippon (may dua be bi son vao` mong a’) nhi`n hay hay sao ay !

    solewest

  26. mrcool Avatar
    mrcool

    Không biết có ai xem qua quảng cáo của DBS Bank chưa ? Từ khung cảnh, góc quay đến diễn viên và nhạc nền đều hoà hợp với nhau một cách ăn ý, người xem cứ nhớ mãi đến lời bài hát và đôi nam nữ trên chiếc du thuyền, thật lãng mạn…
    Affordable Unix Hosting at [link>

  27. youarenotalone Avatar
    youarenotalone

    mình thích quảng cáo mới của Tiger beer

Leave a Reply